ผู้เขียน หัวข้อ: CIVIC FD 2.0 เหมาะกับสตรัทตัวไหนมากที่สุดครับ?  (อ่าน 10759 ครั้ง)

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
จริงๆ จุดประสงค์แค่อยากให้เตี้ยลง 1 นิ้ว หน้าหลังเท่านั้นเองครับ
ขับธรรมดาๆ จะใส่สริงโหลด+อัดน้ำมัน ก็กลัวไม่จบ(หรือจบครับ)
เลยจะมองสตรัทซักชุด ถ้าไม่ใช่ Tein ตัวไหน เงียบๆ ทนๆบ้างครับ
ตอนนี้ใส่ 225/45/17 ครับ

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: CIVIC FD 2.0 เหมาะกับสตรัทตัวไหนมากที่สุดครับ?
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2019, 15:55:25 »
ไม่มีสตรัทตัวไหนดีที่สุดนะครับ อยู่ที่คนใส่จะชอบตัวไหนมากกว่ากันมากกว่าครับ ถ้า จขพ เน้นความทนทาน ซื้อทีเดียวใส่ได้ไปนานๆ 5 ปี 10 ปี คงต้องสตรัทมียี่ห้อแล้วนะครับ Tein น่าจะคอบโจทย์เป็นอย่างดีครับ

โดยส่วนตัวไม่เคยใช้สตรัทยี่ห้ออื่นเลย เคยใช้แต่ Monroe มา 2 ตัว คือตัวรุ่น Reflex ซึ่งเป็น twintube และ รุ่นที่เป็น Monotube ครับ รถบ้านแรงม้าไม่เกิน 200 ผมว่าตัว Monotube จบนะครับ รถผม 170 ม้าลงพื้น ใส่มาปีกว่า ยังไม่เจอฟีลลิ่งหรือจังหวะไหนที่รู้สึกว่าไม่ชอบตัวนี้เลย ทั้งหนึบ ทั้งนุ่มกว่าตัว Twin อย่างชัดเจนครับ ฟีลลิ่งความนุ่มหนึบมันคล้ายๆเบนซ์ C180 ตัวเก่าๆ ปี 199x ของน้าผม ที่ผมเคยขับอยู่พักนึงครับ

ปล. รถผมอัลติสหน้าหมู 2004 ครับ ไม่แน่ใจว่า จขพ เป็นคนเดียวกับที่ไปถามสตรัท Monroe Monotube ของผมที่อีกเวบนึงหรือเปล่า
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ iamwutdy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 412
Re: CIVIC FD 2.0 เหมาะกับสตรัทตัวไหนมากที่สุดครับ?
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2019, 17:46:24 »
Tein นี่แหละครับ จบสุด ปัญหาแถบไม่มีเลยครับ

หรือถ้าอยากเตี้ยก็ สปริงโหลด + โช็ค new sr ก็ได้ครับ

ออฟไลน์ earrt

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 740
Re: CIVIC FD 2.0 เหมาะกับสตรัทตัวไหนมากที่สุดครับ?
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2019, 19:36:11 »
ไม่มีสตรัทตัวไหนดีที่สุดนะครับ อยู่ที่คนใส่จะชอบตัวไหนมากกว่ากันมากกว่าครับ ถ้า จขพ เน้นความทนทาน ซื้อทีเดียวใส่ได้ไปนานๆ 5 ปี 10 ปี คงต้องสตรัทมียี่ห้อแล้วนะครับ Tein น่าจะคอบโจทย์เป็นอย่างดีครับ

โดยส่วนตัวไม่เคยใช้สตรัทยี่ห้ออื่นเลย เคยใช้แต่ Monroe มา 2 ตัว คือตัวรุ่น Reflex ซึ่งเป็น twintube และ รุ่นที่เป็น Monotube ครับ รถบ้านแรงม้าไม่เกิน 200 ผมว่าตัว Monotube จบนะครับ รถผม 170 ม้าลงพื้น ใส่มาปีกว่า ยังไม่เจอฟีลลิ่งหรือจังหวะไหนที่รู้สึกว่าไม่ชอบตัวนี้เลย ทั้งหนึบ ทั้งนุ่มกว่าตัว Twin อย่างชัดเจนครับ ฟีลลิ่งความนุ่มหนึบมันคล้ายๆเบนซ์ C180 ตัวเก่าๆ ปี 199x ของน้าผม ที่ผมเคยขับอยู่พักนึงครับ

ปล. รถผมอัลติสหน้าหมู 2004 ครับ ไม่แน่ใจว่า จขพ เป็นคนเดียวกับที่ไปถามสตรัท Monroe Monotube ของผมที่อีกเวบนึงหรือเปล่า

ใช่ครับมพอดีไม่เคยได้ยินเลย ว่ามีแบบสตรัทเป็นชุดขายครับ เลยสนใจจะใส่ครับ :)

