ที่ผมไปลอง Test drive มา ช่วงต้นออกตัวนี่อืดจริงคับแต่ดีขึ้นในช่วงลอยตัวเกิน 60 ไปแล้ว เปลี่ยนเลนเร่งแซงรถบรรทุกได้ไม่มีปัญหา
ในความเห็นผมควรได้เครื่อง 2.5 ตามแบบเมืองนอกจะเหมาะสมกับตัวรถมากกว่านี้
(ในประเทศที่กลุ่มตันจงทำตลาดเปลี่ยนมาใช้เครื่อง 2.0 ตัวเดียวกับ XV พอเดาได้ว่าต้องการลด spare part ในส่วนเครื่องยนต์)
น้ำหนักตัวรถ + CVT + ขับสี่ Fulltime แล้วยังใช้เครื่องเล็ก ผลมันก็เป็นอย่างที่เห็นครับ
แต่ความประหยัดนี่ยอมเลย...ตัวเลขนี้เติมน้ำมันเต็มถังวิ่งจาก กทม.ถึงเชียงใหม่ได้สบายๆ