ผู้เขียน หัวข้อ: Teana L33 มือสอง  (อ่าน 13368 ครั้ง)

ออฟไลน์ panott_tum

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
Teana L33 มือสอง
« เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 09:52:27 »
สวัสดีสมาชิก HLM ที่แวะเข้ามาอ่านทุกท่านนะครับ

ผมสนใจ Teana L33 มือสองปี 2015-2016 เนื่องจากราคาถูกกว่า Camry ACV50 ในปีเดียวกันพอสมควร
อยากทราบความเห็นว่ารถรุ่นนี้การซ่อมบำรุงหรือหาอะไหล่ยากไหมครับ
และด้วยความที่เป็นเกียร์ CVT ผมคาดว่ามีความเสี่ยงในการซื้อมาแล้วหากมีปัญหาเกียร์
จะหาอู่ซ่อมที่ผ่าเกียร์ซ่อมเหมือนของ Honda ได้ไหมครับ

ส่วนตัวไม่ได้เป็นคนกลัวการซ่อมรถหรือตกใจเวลาเจอปัญหาเกี่ยวกับรถ
ประสบการณ์รถที่บ้านเคยใช้แต่ Honda Civic FD - Toyota Camry ACV40 - Mazda 3 ตัวแรก
จะสามารถหาอู่ที่ซ่อมที่ไว้ใจได้มาตลอดครับ แต่ยังไม่เคยใช้ Nissan

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำล่วงหน้าครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 10:04:32 »
เกียร์พังเปลื่ยนใหม่อู่นอก ราวๆ50000 ส่วนต่างราคาเปลื่ยนได้2รอบ 8)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 10:14:22 »
เกียร์นิสสันนี่ คนรับซ่อม หรือ เปลี่ยน เยอะแยะ จบ 3 - 5 หมื่นบาทครับ

ไม่รู้รุ่นนี้ ให้ oil cooler มาหรือยัง ถ้ายังก็ติดเพิ่ม

ถ้ามีมาแล้ว ก็ถ่ายน้ำมันทุก 2 หมื่นพร้อมกรองเกียร์ ขับนิ่มๆ ไม่ลากเกียร์ แล้วมันจะทน

ออฟไลน์ panott_tum

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 10:16:29 »
ถูกกว่าที่คิดไว้มากเลยนะครับ
HRV- Civic ผ่าซ่อมยัง 30 - 40 k เลยครับ

เกียร์พังเปลื่ยนใหม่อู่นอก ราวๆ50000 ส่วนต่างราคาเปลื่ยนได้2รอบ 8)

ออฟไลน์ panott_tum

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 10:20:55 »
ได้ยินแบบนี้แล้วสบายใจขึ้นเยอะครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

เกียร์นิสสันนี่ คนรับซ่อม หรือ เปลี่ยน เยอะแยะ จบ 3 - 5 หมื่นบาทครับ

ไม่รู้รุ่นนี้ ให้ oil cooler มาหรือยัง ถ้ายังก็ติดเพิ่ม

ถ้ามีมาแล้ว ก็ถ่ายน้ำมันทุก 2 หมื่นพร้อมกรองเกียร์ ขับนิ่มๆ ไม่ลากเกียร์ แล้วมันจะทน

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 10:26:46 »
อู่นอก Nissan ตอนนี้เยอะครับ เกียร์cvt นี่เปลี่ยน ซ่อมกันไม่ยากแล้ว ถ้าของมียกขึ้นวันเดียวเสร็จ L33 Cvt8 น่าจะปรับปรุงมาดีกว่าตัวเก่าๆเยอะ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 11:26:31 »
เกียร์นิสสันนี่ คนรับซ่อม หรือ เปลี่ยน เยอะแยะ จบ 3 - 5 หมื่นบาทครับ

ไม่รู้รุ่นนี้ ให้ oil cooler มาหรือยัง ถ้ายังก็ติดเพิ่ม

ถ้ามีมาแล้ว ก็ถ่ายน้ำมันทุก 2 หมื่นพร้อมกรองเกียร์ ขับนิ่มๆ ไม่ลากเกียร์ แล้วมันจะทน

ตามนี้เลยครับ ถ้าไม่มี oil gear มาก็ไปติดเพิ่ม แต่ย้ำว่าต้องติดของดีๆนะครับอย่างเช่นร้านแถวคลอง3เป็นต้น แล้วก็หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียบ่อยๆ 2-4หมื่นโล ช่วยยืดอายุเกียร์ได้เยอะครับ

