ผู้เขียน หัวข้อ: เมื่อวาน subaru จัดงานฉลอง forester สองคันแรกที่ผลิตในไทย จะมีรุ่นอื่นตามมาไหม  (อ่าน 17486 ครั้ง)

ออฟไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,202
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
เห็นให้จองมาตั้งนาน นี่คือเพิ ่งทำเสร็จ สองคัน?

ออฟไลน์ sharpux21

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 219
ลูกค้ารับรถไปหลายคันแล้วนี่

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
ไม่รู้ผมไปได้ยินมาจากไหนว่ามีกำลังการผลิตแค่หลักสิบคันต่อเดือนเอง กับให้มียอดจองครบจำนวนเท่านั้นเท่านี้ก่อน (สมมติ 100 คัน) ถึงจะเปิดเดินไลน์การผลิต

ถ้าจริง คำว่า รุ่นอื่นๆ คงอีกไกลมั้งครัช

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,423
    • อีเมล์

โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
สำหรับเมืองไทย ผมรอ New outback 2.5 ครับ ส่วน 2.4 XT คงยาก
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
เอาจริงเอาจัง นะ อยากขับยี่ห้อนี้มานานครับ

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์

โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า
เป็น CKD 43% เข้าข่ายประกอบในประเทศได้อยู่ครับ ลองอ่านบทความดูครับ มาแล้ว
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Hurricane_sonic

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 53
    • อีเมล์
ผลิตน้อยกลัว Reflex เยอะ

ออฟไลน์ kabutoro

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
รอกะป้อมาลงซักรุ่น 8)

ออฟไลน์ U9WS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
  • slower is better
เครื่อง เกียร์ ตัวถัง​ ฝากระโปรง ประตู แยกนำเข้าเป็นชิ้นส่วนจากญี่ปุ่น แล้วมาเชื่อมประกอบตัวถังในโรงงานที่ไทย

คือมีความเป็นคำว่าประกอบไทยมากกว่า benz bmw นิดเดียว

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
1. Forester
2. XV ย้ายมาจากโรงงานมาเลเซีย
3. Impreza 4D
4. Impreza 5D


 ประเด็นว่า ทำไมบ้านเรารวมทั้งภูมิภาคนี้ที่ดูแลโดยกลุ่มตันจงจึงได้เครื่อง 2.0 จริงๆก็คือ ในภูมิภาคอื่นก็มีใช้เครื่อง 2.0 เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่เกี่ยวอะไรกับกลุ่มตันจงเลย ดังนั้นข้อสงสัยที่ว่า กลุ่มตันจงให้ใส่เครื่อง 2.0 มีแค่ภูมิภาคนี้เท่านั้นจึงไม่ถูกต้องนะครับ
 เอาเป็นว่าเลือกเพราะมีให้เลือกดีกว่า ข้อดีคือบริหารต้นทุนได้ต่ำกว่า 2.5 เพราะใช้ร่วมกับ XV และยังส่งผลถึงต้นทุนสรรพสามิตที่ 2.5 ปล่อย Co2 สูงกว่าอีกหนึ่งระดับ

 ฐานะที่ใช้ Forester ตัวเก่าอยู่ บอกได้เลยว่า ตัวใหม่น่าใช้มากครับ โดยเฉพาะงานประกอบดีขึ้นมาก ไหนจะเรื่องอะไหล่ น่าจะดีขึ้นด้วยจากประกอบที่นี่

 ผมยังหาข้อมูลจะปล่อยคันเก่าเลย แต่แปลกใจว่า ตัวปี 2015-2017 ราคายังอยู่แถว 8 แสน+- อยู่เลย ก็ไม่รู้ว่าซื้อขายกันจริงๆจะราคาเท่าไหร่นะครับ แต่ขนาดว่าผมจะขายยังไม่เชื่อเลยว่า จะมีใครมารับซื้อราคานี้ได้ ซึ่งผมมองว่า 7 แสนต้นๆน่าจะเป็นราคาที่มีการจบการขายจริงๆมากกว่า

