ผู้เขียน หัวข้อ: อยากถาม Mazda Thailand ว่ารายการเหล่านี้ต้องจ่ายมั้ยครับ และ ใครเคยต้องจ่ายบ้าง  (อ่าน 14674 ครั้ง)

ออฟไลน์ TABO9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 334
    • อีเมล์
Mazda CX-5   รุ่นเครื่องยนต์ดีเซล

ขยายเวลารับประกันตัวรถจาก 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร เป็น ระยะเวลา 6 ปี  หรือ 180,000 กิโลเมตร


เป็นเรื่องที่เคยถกเถียงกันอยู่ทุกวันนี้ คนซื้อรถใครจะยอม รปก เครื่องแค่ 6 ปี  หรือ 180,000 

แถมเปลี่ยนเครื่องใหม่ก็ยังดันรอบ 2  ก็เจอมาแล้ว แต่รอบ 3 ยังไม่เคยได้ข่าว ทำให้ราคารถรุ่นนี้ ตกทีเป็นล้าน

แต่ตัวโฉมล่าสุด น่าจะยังไม่มีใครเจอนะ 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: เมษายน 18, 2019, 21:36:26 โดย TABO9 »

ออฟไลน์ 1manlife

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
สมมุติเหตุการณ์ เรื่องนี้ เวลาขายต่อ ดูในเล่มทะเบียน ว่ามีการเปลี่ยนเครื่องแล้ว มูลค่าตัวรถ จะหายไปมากกว่า ขนาดไหน ครับ

ออฟไลน์ BOBBY_7

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 195
130,000 กม. ความรับชอบเปลี่ยนเครื่อง ก็โอเคครับ
สำหรับค่าใช้จ่ายอื่นๆ ก็มีทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

...

แต่สำหรับผมคงไม่กล้าใช้จนถึง 130,000 กม. ผมไม่ต้องการเชิดชูที่เปลี่ยนเครื่องให้
แต่อยากได้ที่มันทนทานไม่มีปัญหาเร็วและ บ่อย

...

มี 2 ดีเซลอยู่คัน คันแรก และคันสุดท้ายกับมาสด้า
แต่รับรองผมไม่ใช้ให้ถึง 130,000 กม. ขายก่อน!
รถล้นศูนย์ จองคิวยาวนาน ค่าแรงรถยุโรป  BYE


ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
ผมเคลมเกียร์สวิฟ ก็ไม่เสียซักบาทน้ะครับ  ;)
รายการอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนก็มี 4 5 รายการก็ฟรีหมด รวมถึง นม.เกียร์
หมดประกันสามปีแล้วเหมือนกัน

ผมคิดว่าทำถูกแล้วหล่ะครับ ทวงสิทธิของตัวเอง
เรื่องนี้ผมว่า ทางศูนย์กับ บริษัทแม่ ไม่คุยกันให้เคลียร์มากกว่า

ของมันต้องเปลี่ยนเพราะมันเป็นปัญหาจากการออกแบบ ไม่ใช่เกิดเพราะผู้บริโภคเอาไปแต่งหรือดัดแปลงให้พัง
ทุกชิ้นส่วนหรือค่าใช้จ่ายที่จะเกิดจากการซ่อมครั้งนี้ ต้องคำนวณไว้แล้วว่าทั้งหมดเท่าไหร่ แล้วก็เคลมให้กันไป  8)

CX-5 รถสวยดุดีครับ ผมยังชอบ  ::)

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
ผมก็ยัง งงๆ กับความคิดของบางท่านที่ว่าเค้าเปลี่ยนเครื่องให้ก็ดีแล้ว รีบๆ เปลี่ยนเลย ค่าใช้จ่ายอะไรถ้า 0 บอกว่ามีก็จ่ายๆไป (แต่จริงๆเป็นผมค่าน้ำมันเกียร์ผมก็คงยอมเสียเองแหละ) เพราะเคสนี้ผมถือว่าตัวรถของ mazda มีปัญหาเองอย่างชัดเจน