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 11:46:29 »
ผมว่าตัวนี้สวยกว่า acv 50 นะครับ
เชียร์เลย  8)

ออฟไลน์ 0%

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,581
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 12:12:39 »
ตัวนี้ไม่มีปัญหาเรื่องเกียร์นะครับ เอามาก็จับเปลี่ยนของเหลวทั้งหมด

จะมีก็มีแต่บุชเกียร์แตก แก้ไขได้ไม่ยากหลักร้อย

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 12:28:59 »
เกียร์นิสสันนี่ คนรับซ่อม หรือ เปลี่ยน เยอะแยะ จบ 3 - 5 หมื่นบาทครับ

ไม่รู้รุ่นนี้ ให้ oil cooler มาหรือยัง ถ้ายังก็ติดเพิ่ม

ถ้ามีมาแล้ว ก็ถ่ายน้ำมันทุก 2 หมื่นพร้อมกรองเกียร์ ขับนิ่มๆ ไม่ลากเกียร์ แล้วมันจะทน

ตามนี้เลยครับ ถ้าไม่มี oil gear มาก็ไปติดเพิ่ม แต่ย้ำว่าต้องติดของดีๆนะครับอย่างเช่นร้านแถวคลอง3เป็นต้น แล้วก็หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียบ่อยๆ 2-4หมื่นโล ช่วยยืดอายุเกียร์ได้เยอะครับ

ไม่ค่อยเจอเรื่องเกียร์พังนะครับ เห็นหลักแสนกันหลายคนมาก แต่อาจจะรถมันน้อยด้วย แต่เห็นคนซ่อมได้เยอะครับ ที่เจอกันบ่อยๆบูชเกียร์มากกว่า แต่ไปแก้ให้เป็นเหล้กก็เห็นจบกัน ผมยังเล็งตัวนี้แทน acv50 เลยครับ กะเอามาติดแก๊ส ขับสบายๆ นุ่มๆ ตอนนี้เริ่มเบื่อ accord g8 tein แล้ว

ออฟไลน์ sharpux21

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 217
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 12:48:33 »
เกียร์นิสสันนี่ คนรับซ่อม หรือ เปลี่ยน เยอะแยะ จบ 3 - 5 หมื่นบาทครับ

ไม่รู้รุ่นนี้ ให้ oil cooler มาหรือยัง ถ้ายังก็ติดเพิ่ม

ถ้ามีมาแล้ว ก็ถ่ายน้ำมันทุก 2 หมื่นพร้อมกรองเกียร์ ขับนิ่มๆ ไม่ลากเกียร์ แล้วมันจะทน

ตามนี้เลยครับ ถ้าไม่มี oil gear มาก็ไปติดเพิ่ม แต่ย้ำว่าต้องติดของดีๆนะครับอย่างเช่นร้านแถวคลอง3เป็นต้น แล้วก็หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียบ่อยๆ 2-4หมื่นโล ช่วยยืดอายุเกียร์ได้เยอะครับ

ร้านนี้มีประเด็นเรื่อง ลูกค้าเอา nissan ไป flushing เกียร์แล้วทำให้เกียร์พังนี่ครับ  ข้อความด้านล่างเอามาจากกลุ่ม xtrail ในเฟส

--------------------------------
วันนี้ขอเล่าประสบการณ์น้ำมันเกียร์ของ xtrail t32 เพื่อเป็นความรู้สำหรับเพื่อนสมาชิกในกรณีที่จะเปลี่ยนถ่ายหรือ flushing

คือเมื่อปีที่แล้วประมาณช่วงตุลาคม 61 ผมออกรถ demo xtrail 2.5 มา โดยมีไมล์อยู่ที่ 1,600 โล (เช็คแล้วไมล์แท้) ซึ่งหลังจากออกรถผมก็ต้องการเปลี่ยนของเหลวในรถทั้งหมดเพื่อความมั่นใจ และได้ศึกษาเรื่อง flushing และนำรถไปดำเนินการที่ร้านบริการใหญ่ที่มีชื่อแถวรังสิต-นครนายก แถวคลองๆนะครับ ทางร้านนี้ได้แนะนำผมให้ใช้น้ำมันเกียร์ liqiud moly เกรดรวมสำหรับ xtrail t32 (liquid moly รุ่นสำหรับ NS2 และ NS3) พร้อมกันนี้ทางร้านได้ให้ความมั่นใจโดยออกใบรับประกัน 150,000 บาท กรณีถ้าใช้น้ำมันแล้วเกียร์พัง ผมเห็นว่าน่าเชื่อถือมากจึงตัดสินใจให้ดำเนินการ