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์

โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า
ตัวโรงงานสร้างใหม่หมดนะครับ ทั้ง body shop paint assy
จะเก่าก็แค่ตัว warehouse ที่เป็นโรงงานเก่า
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
ขอให้ทำให้ดีๆเถอะ ผมอยากใช้ยี่ห้อนี้อยู่เหมือนกัน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
อยากได้OB2.4T ราคาไม่แพงมาก จัดมาได้ไหม อิๆ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,617
1. Forester
2. XV ย้ายมาจากโรงงานมาเลเซีย
3. Impreza 4D
4. Impreza 5D


 ประเด็นว่า ทำไมบ้านเรารวมทั้งภูมิภาคนี้ที่ดูแลโดยกลุ่มตันจงจึงได้เครื่อง 2.0 จริงๆก็คือ ในภูมิภาคอื่นก็มีใช้เครื่อง 2.0 เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่เกี่ยวอะไรกับกลุ่มตันจงเลย ดังนั้นข้อสงสัยที่ว่า กลุ่มตันจงให้ใส่เครื่อง 2.0 มีแค่ภูมิภาคนี้เท่านั้นจึงไม่ถูกต้องนะครับ
 เอาเป็นว่าเลือกเพราะมีให้เลือกดีกว่า ข้อดีคือบริหารต้นทุนได้ต่ำกว่า 2.5 เพราะใช้ร่วมกับ XV และยังส่งผลถึงต้นทุนสรรพสามิตที่ 2.5 ปล่อย Co2 สูงกว่าอีกหนึ่งระดับ

 ฐานะที่ใช้ Forester ตัวเก่าอยู่ บอกได้เลยว่า ตัวใหม่น่าใช้มากครับ โดยเฉพาะงานประกอบดีขึ้นมาก ไหนจะเรื่องอะไหล่ น่าจะดีขึ้นด้วยจากประกอบที่นี่

 ผมยังหาข้อมูลจะปล่อยคันเก่าเลย แต่แปลกใจว่า ตัวปี 2015-2017 ราคายังอยู่แถว 8 แสน+- อยู่เลย ก็ไม่รู้ว่าซื้อขายกันจริงๆจะราคาเท่าไหร่นะครับ แต่ขนาดว่าผมจะขายยังไม่เชื่อเลยว่า จะมีใครมารับซื้อราคานี้ได้ ซึ่งผมมองว่า 7 แสนต้นๆน่าจะเป็นราคาที่มีการจบการขายจริงๆมากกว่า

ผมเห็นต่าง เครื่อง 2.0 นี่เกี่ยวกับกลุ่มตันจงโดยตรงครับ....

ประเทศที่กลุ่มตันจงทำตลาดตั้งแต่อาเซียน ฮ่องกง และไต้หวัน พวกนี้ได้เครื่อง 2.0 หมด
ส่วนภูมิภาคอื่นเช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ยุโรป และตลาดใหญ่คืออเมริกาที่ตันจงไม่ได้ดูแล ได้เครื่อง 2.5 ยืนพื้นครับ

เรื่องแล่นแร่แปรธาตุแปลงสเปครถสำหรับตลาดเฉพาะภูมิภาค ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ผมแค่อยากจะบอกเล่าให้ฟังว่าสเปครถบ้านเราไม่เหมือนกับภูมิภาคอื่นซะทีเดียว

และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ไล่ตั้งแต่ XV รุ่นก่อนหน้าที่เอาเครื่อง 2.0 เก่าวาล์วแปรผันฝั่งเดียวมาใช้ในขณะที่ทั่วโลกได้วาล์ว 2 ฝั่ง, เอาแพล่างช่วงหน้ารุ่นเก่าอย่าง Impreza หน้าแมวมาใส่ เป็นต้น
ยังไม่นับรวมพวก part อื่นๆที่น่าจะผลิตในอาเซียนที่ดูแล้วไม่ค่อยได้มาตรฐานสักเท่าไหร่  แต่คราวนี้มาประกอบไทยผมคิดว่าหลายๆอย่างก็คงจะดีขึ้นครับ

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655

โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า

ธนบุรีประกอบรถยนต์ก็หน้าตาประมาณนี้เลย

ออฟไลน์ YZA

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
ใจนึงก็อยากให้ผลิต XV แทนมาเลย์ จะได้อุ่นใจขึ้นบ้างเรื่องอะไหล่

... แต่ที่อยากได้จริงๆคือ outback เครื่อง 2.5  หรือ 2.4 xt ก็ได้ เพราะคันนี้ตอบโจทย์หมด  แต่ขอดูราคาอีกทีนะ