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: CIVIC FD 2.0 เหมาะกับสตรัทตัวไหนมากที่สุดครับ?
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2019, 20:45:14 »
ถ้าต้องการเตี้ยลง1นิ้ว ใส่สปริงโหลด กับ โช้ค tein endurapro หรือ kayaba new sr  จบเลยครับ  ใช้ทนกว่าสตรัทแน่นอน และไม่มีเสียงดังเหมือนสตรัทครับ   (ผมชอบสปริงโหลดและโช้คของ tein นะครับ ผมว่านุ่มกว่ายี่ห้ออื่น)

ออฟไลน์ #อินเดียหน้าโจร

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,404
    • Need for slow - ดังแต่ท่อ ล้อไม่หมุน
    • อีเมล์
Re: CIVIC FD 2.0 เหมาะกับสตรัทตัวไหนมากที่สุดครับ?
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 05, 2019, 20:53:57 »
ไม่มีสตรัทตัวไหนดีที่สุดนะครับ อยู่ที่คนใส่จะชอบตัวไหนมากกว่ากันมากกว่าครับ ถ้า จขพ เน้นความทนทาน ซื้อทีเดียวใส่ได้ไปนานๆ 5 ปี 10 ปี คงต้องสตรัทมียี่ห้อแล้วนะครับ Tein น่าจะคอบโจทย์เป็นอย่างดีครับ

โดยส่วนตัวไม่เคยใช้สตรัทยี่ห้ออื่นเลย เคยใช้แต่ Monroe มา 2 ตัว คือตัวรุ่น Reflex ซึ่งเป็น twintube และ รุ่นที่เป็น Monotube ครับ รถบ้านแรงม้าไม่เกิน 200 ผมว่าตัว Monotube จบนะครับ รถผม 170 ม้าลงพื้น ใส่มาปีกว่า ยังไม่เจอฟีลลิ่งหรือจังหวะไหนที่รู้สึกว่าไม่ชอบตัวนี้เลย ทั้งหนึบ ทั้งนุ่มกว่าตัว Twin อย่างชัดเจนครับ ฟีลลิ่งความนุ่มหนึบมันคล้ายๆเบนซ์ C180 ตัวเก่าๆ ปี 199x ของน้าผม ที่ผมเคยขับอยู่พักนึงครับ

ปล. รถผมอัลติสหน้าหมู 2004 ครับ ไม่แน่ใจว่า จขพ เป็นคนเดียวกับที่ไปถามสตรัท Monroe Monotube ของผมที่อีกเวบนึงหรือเปล่า

ใช่ครับมพอดีไม่เคยได้ยินเลย ว่ามีแบบสตรัทเป็นชุดขายครับ เลยสนใจจะใส่ครับ :)

ถ้างั้นผมขอส่ง Monroe Monotube เข้าประกวดละกันครับ โหลดได้ 1-1.5 นิ้ว ซึ่งจะได้เปรียบสปริงโหลดหน่อยนึงตรงที่สามารถปรับละเอียดได้ระดับ มม. เลย และปัญหาเสียงดังที่สตรัทอื่นๆมักจะมี ผมไม่เคยใช้สตรัทตัวอื่นเลยไม่ทราบว่ามันดังยังไงนะ แต่ถ้าเทียบกับโช๊คเดิมๆเปลี่ยนมาเป็นสตรัทตัวนี้ ผมก็ยังไม่สังเกตุเห็นว่ามันมีเสียงดังผิดปกติอะไรนะครับ ฃ

แต่เรื่องความทนทานผมไม่คอนเฟิร์มครับ อย่าง Monroe Reflex ผมใช้มา 2 ชุด ได้ระยะประมาณ 5 หมื่น กม. กับ 2 ปีกว่าๆทั้งสองชุดครับ แต่ปกติ Monotube มักจะทนกว่า Twintube ผมหวังไว้ที่ 5 ปี 1 แสนโล แต่ไม่รู้จะถึงรึเปล่านะครับ ราคาชุดนี้ประมาณ 25,000-30,000 แล้วแต่รุ่นรถครับ ลองเก็บไว้เป็น 1 ในตัวเลือกนะครับ ขอให้โชคดี
Altis 1.6 AT 2004 (Swap 2zz-ge 6MT)
Mazda 1.3 Sky

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
Re: CIVIC FD 2.0 เหมาะกับสตรัทตัวไหนมากที่สุดครับ?
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 06, 2019, 09:48:07 »
เคยใส่ Tein ขดทอง+ New SRกระบอกฟ้าในFD 2.0 รถจะเตี้ยลง30มม. เท่ากันทั้งหน้าและหลัง เวลาขับเกิน80ขึ้นไปรถขับดีขึ้นเยอะ รู้สึกว่ารถไม่หวิวๆแบบตอนช่วงล่างเดิมๆ แต่ในเวลาความเร็วต่ำๆรถจะมีอาการเด้งๆ