โดยธรรมชาติ ยาง AT จะมีความสามารถยึดเกาะโค้งบนถนนทางเรียบที่ใช้ความเร็วสูงด้อยกว่ายาง HT ในขณะเดียวกัน ยาง AT จะมีความสามารถตะกุยผ่านอุปสรรคลูกรัง-โคลน-ทราย-ดินเหนียว ได้ดีกว่ายาง HT
ถ้าขับขี่ด้วยความเร็วปกติ 110-120 km./h และเลยไปที่ 140 km./h ยาง AT ที่มีดอกยางกึ่ง HT ก็ยังมีความสามารถในการยึดเกาะโค้งบนถนนทางเรียบได้ดีอยู่ ส่วนยาง AT ที่ดอกยางดูสวยบึกบึนเน้นตะกุย ไม่น่าจะเหมาะกับการใช้ความเร็วสูงบนทางโค้งในถนนเรียบ+เปียกซักเท่าไรครับ สาเหตุคือ เห็นรถใส่ยาง AT สมรรถนะสูง ราคาแพง มีลายดอกยางสวย ตกถนนมาหลายคันแล้วครับ จึงแนะนำยาง AT ดอกยางกึ่ง HT ครับ
ลองพิจารณา Dunlop AT22 / AT25 เป็นตัวเลือกดูครับ เป็นยาง AT ดอกยางกึ่ง HT ผมใช้กับ Ford Ranger 4x4 WT. และ Chevrolet Trailblazer 4x4 ในโซนภาคใต้อยู่ครับ
ราคาระหว่าง 5,000-5,500 / เส้น