ผู้เขียน หัวข้อ: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ  (อ่าน 6017 ครั้ง)

ออฟไลน์ bear286

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« เมื่อ: เมษายน 18, 2019, 15:34:32 »
รถPassat B5 ขับประมาณร้อย เกิดเสียงดังกรุบแล้วเครื่องก็ดับ ลงมาดูเลยเห็นสายพานไทม์มิ่งขาด ซ่อมยังไงดีครับ จะแพงไหม

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: เมษายน 18, 2019, 15:39:03 »
ถ้าไม่มีหลุมหลบวาล์ว  ชุดวาล์วท่อนบนเละครับ  รื้อซ่อมทั้งชุด
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ kez

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,591
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: เมษายน 18, 2019, 15:47:36 »

 สวดมนต์ แล้วลุ้นเอาว่าจะรอดหรือไม่รอด

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 18, 2019, 15:54:48 »
กุศลาธรรมา อกุศลาธรรมา "ท่อนบน"  :-[ :-[ :-[

แต่ก็ขอให้ไม่หนักครับ อย่างที่คิดครับ และ passat นี่ไม่รู้ซ่อมไหนด้วยซิ

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: เมษายน 18, 2019, 16:01:45 »
มันมักจะตามมาด้วยอาการพูเล่พังครับ

ออฟไลน์ bear286

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: เมษายน 18, 2019, 16:21:19 »
ถ้าไม่มีหลุมหลบวาล์ว  ชุดวาล์วท่อนบนเละครับ  รื้อซ่อมทั้งชุด
ซ่อมวาล์วเป็นตัวๆ หรือเปลี่ยนฝาสูบใหม่เลยดีครับ แบบไหนจบแบบไม่เจ็บ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: เมษายน 18, 2019, 16:30:34 »
อาการหนักพอควร

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: เมษายน 18, 2019, 19:56:47 »
ถ้าซ่อมแพงจนใกล้เครื่องใหม่มือสองจัดเครื่องใหม่โลดแต่ส่วนใหญ่ซ่อมแล้วไม่ค่อยจบถ้าไม่เปลี่ยนยกชุดครับ

ออฟไลน์ CaN_Paktarathon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: เมษายน 18, 2019, 23:20:38 »
เป็นเครื่อง 1.8 หรือ V5 ครับ?

     ส่วนตัวเคยมีประสบการณ์ใช้ A4 B5 1.8 มาเมื่อสมัยอดีตนานมาแล้ว และพบเจอเหตุการณ์
เดียวกัน (ของผมดีที่ขาดตอนวิ่งช้าๆในเมือง)
     
     เครื่องตัวนี้ถ้าจำไม่ผิดลูกสูบไม่หลบวาล์วครับ ตอนนั้นช่างแนะนำให้ซื้อ Short Block มาใส่
แทนเครื่องเก่าเลยจบสุด ส่วนราคา Short Block เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วอยู่ที่ 15,000.-
(แถวพระราม 5 มีโกดังขายอยู่ครับ ไม่รู้ปัจจุบันยังอยู่ไหม?) ค่าวางอีกประมาณ 5,000.- (อันนี้จำ
ไม่ค่อยได้)

     ส่วนที่ซ่อมรถตระกูล Audi & VW เก่งๆใน กทม. มีเยอะครับ อู่ Set... แถวนวมินทร์ , อู่ A...
แถวลาดพร้าว ลองหาข้อมูลดูครับ

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: เมษายน 19, 2019, 07:53:33 »
 ;) งานเข้าครับ ต้องถอดไล่ดูเลยว่าชิ้นไหนมันตีกันบ้าง

ออฟไลน์ bear286

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: เมษายน 19, 2019, 09:05:26 »
เป็นเครื่อง 1.8 หรือ V5 ครับ?

     ส่วนตัวเคยมีประสบการณ์ใช้ A4 B5 1.8 มาเมื่อสมัยอดีตนานมาแล้ว และพบเจอเหตุการณ์
เดียวกัน (ของผมดีที่ขาดตอนวิ่งช้าๆในเมือง)
     
     เครื่องตัวนี้ถ้าจำไม่ผิดลูกสูบไม่หลบวาล์วครับ ตอนนั้นช่างแนะนำให้ซื้อ Short Block มาใส่
แทนเครื่องเก่าเลยจบสุด ส่วนราคา Short Block เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วอยู่ที่ 15,000.-
(แถวพระราม 5 มีโกดังขายอยู่ครับ ไม่รู้ปัจจุบันยังอยู่ไหม?) ค่าวางอีกประมาณ 5,000.- (อันนี้จำ
ไม่ค่อยได้)

     ส่วนที่ซ่อมรถตระกูล Audi & VW เก่งๆใน กทม. มีเยอะครับ อู่ Set... แถวนวมินทร์ , อู่ A...
แถวลาดพร้าว ลองหาข้อมูลดูครับ
เครื่อง1.8ครับ เดี๋ยวว่าจะหา1.8Turbo ลงท่าจะดี เห็นขายอยู่สามสี่หมื่น

ออฟไลน์ CaN_Paktarathon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: เมษายน 19, 2019, 13:28:01 »
เป็นเครื่อง 1.8 หรือ V5 ครับ?

