ผู้เขียน หัวข้อ: เช็คระยะตามรอบรับประกัน ของ bebz ในแต่ละครั้งแพงไหมครับ  (อ่าน 17226 ครั้ง)

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
คือผมใช้ 320D การเช็ระยะตามรอบ  bsi  ไม่เคยได้จ่ายเลยครับ..แต่อยากเรียนถามว่า Benz เข้าเช็คระยะตามรอบแบบนี้ ในแต่ละะครั้ง มีค่าใช้จ่ายไหมครับ ถ้ามี แต่ละครั้ง มากน้อย แค่ไหน  ,,,, ตั้งแต่ป้ายแดง แล้วเขารับประกัน มีแบบ  bsi ของ bmw ไหมครับ
,,,,,,,ขอบคุณครับ,,,,,,

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
เพื่อนเคยบอก แต่นานแล้ว หมื่นอัพต่อครั้ง

ออฟไลน์ Annethekop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 139
    • อีเมล์
MB มี warranty ให้ 3 ปี ส่วนค่าบำรุงรักษาที่เคยโดนมา Service A 8000 - 11000 Service B แตะๆ 20000 ค่ะ

แพงไหมถามใจเธอดู 555+
1999 - BMW 318i (E36)
2013 - BMW 116i (F20)
2016 - MB GLA200 Urban
2019 - MB C200 Coupe'
What is next???

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
ถ้าอยากได้แบบ bsi ต้องซื้อเพิ่ม แต่เพื่อนขับเยอะมาก เลยคุ้มเพราะนับตามปี ไม่ตามกม

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
benz เริ่มแรกรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง แล้วต้องซื้อประกันเพิ่ม ราคา หลักหมื่นปลายๆ เกือบแสน แต่ ถ้าจะให้เหมือน BSI ซึ่งรวม service ด้วย จะต้องบวกเพิ่ม ราคา package รับประกัน 5 ปี serviceฟรี 5 ปี จะอยู่ที่ 300,000+ ถ้าเป็นรุ่นใหญ่ พวก GLE, S class น่าจะ 400,000+ แต่ข้อดีคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งอันนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่วิ่งเกินปีละ 30,000 กิโล+ (เอาไปวิ่ง grab น่าจะคุ้ม)

อันนี้ค่า service รถผม c300
ถ้าเราไม่เปลี่ยนกรองต่างๆ จะอยู่ที่ไม่เกิน 7,000 ถ้ารวมกรองต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก 5 - 6 พัน (ศูนย์จะบังครับเปลี่ยรพวกกรองต่างๆ ทุก 10,000 กิโล) แนะนำให้เปลี่ยนกรองแอร์กับร้านข้างนอก ราคาต่างกัน 50%
ค่าน้ำยา adblue 10 ลิตร 1,200+ วิ่งได้ 10,000 กิโล (เปลี่ยนข้างนอก 500-900บาท/10 ลิตร)
ตอนระยะ 60,000 ผมโดน 24,000 บาท ก่อนส่วนลด มีโดนค่ากรองดีเซล 8 พันกว่าที่เพิ่มขึ้นมา
จานเบรค ผ้าเบรค (ไม่แม่น ราคาเปลี่ยนรวมทั้ง หมดน่าจะ 3 หมื่นกว่า) เปลี่ยนตามลักษณะการขับขี่เลย แต่สังเกตุรุ่น hybrid ผ้าเบรคจะหมดเช้ากว่ารุ่นเครื่องปกติ 2-3 เท่า เลยทีเดียว ของผม 7 หมื่นกว่า ผ้าเบรคยังไม่หมดครับ

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
benz เริ่มแรกรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง แล้วต้องซื้อประกันเพิ่ม ราคา หลักหมื่นปลายๆ เกือบแสน แต่ ถ้าจะให้เหมือน BSI ซึ่งรวม service ด้วย จะต้องบวกเพิ่ม ราคา package รับประกัน 5 ปี serviceฟรี 5 ปี จะอยู่ที่ 300,000+ ถ้าเป็นรุ่นใหญ่ พวก GLE, S class น่าจะ 400,000+ แต่ข้อดีคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งอันนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่วิ่งเกินปีละ 30,000 กิโล+ (เอาไปวิ่ง grab น่าจะคุ้ม)