ผมว่าเพราะคนไทยคิดแบบนี้กันเยอะ ผู้บริโภคถึงโดนเอาเปรียบอยู่แบบนี้ครับ อยากจะให้ลองเปลี่ยนมุมมองดูบ้าง เรื่องบางเรื่องมันเล็กน้อยก็จริงแต่มันก็ควรจะเคลียร์ให้ชัดเจน ไม่ใช่ต้องรอให้โวยถึงจะยอมบอก ยอมให้กับผู้บริโภค

ไม้ได้ต้องการจะว่าอะไรใครนะครับ แค่อยากจะให้มันดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

ออฟไลน์ coolcarrera

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 518
ไม่ใช่แค่ศูนย์นี้ หรืองานสายนี้หรอกครับที่ทำงานกันแบบนี้

ทุกวันนี้ผมมีความคิดนี้ขึ้นมาเหมือนกัน ถ้าไม่โวย ถ้ายอมๆไปนี่คือโดนตลอดเลยใช่หรือไม่

ทุกอย่างมันหล่อหลอมให้เราต้องเป็นแบบนี้ครับ

แย่นะสังคมแบบนี้
E3, D15 Carb, 2E
F22B VTEC, J30A VTEC
1TR, 1NZ
D4CB
1GD, R18

ออฟไลน์ ChiLun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,382
  • F10 525d M sport
CX5 gen2 เบนซิน ตอนนี้มีปัญหาดับขึ้นยานแม่เพราะปั๊มติกพัง

เห็นในคลับเฉพาะช่วงหยุดยาวเป็นสามสี่คัน น่ากลัวตรงไปก็ไม่ถึง กลับก็ไม่ได้

Gen1 ก็ดีเซลน้ำดันตามจขกท.

ส่วนตัวมองว่าหลายคนตอนซื้อไม่รู้ มารู้ทีหลัง เพราะไปลองขับไปดูแล้วชอบ รถเลยยังขายดี

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
เหมือนกับผลักภาระมามห้ผู้บริโภค แบบนี้ผมว่าไม่ยุติธรรม
ปัญหาเกิดจากการออกแบบที่ไม่ดี ผู้บริโภคยังจะต้องจ่ายค่านั่นนู้นนี่อีกเหรอครับ
ยังงงกับบางคนที่บอกว่าได้เปลี่ยนเครื่องฟรีก็ดีแล้ว เอ่ออ...

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
ผมเองก็ใช้ cx5 แต่โชคดีที่เป็นเบนซิล

ผมมีความเข้าใจ คล้ายๆ จขกท เลยนะครับ
ยังไงก็ให้กำลังใจและติดตามครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ rotaryman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,586
เข้าใจความรู้สึกเลยครับ....ผมติดตรงว่า ถ้าไม่เรียกร้องไม่โวยวายต้องจ่ายเองหมดนี่แหละ เหมือนหมกเม็ดยังไงไม่รู้ครับ

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
- การขยายเวลารับประกันของมาสด้าเป็น 180,000 โล ไม่ใช่เรื่องที่น่าเชิดชูอันใดเลย
ที่ค่ายรถขยายให้ก็เพราะเกิดจากลูกค้ากลุ่มที่เจอปัญหาน้ำดันเขารวมตัวกันไปเรียกร้อง

- และการรับประกันเครื่อง ทุกอย่างฟรีหมด มีคนที่เคลมเครื่องไปแล้วไม่ต้องจ่ายสักบาทเดียว
ถ้าใครต้องเสียเงิน แปลว่ามาตรฐานการเคลมของแต่ละที่ ไม่เหมือนกัน พูดง่ายๆว่าหมกเม็ด
ใครไม่ทวงถาม ก็เสียเงินฟรีๆไป

- ถึงแม้ค่ายรถขยายการรับประกันออกไปที่ 180,000 โล แล้วถ้าหลังจากนั้นถ้าลูกค้าเกิดน้ำดันขึ้นมาอีกล่ะ ซึ่งก็มีหลายท่านเคลมเครื่องใหม่แล้วแต่ก็เจอน้ำดันอีก ค่ายรถก็ยังไม่มีแนวทางการแก้ไขที่ชัดเจน

