ผู้เขียน หัวข้อ: sylphy ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ เขาดูแลรถค้างสต้อกอย่างไร  (อ่าน 4885 ครั้ง)

ออฟไลน์ After All.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
สนใจซิลฟี่อยู่ครับ พ่อกับแม่ลองนั่งแล้วก็ชอบ ราคากับออพชั่นที่ได้ในแต่ละรุ่นย่อย ถือว่าคุ้มมาก ปัญหาประจำรุ่นเหมือนจะได้รับการแก้ไขไปหมดแล้ว ช่างนิสสันข้างนอกเก่งๆก็มีเยอะ  แน่นอนว่าถ้าจะซื้อนิสสันตอนนี้ต้องเจอคำพูด  "ซื้อทำไมนิสสัน"   "ตลาดวาย"   แต่ก็ลืมคิดไปว่า  รถน่าจะจอดค้างสต้อคมานานอยู่

เลยอยากทราบครับว่า
1. เขาดูแลรถที่ค้างสต้อกกันอย่างไร จอดในร่ม/กลางแดด หรือขึ้นอยู่กับโชว์รูมดีลเลอร์แต่ละที่
2.ในเมื่อรถมันค้างสต้อก ตอนรับรถเราควรเช็คอะไรเป็นพิเศษไหมครับ
3.รถอายุตลาดขนาดนี้เราควรจะได้ของแถมหรือส่วนลดเงินสด ประมาณเท่าไหร่ครับ

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,638

 ก็ดูสภาพภายนอก สีเรียบ  ไม่มีรอย

 ภายใน ไม่กรอบแตก      ขอส่วนลดเยอะๆ  ดูไป 2 - 3 แห่ง

 รถเรา เราซื้อเอง  เค้าไม่ได้จ่ายให้ จะสนใจทำไม

ออฟไลน์ Dubee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
1. เขาดูแลรถที่ค้างสต้อกกันอย่างไร จอดในร่ม/กลางแดด หรือขึ้นอยู่กับโชว์รูมดีลเลอร์แต่ละที่
ตอบ แล้วแต่ศูนย์ บางที่จอดในร่ม างที่จอดกลางแจ้ง บางที่จอดกึ่งร่มกึ่งแจ้ง (โรงรถ) ดูแลกันยังไง? เขาจะเติมลมยางมาแข็งๆเลยครับ 40-50 psi ก็เคยเห็นครับ ทำความสพอาดไหม อย่างเก่งก็ไม่ขนไก่ปัดๆฝุ่น นอกนั้นก็จอดทิ้งไว้เฉยๆครับ

2.ในเมื่อรถมันค้างสต้อก ตอนรับรถเราควรเช็คอะไรเป็นพิเศษไหมครับ
ตอบ หาใบเช็คลิสรถใหม่ แล้วเช็คเหมือนซื้อรถใหม่ปกติครับ

3.รถอายุตลาดขนาดนี้เราควรจะได้ของแถมหรือส่วนลดเงินสด ประมาณเท่าไหร่ครับ
ตอบ หากต่อรองได้ขอลดสักแสน หรือขอของแถม (ต้องพาร์ดแท้ของศูนย์เท่านั้นครับ) แต่งต้องเต็มและแถมฟรี

ออฟไลน์ Magl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 480
    • อีเมล์
ใช้มา 5 ปีนะครับ ก็เจอปัญหาตามที่เคยเจอกัน ลูกปืนเบ้าโช๊ค ยอยพวงมาลัย พัดลมหน้าเครื่อง พัดลมแอร์ ค่าใช้จ่ายก็แล้วแต่เจอช่วงไหน ส่วนใหญ่ซ่อมแล้วจบ เกียร์ตอนนี้ยังปกติอยู่ ยกซ่อมไม่แพงมากแล้ว ถ้าชอบความนั่งสบายก็ดีครับ ส่วนการขับขี่ก็งั้นๆ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,411
ถ้านิสสันรถใหม่ ซื้อได้ถ้าถูกใจ
ถ้ารถค้างสต็อก ขอให้คิดนานๆครับ
คุณภาพตกลงเรื่องๆ ในราคาที่จะได้ส่วนลดคุ้มหรือไม่ เคยได้ยินรถค้างสต็อก(ยี่ห้ออื่น) ยางขอบประตูเสื่อม ยางล้อแข็ง วัสดุกรอบ เอามาแล้วจุกติกกวนใจนะครับ การใข้งานอาจจะแย่กว่ามือสองสภาพดี

