ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามผู้ที่ใช้งาน Ford Mustang จากศูนย์ Ford thailand หน่อยครับ  (อ่าน 4778 ครั้ง)

ออฟไลน์ mode

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
สวัสดีครับ ผมว่าอยากจะได้ Ford Mustang ครับ จะออกจากศูนย์ Ford Thailand ผมรบกวนสอบถามผู้ที่ใช้งานจากรถศูนย์ หรือผู้ที่เคยขับก็ได้ครับว่ามันมี Function Auto hold assist(ตอนรถติดเเค่เหยียบเบรกสุดโดยไม่ต้องเข้าเกียร์เพื่อให้รถหยุดนิ่ง เเล้วพอจะออกตัวเเค่กดคันเร่งไปเลย) กับ lane change assist(blind spot assist) ไหมคับ เพราะดูใน spec ไม่เห็นเขียนไว้ ถ้าไม่มี Autohold ขับรถติดๆ นี่เมื่อยเหมือนกันครับ เเต่ options อื่นๆให้มาเยอะมากทั้งระบบความปลอดภัยด้วย ดูเเล้วคุ้มค่าครับ เเล้วรุ่นนี้จะจุกจิกไหมคับ อาจขยับไปเอารุ่น Ford Mustang GT 5.0 V8  เลยครับ ขอขอบพระคุณทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
ไม่มี auto holdคับ ยังเป็นเบรคมือธรรมดาอยู่คับ

ไม่มี blind spot assist ครับ

แต่ฟังก์ชั่นอื่นๆถือว่าเยอะดีคับ

มาวันแรก เจอมอเตอร์ไซต์ชะลอจะเลี้ยวขวาแต่ไม่เปิดไฟเลี้ยว เราก้อไม่ทันเบรค มีระบบเตือนให้เบรค ดังเตือนขึ้นมา เจ๋งดีครับ ถือว่าช่วยได้ระดับนึง

ใช้มาไม่นานบอกไม่ได้ว่าจุกจิกไหม แต่รวมๆพอใจครับ

ชอบ Andorid auto มากคับ และลูกเล่นต่างๆบนหน้าจอ ดีเลยครับ

การขับขี่พอใจระดับนึงคับ ยังไม่ได้กดเต็มๆ รอพ้น พันโลก่อนคับ

ปล. ตัว 2.3 ecoboost นะคับ MY 2019 เครื่องเสียง B&O 12 ลำโพง +sub box 1000W พอใจครับ ดีกว่า harman ใน S7 ครับ

ระบบสั่งการด้วยเสียง พูดภาษาไทยได้เลย ฉลาดพอสมควรคับ


ออฟไลน์ joextreme

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
Auto brake Hold กับ Blind spot monitor ไม่มีนะครับ Parking sensor หน้าก็ไม่มี แต่ก็ใส่อย่างอื่นมาเยอะเมื่อเทียบกับรถยุโรป ดูจากตารางซ่อมบำรุง (ตัว GT) ถือได้ว่าอึดมาก ไม่แพงด้วย เซอร์วิสทุก 15000 กม หรือ 1 ปี ไปหนีกเอาที่ 240,000 กม หรือรอบที่ 16 ค่าของ 13099 บาท กับค่าแรงอีก 1850 (แต่ไม่ยักเห็นพวกผ้าเบรค จานเบรค) ก็คงสไตล์รถอเมริกัน ถึกทนไว้ก่อน ผมออกตัว GT ล็อตแรกมา ขับสนุกครับถ้ามีถนนให้วิ่ง เสียงท่อไอเสียได้ใจมาก แต่เห็น จขกท ถามหา Auto Brake Hold นี่เข้าใจว่าน่าจะขับในเมือง ผมใช้แถวชานเมืองยัง 6 Km/l เคยเข้าเมืองตอนติดๆนี่เคยเห็นที่ 4 ต้นๆ ทำใจไว้ด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 14, 2019, 23:04:53 โดย joextreme »

ออฟไลน์ mode

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ขอบคุณทั้งสองท่านมากๆครับที่ช่วยให้ข้อมูล...อืมๆ ไม่มี Autohold, blind spot, กินนำ้มัน 4-6 km/L *_*
ขอขอบคุณอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ mode

