ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยผมเลือกทีครับ Everest 2.0 Bi turbo 4WD VS Mazda CX-8 ที่ยังไม่เคยเห็นตัวเป็นๆ  (อ่าน 5483 ครั้ง)

ออฟไลน์ Psychopath

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ผมมีความต้องการใช้รถครอบครัว แนว D Segment SUV ครับ

ซึ่งไม่เกี่ยงว่าจะเป็น PPV หรือไม่. เพราะมันใหญ่พอจะเป็น D seg. ได้

งบ ไม่เกิน 2 ล้าน บวกลบ 1 แสน จะดีมาก

อยากได้ขับสี่ full time เพราะเป็น wish ที่อยาก fulfill มานานแล้ว

ลุยได้พอควร กับถนนเมืองไทย

และต้องขนกันไปได้หมด   ผู้ใหญ่ 2 เด็ก 2  พับเบาะแถวสามแล้วเด็กมีพื้นที่ให้เล่นให้นอนกัน

ผมไม่เน้นขับเร็ว. แต่เน้นช่วงล่างที่มั่นคง มั่นใจในทุกโค้ง

ผมชอบการตกแต่งที่เรียบหรู

และไม่ใช่รถมือสอง


และตอนนี้ผมมีเหลือตัวเลือกเดียว คือ

- Everest 2.0 bi turbo 4 WD. ราคาอยู่ในงบ 1.799 ล้าน-



ฟังดูก็ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร. แต่เผอิญว่า...


ผมดันนำไปเปรียบมวยกับ Mazda CX-8. ซึ่งเป็นรถเรือธงของค่าย

มิติตัวถัง ใกล้เคียงกับ Everest มาก แต่อาจเตี้ยกว่าประมาณ 10 ซม.  ได้ฐานล้อที่ยาวมากกว่า

สมรรถนะ ทราบจากการอ่าน แต่ไม่รู้ของจริงๆ จะเป็นยังไง

และจะมาเปิดตัวปีนี้แน่ไหม

เพราะ รอมาตั้งแต่ 2018 แล้ว


มาถึงคำถามแล้วนะครับ

1. เพื่อนสมาชิก คิดว่า CX-8 ตอบโจทย์ความต้องการของผมข้างต้นไหมครับ

2. หากมีความต้องการคล้ายผม. เพื่อนสมาชิก จะจิ้ม everest ไปเลยตอนนี้ หรือจะรอการเปิดตัวของ CX-8 ก่อน ค่อยตัดสินใจครับ

3. มันจะมาจริงมั้ยครับ เจ้า CX-8 เห็นเงียบจัง


อาจเลือกตอบข้อ 3 ก่อนก็ได้นะครับ

ขอบพระคุณทุกท่านครับ


ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,704
ต้องการรถป้ายแดงงบไม่เกิน 2 ล้านและอยากได้ Fulltime 4WD .........
CX-8 ไม่น่าจะตอบโจทย์ตรงนี้นะครับ เพราะเป็นรถนำเข้าราคาน่าจะเกินไปมาก และระบบ AWD ของ Mazda จะเป็นแบบ realtime ซะมากกว่า

รถปัจจุบันที่เป็นระบบ Fulltime AWD เท่าที่ผมรู้ก็มี Everest, Pajero Sport , Audi บางรุ่นและก็ Subaru ทุกรุ่นที่ไม่ใช่ BRZ
โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าโจทย์คือ D-Secment ขับสี่ Fulltime ละก็มีอยู่รุ่นนึงที่ตรงความต้องการเลยคือ Subaru Outback แต่ราคาเกินงบไปบ้าง

อีกรุ่นที่น่าลองคือ Audi Q3 Quattro ราคาสองล้านต้นๆ ขับสี่เหมือนกันแต่ไม่แน่ใจว่าเป็น Realtime หรือ Fulltime นะครับ

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 20,956
  • *** HLM.COM ***
มั่นใจในโค้งรอดูCX-8ครับ อย่างCX-5ถึงจะไม่ฟลูไทม์ก็ทรงตัวดีระดับนึง
อาจจะได้2.5Tด้วย มโนกันไป เพราะ2.2เอามาก็ตายยั๋งเขียด

