ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่องดีเซล กับ เครื่องเบนซิน ค่าซ่อมบำรุงระยะยาวเครื่องยนต์ไหนแพงกว่ากันครับ  (อ่าน 11222 ครั้ง)

ออฟไลน์ bungy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 304
    • อีเมล์
สงสัยค่าซ่อมบำรุงระยะยาว

ระหว่างเครื่องดีเซลยุคใหม่กับเครื่องเบนซินยุคใหม่ ครับ ยุคใหม่ คือ ที่มีระบบ Direct Injection กับ มี Turbo เหมือนกันครับ

เช่น รถอายุเกิน 5 ปี แต่วิ่งไม่ถึง 100000 km ค่าซ่อมเครื่องไหนมากกว่าครับ 

และ ถ้าวิ่งเกิน 100000 km ค่าซ่อมเครื่องไหนมากกว่าครับ

มีคนบอกว่า เครื่อง ดีเซล ทน ประหยัดน้ำมัน แรงบิด เยอะกว่า แต่ถ้า ดีเซล เสียที นี้แพงกว่า เบนซิน  นี้เรื่องจริงหรือเปล่าครับ

ขอบคุณครับ


ออฟไลน์ CaTtY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
คิดว่า น่าจะไม่ห่างกันมากน๊ะครับ

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
เครื่องยนต์ ดีเซลเท่าที่ผมรู้มานะครับ  เรื่อง ทน ประหยัดน้ำมัน แรงบิด เยอะกว่า อันนี้ได้ยินบ่อยมากแล้วพ่อผมก็อยากได้เครื่องดีเซลเพราะเหตุผมพวกนี้ด้วย

รวมถึงตัวผม  เครื่องดีเซลส่วนมากถ้าเป็นคนรักษารถดีๆ จะทนมากๆครับไม่ค่อยมีปัญหาหรอกครับ อีกอย่างถ้าใช้ นำ้มันเครื่องอย่างดีๆ จะดีมากเลยครับ

ออฟไลน์ tokyo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 632
เครื่องดีเซล ทนกว่าครับ เพราะ ไม่ต้องเปลี่ยนหัวเทียน 555555555555+
ล้อเล่นค้าบบ
07 mazda 3

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ดูพวกรถบรรทุก หรือรถกระบะกันครับ  เสียยากมาก  ทุกหนัก  ลุยแหลก

เห็นแบบนี้แล้ว  ดีเซล ทนกว่ามากเสียยากกว่า

ผมมี ฟอร์ด เรนเจอร์ รุ่นแรก สี่ประตู 4x4 2.5 อายุตอนนี้ 11 ขวบเครื่องไม่เคยมีปัญหา มีแต่แบทหมด แอร์ไม่เย็นแค่นั้น
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ต้องดูเป็นคัน ๆ ไป ครับ

ถ้าเทียบ รถกระบะ VIGO กับ TOYOTA SUPRA ผมว่า SUPRA ค่าดูแลรักษาแพงกว่าเห็น ๆ


แต่ ถ้าเป็น VW PASSAT 1.9 TDI กับ 2.3(อันนี้ไม่มี turbo) กลายเป็นว่า TDI ซ่อมแพงกว่า

และ Benz CDI กับ เบนซิน Kompressor  CDI ก็ซ่อมแพงกว่า


ปัจจัยที่ำทำให้ อะไหล่รถดีเซลยุโรปแพงกว่า เป็นเพราะอะไหล่มันยังน้อยครับ บ้านเรามันยังไ่ม่แพร่หลาย แต่หากขายกันแบบกระบะ อันนี้มันก็อีกเรื่องหนึ่ง

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,020
  • FF1.5SMG
ส่วนตัวผมชอบเครื่องดีเซลมากกว่าครับ และคิดว่ามันทนกว่าด้วย..

MU7 ที่บ้านผมใช้มาเกินแสนแล้วครับ.. ก็แค่เข้าเช็กตามระยะที่กำหนดเท่านั้นครับ..

