เหมือนท่านอื่นว่าไว้ คือ รถอายุมากแล้ว 14-15 ปี
รายการซ่อมมันจะตามมา ค่อนข้างเยอะพอสมควร
ทำให้ดูแล้ว ไม่คุ้มที่จะเอาไปเปลี่ยนสักเท่าไหร่ครับ
ถ้าเป็นปีท้ายๆ ก็ไม่โอเคหรอครับ 09-10
อย่างที่บอกครับ รถอายุเยอะ จะให้ฟิตเปรี้ยะ ใช้งานสบายใจ ก็คงต้องมีจัดซ่อมชุดใหญ่ไปสักหน
ผมยกตัวอย่าง ตอนเช็ค 150,000 กม. ไปเมื่อต้นปี
เจอไปหลายรายการ ลูกหมาก + บูทแร็คหลวม ถ้าเอาอะไหล่แท้ ก็ครึ่งแสนครับ
ซึ่งวิชแทบทุกคัน เมื่ออายุ หรือ ระยะทางประมาณนี้ต้องเจอ
ก็เลยไปเข้าอู่นอก โอเวอร์ฮออล์ช่วงล่างใหม่หมด โดนไปประมาณ 9,000 บาท (โช๊ค สปริง ไม่ได้ทำ)
ยางรถยนต์ ถึงระยะต้องเปลี่ยน เอายางดีหน่อย BS T005A 4 เส้น + เปลี่ยนยางอะไหล่ ก็จ่ายไปอีก 18,000 บาท
รถมีอาการสะดุด เบาดับ เร่งไม่ขึ้น วิ่งสุดได้แค่ 100 เดียว ตรวจเช็ค คอยล์จุดระเบิดตัวนึงไม่ทำงาน + หัวเทียนเสื่อม ก็โดนไปเกือบ 4,000 บาท
ซีลเกียร์รั่ว ค่าอะไหล่ไม่เท่าไหร่ พันกว่าบาท แต่ค่าแรง ถ้าจะยกเกียร์ลงมาทำที่ศูนย์ ก็ 4-5 พัน บาท
นี่ยังไม่รวมเช็คระยะ ถ่ายน้ำมันเครื่อง น้ำมันเกียร์ น้ำมันเพาเวอร์ อีก
ถึงได้บอกว่า ถ้าคุณใช้ fortuner มาตั้งแต่ต้น ดูแลเองอย่างดี ผมว่าน่าใช้ต่อไปนะครับ