ออฟไลน์ PKS8

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
    • อีเมล์
Cx8 มาไทยยังไงราคาก็เกืนสองล้านครับ
2015 Subaru XV Sport
2015 Mitsubishi Pajero Sport GT Premium

ออฟไลน์ tnp_super

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,348
    • อีเมล์
ถ้าไม่เกิน 2 ล้านก็คงเหลือแค่ Everest

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,761
ผมใช้ตัวbi turbo อยู่ครับ
อารมณ์เหมือนรถSUV มาก ถือว่าเป็นรถดีมากคันนึง
ส่วนcx8 จากราคาเท่ากัน. ก้อน่าลอง
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA CITY S '15
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '18

ออฟไลน์ Teera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 774
    • อีเมล์
CX8 ฺBy Mazda ถ้ามา น่าจะเลย 2 ล้าน และ น่าจะขับดีกว่า Everest ถ้าไม่ลุยมาก
ผมว่าแล้วแต่ว่า มาเลย 2 ล้านไปเท่าไหร่ สมมุติ มา 2.2 ล้าน 4 แสนจะเป็นประเด็น แต่กลัวจะไกลกว่าไป แตะ 2.5 นี่สิ
ถ้าราคาไม่ต่างมาก ส่วนตัวยังไง ก็ CX8 ครับ

ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,569
    • อีเมล์
จากโจทย์ ผมนึกถึง kia carnival  จริงๆนะครับ ขออภัยที่ออกนอกตัวเลือก
Mercedes E-Class w211 CDI
Mazda3 BL 2.0 hatch
Chevrolet Colorado 2.8 LTZ
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,238
SUVคันโตๆนอกจากPPV ราคาคงทะลุ2ล้านไปหมดทุกคันครับ

ออฟไลน์ aobness

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 651
ลุ้น cx8 ไม่ให้เกิน 2 ล้าน
แต่ยากพอสมควรเลย

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,155
Cx8 มาไทยยังไงราคาก็เกืนสองล้านครับ

+1
ไงก็ต้องตั้งราคาแรง เพราะจะได้ไม่แย่งตลาดกับ CX-5

ออฟไลน์ flybigbear

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 984
น่าจะจบที่ฟอร์ดแล้วละ ผมว่า


ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
Ev biturbo ราคาที่ออส แพงกว่า cx8 อีกครับ ถ้าในไทย cx8 สองล้านกว่า ไม่มีเหตุผลที่จะซื้อ cx8 เลยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 17,375
เทียบกันยังไงดีครับ Mazda ยังไม่มีข้อมูลอะไรเป็นทางการเลย อย่างมากก็คาดเดากันไปต่างๆนานาน แล้วถึงเวลาจริงๆ ก้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้อีก

ออฟไลน์ Psychopath

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Ev biturbo ราคาที่ออส แพงกว่า cx8 อีกครับ ถ้าในไทย cx8 สองล้านกว่า ไม่มีเหตุผลที่จะซื้อ cx8 เลยครับ

ข้อมูลนี้น่าสนใจนะครับ

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,456
รอ CX-8 เปิดตัวค่อยเทียบครับ ตอนนี้ก็ได้แค่เดาอ่ะจริงๆ

ส่วนตัวผมถ้าไม่ได้ทดลองขับ หรือเป็นรถที่ไม่มีให้ทดลองขับ จะไม่อยู่ในตัวเลือกที่จะซื้อ และจะไม่ซื้อเพียงเพราะอ่านมาหรือฟังมาครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,393
    • อีเมล์
CX-8 เลื่อนลอยทั้งการเปิดตัว และ ราคา

ถ้าใช้รถ ณ ปัจจุบัน ก็ Everest 2.0 Bi Turbo เลยครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 800
    • อีเมล์
ev ไปลองขับช่วงล่างก่อนเลยครับ รับได้มั้ย แข็งประมาณนึงเมื่อเทียบกับเก๋ง แต่รวมๆก็ยังดีกว่าตัวอื่นในตลาด แต่ปัญหาของรุ่นมันนี่ผมไม่กล้าใช้ครับ

กลัวจะได้รถจอดอยู่ศูนย์มากกว่าใช้งาน