ไม่เคยเปลี่ยนอุปกรณ์หรืออะไหล่เครื่องยนต์อันไหนเนื่องจากความเสียหายจากการใช้งาน..

เคยเปลี่ยนแค่แบตกับโช้คเท่านั้น ซึ่งมันไม่ใช่อุปกรณ์เกี่ยวกับเครื่องยนต์  ;)
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
ต้องดูเป็นคัน ๆ ไป ครับ

ถ้าเทียบ รถกระบะ VIGO กับ TOYOTA SUPRA ผมว่า SUPRA ค่าดูแลรักษาแพงกว่าเห็น ๆ


แต่ ถ้าเป็น VW PASSAT 1.9 TDI กับ 2.3(อันนี้ไม่มี turbo) กลายเป็นว่า TDI ซ่อมแพงกว่า

และ Benz CDI กับ เบนซิน Kompressor  CDI ก็ซ่อมแพงกว่า


ปัจจัยที่ำทำให้ อะไหล่รถดีเซลยุโรปแพงกว่า เป็นเพราะอะไหล่มันยังน้อยครับ บ้านเรามันยังไ่ม่แพร่หลาย แต่หากขายกันแบบกระบะ อันนี้มันก็อีกเรื่องหนึ่ง
ชอบๆ ตอนนี้ก็ BMW พวกเครื่องดีเซลทั้งหลายอ่ะครับ มันเครื่องใหญ่ แต่ประหยัดน้ำมัน เลยชอบครับ และคิดว่าน่าจะเสียยากกว่าเครื่องเบนซินเป็นไหนๆ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
ต้องดูเป็นคัน ๆ ไป ครับ

ถ้าเทียบ รถกระบะ VIGO กับ TOYOTA SUPRA ผมว่า SUPRA ค่าดูแลรักษาแพงกว่าเห็น ๆ


แต่ ถ้าเป็น VW PASSAT 1.9 TDI กับ 2.3(อันนี้ไม่มี turbo) กลายเป็นว่า TDI ซ่อมแพงกว่า

และ Benz CDI กับ เบนซิน Kompressor  CDI ก็ซ่อมแพงกว่า


ปัจจัยที่ำทำให้ อะไหล่รถดีเซลยุโรปแพงกว่า เป็นเพราะอะไหล่มันยังน้อยครับ บ้านเรามันยังไ่ม่แพร่หลาย แต่หากขายกันแบบกระบะ อันนี้มันก็อีกเรื่องหนึ่ง
ทำไมรถพี่ผม E200 Kom ไปเช็คทีบิลหลักหมื่น แต่รถผมE220 CDI เช็คทีก็5-6พัน ผมว่าต่างอยู่นะครับ
พี่เลยผมเลยขายE200 Kom ใช้มาสองปี ไปซื้อ Volvo  XC-60 D5 ประหยัด แรง ขับมัน สรุป Happy กับดีเซล แล้วยังมีห้อยFocus TDCI มาอีกคัน สรุปตอนนี้หลงรักดีเซลแล้วครับ ^^

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
ดีเซลยุคใหม่บ้านเรา แค่เลือกเติมน้ำมัน เท่านี้ก็แทบไม่มีปัญหากวนใจครับ

พวก CDi ยุคแรกมา คนไทยไม่รู้เรื่องเติมอะไรก็ได้ที่มันคือดีเซล แถม Additive ก็ไม่แตะเลย
เครื่องดีเซลเยอรมัน เจอน้ำมันดีเซลไทยเข้าไปขับสักพักก็เห็นควันดำเป็นกระบะเลย และปัญหาระบบหัวฉีดก็จะตามมา เป็นสเต็ปยอดนิยมเลย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ถ้ามีตัง อยากได้ Innova 2.5 ดีเซล มากๆ เพราะประหยัด ค่าซ่อมน้อยครับ