ทีนี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมไปแถวบุรีรัมย์ เกียร์ผมออกอาการโดยมีอาการรถกระตุกและเร่งไม่ขึ้น ตอนขับเหมือนขับบนถนนที่เป็นลอนคลื่นแล้วรถก็ขับไม่ได้เกียร์ไม่ทำงาน ให้ทางศูนย์นิสสันที่บุรีรัมย์ดู ปรากฏว่าตรวจสอบแล้วเกียร์พัง...ซีลินอยด์และมู่เล่เกียร์เสีย...ผมจึงให้ช่างดูใบประกันที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มา ทางช่างแจ้งว่า "น้ำมันเกียร์ของ t32 ต้องใช้เกรดเดียวเท่านั้นคือเกรด NS3 ถ้าใช้เกรดรวมเกียร์จะเสียหายได้" ตอนเกิดปัญหาที่ 16,000 โล

ผมจึงโทรไปร้านที่ทำ flushing เพื่อแจ้งว่าเกียร์ผมมีปัญหาจากที่เขาใช้น้ำมันเกียร์เกรดรวมให้ผม ปรากฏว่าทางร้านตอบกลับมาว่า น้ำมันเกียร์ของเขาที่เปลี่ยนเป็นไปตามมาตรฐาน เขาจะประกันกรณีที่คุณภาพน้ำมันมีปัญหาเท่านั้น ซึ่งเขาต้องส่งตัวอย่างน้ำมันในเกียร์ผมให้ทาง liquid moly ทดสอบก่อนว่าการเสียหายเกิดจากคุณภาพน้ำมันหรือไม่ ผมจึงบอกไปว่าประเด็นผมไม่ใช่คุณภาพน้ำมันแต่เป็นเรื่องของการเติมน้ำมันเกรดรวมให้ผมไม่ใช่เกรดเฉพาะ NS3 ซึ่งคำตอบที่กลับมาคือ เขาเปลี่ยนรุ่นนี้มาร่วม 300 คันไม่เคยมีปัญหา

ผมจึงเห็นเลยว่าเสียเวลาแน่ๆ เลยโทรหาช่างเบิร์ด ขึ้นรถยกจากบุรีรัมย์มาที่อู่ช่างเบิร์ดที่บางพลีทันที ตอนนี้ซ่อมเปลี่ยนเกียร์เรียบร้อยครับ ควักเงินจ่ายชำระเองเรียบร้อย รถกลับมาใช้งานได้ รับประกันให้ผม 1 ปี แบบใจต่อใจ กำลังดูอาการต่อเนื่อง แต่ที่เข็ดคือ ต่อไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ผมต้องใช้ของนิสสันเท่านั้น NS3 ส่วนการประกันต่อให้ออกใบประกันสวยหรูแค่ไหน มันก็มีสิทธิเป็นแค่เศษกระดาษได้เมื่อมีปัญหา ยังคงโอเคกับนิสสันครับ
   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2019, 12:52:39 โดย sharpux21 »

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 13:07:23 »
ขอถามเพิ่มเติม เครื่อง2.0 / 2.5 ติดแก้สLPGทนไหมครับ
แล้วหลังติดแก้สฟีลลิ่งช่วงล่างต่างกับรถไม่ติดมากมั้ยครับ เพราะน้ำหนักถ่วงท้ายมากกว่าเยอะ


ออฟไลน์ Gigabright

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 41
    • FB/IG: Gigabright Chongsukphatthee
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 14:18:51 »
เกียร์นิสสันนี่ คนรับซ่อม หรือ เปลี่ยน เยอะแยะ จบ 3 - 5 หมื่นบาทครับ

ไม่รู้รุ่นนี้ ให้ oil cooler มาหรือยัง ถ้ายังก็ติดเพิ่ม

ถ้ามีมาแล้ว ก็ถ่ายน้ำมันทุก 2 หมื่นพร้อมกรองเกียร์ ขับนิ่มๆ ไม่ลากเกียร์ แล้วมันจะทน

ตามนี้เลยครับ ถ้าไม่มี oil gear มาก็ไปติดเพิ่ม แต่ย้ำว่าต้องติดของดีๆนะครับอย่างเช่นร้านแถวคลอง3เป็นต้น แล้วก็หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียบ่อยๆ 2-4หมื่นโล ช่วยยืดอายุเกียร์ได้เยอะครับ