บอกเลยว่าค่ายนี้ นโยบายหลังการขาย พอๆกับค่ายฝอดเลยล่ะครับ
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ BenzParagon

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 671
  • . . .
ใช้มา 130,000 กม. บริษัทยังเคลมเครื่องให้นี่ควรเชิดชูนะครับ
ส่วนค่าใช้จ่ายก็ว่ากันไปสิทธิ์ของเรา เราเป็นลูกค้าก็มีสิทธิ์ถาม

ผมให้ข้อมูลอีกด้าน
พวกรถประกันชั้น1 ถ้ารถชนจนต้องเปลี่ยนสารเหลวจำพวกน้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์,น้ำมันเบรค,น้ายาหล่อเย็นหม้อน้ำ
ประกันเค้าก็ไม่จ่ายให้เหมือนกันนะครับ ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง

ข้อมูลด้านอื่น



ถามหน่อยครับ ทำไม130000ยังอยู่ในประกันครับ ปกติเลยแสนก็หมดแล้วไม่ใช่หราครับ

การรออุปกรณ์ ก็ไม่นานนะครับ เพราะต้องเปลี่ยนเครื่อง รอสั่งเครื่อง รอเปลี่ยนเครื่อง ศูนย์ไม่ได้เปิดมาเพื่อรอรถคุณคนเดียว
 เกิดว่ารถผมกำลังทำอยุ่ แล้วเค้าลัดคิวให้คุณ คุณคิดว่าผมจะด่าใครครับ

ผมไม่ได้บอกว่าคุณเยอะนะครับ แต่ลองในมุมอีกมุมนะครับ คนละครี่งทาง ค่อยๆคุณ เจรจา มีวาทะในการพูดคุยต่อรอง
ในเคสนี้ ผมมองว่าเจ้าของกระทู้ ไม่มีวาทะในการพูดคุย ผมกลัวเรื่องจะไม่ง่ายเหมือนที่คิดอ่ะสิ

ทำไมประกันเหลือ
ลองหาดูครับ

หาดูที่ไหนละครับ เหตุเกิดที่ตัวคุณ ผมถึงถามคุณไง รถคุณรับประกันกี่ปี ส่วนใหญ่จะอยู่ที่3ปี แสนโล หลังๆมาถึงจะ5ปีขึ้น



ดูจากลักษณะเจ้าของกระทู้ คงพอตัว น่าจะเป้นพวกที่ไม่ยอมอะไรง่ายๆ

ไม่ผิด ต้องยอม ผิด ? ? ?

คนต้องการหาความจริง คนต้องการข้อมูลจริง ต้องยอม คนไม่ต้องการหาความจริง คนไม่ต้องการข้อมูลจริง ? ? ?



Hybrid Battery Of Mercedes-Benz Thailand https://goo.gl/3nn9sk

มาตรา 157 https://goo.gl/lIGkMt

lim n = 0 , n -> ...

0 = 1

?

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ผมเคลมเกียร์สวิฟ ก็ไม่เสียซักบาทน้ะครับ  ;)
รายการอะไหล่ที่ต้องเปลี่ยนก็มี 4 5 รายการก็ฟรีหมด รวมถึง นม.เกียร์
หมดประกันสามปีแล้วเหมือนกัน

ผมคิดว่าทำถูกแล้วหล่ะครับ ทวงสิทธิของตัวเอง
เรื่องนี้ผมว่า ทางศูนย์กับ บริษัทแม่ ไม่คุยกันให้เคลียร์มากกว่า

ของมันต้องเปลี่ยนเพราะมันเป็นปัญหาจากการออกแบบ ไม่ใช่เกิดเพราะผู้บริโภคเอาไปแต่งหรือดัดแปลงให้พัง
ทุกชิ้นส่วนหรือค่าใช้จ่ายที่จะเกิดจากการซ่อมครั้งนี้ ต้องคำนวณไว้แล้วว่าทั้งหมดเท่าไหร่ แล้วก็เคลมให้กันไป  8)