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
รบกวนถามทั้งสองท่านอีกหน่อยได้ไหมครับว่า เหมือนเคยได้ยินว่ากระจกมองข้างรุ่นนี้หลอกตามากเวลาขับ จริงเท็จมากน้อยเเค่ไหนครับ เเล้ว Adaptive cruise control หยุดให้ถึง 0 km/hr เเล้วไปต่อไหมคับ ขอขอบคุณมากๆนะครับ
ถ้าช่วยบอกอีกหน่อยจะขอบพระคุณมากครับว่าช่วงล่างตัว V8 ถ้าวิ่ง Mode comfort จะกระด้างมากไหมครับ หรือก็นุ่มดีใช้ได้ครับ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 15, 2019, 16:54:40 โดย mode »

ออฟไลน์ arya

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 361
รบกวนถามทั้งสองท่านอีกหน่อยได้ไหมครับว่า เหมือนเคยได้ยินว่ากระจกมองข้างรุ่นนี้หลอกตามากเวลาขับ จริงเท็จมากน้อยเเค่ไหนครับ เเล้ว Adaptive cruise control หยุดให้ถึง 0 km/hr เเล้วไปต่อไหมคับ ขอขอบคุณมากๆนะครับ
ถ้าช่วยบอกอีกหน่อยจะขอบพระคุณมากครับว่าช่วงล่างตัว V8 ถ้าวิ่ง Mode comfort จะกระด้างมากไหมครับ หรือก็นุ่มดีใช้ได้ครับ ^^

ผมว่าไม่ได้หลอกตาครับ แต่มันเล็ก และจะมีเส้นแบ่งด้านข้างเหมือนรถยุโรปทั่วไป เตือนว่าถ้าเกินเส้นจุดไข่ปลา คือไม่ควรแซง ซึ่งโซนกระจกบริเวณนั้นจะดูหลอกตาเป็นปกติครับ

เรื่อง adaptive ยังไม่มีโอกาสใช้จึงยังไม่ทราบครับ  คิดว่าคงไม่ได้ใช้ฟังชั่นนี้สำหรับผมนะคับ


รบกวนถามคุณ joextreme เรื่องนึง เกี่ยวกับกระจกมองข้าง  ด้านซ้ายฝั่งคนนั่งครับ

ผมมีปัญหาคือ ปรับกระจกเข้าหาตัวสุดแล้ว แต่ยังมองไม่ค่อยเห็นข้างรถฝั่งซ้ายตัวเองตามที่ควรจะมองเห็น  คือเราต้องนั่งให้หัวชนพนักพิงศรีษะ จึงจะเห็นตัวรถด้านข้าง

ไมทราบว่าเป็นเหมือนกันมั้ยครับ   

คือผมคิดว่า กระจกมองข้างด้านซ้าย เราน่าจะปรับมาทางเราได้มากกว่านี้น่ะคับ

ส่วนกระจกมองข้างด้านขวาใกล้ตัวเราปรับได้ง่ายกว่าเพราะใกล้ตัวเรามากกว่า

ไม่รู้ว่าเป็นที่ดีไซน์รึป่าวน่ะคับ

ออฟไลน์ joextreme

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
    • อีเมล์
ไม่หลอกตาคนับ มันแค่ดีไซน์เป็นแบบนั้นเอง ก็มองยากหน่อยครับ เวลาจะเปลี่ยนเลนหรือเลี้ยวเปิดไฟเลี้ยวดีที่สุดครับ คนใช้ถนนคนอื่นเค้าเห็นรถหน้าตาแปลกๆปกติเค้าก็จะให้ทางครับ
Adaptive cruise control  ถ้าจำไม่ผิดจะตัดที่ 20 km/h เหมือนกับ Everest ครับ แม่นยำใช้ได้อยู่แต่ชีวิตจริงขับแล้วไม่ค่อยได้ใช้หรอกครับ ให้ชินกับการขับรถแบบคนทั่วๆไปแค่ไหนพอมานั่งหลังพวงมาลัย GT แล้วมันอดไม่ได้ที่จะฉีกคันอื่น ผมเคยแบบกดมิเตั้งแต่ออกตัว มีอาการหน้ายกนิดๆด้วย อ้อ ข่อดีของมันอีกอย่างคือเกียร์กับพกอุปกรณ์อิเลกฯ มีนใช้ร่วมกับ Everest twin turbo เครื่อง N/A นี่ทนโคตร ดูยางไว้นิดแล้วกันครับ treadware =300 เผลอ burn ยางบ่อยๆนี่ หมดง่ายๆ ยางแพงครับ 55

ออฟไลน์ mode

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
ขอบคุณมากๆครับ  :)