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,848
    • อีเมล์
1. ค้างสต็อคที่ไหน ? ดีลเลอร์ หรือ บางนา กม.22 .. ปกติ มันจะค้างนาน ที่ บางนา กม.22 นะ ถ้าที่ กม.22 และเป็น sylphy ก็ตากแดด ตากลม ล่ะครับ แต่ถ้าค้างที่ดีลเลอร์ (ปกติ ดีลเลอร์ ไม่ค่อยปล่อยให้รถค้างหรอก เพราะมันหมายถึงเงินจม จอดนานหน่อย ก็หาทางระบายแล้ว)

2. ค้างกี่ปี กี่เดือน เงื่อนไขการรับประกัน เหมือนรถใหม่ไหม หรือ ขายในเงื่อนไขรถมือสอง ? 
ถ้าค้างนาน เป็นปี หรือ หลายปี ยาง 4 เส้น เปลี่ยนไหม ? ของเหลวทั้งหลาย ? คิ้วยาง ขอบยาง ทั้งหลาย เช่น คิ้วหลังคา ที่ชอบด่าง หรือ หลุด / คิ้วกระจกบังลมหน้า ที่ชอบยุบ

ออฟไลน์ After All.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,316
    • อีเมล์
ศูนย์นิสสันที่ผมไปไม่ค่อยเจอ Sylphy ค้างสต็อคเท่าไรครับ
ส่วนใหญ่ผลิตไม่นานมาก ราวๆธันวาถึงมกราเห็นจะได้

เท่าที่คุยกับเซลส์ Sylphy เดี๋ยวนี้ผลิตเป็นออเดอร์มากกว่า ไม่ผลิตแบบเยอะๆแล้วมาเก็บแบบเมื่อก่อน (อันนี้คำพูดเซลส์นะครับ ผมก็ได้แต่พยักหน้า)

1. ขึ้นอยู่กับโชว์รูมแต่ละที่มากกว่า แต่ส่วนใหญ่ก็ตากแดดตากฝนเหมือนรถใหม่ทุกยี่ห้อครับ

2. อย่างที่บอกครับ เดี๋ยวนี้รถค้างไม่นาน ก็ไม่น่าห่วงมาก ก็ดูจากวันที่ผลิตยาง วันที่ผลิตเครื่องยนต์ มีบอกอยู่ครับ

อย่าง Note VL ที่บ้าน รับรถวันที่ 24 กรกฏาคม 17
แต่เครื่องยนต์ผลิต 27 มิถุนายน 17 ก็ถือว่าใหม่มากครับ

3. แล้วแต่เซลส์ครับ เพราะเงื่อนไขแต่ละที่ไม่เหมือนกัน
ต้องเทียบซักสองถึงสามที่ครับ
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ Vicon

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55

เท่าที่คุยกับเซลส์ Sylphy เดี๋ยวนี้ผลิตเป็นออเดอร์มากกว่า ไม่ผลิตแบบเยอะๆแล้วมาเก็บแบบเมื่อก่อน (อันนี้คำพูดเซลส์นะครับ ผมก็ได้แต่พยักหน้า)

พูดเหมือนเซลล์โตโยต้าที่ผมคุยด้วยในงาน motor expo เลย ผมถามเค้าว่าAltis ถ้าซื้อปลายโฉม น่าจะได้ส่วนลดเยอะสิเพราะจะต้องเริ่มเคลียร์รถในสต้อก เขาก็ตอบว่าเดี๋ยวนี้เขาไม่ผลิตมาเผื่อไว้ในสต้อกแบบสมัยก่อนแล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันแฮะว่าจริงไม่จริงยังไง

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,316
    • อีเมล์

เท่าที่คุยกับเซลส์ Sylphy เดี๋ยวนี้ผลิตเป็นออเดอร์มากกว่า ไม่ผลิตแบบเยอะๆแล้วมาเก็บแบบเมื่อก่อน (อันนี้คำพูดเซลส์นะครับ ผมก็ได้แต่พยักหน้า)

พูดเหมือนเซลล์โตโยต้าที่ผมคุยด้วยในงาน motor expo เลย ผมถามเค้าว่าAltis ถ้าซื้อปลายโฉม น่าจะได้ส่วนลดเยอะสิเพราะจะต้องเริ่มเคลียร์รถในสต้อก เขาก็ตอบว่าเดี๋ยวนี้เขาไม่ผลิตมาเผื่อไว้ในสต้อกแบบสมัยก่อนแล้ว ก็ไม่รู้เหมือนกันแฮะว่าจริงไม่จริงยังไง