CX-5 รถสวยดุดีครับ ผมยังชอบ  ::)

ขอบคุณครับที่มาแชร์ประสบการณ์
และ เข้าใจประเด็นที่ผมต้องการสือ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ผมก็ยัง งงๆ กับความคิดของบางท่านที่ว่าเค้าเปลี่ยนเครื่องให้ก็ดีแล้ว รีบๆ เปลี่ยนเลย ค่าใช้จ่ายอะไรถ้า 0 บอกว่ามีก็จ่ายๆไป (แต่จริงๆเป็นผมค่าน้ำมันเกียร์ผมก็คงยอมเสียเองแหละ) เพราะเคสนี้ผมถือว่าตัวรถของ mazda มีปัญหาเองอย่างชัดเจน

ผมว่าเพราะคนไทยคิดแบบนี้กันเยอะ ผู้บริโภคถึงโดนเอาเปรียบอยู่แบบนี้ครับ อยากจะให้ลองเปลี่ยนมุมมองดูบ้าง เรื่องบางเรื่องมันเล็กน้อยก็จริงแต่มันก็ควรจะเคลียร์ให้ชัดเจน ไม่ใช่ต้องรอให้โวยถึงจะยอมบอก ยอมให้กับผู้บริโภค

ไม้ได้ต้องการจะว่าอะไรใครนะครับ แค่อยากจะให้มันดีขึ้นกว่าที่เป็นอยู่

ขอบคุณครับที่เข้าใจประเด็นผม
กระทู้นี้คงจะได้เป็นประโยชน์กับหลายๆท่านในอนาคต

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ไม่ใช่แค่ศูนย์นี้ หรืองานสายนี้หรอกครับที่ทำงานกันแบบนี้

ทุกวันนี้ผมมีความคิดนี้ขึ้นมาเหมือนกัน ถ้าไม่โวย ถ้ายอมๆไปนี่คือโดนตลอดเลยใช่หรือไม่

ทุกอย่างมันหล่อหลอมให้เราต้องเป็นแบบนี้ครับ

แย่นะสังคมแบบนี้

เราคงต้องช่วยๆกันครับ
หลายท่านยังไม่เข้าใจ แต่ก็ไม่เป็นไร
พวกเราช่วยกันนำก่อนก็ได้ครับ
เพราะอย่างไรก็เพื่อประโยชน์ของลูกค้าหรือผู้บริโภคทั้งนั้น
ผมเชื่อเสมอว่า ทำดีได้ดี
เราพูดความจริง ต่อไปคนก็จะเข้าใจพวกเรามากขึ้น

ขอบคุณครับที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น
ขอบคุณที่เข้าใจประเด็นผมครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
เหมือนกับผลักภาระมามห้ผู้บริโภค แบบนี้ผมว่าไม่ยุติธรรม
ปัญหาเกิดจากการออกแบบที่ไม่ดี ผู้บริโภคยังจะต้องจ่ายค่านั่นนู้นนี่อีกเหรอครับ
ยังงงกับบางคนที่บอกว่าได้เปลี่ยนเครื่องฟรีก็ดีแล้ว เอ่ออ...

สักวันเชื่อว่ากระทู้นี้ จะเป็นประโยชน์ แม้แต่กับคนเหล่านั้นครับ

ขอบคุณครับที่เข้าใจประเด็นของผม
ขอบคุณที่ร่วมแสดงความเห็นครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ผมเองก็ใช้ cx5 แต่โชคดีที่เป็นเบนซิล

ผมมีความเข้าใจ คล้ายๆ จขกท เลยนะครับ
ยังไงก็ให้กำลังใจและติดตามครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
เข้าใจความรู้สึกเลยครับ....ผมติดตรงว่า ถ้าไม่เรียกร้องไม่โวยวายต้องจ่ายเองหมดนี่แหละ เหมือนหมกเม็ดยังไงไม่รู้ครับ

เดี๋ยวนี้เป็นกันเยอะ ต้องช่วยกันดูดีๆครับ
ไม่งั้นลูกค้า ผู้บริโภคอย่างเราเสียเปรียบ

