ผู้เขียน หัวข้อ: // สรุปยอดจอง Mazda ในงาน Motor Show 2019 รวม 5,211 คัน แบ่งตามรุ่นรถ //  (อ่าน 12646 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ยอดจอง Mazda ในงาน Motor Show 2019 อยู่อันดับ 2 : 5,211 คัน
แบ่งตามรุ่น Mazda 2 จองเยอะสุด (เบนซิน 1.3 Skyactiv-G) ตามด้วย CX-5

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/mazda-booking-in-motor-show-2019/


ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,236
ยอดcx5 เยอะกว่าที่คิดไว้อีกแฮะ
เขารู้ไหมว่าซื้อไปจะต้องเจอกับอะไรบ้าง

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
CX-5ลดเป็นแสนๆ ยอดยัง500ต่อเดือน ทำตัวเองทั้งนั้น

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
ทำธุรกิจยานแม่ช่วงนี้น่าจะรุ่งนะไม่ต้องกลัวไม่มีลูกค้า 8)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ทำธุรกิจยานแม่ช่วงนี้น่าจะรุ่งนะไม่ต้องกลัวไม่มีลูกค้า 8)
555

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
โอ้ว บัดนี้น้องสองได้กลายเป็นรถโหล รถตลาดไปแล้วโดยปริยาย ทุกวันนี้เกลื่อนเมืองไปหมด เจอถี่กว่าตี้กับออสอีก จากบริบทเดียวกันเมื่อราวสิบปีก่อนออสอยู่ในสถานะนี้มาก่อน ปัจจุบันต่างกันราวฟ้ากับเหวเลย  :-X

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 801
ถ้าไม่มีน้ำดัน ปั๊มติ๊กเสีย สงสัยยอดรวมจะไปไกลกว่านี้เยอะ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
มันก็ยังงๆ สงสัยเซลมีของดี ใครเดินผ่านโดนป้ายยา
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ถ้า BT / M3 / cx3  ออกรุ่นใหม่มา ยอดคงกระหึ่มเข้าไปอีก  8)

ออฟไลน์ I_AM_IM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 296
เห็นมีคนเล่าให้ฟังว่าขับมาสด้า3 แล้วโดนทักว่าเป็นมาสด้า2

สงสัยแบบนี้ละมั้งยอด3เลยน้อย

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
    • อีเมล์
cx5 ไม่ต้องแก้ปัญหาก็ยังขายดี เหตุนี้ละมั้งที่มาสด้าทำเป็นเฉย

ออฟไลน์ scotch_fillet

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
    • อีเมล์
โห… ตอนซื้อ mazda 2 ก็กะว่าจะไม่โหล
ตอนนี้โหลเชียว555

ขนาดหัก BT50 ออกก็ยังเหนือ Honda น่ะเนี่ย
ไม่รู้นี้ Honda นับรวมยอดจองAccord หรือยัง?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 08, 2019, 22:15:20 โดย scotch_fillet »

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
ถ้าสนใจลูกค้าคนไทยอย่างจริงจังก็จะขายดีแน่นอน แต่นี่บริหารแบบญี่ปุ่นหัวดื้อหัวโบราณ ไม่ยอมปรับปรุงปัญหาอะไร ทำตัวเป็นรถพยาบาลกับค่ายสีน้ำเงิน. ทำแบบนี้อาจจะตามรุ่นพี่ทั้งสองได้ครับ

ออฟไลน์ Koolkoe

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
อยากให้มาซด้า รีบปรับปรุงจุดอ่อนโดยด่วน
ตัวสินค้ามาถูกทางแล้ว ดีไซน์ถูกใจลูกค้า เครื่องยนต์ช่วงล่างดี

ออฟไลน์ Olympuspen

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 426
คนจะซื้อรถ ไม่มัวมามองข้อเสียของรถหรอกครับ รถสวย ขับดี ก็ขายได้แล้ว ... มาสด้าแสดงให้เห็น

ออฟไลน์ phoenixth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 16
ยอดขนาดนี้ ทำเอากองแช่ง อยู่ไม่เป็นสุขกันเลยทีเดียว 555555

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
CX-5 ก็ยังเป็นรถที่ดีอยู่นะครับ ปัญหาบางคนก้ไม่กลัว คิดว่าเข้าศูนย์ตามปกติก็พอ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
ใช้ไปเถอะครับ มีปัญหาค่อยมาตั้งทู้ปรึกษากันดีไม่เหงา