     ส่วนตัวเคยมีประสบการณ์ใช้ A4 B5 1.8 มาเมื่อสมัยอดีตนานมาแล้ว และพบเจอเหตุการณ์
เดียวกัน (ของผมดีที่ขาดตอนวิ่งช้าๆในเมือง)
     
     เครื่องตัวนี้ถ้าจำไม่ผิดลูกสูบไม่หลบวาล์วครับ ตอนนั้นช่างแนะนำให้ซื้อ Short Block มาใส่
แทนเครื่องเก่าเลยจบสุด ส่วนราคา Short Block เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วอยู่ที่ 15,000.-
(แถวพระราม 5 มีโกดังขายอยู่ครับ ไม่รู้ปัจจุบันยังอยู่ไหม?) ค่าวางอีกประมาณ 5,000.- (อันนี้จำ
ไม่ค่อยได้)

     ส่วนที่ซ่อมรถตระกูล Audi & VW เก่งๆใน กทม. มีเยอะครับ อู่ Set... แถวนวมินทร์ , อู่ A...
แถวลาดพร้าว ลองหาข้อมูลดูครับ
เครื่อง1.8ครับ เดี๋ยวว่าจะหา1.8Turbo ลงท่าจะดี เห็นขายอยู่สามสี่หมื่น
1.8T ต้องดูว่าคันเร่งสายหรือคันเร่งไฟฟ้านะครับ ถ้าจำไม่ผิดคันเร่งสายจะอยู่ในตัวแรกๆ ส่วนคันเร่งไฟฟ้าจะอยู่ในตัว Minor ส่วนตัวเคยถามช่าง ช่างแนะนำวางคันเร่งไฟฟ้า เพราะหลายๆอย่างในเครื่องมีการปรับปรุงแล้วครับ

ออฟไลน์ bear286

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
Re: สายพานไทม์มิ่งขาด ทำไงดีครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: เมษายน 24, 2019, 14:21:57 »
เป็นเครื่อง 1.8 หรือ V5 ครับ?

     ส่วนตัวเคยมีประสบการณ์ใช้ A4 B5 1.8 มาเมื่อสมัยอดีตนานมาแล้ว และพบเจอเหตุการณ์
เดียวกัน (ของผมดีที่ขาดตอนวิ่งช้าๆในเมือง)
     
     เครื่องตัวนี้ถ้าจำไม่ผิดลูกสูบไม่หลบวาล์วครับ ตอนนั้นช่างแนะนำให้ซื้อ Short Block มาใส่
แทนเครื่องเก่าเลยจบสุด ส่วนราคา Short Block เมื่อประมาณ 10 ปีที่แล้วอยู่ที่ 15,000.-
(แถวพระราม 5 มีโกดังขายอยู่ครับ ไม่รู้ปัจจุบันยังอยู่ไหม?) ค่าวางอีกประมาณ 5,000.- (อันนี้จำ
ไม่ค่อยได้)

     ส่วนที่ซ่อมรถตระกูล Audi & VW เก่งๆใน กทม. มีเยอะครับ อู่ Set... แถวนวมินทร์ , อู่ A...
แถวลาดพร้าว ลองหาข้อมูลดูครับ
เครื่อง1.8ครับ เดี๋ยวว่าจะหา1.8Turbo ลงท่าจะดี เห็นขายอยู่สามสี่หมื่น
1.8T ต้องดูว่าคันเร่งสายหรือคันเร่งไฟฟ้านะครับ ถ้าจำไม่ผิดคันเร่งสายจะอยู่ในตัวแรกๆ ส่วนคันเร่งไฟฟ้าจะอยู่ในตัว Minor ส่วนตัวเคยถามช่าง ช่างแนะนำวางคันเร่งไฟฟ้า เพราะหลายๆอย่างในเครื่องมีการปรับปรุงแล้วครับ
ได้เครื่องมาแล้วครับ เป็นคันเร่งไฟฟ้าครับ