ร้านนี้มีประเด็นเรื่อง ลูกค้าเอา nissan ไป flushing เกียร์แล้วทำให้เกียร์พังนี่ครับ  ข้อความด้านล่างเอามาจากกลุ่ม xtrail ในเฟส

--------------------------------
วันนี้ขอเล่าประสบการณ์น้ำมันเกียร์ของ xtrail t32 เพื่อเป็นความรู้สำหรับเพื่อนสมาชิกในกรณีที่จะเปลี่ยนถ่ายหรือ flushing

คือเมื่อปีที่แล้วประมาณช่วงตุลาคม 61 ผมออกรถ demo xtrail 2.5 มา โดยมีไมล์อยู่ที่ 1,600 โล (เช็คแล้วไมล์แท้) ซึ่งหลังจากออกรถผมก็ต้องการเปลี่ยนของเหลวในรถทั้งหมดเพื่อความมั่นใจ และได้ศึกษาเรื่อง flushing และนำรถไปดำเนินการที่ร้านบริการใหญ่ที่มีชื่อแถวรังสิต-นครนายก แถวคลองๆนะครับ ทางร้านนี้ได้แนะนำผมให้ใช้น้ำมันเกียร์ liqiud moly เกรดรวมสำหรับ xtrail t32 (liquid moly รุ่นสำหรับ NS2 และ NS3) พร้อมกันนี้ทางร้านได้ให้ความมั่นใจโดยออกใบรับประกัน 150,000 บาท กรณีถ้าใช้น้ำมันแล้วเกียร์พัง ผมเห็นว่าน่าเชื่อถือมากจึงตัดสินใจให้ดำเนินการ

ทีนี้เมื่ออาทิตย์ที่แล้วผมไปแถวบุรีรัมย์ เกียร์ผมออกอาการโดยมีอาการรถกระตุกและเร่งไม่ขึ้น ตอนขับเหมือนขับบนถนนที่เป็นลอนคลื่นแล้วรถก็ขับไม่ได้เกียร์ไม่ทำงาน ให้ทางศูนย์นิสสันที่บุรีรัมย์ดู ปรากฏว่าตรวจสอบแล้วเกียร์พัง...ซีลินอยด์และมู่เล่เกียร์เสีย...ผมจึงให้ช่างดูใบประกันที่เปลี่ยนน้ำมันเกียร์มา ทางช่างแจ้งว่า "น้ำมันเกียร์ของ t32 ต้องใช้เกรดเดียวเท่านั้นคือเกรด NS3 ถ้าใช้เกรดรวมเกียร์จะเสียหายได้" ตอนเกิดปัญหาที่ 16,000 โล

ผมจึงโทรไปร้านที่ทำ flushing เพื่อแจ้งว่าเกียร์ผมมีปัญหาจากที่เขาใช้น้ำมันเกียร์เกรดรวมให้ผม ปรากฏว่าทางร้านตอบกลับมาว่า น้ำมันเกียร์ของเขาที่เปลี่ยนเป็นไปตามมาตรฐาน เขาจะประกันกรณีที่คุณภาพน้ำมันมีปัญหาเท่านั้น ซึ่งเขาต้องส่งตัวอย่างน้ำมันในเกียร์ผมให้ทาง liquid moly ทดสอบก่อนว่าการเสียหายเกิดจากคุณภาพน้ำมันหรือไม่ ผมจึงบอกไปว่าประเด็นผมไม่ใช่คุณภาพน้ำมันแต่เป็นเรื่องของการเติมน้ำมันเกรดรวมให้ผมไม่ใช่เกรดเฉพาะ NS3 ซึ่งคำตอบที่กลับมาคือ เขาเปลี่ยนรุ่นนี้มาร่วม 300 คันไม่เคยมีปัญหา

ผมจึงเห็นเลยว่าเสียเวลาแน่ๆ เลยโทรหาช่างเบิร์ด ขึ้นรถยกจากบุรีรัมย์มาที่อู่ช่างเบิร์ดที่บางพลีทันที ตอนนี้ซ่อมเปลี่ยนเกียร์เรียบร้อยครับ ควักเงินจ่ายชำระเองเรียบร้อย รถกลับมาใช้งานได้ รับประกันให้ผม 1 ปี แบบใจต่อใจ กำลังดูอาการต่อเนื่อง แต่ที่เข็ดคือ ต่อไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ ผมต้องใช้ของนิสสันเท่านั้น NS3 ส่วนการประกันต่อให้ออกใบประกันสวยหรูแค่ไหน มันก็มีสิทธิเป็นแค่เศษกระดาษได้เมื่อมีปัญหา ยังคงโอเคกับนิสสันครับ
   