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ผมอยู่ใน Help club บอกตามตรง เห็นด้านมืดของค่ายนี้แล้ว ยังไงก็คงไม่ซื้อยี่ห้อนี้
- ฟ้องร้องลูกค้าเคสน้ำดัน ของ Cx5 ทั้งๆที่สินค้าตัวเองบกพร่อง สุดท้ายตัวเองก็พ่ายแพ้ ต้องออกมาขยายวารันตีเครื่องยนต์เพิ่มให้
- แต่ขยายเวลารับประกันไปอีกแค่ 180,000 โล ถ้าหลังจากนั้นลูกค้าเกิดน้ำดัน ก็ต้องจ่ายค่าเครื่องเองอีก 2-3 แสนบาท ที่สำคัญ มีลูกค้าเจอเคสน้ำดันรอบที่ 2-3 กันหลายคัน
- Cx5 ดีเซล gen.1 ปัญหาน้ำดันมาจากระบบรีเจ็นของ Dpf ที่ไม่สมบูรณ์ ทำให้ดีเซลไหลลงอ่างไปผสมกับน้ำมันเครื่อง ในขณะที่ Cx5 gen.2 ค่ายรถบอกว่าแก้แล้ว แต่ระบบรีเจ็นยังคงเป็นระบบเดิม ดีเซลไหลลงอ่างจนระดับน้ำมันเครื่องเพิ่มเหมือนเดิม แบบนี้ลูกค้าก็ต้องเสี่ยงกับปัญหาน้ำดันอีกแน่นอน แถมการรับประกันคุณภาพของ gen.2 ก็แค่ 100,000 โล ไม่ได้ถูกขยายออกไปเหมือนกับ gen.1
- เคส Mazda2 ดีเซล รถมีปัญหาจุกจิกมาก เครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น ดับกลางอากาศ จนลูกค้าต้องรวมตัวกันฟ้องร้องต่อศาล เพราะค่ายรถนิ่งเฉยที่จะแก้ปัญหา
- เคสปั๊มติ๊ก ดับกลางอากาศ บางคันป้ายแดงวิ่งไม่ถึง 400 โลก็เจอปัญหา บางคันผู้หญิงขับแล้วดับกลางอากาศขณะรถวิ่ง เสี่ยงอันตรายต่อชีวิตมากๆ กว่าค่ายรถจะมีมาตรการแก้ไขปัญหา ก็กินเวลานานมากๆ
นี่ปัญหาก็ยังไม่จบง่ายๆ คนที่ได้เคลมปั๊มแล้ว เจอปัญหารอบตก เครื่องสั่นอีก
- นโยบายของเหลวไม่ต้องเปลี่ยนถ่าย Long life time หลังหมดประกันคุณภาพ 3 ปี เริ่มมีรถลูกค้าเกียร์พังกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพราะตอนเข้าศูนย์ ศูนย์ไม่ได้แจ้งว่าต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่ายใช้จ่ายเองเต็มๆ ถามว่าจะมีลูกค้าสักกี่คนที่รู้เรื่องรถ ส่วนใหญ่เขาก็เชื่อมั่นในศูนย์ยริการในการบำรุงรักษากันทั้งนั้น
- ค่าอะไหล่ที่แพงเกิน มอเตอร์พัดลมหน้าเครื่อง Cx5 ชุดละ 17,000 บาท แต่พอลูกค้าออกมาร้องเรียน กลับลดราคาให้พิเศษเฉพาะลูกค้าคนนั้นๆเหลือแค่ 1,700 บาท มาตรฐานอยู่ตรงไหน ใครไม่รู่ก็โดนฟันค่าอะไหล่หัวแบะ ยังไม่นับรวมค่าแรงที่แพงเวอร์วังอลังการ สวนทางกับฝีมือของช่าง

เห็นปัญหาที่กลุ่มผู้ใช้เขาเจอแล้ว ตัวรถสวย อ๋อพชั่นดีแค่ไหน ผมซื้อไม่ลงจริงๆ ซื้อมาแล้วเจอปัญหาผมคงรับเรื่องพวกนี้ไม่ไหว
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ Barracuda

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,395
ตอนนี้หา suv สักคันที่บ้านทุกคนกายี่ห้อนี้ออกก่อนเลย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Mazda นี่มันประหลาดครับ

ปรกติ รถยี่ห้อไหนขายดี จะมีอะไหล่ สินค้าที่ใช้กับรถ แบบ OEM, Aftermarket มาขายถูกๆ

แต่พอเป็น Mazda ปุ๊ป ขายได้เท่าไหร่ก็แล้วแต่ อะไหล่แพงคงที่

ปั๊มน้ำ สายพาน ลูกรอก ไดชาร์จ มอเตอร์สตาร์ท ปั๊มติ๊ก ฯลฯ

และที่สำคัญขายแพงคนใช้ก็ไม่ค่อยบ่นนะเออ  ถ้าเป็น VIOS ปั๊มน่้ำเกิน 1000 บาทนี่โดนด่าไปแล้ว