Altis ยืนยันว่าจริงครับ ตอนนี้เคลียร์สต็อคไปพอสมควร

อย่างโชว์รูมผึ้งน้อยที่เสรีไทย ผมเพิ่งไปต่อประกันเจ้า 1.6G MC17 มาเมื่อต้นเดือนเมษา เห็นจอดโชว์รุ่น Altis 1.6E CNG ซึ่งติดจองไปเหมือนกัน (นานๆจะได้เห็นซักที)
ส่วนรุ่น 1.6G/1.8E/1.8ES/1.8S ไม่มีรถครับ ต้องรอราวๆเดือนนึง  ???
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ After All.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 96
    • อีเมล์
ศูนย์นิสสันที่ผมไปไม่ค่อยเจอ Sylphy ค้างสต็อคเท่าไรครับ
ส่วนใหญ่ผลิตไม่นานมาก ราวๆธันวาถึงมกราเห็นจะได้

เท่าที่คุยกับเซลส์ Sylphy เดี๋ยวนี้ผลิตเป็นออเดอร์มากกว่า ไม่ผลิตแบบเยอะๆแล้วมาเก็บแบบเมื่อก่อน (อันนี้คำพูดเซลส์นะครับ ผมก็ได้แต่พยักหน้า)

1. ขึ้นอยู่กับโชว์รูมแต่ละที่มากกว่า แต่ส่วนใหญ่ก็ตากแดดตากฝนเหมือนรถใหม่ทุกยี่ห้อครับ

2. อย่างที่บอกครับ เดี๋ยวนี้รถค้างไม่นาน ก็ไม่น่าห่วงมาก ก็ดูจากวันที่ผลิตยาง วันที่ผลิตเครื่องยนต์ มีบอกอยู่ครับ

อย่าง Note VL ที่บ้าน รับรถวันที่ 24 กรกฏาคม 17
แต่เครื่องยนต์ผลิต 27 มิถุนายน 17 ก็ถือว่าใหม่มากครับ

3. แล้วแต่เซลส์ครับ เพราะเงื่อนไขแต่ละที่ไม่เหมือนกัน
ต้องเทียบซักสองถึงสามที่ครับ

แบบนี้ถ้าวันรับรถเจอข้อบกพร่อง หรือผลิตนานแล้ว เรามีสิทธิไม่เซ็นรับรถได้ไหมครับ

ออฟไลน์ palma

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 779
    • อีเมล์
ศูนย์นิสสันที่ผมไปไม่ค่อยเจอ Sylphy ค้างสต็อคเท่าไรครับ
ส่วนใหญ่ผลิตไม่นานมาก ราวๆธันวาถึงมกราเห็นจะได้

เท่าที่คุยกับเซลส์ Sylphy เดี๋ยวนี้ผลิตเป็นออเดอร์มากกว่า ไม่ผลิตแบบเยอะๆแล้วมาเก็บแบบเมื่อก่อน (อันนี้คำพูดเซลส์นะครับ ผมก็ได้แต่พยักหน้า)

1. ขึ้นอยู่กับโชว์รูมแต่ละที่มากกว่า แต่ส่วนใหญ่ก็ตากแดดตากฝนเหมือนรถใหม่ทุกยี่ห้อครับ

2. อย่างที่บอกครับ เดี๋ยวนี้รถค้างไม่นาน ก็ไม่น่าห่วงมาก ก็ดูจากวันที่ผลิตยาง วันที่ผลิตเครื่องยนต์ มีบอกอยู่ครับ

อย่าง Note VL ที่บ้าน รับรถวันที่ 24 กรกฏาคม 17
แต่เครื่องยนต์ผลิต 27 มิถุนายน 17 ก็ถือว่าใหม่มากครับ

3. แล้วแต่เซลส์ครับ เพราะเงื่อนไขแต่ละที่ไม่เหมือนกัน
ต้องเทียบซักสองถึงสามที่ครับ

แบบนี้ถ้าวันรับรถเจอข้อบกพร่อง หรือผลิตนานแล้ว เรามีสิทธิไม่เซ็นรับรถได้ไหมครับ

ตั้งเป้าไว้ครับว่าเรารับรถที่ผลิตค้างไว้ได้นานแค่ไหน  ถ้ามีตัวเลขในใจอยู่ ก็บอกเซลไปว่าขอรถที่ผลิตไม่เกินนี้นะ ขอรู้อายุรถก่อนรับรถ

นิสสันจะมีใบขนส่งรถออกจากโรงงาน จะระบุวันที่ออกจากโรงงาน หรือดู เดือน/ปี ที่ผลิต ของยาง ก็พอบอกอายุรถได้ครับ โดยบวกไปราว 3 เดือนจากอายุยาง

ส่วนลดที่ได้ก็ตามอายุรถที่ค้างครับ ยิ่งนานยิ่งลดมาก  ถ้าค้างนานเป็นปี อาจต่อรองขอเปลี่ยนของเหลวกับเซลเพิ่มด้วย