ขอบคุณครับที่มาแสดงความเห็น

ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
- การขยายเวลารับประกันของมาสด้าเป็น 180,000 โล ไม่ใช่เรื่องที่น่าเชิดชูอันใดเลย
ที่ค่ายรถขยายให้ก็เพราะเกิดจากลูกค้ากลุ่มที่เจอปัญหาน้ำดันเขารวมตัวกันไปเรียกร้อง

- และการรับประกันเครื่อง ทุกอย่างฟรีหมด มีคนที่เคลมเครื่องไปแล้วไม่ต้องจ่ายสักบาทเดียว
ถ้าใครต้องเสียเงิน แปลว่ามาตรฐานการเคลมของแต่ละที่ ไม่เหมือนกัน พูดง่ายๆว่าหมกเม็ด
ใครไม่ทวงถาม ก็เสียเงินฟรีๆไป

- ถึงแม้ค่ายรถขยายการรับประกันออกไปที่ 180,000 โล แล้วถ้าหลังจากนั้นถ้าลูกค้าเกิดน้ำดันขึ้นมาอีกล่ะ ซึ่งก็มีหลายท่านเคลมเครื่องใหม่แล้วแต่ก็เจอน้ำดันอีก ค่ายรถก็ยังไม่มีแนวทางการแก้ไขที่ชัดเจน

บอกเลยว่าค่ายนี้ นโยบายหลังการขาย พอๆกับค่ายฝอดเลยล่ะครับ

ขอบคุณครับที่มาบอกเล่าเรื่องราว ผมคนเดียวพูดไม่มีน้ำหนัก
จริงๆคนเดือดร้อนเยอะมาก
บางท่านมีรถคันเดียว ลำบากมาก

ขอบคุณที่มาแชร์ครับ


ออฟไลน์ Kasemsan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ใช้มา 130,000 กม. บริษัทยังเคลมเครื่องให้นี่ควรเชิดชูนะครับ
ส่วนค่าใช้จ่ายก็ว่ากันไปสิทธิ์ของเรา เราเป็นลูกค้าก็มีสิทธิ์ถาม

ผมให้ข้อมูลอีกด้าน
พวกรถประกันชั้น1 ถ้ารถชนจนต้องเปลี่ยนสารเหลวจำพวกน้ำมันเครื่อง,น้ำมันเกียร์,น้ำมันเบรค,น้ายาหล่อเย็นหม้อน้ำ
ประกันเค้าก็ไม่จ่ายให้เหมือนกันนะครับ ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง

ข้อมูลด้านอื่น



ถามหน่อยครับ ทำไม130000ยังอยู่ในประกันครับ ปกติเลยแสนก็หมดแล้วไม่ใช่หราครับ

การรออุปกรณ์ ก็ไม่นานนะครับ เพราะต้องเปลี่ยนเครื่อง รอสั่งเครื่อง รอเปลี่ยนเครื่อง ศูนย์ไม่ได้เปิดมาเพื่อรอรถคุณคนเดียว
 เกิดว่ารถผมกำลังทำอยุ่ แล้วเค้าลัดคิวให้คุณ คุณคิดว่าผมจะด่าใครครับ

ผมไม่ได้บอกว่าคุณเยอะนะครับ แต่ลองในมุมอีกมุมนะครับ คนละครี่งทาง ค่อยๆคุณ เจรจา มีวาทะในการพูดคุยต่อรอง
ในเคสนี้ ผมมองว่าเจ้าของกระทู้ ไม่มีวาทะในการพูดคุย ผมกลัวเรื่องจะไม่ง่ายเหมือนที่คิดอ่ะสิ

ทำไมประกันเหลือ
ลองหาดูครับ

หาดูที่ไหนละครับ เหตุเกิดที่ตัวคุณ ผมถึงถามคุณไง รถคุณรับประกันกี่ปี ส่วนใหญ่จะอยู่ที่3ปี แสนโล หลังๆมาถึงจะ5ปีขึ้น



ดูจากลักษณะเจ้าของกระทู้ คงพอตัว น่าจะเป้นพวกที่ไม่ยอมอะไรง่ายๆ

ไม่ผิด ต้องยอม ผิด ? ? ?