ออฟไลน์ Tao777

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 10
    • อีเมล์
ผมอยู่ใน Help club บอกตามตรง เห็นด้านมืดของค่ายนี้แล้ว ยังไงก็คงไม่ซื้อยี่ห้อนี้
- ฟ้องร้องลูกค้าเคสน้ำดัน ของ Cx5 ทั้งๆที่สินค้าตัวเองบกพร่อง สุดท้ายตัวเองก็พ่ายแพ้ ต้องออกมาขยายวารันตีเครื่องยนต์เพิ่มให้
- แต่ขยายเวลารับประกันไปอีกแค่ 180,000 โล ถ้าหลังจากนั้นลูกค้าเกิดน้ำดัน ก็ต้องจ่ายค่าเครื่องเองอีก 2-3 แสนบาท ที่สำคัญ มีลูกค้าเจอเคสน้ำดันรอบที่ 2-3 กันหลายคัน
- Cx5 ดีเซล gen.1 ปัญหาน้ำดันมาจากระบบรีเจ็นของ Dpf ที่ไม่สมบูรณ์ ทำให้ดีเซลไหลลงอ่างไปผสมกับน้ำมันเครื่อง ในขณะที่ Cx5 gen.2 ค่ายรถบอกว่าแก้แล้ว แต่ระบบรีเจ็นยังคงเป็นระบบเดิม ดีเซลไหลลงอ่างจนระดับน้ำมันเครื่องเพิ่มเหมือนเดิม แบบนี้ลูกค้าก็ต้องเสี่ยงกับปัญหาน้ำดันอีกแน่นอน แถมการรับประกันคุณภาพของ gen.2 ก็แค่ 100,000 โล ไม่ได้ถูกขยายออกไปเหมือนกับ gen.1
- เคส Mazda2 ดีเซล รถมีปัญหาจุกจิกมาก เครื่องสั่น เร่งไม่ขึ้น ดับกลางอากาศ จนลูกค้าต้องรวมตัวกันฟ้องร้องต่อศาล เพราะค่ายรถนิ่งเฉยที่จะแก้ปัญหา
- เคสปั๊มติ๊ก ดับกลางอากาศ บางคันป้ายแดงวิ่งไม่ถึง 400 โลก็เจอปัญหา บางคันผู้หญิงขับแล้วดับกลางอากาศขณะรถวิ่ง เสี่ยงอันตรายต่อชีวิตมากๆ กว่าค่ายรถจะมีมาตรการแก้ไขปัญหา ก็กินเวลานานมากๆ
นี่ปัญหาก็ยังไม่จบง่ายๆ คนที่ได้เคลมปั๊มแล้ว เจอปัญหารอบตก เครื่องสั่นอีก
- นโยบายของเหลวไม่ต้องเปลี่ยนถ่าย Long life time หลังหมดประกันคุณภาพ 3 ปี เริ่มมีรถลูกค้าเกียร์พังกันเยอะขึ้นเรื่อยๆ เพราะตอนเข้าศูนย์ ศูนย์ไม่ได้แจ้งว่าต้องเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเกียร์ ลูกค้าต้องรับผิดชอบค่ายใช้จ่ายเองเต็มๆ ถามว่าจะมีลูกค้าสักกี่คนที่รู้เรื่องรถ ส่วนใหญ่เขาก็เชื่อมั่นในศูนย์ยริการในการบำรุงรักษากันทั้งนั้น
- ค่าอะไหล่ที่แพงเกิน มอเตอร์พัดลมหน้าเครื่อง Cx5 ชุดละ 17,000 บาท แต่พอลูกค้าออกมาร้องเรียน กลับลดราคาให้พิเศษเฉพาะลูกค้าคนนั้นๆเหลือแค่ 1,700 บาท มาตรฐานอยู่ตรงไหน ใครไม่รู่ก็โดนฟันค่าอะไหล่หัวแบะ ยังไม่นับรวมค่าแรงที่แพงเวอร์วังอลังการ สวนทางกับฝีมือของช่าง

เห็นปัญหาที่กลุ่มผู้ใช้เขาเจอแล้ว ตัวรถสวย อ๋อพชั่นดีแค่ไหน ผมซื้อไม่ลงจริงๆ ซื้อมาแล้วเจอปัญหาผมคงรับเรื่องพวกนี้ไม่ไหว
:'(

ออฟไลน์ rtong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,172
    • อีเมล์
   ขายดีแบบนี้   คงมองข้ามเรื่องแก้ปัญหาไปเลยมั้ง  ถ้าเป็นแบบนั้นจะไม่ยั้งยืนนะ  product ทำมาดีแล้ว  ถ้าดูแลลูกค้าดีๆคันที่ 2 ที่ 3 จะตามมาอีก 
    ไม่อยากให้ตามค่ายอเมริกันไป  อยากให้ mazda กลายเป็นรถเจ้าตลาดบ้าง  toyota กับ honda จะได้เลิกกั๊ก

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
คนซื้อส่วนมากเพราะรถมันดี แต่ไม่รู้ถึงปัญหาที่อาจตามมา

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
คนซื้อส่วนมากเพราะรถมันดี แต่ไม่รู้ถึงปัญหาที่อาจตามมา
ภายนอกสวย ภายในดี ก็ซื้อแล้วครับ บางคนไม่รู้อะไรเลยก่อนซื้อด้วยซ้ำ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)