อันนี้ค่า service รถผม c300
ถ้าเราไม่เปลี่ยนกรองต่างๆ จะอยู่ที่ไม่เกิน 7,000 ถ้ารวมกรองต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก 5 - 6 พัน (ศูนย์จะบังครับเปลี่ยรพวกกรองต่างๆ ทุก 10,000 กิโล) แนะนำให้เปลี่ยนกรองแอร์กับร้านข้างนอก ราคาต่างกัน 50%
ค่าน้ำยา adblue 10 ลิตร 1,200+ วิ่งได้ 10,000 กิโล (เปลี่ยนข้างนอก 500-900บาท/10 ลิตร)
ตอนระยะ 60,000 ผมโดน 24,000 บาท ก่อนส่วนลด มีโดนค่ากรองดีเซล 8 พันกว่าที่เพิ่มขึ้นมา
จานเบรค ผ้าเบรค (ไม่แม่น ราคาเปลี่ยนรวมทั้ง หมดน่าจะ 3 หมื่นกว่า) เปลี่ยนตามลักษณะการขับขี่เลย แต่สังเกตุรุ่น hybrid ผ้าเบรคจะหมดเช้ากว่ารุ่นเครื่องปกติ 2-3 เท่า เลยทีเดียว ของผม 7 หมื่นกว่า ผ้าเบรคยังไม่หมดครับ

ราคา Package 5 ปี แพงมากกกกก
BMW คิดแค่หลักหมื่นเองนะครับ

ถ้าเอาราคารถ+Package Benz แพงกว่าเยอะเลย

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,535
Benz รับประกัน 5 ปีแบบไม่จำกัดระยะทางครับ คือคนใช้รถน้อยเขาถึงเลือกจ่ายค่าบริการตามปกติกันไป แต่ถ้าใช้แทบจะนอนในรถอันนี้น่าจะคุ้ม

benz เริ่มแรกรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง แล้วต้องซื้อประกันเพิ่ม ราคา หลักหมื่นปลายๆ เกือบแสน แต่ ถ้าจะให้เหมือน BSI ซึ่งรวม service ด้วย จะต้องบวกเพิ่ม ราคา package รับประกัน 5 ปี serviceฟรี 5 ปี จะอยู่ที่ 300,000+ ถ้าเป็นรุ่นใหญ่ พวก GLE, S class น่าจะ 400,000+ แต่ข้อดีคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งอันนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่วิ่งเกินปีละ 30,000 กิโล+ (เอาไปวิ่ง grab น่าจะคุ้ม)

อันนี้ค่า service รถผม c300
ถ้าเราไม่เปลี่ยนกรองต่างๆ จะอยู่ที่ไม่เกิน 7,000 ถ้ารวมกรองต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก 5 - 6 พัน (ศูนย์จะบังครับเปลี่ยรพวกกรองต่างๆ ทุก 10,000 กิโล) แนะนำให้เปลี่ยนกรองแอร์กับร้านข้างนอก ราคาต่างกัน 50%
ค่าน้ำยา adblue 10 ลิตร 1,200+ วิ่งได้ 10,000 กิโล (เปลี่ยนข้างนอก 500-900บาท/10 ลิตร)
ตอนระยะ 60,000 ผมโดน 24,000 บาท ก่อนส่วนลด มีโดนค่ากรองดีเซล 8 พันกว่าที่เพิ่มขึ้นมา
จานเบรค ผ้าเบรค (ไม่แม่น ราคาเปลี่ยนรวมทั้ง หมดน่าจะ 3 หมื่นกว่า) เปลี่ยนตามลักษณะการขับขี่เลย แต่สังเกตุรุ่น hybrid ผ้าเบรคจะหมดเช้ากว่ารุ่นเครื่องปกติ 2-3 เท่า เลยทีเดียว ของผม 7 หมื่นกว่า ผ้าเบรคยังไม่หมดครับ

ราคา Package 5 ปี แพงมากกกกก
BMW คิดแค่หลักหมื่นเองนะครับ

ถ้าเอาราคารถ+Package Benz แพงกว่าเยอะเลย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
เห็นราคาแล้ว ค่าใช้จ่ายต้องจ่ายเพิ่มเยอะมากเลย ผมขับเยอะวันละ180+- เห็นแล้ว ลังเล คือตอนนี้คิดจะเปลี่ยน รถ สงสัยคงเป็น  Bmw เหมือนเดิม  แต่เป็น 5S G30 ตอนแรกว่าจะย้ายค่าย เห็นค่า  service แต่ละครั้งแล้ว เอามาซื้อของแต่งน่าจะดีกว่า