เรื่องรถค้างมีแนวคิดจากสมาชิกที่เคยบอกกัน(กรณีจอดค้างลานตากแดด)
- ถ้าใช้รถนาน เกิน 7-10 ปี กรณีนี้ควรเลือกรถไม่ค้างนานๆ
- ถ้าใช้ไม่เกิน 3-5 ปี อาจเลือรถค้างนาน ราคาลดเยอะๆได้ เพราะอยู่กับเราไม่นานมาก อาจไปเสื่อมในมือต่อๆไป

จอดค้างลานตากแดด มีผลต่อพวกยาง พลาสติก ต่างๆ กรอบเสี่อมได้ แต่พวกเครื่องเกียร์อื่นๆไม่มีผลมากนักครับ


VID lebel มีมากับรถใหม่ทุกคันครับ
คันนี้สั่งผลิต เพราะไม่มีสีที่ต้องการ ออกจากโรงงาน 9 ธค  ถึง ศูนย์ 19 ธค รับรถ 28 ธค 2014 ส่วนลดก็น้อยกว่ารถค้างปีราว 3-4 หมื่นบาทครับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 16, 2019, 09:59:06 โดย palma »
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1994 : AE101-4AFE+MT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,238
อย่าซื้อเลยครับ สมัยก่อนคุณพ่อผมซื้อ BMW2500 ค้างสต็อคกับยนตรกิจเป็นปีๆมาใช้ รถน่ะดีจริงแต่พวกยางทั้งหลายเสื่อมสภาพไปเยอะเลยครับ หรือถ้าอยากได้รุ่นแรงๆอย่างคุณTien.Wที่ซื้อPulsar Turboก็ว่าไปอย่าง

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,316
    • อีเมล์
ศูนย์นิสสันที่ผมไปไม่ค่อยเจอ Sylphy ค้างสต็อคเท่าไรครับ
ส่วนใหญ่ผลิตไม่นานมาก ราวๆธันวาถึงมกราเห็นจะได้

เท่าที่คุยกับเซลส์ Sylphy เดี๋ยวนี้ผลิตเป็นออเดอร์มากกว่า ไม่ผลิตแบบเยอะๆแล้วมาเก็บแบบเมื่อก่อน (อันนี้คำพูดเซลส์นะครับ ผมก็ได้แต่พยักหน้า)

1. ขึ้นอยู่กับโชว์รูมแต่ละที่มากกว่า แต่ส่วนใหญ่ก็ตากแดดตากฝนเหมือนรถใหม่ทุกยี่ห้อครับ

2. อย่างที่บอกครับ เดี๋ยวนี้รถค้างไม่นาน ก็ไม่น่าห่วงมาก ก็ดูจากวันที่ผลิตยาง วันที่ผลิตเครื่องยนต์ มีบอกอยู่ครับ

อย่าง Note VL ที่บ้าน รับรถวันที่ 24 กรกฏาคม 17
แต่เครื่องยนต์ผลิต 27 มิถุนายน 17 ก็ถือว่าใหม่มากครับ

3. แล้วแต่เซลส์ครับ เพราะเงื่อนไขแต่ละที่ไม่เหมือนกัน
ต้องเทียบซักสองถึงสามที่ครับ

แบบนี้ถ้าวันรับรถเจอข้อบกพร่อง หรือผลิตนานแล้ว เรามีสิทธิไม่เซ็นรับรถได้ไหมครับ

ได้ครับ ตราบใดถ้าเรายังไม่เซ็น อำนาจก็ยังอยู่ในมือเรา
ขอแค่ "อย่าใจอ่อน" หรือ "วันหลังค่อยมาแก้"

สองอย่างนี้ทำลูกค้าเดือดร้อนมานักต่อนักแล้วครับ

จริงๆวันที่เซลส์เบิกรถเพื่อทำความสะอาดและติดฟิล์ม ขอเซลส์เข้าไปดูก็ได้ว่ารถใหม่จริงหรือเปล่า ผลิตวันไหน เมื่อไร
ผมเองยังเข้าไปดูเลยครับ ดูร่องรอยรอบๆ เช็คตามจุดต่างๆ

ถ้าพอใจก็บอกเซลส์ไป ถ้าไม่พอใจก็คุุยกันตอนนั้นได้เลยว่าจะเปลื่ยนรถ เปลื่ยนรุ่น หรือ ไม่เอาเลยก็ได้
จะได้ไม่เสียเวลาทีหลังครับ
My Vehicle : Boeing 777-212ER
MTOW : 286,540 Kgs.
Powerplant : RR Trent 892-17
If it's not Boeing i'm not going.

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 17,375
ค้างนานแค่ไหน คงตอบยากอยู่นะครับ ต้องลองถามใจตัวเองดู แล้วลองถามคนขายดู ว่ารถผลิตมาตั้งแต่เมื่อไหร่ เชื่อได้แค่ไหน ก็ลองตรวจดูอีกที เมื่อรับรถ