คนต้องการหาความจริง คนต้องการข้อมูลจริง ต้องยอม คนไม่ต้องการหาความจริง คนไม่ต้องการข้อมูลจริง ? ? ?



ขอบคุณมากๆๆๆ ครับ
เชื่อว่าหลายท่านที่เข้ามาอ่าน ทั้งคนที่เห็นด้วยและทั้งที่ไม่เห็นด้วย
จะได้ประโยชน์มหาศาลครับ


ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
รายการพวกนี้ผมว่าทาง Mazda  ควรเป็นผู้จ่าย เพราะถ้าไม่ต้องเปลี่ยนเครื่องของพวกนี้ก็ยังไม่ต้องเปลี่ยนตอนนี้

แต่จขกท.ยังบอกว่ารถดี เหลือแค่ปรับปรุงบริการ

สำหรับผมรถที่วิ่ง 130000 แล้วต้องเปลี่ยนเครื่อง ไม่ดีแน่นอน :)

ออฟไลน์ @PPs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ถ้าอยู่ในประกันแล้วเป็นการผิดพลาดจากตัวสินค้าบริษัทควรจะรับผิดชอบทั้งหมดครับ

ถ้าคิดว่าเรื่องน้ำมันต่างๆเป็นของใช้งานอาจจะคุยกับลูกค้าให้จ่ายค่าของเหลวต่างๆเพราะจะได้เริ่มนับใหม่ทั้งหมด  แต่พวก ค่าจดแจ้งเปลี่ยนหมายเลขเครื่อง ,สายพานเครื่อง
,ลูกรอกปรับตั้งสายพาน อันนี้ไม่ควรเก็บลูกค้านะ

ส่วนตัวเคยเคลมเกียร์ ford ที่ว่าห่วยๆ อันนั้นผมไม่เคยเสียตังส์สักบาท เคลมไป 3-4 รอบได้
ถูกต้องเลยครับ ถ้าclaimก็ต้องรับผิดชอบทั้งหมด