,,,,,ขอบคุณทุกท่านทุกความเห็นครับ,,,,

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
ล่าสุด C200 หมดระยะรับประกัน 1 ปี เครื่องดับ ยกรถไปศูนย์
ไดชาทจ์ 60,000
แบต 25,000
ยังไม่รวมค่าแรง

ออฟไลน์ Panerai II

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 427
    • อีเมล์
ล่าสุด C200 หมดระยะรับประกัน 1 ปี เครื่องดับ ยกรถไปศูนย์
ไดชาทจ์ 60,000
แบต 25,000
ยังไม่รวมค่าแรง

แบต 25,000 เลยหรอครับ
ลองเอาไปอู่นอกช่วยดูด้วยไหมครับ?

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,450
    • อีเมล์
เห็นราคาแล้ว ค่าใช้จ่ายต้องจ่ายเพิ่มเยอะมากเลย ผมขับเยอะวันละ180+- เห็นแล้ว ลังเล คือตอนนี้คิดจะเปลี่ยน รถ สงสัยคงเป็น  Bmw เหมือนเดิม  แต่เป็น 5S G30 ตอนแรกว่าจะย้ายค่าย เห็นค่า  service แต่ละครั้งแล้ว เอามาซื้อของแต่งน่าจะดีกว่า

,,,,,ขอบคุณทุกท่านทุกความเห็นครับ,,,,

วิ่งเยอะแบบนี้ผมมองว่าเบนซ์ก็คุ้มนะครับเพราะ 5 ปี เท่ากับวิ่งประมาณ 300,000 กิโล+ ตก service 30 ครั้ง ซึ่งเกินที่ต้องจ่ายล่วงหน้า 300,000+ ไปมากแน่ๆ ผมคิดชุ้ยๆ ค่า service เกิน 500,000 แน่ๆ อย่างน้อยผ้าเบรคและจานเบรค ต้องมีไม่ต่ำกว่า 4 ชุด มูลค่า รวม 120,000+  ส่วน bm อาจจะประหยัดแค่ 100,000 กิโลแรก หลังจากนั้นค่า service อีก 200,000 กิโลก็คงสาหัสเหมือนกันในกรณีที่เข้าศูนย์ตลอดครับ

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
Benz รับประกัน 5 ปีแบบไม่จำกัดระยะทางครับ คือคนใช้รถน้อยเขาถึงเลือกจ่ายค่าบริการตามปกติกันไป แต่ถ้าใช้แทบจะนอนในรถอันนี้น่าจะคุ้ม

benz เริ่มแรกรับประกัน 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง แล้วต้องซื้อประกันเพิ่ม ราคา หลักหมื่นปลายๆ เกือบแสน แต่ ถ้าจะให้เหมือน BSI ซึ่งรวม service ด้วย จะต้องบวกเพิ่ม ราคา package รับประกัน 5 ปี serviceฟรี 5 ปี จะอยู่ที่ 300,000+ ถ้าเป็นรุ่นใหญ่ พวก GLE, S class น่าจะ 400,000+ แต่ข้อดีคือ 5 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ซึ่งอันนี้อาจจะเหมาะสำหรับคนที่วิ่งเกินปีละ 30,000 กิโล+ (เอาไปวิ่ง grab น่าจะคุ้ม)

อันนี้ค่า service รถผม c300
ถ้าเราไม่เปลี่ยนกรองต่างๆ จะอยู่ที่ไม่เกิน 7,000 ถ้ารวมกรองต่างๆ เพิ่มขึ้นอีก 5 - 6 พัน (ศูนย์จะบังครับเปลี่ยรพวกกรองต่างๆ ทุก 10,000 กิโล) แนะนำให้เปลี่ยนกรองแอร์กับร้านข้างนอก ราคาต่างกัน 50%
ค่าน้ำยา adblue 10 ลิตร 1,200+ วิ่งได้ 10,000 กิโล (เปลี่ยนข้างนอก 500-900บาท/10 ลิตร)
ตอนระยะ 60,000 ผมโดน 24,000 บาท ก่อนส่วนลด มีโดนค่ากรองดีเซล 8 พันกว่าที่เพิ่มขึ้นมา
จานเบรค ผ้าเบรค (ไม่แม่น ราคาเปลี่ยนรวมทั้ง หมดน่าจะ 3 หมื่นกว่า) เปลี่ยนตามลักษณะการขับขี่เลย แต่สังเกตุรุ่น hybrid ผ้าเบรคจะหมดเช้ากว่ารุ่นเครื่องปกติ 2-3 เท่า เลยทีเดียว ของผม 7 หมื่นกว่า ผ้าเบรคยังไม่หมดครับ

