ผู้เขียน หัวข้อ: มีความคิดเห็นกันอย่างไรครับ ที่ บริษัทรถยนต์ ใช้ Influncer ทำตลาด  (อ่าน 3783 ครั้ง)

ออฟไลน์ decptt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,565
พอดี ผมดู youtube กับลูกอยู่ แล้วเด็กๆ เปิดเจอคลิปนี้ (อยากจะสอบถาม คนวงการรถยนต์ครับ ว่า การตลาดมันเริ่มเปลี่ยนไปแล้ว มีความคิดเห็นอย่างไรกันบ้างครับ)
ปล. ลูกผมยังบอกให้ผมซื้อคันนี้ แทน J32 เลย มันกว้างมากกกกก 555+
Influncer เป็น คลับของเด็กๆ ชื่อ Brianna's Secret Club TH
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 17, 2019, 10:25:29 โดย decptt »

ออฟไลน์ gumpzgear

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
เป็นเรื่องปกติของทุกวงการที่จะเริ่มใช้ Micro influencer ครับ ถ้ามันเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายเค้าได้

ออฟไลน์ Freekick042

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 858
คนดูทีวีน้อยลง แทนที่จะจ้างดาราแพงๆ มาจ้างพวกนี้ได้หลายคนและมีกลุ่มผู้ชมชัดเจนว่าเป็นแนวไหน

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,615
    • อีเมล์
ธุรกิจเป็นคนกลางเริ่มตันขึ้นเรื่อยๆ เจ้าของสินค้าสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ง่ายและตรงกว่าเดิม ในราคาที่ถูกกว่า

อีกหน่อยก้อจะเห็นอะไรแบบนี้ เพิ่มขึ้นๆแน่นอนครับ

ออฟไลน์ FastButSlow

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
แล้วแต่ครับ บางเคสผมก็ว่าดูแปลกๆ อย่างบางยี่ห้อจ้าง Influencer มาถ่ายรูป ส่วนแคปชั่นก็คล้ายๆกันไปหมด ดูไม่น่าเชื่อถือเลย เพราะแค่ถ่ายรูปกับรถแล้วเอาเวิร์ดดิ้งที่บรีฟไว้มาใส่ (ดูแล้วต้องการเจาะกลุ่มวัยรุ่นแน่นอน)

ส่วนถ้าเป็นรีวิวใน YouTube เห็นบางทีเหมือนมานั่งขับไปมาในยูทูปแล้วพูดโชว์ออปชั่นต่างๆ แบบท่องมา เลยรู้สึกไม่อิน (อันนี้ก็ยี่ห้อเดียวกับข้างบน 5555)

แต่ส่วนใหญ่ผมดูแล้วรู้สึกตลกมากกว่า หรือว่าชินกับคลิปของ The Coup Channel ก็ไม่รู้ ที่พิธีกรมี passion เรื่องรถจริงๆ ดูธรรมชาติกว่าครับ แต่ก็เข้าใจได้ครับ เพราะจ้าง Influencer ต่างๆ ก็ทำให้เข้าถึงคนได้มากขึ้นแหละครับ

ออฟไลน์ polwath

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
ถ้า Influencer ทำโฆษณาแบบนี้ แล้วมันตรงกับโจทย์ของผลิตภัณฑ์ ถูกจริตลูกค้า ยังไงก็ขายได้กว่าโฆษราปกตินะ เจาะเฉพาะกลุ่มไปเลย จะได้ลูกค้าแนวที่ใช่และตรงกับคุณสมบัติของผลิตภัณฑ์เลย

แต่สำหรับผม นึกถึงแต่ Jeremy Clarkson, Richard Hammond และ James May รีวิวรถใน TopGear ขึ้นมาเลย

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,693
มายกมือ+1 ว่า สำหรับคนที่ไม่ดูก็คือไม่ดูครับ
จะซื้อรถก็ไปลองขับเองเปรียบเทียบเอง ไม่สนใจโฆษณาใดๆ
เพราะเคยเชื่อโฆษณาพอไปลองจริง ไม่เหมือนที่คุยไว้ จบเลยเลิกๆ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,578
    • อีเมล์
ต้องดูว่า กลุ่มเป้าหมายคือใคร

ถ้าเอาเด็กมาทำการตลาด มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ แทนดาราดังๆ ที่เป็น idol หรือ celeb เหล่านี้

คำถามที่ตามมา คือ 
- เด็กๆ จะดู channel แบบนี้ไหม มากน้อยเพียงใด? (ที่จะไปบอกพ่อแม่ว่า หนูอยากนั่งคันนี้จังเลย)
- เด็กที่ดูคือผู้ตัดสินใจหรือมีผลกับการตัดสินใจการซื้อรถไหม? (พ่อจ๋าแม่จ๋าเอาคันนี้นะ)
- พ่อหรือแม่ / พ่อกับแม่ ให้ความสำคัญกับคลิปแนวนี้ไหม? (ขนาดผัวกับเมียยังทะเลาะกันหรืออยากได้คันที่แตกต่างกันเลย)

สำหรับคนชอบรถ หรือ สนใจเรื่องรถ ผมว่าให้ความสำคัญกับโฆษณาแบบนี้น้อยถึงน้อยมาก (เช่นเดียวกับผม) เพราะอาจจะสนใจหรือให้สำคัญกับสื่อสายรถยนต์ หรือ ผู้เชี่ยวชาญ หรือ รายการแนวรถยนต์มากกว่า

แต่ถ้าสำหรับคนทั่วไป อาจจะมีผลพมควร เพราะมันอาจจะคล้ายๆ กับ life style ของครอบครัวนั้นๆ และ ไม่ดูเป็นทางการหรือมุ่งเน้นเรื่องเทคนิค สมรรถณะ ตัวเลข และสเปคชีทมากกเกินไป แต่ถ้าผมเป็นคนกลุ่มนี้ ผมจะซื้อรถหรือมองหารถ 1 คัน คงไม่ได้นั่งหาดูคลิปตาม Youtube หรอกครับ ผมว่าทำเป็นสปอตโฆษณาออกทีวีมันเข้าถึงง่ายกว่าและกลุ่มคนกว้างกว่าเช่นกัน