ออฟไลน์ @PPs

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 82
ถาม mazda thailand ไม่ได้ถามเพื่อนสมาชิก HLM ใช่ไหมครับ ;)
ในฐานะที่ ใช้ mazda sky D เหมือนกัน ถึงจะตัวเล็ก 2D ... ล่าสุดพึ่งได้ recall DPF มานะครับ
ของผม ตรวจเช็ค และล้างระบบฟรี ก็ ok.นะ (ถึงจะช้าไปหน่อยก็เหอะ และถ้าใครไม่เข้าศูนย์ก็น่าจะอด เล่น recall เงียบๆเลย)
........
ส่วนของ จขกท.
ผมเอาเฉพาะอันที่ จขกท. จะต้องจ่ายนะ ส่วนอันที่ จขกท.ต่อรองมาได้ ผมว่าก็สมควรที่จะไม่จ่ายแล้ว ... อันนี้ต้องโทษศูนย์และการจัดการของ MZT จริงๆ
ส่วน น้ำมันเกียร์ จ่ายไปเถอะครับ 1.3แสนโล ถึงมาสด้าจะบอกว่า lifetime ก็เหอะ พอมันถูกถ่ายมาข้างนอก โดนความชื้น โดนสภาพอากาศหลายวัน ผมว่ามันไม่ดีนะ
ของเดิมมันออกแบบมาอยู่ในสภาพปิดนินา เพียงแต่ว่า ผมว่าทางช่างอาจจะตอบไม่เข้าหู จขกท. เท่านั้นละครับ
และให้เดาว่า ในคู่มือช่าง ผมเชื่อว่าพอเปลื่ยนเครื่องใหม่ทั้งหมด ของเหลวทุกอย่างมันก็ควรจะเปลื่ยนนั่นละ ... แล้วทางศูนย์หรือ MZT อาจจะบอกว่า เคลมเครื่องไม่เครมเกียร์นิ - - "
แต่เราก็มองได้นะครับ ว่าถ้าไม่เปลื่ยนเครื่อง ค่า นมก. ก็ไม่น่าจะเสีย ... แต่ผมว่า เอาไปเหอะ ผมเองแสนโลต่อให้บอกว่า lifetime ผมก็เปลื่ยนนะ
ส่วนสต็อกเครื่อง
ผมก็โทษมาสด้านะ แต่ก็เข้าใจได้ ว่าเคสนี้มันทั่วโลก แล้วเครื่องผมว่ามันผลิตไม่ทัน ตัดสต็อกมาไทยมันก็เท่าที่ได้นั่นละ ผมเชื่อว่าไม่มีใครอยากโดนด่าฟรี
รถมันประกอบมาเลย์ด้วยครับ ทำใจนิดนึง ขนาดยี่ห้อตลาดถ้าประกอบนอกเมื่อไหร่ก็อะไหล่มีรอบางชิ้นเหมือนกัน ... แต่ผมก็ว่ามาสด้าไม่ได้ถูกนะ ก็ถือว่าผิดแต่ก็พอเข้าใจได้
และอย่างน้อยๆ ถ้าจำไม่ผิด cx5 D มาสด้าก็ยืดประกันให้ด้วย ไม่งั้นอาจจะไม่ได้ recall ที่แสนสามนิ ... ผมเป็นเจ้าของรถก็เซ็งแต่ก็พอจะอภัยได้บ้าง
แต่จะบอกว่าค่ายที่เทพเรื่องบริการ ... เขาฟรีหมดแถมค่าเสียเวลาด้วยนะครับ(แถมแก้ปัญหาเร็วอีกต่างหาก).... มาสด้า
............
มาสด้าก็งี้ละครับ
ถามว่าพยายามแก้ปัญหาไหม ก็ recall นะ แต่ช้า มากกกกกกกก และเงียบๆ ถ้าใครหมดประกันไม่เข้าศูนย์ ไม่ตามเรื่องนี่ ซ่อมเสียตังกันบานเลย
ดูชาว 2ดีเซลสิครับ ไปอุด EGR ตัด DPF กันใหญ่ เสียตังหลักหมื่น สุดท้าย มาสด้า recall เงียบๆ ..... เซ็งเป็ดกันเป็นแถบละครับ

วรรคสุดท้ายผมเห็นด้วยมากที่สุด คือถ้าไม่ตามเอง จะดูเหมือนไม่สนใจแก้ปัญหา แต่จริงๆแล้วแก้ แต่ช้าโคตร (แก้หายไม่หายอีกเรื่อง) แถมไม่ประกาศอย่างเป็นทางการ

ล่าสุดผมเอารถ Mazda3 ปี2012 ไปเปลี่ยนโช้คฝากระโปรงท้าย ซึ่งเป็นรายการ Recall แต่ผมทราบจากเพื่อนที่ใช้รุ่นเดียวกัน ไม่รู้เรื่องจาก Mazda Thailand เลย เข้าศูนย์ไปพนักงานก็งง สุดท้ายต้องเอาเลขตัวถังไปค้นหาในระบบ ถึงขึ้นว่ารถรุ่นนี้มีการ Recall จริงๆ

เห็นด้วยที่สุดเลย ถ้าไม่ตามเองเหนื่อยเอง Mazdaไม่ค่อยมีความรับผิดชอบเท่าที่ควร เข้ามาหลายศูนย์บริการก็ยังควรต้องปรับปรุงอีกเยอะ (รถอาจจะดีกว่าเจ้าอื่น แต่การบริการแย่กว่าแน่นอน)

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
ฟังคุณระบายแล้วก็เหนื่อยใจแทน ซื้อมือ 1 มายังเป็นแบบนี้

แถมรถคันละแพงไม่ใช่ 5-6 แสน

เอาจริง ๆ ถ้าให้ซื้อผมคงไปรถตลาด/หลังการขายดีที่ซ่อมจบครับ  8)