ราคา Package 5 ปี แพงมากกกกก
BMW คิดแค่หลักหมื่นเองนะครับ

ถ้าเอาราคารถ+Package Benz แพงกว่าเยอะเลย
ตอนนี้BSI ตัวแพงสุดก็รับประกัน5ปีไม่จำกัดระยะทางครับ เพียงแต่ให้ Service ฟรี(ที่คิดเงินไปแล้ว)​แค่แสนกิโล

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
เห็นราคาแล้ว ค่าใช้จ่ายต้องจ่ายเพิ่มเยอะมากเลย ผมขับเยอะวันละ180+- เห็นแล้ว ลังเล คือตอนนี้คิดจะเปลี่ยน รถ สงสัยคงเป็น  Bmw เหมือนเดิม  แต่เป็น 5S G30 ตอนแรกว่าจะย้ายค่าย เห็นค่า  service แต่ละครั้งแล้ว เอามาซื้อของแต่งน่าจะดีกว่า

,,,,,ขอบคุณทุกท่านทุกความเห็นครับ,,,,

วิ่งเยอะแบบนี้ผมมองว่าเบนซ์ก็คุ้มนะครับเพราะ 5 ปี เท่ากับวิ่งประมาณ 300,000 กิโล+ ตก service 30 ครั้ง ซึ่งเกินที่ต้องจ่ายล่วงหน้า 300,000+ ไปมากแน่ๆ ผมคิดชุ้ยๆ ค่า service เกิน 500,000 แน่ๆ อย่างน้อยผ้าเบรคและจานเบรค ต้องมีไม่ต่ำกว่า 4 ชุด มูลค่า รวม 120,000+  ส่วน bm อาจจะประหยัดแค่ 100,000 กิโลแรก หลังจากนั้นค่า service อีก 200,000 กิโลก็คงสาหัสเหมือนกันในกรณีที่เข้าศูนย์ตลอดครับ

ขอบคุณมาก ครับ ผมคิดเยอะเลยเรื่องจ่ายเวลาเข้าศูนย์  ไม่เหมือนBmw ถึงเวลาเข้า รับบริการ หรือเครม ตั้งแต่อยู่ใน bsi warranty ไม่เคยได้จ่ายอะไรเลย ส่วน benz ต้องจ่ายเพิ่ม ลังเลจุดนี่ครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
เท่าที่ใช้มา ราวๆ 5000-7500 บาท ต่อครั้ง  ต้องดูให้ดี บางครั้งมีโปร แถมน้ำมันเครื่อง อันนี้คือเปลี่ยนน้ำมันเครื่องธรรมดานะ
ถ้ามีเปลี่ยนน้ำมันเบรค เกียร์ หรือเฟืองท้าย หรือกรองต่างๆ ก็เริ่มตั้งแต่ หมื่นกว่าไปจนถึง สี่หมื่นบาท
ถ้ารวมๆ แล้วผมว่า bsi ดีกว่านะ

ออฟไลน์ muann

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
ที่บ้านใช้ E300 Hybrid, GLC, GLE เข้าศูนย์เช็คระยะปกติ+กรองแอร์ครั้งละประมาณหมื่นกว่า ถ้าเป็นเช็คระยะรอบใหญ่เช่นหกหมื่นโลก็แพงกว่านี้เยอะครับ ถ้าเป็นการซ่อมหลัง warranty 3 ปีนี่แพงมากครับ แนะนำให้ซื้อ extended warranty ไว้ถ้าจะขับเยอะ

ความเห็นส่วนตัวรู้สึกค่าใช้จ่ายบำรุงรักษา กับค่าซ่อมหลังหมดประกันของ Benz มันแพงเกินไป ที่บ้านยังใช้อยู่เพราะตัดเป็นค่าใช้จ่ายของบริษัท ถ้าต้องซื้อใช้ในนามส่วนตัวก็คงไม่เอาครับ

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
ถ้าเป็น bmw และอยู่ในช่วง warranty และ bsi  ค่าใช้จ่ายนี่ เซฟ ไปเยอะมากเลย ส่วนของ benz ต้องจ่าย และหลังหมด  warranty ก็จ่ายเยอะกว่า