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
1. Forester
2. XV ย้ายมาจากโรงงานมาเลเซีย
3. Impreza 4D
4. Impreza 5D


 ประเด็นว่า ทำไมบ้านเรารวมทั้งภูมิภาคนี้ที่ดูแลโดยกลุ่มตันจงจึงได้เครื่อง 2.0 จริงๆก็คือ ในภูมิภาคอื่นก็มีใช้เครื่อง 2.0 เหมือนกัน ซึ่งก็ไม่เกี่ยวอะไรกับกลุ่มตันจงเลย ดังนั้นข้อสงสัยที่ว่า กลุ่มตันจงให้ใส่เครื่อง 2.0 มีแค่ภูมิภาคนี้เท่านั้นจึงไม่ถูกต้องนะครับ
 เอาเป็นว่าเลือกเพราะมีให้เลือกดีกว่า ข้อดีคือบริหารต้นทุนได้ต่ำกว่า 2.5 เพราะใช้ร่วมกับ XV และยังส่งผลถึงต้นทุนสรรพสามิตที่ 2.5 ปล่อย Co2 สูงกว่าอีกหนึ่งระดับ

 ฐานะที่ใช้ Forester ตัวเก่าอยู่ บอกได้เลยว่า ตัวใหม่น่าใช้มากครับ โดยเฉพาะงานประกอบดีขึ้นมาก ไหนจะเรื่องอะไหล่ น่าจะดีขึ้นด้วยจากประกอบที่นี่

 ผมยังหาข้อมูลจะปล่อยคันเก่าเลย แต่แปลกใจว่า ตัวปี 2015-2017 ราคายังอยู่แถว 8 แสน+- อยู่เลย ก็ไม่รู้ว่าซื้อขายกันจริงๆจะราคาเท่าไหร่นะครับ แต่ขนาดว่าผมจะขายยังไม่เชื่อเลยว่า จะมีใครมารับซื้อราคานี้ได้ ซึ่งผมมองว่า 7 แสนต้นๆน่าจะเป็นราคาที่มีการจบการขายจริงๆมากกว่า

ผมเห็นต่าง เครื่อง 2.0 นี่เกี่ยวกับกลุ่มตันจงโดยตรงครับ....

ประเทศที่กลุ่มตันจงทำตลาดตั้งแต่อาเซียน ฮ่องกง และไต้หวัน พวกนี้ได้เครื่อง 2.0 หมด
ส่วนภูมิภาคอื่นเช่น ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย ยุโรป และตลาดใหญ่คืออเมริกาที่ตันจงไม่ได้ดูแล ได้เครื่อง 2.5 ยืนพื้นครับ

เรื่องแล่นแร่แปรธาตุแปลงสเปครถสำหรับตลาดเฉพาะภูมิภาค ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ผมแค่อยากจะบอกเล่าให้ฟังว่าสเปครถบ้านเราไม่เหมือนกับภูมิภาคอื่นซะทีเดียว

และเรื่องนี้ก็ไม่ใช่ครั้งแรก ไล่ตั้งแต่ XV รุ่นก่อนหน้าที่เอาเครื่อง 2.0 เก่าวาล์วแปรผันฝั่งเดียวมาใช้ในขณะที่ทั่วโลกได้วาล์ว 2 ฝั่ง, เอาแพล่างช่วงหน้ารุ่นเก่าอย่าง Impreza หน้าแมวมาใส่ เป็นต้น
ยังไม่นับรวมพวก part อื่นๆที่น่าจะผลิตในอาเซียนที่ดูแล้วไม่ค่อยได้มาตรฐานสักเท่าไหร่  แต่คราวนี้มาประกอบไทยผมคิดว่าหลายๆอย่างก็คงจะดีขึ้นครับ

 ตลาดแอฟริกาได้ 2.0 ครับ
 ช่วงแรกผมก็คิดว่าตันจงเอาอีกแล้ว 555

ออฟไลน์ e:smart Hybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,705

โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า
ตัวโรงงานสร้างใหม่หมดนะครับ ทั้ง body shop paint assy
จะเก่าก็แค่ตัว warehouse ที่เป็นโรงงานเก่า