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ตรงๆ มองว่าบริษัทไม่มีความเป็นมืออาชีพครับ ไม่มีใจบริการ ทำแบบนี้บ่อยๆ  ลูกค้าหนีหมด รถเป็นสินค้ามูลค่าสูง การแข่งขันสูง เรื่องมากระวังจะไม่มีคนซื้อ

ปล. อยากยกตัวอย่างแมคโดนัล ผมซื้อน้ำดื่มกำลังกลับเอามาวางที่โต๊ะ เผลอทำหก คุณว่า พนักงานแมคโดนัล ทำยังไง ระหว่าง

ก. เช็ดโต๊ะ เชิดพื้น แล้วต่อว่าลูกค้าทำไมไม่ระวัง

ข. เช็ดโต๊ะ เชิดพื้น แล้วเดินกับไป

ค.  เช็ดโต๊ะ เชิดพื้น แล้วเดินกับไปเอาน้ำแก้วใหม่มาให้

ถ้าคิดจะค้าขายกันต่อ ควรรู้นะว่าเลือกข้อไหน เสียน้ำเพิ่มแค่ 1 แก้ว แต่ไม่เสียลูกค้า หรือ ไม่เสียอะไรเลย แล้วเลิกกัน



ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
มันเป็นเรื่องผลประโยชน์ ถ้าเรารู้ไม่เท่าทันก็ถูกเอาเปรียบครับ

ออฟไลน์ น้ำเขียว

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
    • อีเมล์
กระทู้นี้มีประโยชน์ครับ ทำไมต้องให้มาทักท้วงถึงยอมจ่ายให้ถ้าไม่ทักท้วงอะไรก็ต้องจ่ายตามที่แจ้ง ผมอยากทำได้แบบนี้ครับบ้างครั้งเถึยงสู้ศูนย์ไม่ทันยกเหตุผลมาอ้างนู้นนี่ สุดท้ายต้องขวักกระเป๋าจ่ายไป อะไรที่เป็นความรับผิดชอบของเราเรายอมจ่ายแต่ถ้าไม่ใช่แล้วมาหมกเม็ดถ้าไม่ท้วงไรก็โดนไป ต้องเจอเจ้าของกระทู้แบบนี้ครับผมเห็นด้วย

ออฟไลน์ toffyearn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 628
แต่ละคนก็มีมุมมองและเหตุผลต่างกันนะ สำคัญคือ เส้นแบ่งต้องชัดเจน จุดไหนให้ จุดไหนไม่ได้ เพราะอะไร ไม่งั้นก็วุ่นวายแบบนี้แหละ

ออฟไลน์ sootman

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
ถ้าผมเป็นเจ้าของกระทู้แล้วต้องมาจ่ายค่าใช้จ่ายเหล่านี้ ต่อมาทราบภายหลังว่ารถคันอื่นที่เปลี่ยนเครื่องเหมือนกันโดยไม่ต้องเสียอะไรเลยหรือเสียน้อยกว่าผม ถ้ามีหลักฐานของคนอื่นชัดเจนว่าจ่ายไม่เท่ากับผม คงเอาไปโวยศูนย์กับบริษัทแม่ แต่ถ้าไม่มีหลักฐานอะไรก็คงต้องทำใจ ผมคงเลิกใช้ยี่ห้อรถดังกล่าวไปเลยครับ รับไม่ได้จริงๆ ทำไมถึงทำกับลูกค้าแบบนี้
ปล. น้องที่รู้จักกันที่เขาน้ำดันและต้องเปลี่ยนเครื่องเกิดขึ้นที่ 120,000 km เขาบอกว่าเขาไม่ต้องเสียเงินเลยนะครับ ทุกอย่างฟรีหมด แต่ก็ไม่รู้ว่าเขาบอกผมจริงทั้งหมดหรือเปล่า

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,718
  • การเดินทางครั้งใหม่
อย่าลืมถามเรื่องเครื่องใหม่หลังเปลี่ยนว่ารับประกันประกันยังไงด้วยนะครับ
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