เป็นโรงงานของเจ้าไหนเดิมครับ กลุ่มพระนครยนตร์หรือยนตรกิจครับ

ออฟไลน์ ATONGA

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
.....ได้รถ new forester มา 2 อาทิตย์กว่าแล้ว ใครยังไม่ได้ลองขับรถ ผมแนะนำนะว่าอย่าไปเลย......เดี๋ยวได้เสียเงินแน่ ....ตอนนี้ทั้งบ้านติด
รถคันนี้เลย ขับนุ่มสบาย ช่วงล่างสมคำร่ำลือ ไม่ชอบตรงเครื่องเสียงแย่ กับ ล็อคประตูอัตโนมัติไม่มี ศูนย์บริการดูแลดีอยู่

ออฟไลน์ kabokaboh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 321
ผมว่า เครื่อง 2.0 ก็น่าจะเหมาะสมกับคนทั่วไป ที่ไม่ได้ต้องการรถแรงๆ

สังเกตุได้จากยอดขาย ของรถตลาดยี่ห้ออื่นเกือบทุกรุ่น

มักจะขาย รุ่นล่างๆ ได้มากกว่ารุ่นสูงๆเครื่องแรงๆ

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ไม่รู้ผมไปได้ยินมาจากไหนว่ามีกำลังการผลิตแค่หลักสิบคันต่อเดือนเอง กับให้มียอดจองครบจำนวนเท่านั้นเท่านี้ก่อน (สมมติ 100 คัน) ถึงจะเปิดเดินไลน์การผลิต

ถ้าจริง คำว่า รุ่นอื่นๆ คงอีกไกลมั้งครัช
ผลิตได้วันละ 40 กว่าคันครับ  ไม่น้อยนะครับ  สำหรับโรงงานที่มีพนักงาน 400 คน   แต่ที่จริงเพิ่มยอดได้มากกว่านี้อีก  เพราะยังไม่ได้รวมโอทีและยังไม่ได้ปรับบาลานซ์ไลน์

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
เห็นให้จองมาตั้งนาน นี่คือเพิ ่งทำเสร็จ สองคัน?
  โรงงานเปิดการผลิตมาตั้งแต่เดือน กุมภาหรือมีนาคม  นี่ละครับไม่แน่ใจ      แต่เพิ่งทำพิธิเปิดเป็นทางการในวันดังกล่าว

ออฟไลน์ ภูมิใจไหม?

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,143
  • SNK vs Playmore
ที่ควรรีบจัดการแบบด่วนที่สุดตอนนี้ก็คือ

ให้ศูนย์ตามต่างจังหวัดที่ปิดไปแล้ว

รีบกลับมาเปิดดำเนินงานต่อให้เร็วที่สุดครับ

ผมไหว้ล่ะครับ

ออฟไลน์ Bank99

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
รถสวย จัดว่าดีงาม

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
หวังว่างานประกอบจะดีขึ้นครับ ใช้ XV รุ่นแรกอยู่ งานประกอบถือว่าห่วย

เมื่อเทียบกับ Altis ประกอบไทย 7 ปียังเงียบทั้งคัน

XV คอนโซลดังตั้งแต่ยังไม่ครบปี นี่ยังไม่รวมลูกปืนล้อ กับพวงมาลัยหุ้มหนังลอก และเครื่องเสียงโคตรห่วย

พวงมาลัย Altis TRD หุ้มหนังรู ยังใหม่กริบ เหงือออกก็ดูดมือไม่มีลื่น

ไหนๆก็เคยร่วมทำรถกับ Toyota แล้ว เอาข้อดีเขามาบ้าง

ออฟไลน์ Redback

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 186
    • อีเมล์

โรงงาน สภาพเก่ามาก เหมือน ขอไปที แบบ ไม่มีเงินลงทุนมาก
สงสัยว่าเป็น CBU รึเปล่า
ตัวโรงงานสร้างใหม่หมดนะครับ ทั้ง body shop paint assy
จะเก่าก็แค่ตัว warehouse ที่เป็นโรงงานเก่า

เป็นโรงงานของเจ้าไหนเดิมครับ กลุ่มพระนครยนตร์หรือยนตรกิจครับ
กลุ่มตันจงครับ ทำรถบรรทุกมาก่อน ในบทความของเว็บก็มีบอกครับ
2013 VIOS G3 1.5J 4AT
1991 Civic EF 1.5 LX 5MT

ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • อีเมล์
ถ้าเครื่อง2.5มานี่น่าสนเลยครับ