มาคอนเฟิร์มอีกสำหรับอู่นี้ครับ

เท่าที่อ่านมาผมค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นอู่เดียวกัน ด้วยความที่เขาค่อนข้างเก่งในการโฆษณาและมีคนรีวิวกันเยอะ ผมจึงเลือกไปใช้บริการที่นั่นเหมือนกัน
รถผมเป็น Sylphy 1.6 ครับ ก่อนเข้าไปทำก็โทรคุยรายละเอียดและนัดหมายกันเรียบร้อย ทางอู่ก็ให้คำแนะนำดีครับ โอเค ตกลงตามนั้น

พอไปถึงที่อู่จริงๆ ช่างแนะนำน้ำมัน+ถึงการเปลี่ยนกรองนมก. ผมก็โอเคและเชื่อฟังแต่โดยดี ไม่ได้มีข้อจำกัดว่าต้องประหยัดหรืออะไร เพราะอยากให้รถทำแล้วออกมาดีที่สุด
ปรากฏว่าขับออกมาได้ไม่นาน รถเริ่มออกอาการรอบสวิงเวลาที่กดคันเร่ง ใช้รอบเครื่องสูงกว่าปกติในความเร็วเดียวกัน ผมเริ่มสงสัยจึงโทรกลับไปหาที่อู่
ได้คำตอบมาว่าเป็นเพราะเพิ่งฟลัชนมก.ใหม่ อีกซักแปปเดี๋ยวก็เข้าที่ครับ ผมก็เชื่อและพยายามขับให้เบาเท้าที่สุด เพราะถ้าเหยียบลึกมาก อาการจะยิ่งชัดเจน
จนมาตอนกลางคืนไปทานข้าวเย็นข้างนอก รถเกิดอาการเร่งไม่ไป+ไฟเครื่องโชว์ ผมพยายามฝืนเพื่อจะเอารถจอดข้างทาง ทุลักทุเลพอสมควรครับ
ทานข้าวเสร็จก็ต้องคลานกลับบ้านโดยที่เหยียบไม่ออกแม้จะกดคันเร่งสุดหรือค่อยๆกดก็ตาม ด้วยความที่ตอนนั้นคือช่วงค่ำของวันที่ 27 ธันวาแล้ว
แน่นอนครับว่าอู่ต่างๆทยอยปิดปีใหม่กันหมดแล้ว โชคดีที่เอารถกลับมาถึงบ้านจนได้ ผมโทร+ส่งคลิปวีดีโออาการผิดปกติของรถให้กับทางอู่ดูทันที
คุยกันไปคุยกันมา เขาบอกให้ผมลองเอาไฟฉายส่องแล้วเอามื้อล้วงลงไปที่หน้าตัววอร์มเมอร์นมก.ดู จะเจอปลั๊กเกียร์อยู่ ปรากฏว่าสาเหตุที่รถมีปัญหาคือ
ปลั๊กเกียร์เสีย ด้วยลักษณะที่เป็นเข็มหมุดเหล็กเล็กๆที่จะต้องเสียบดับเกียร์ มีขาหมุดบางตัวหักอยู่ทำให้ไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ
ผมจึงถามว่า ในขั้นตอนการฟลัชนมก.ของที่อุ่ ต้องมีการจับต้องหรือขยับปลั๊กอันนี้ไหม? คำตอบคือใช่ ช่างต้องถอดปลั๊กเกียร์ในการทำงานด้วย

...

เมื่อคุยกันแล้ว ทางอู่ก็ยืนยันว่าไม่ได้ทำอะไรผิดปกติ ซิลฟี่ทุกคันก็ทำแบบนี้หมดนะ และนี่ก็หยุดปีใหม่แล้ว ไม่สามารถส่วช่างมาดูรถให้ได้หรอก
ผมหัวเสียมากเลยครับ ความรับผิดชอบแย่มากๆ จนสุดท้ายผมได้เบอร์ช่างนิสสันที่มาเปิดอู่นอกเป็นของตัวเอง โทรคุยและบอกอาการกันไม่นาน
ช่างก็เข้าใจและตกลงที่จะมาซ่อมให้ ผมขับรถจากบ้านไปรับช่างถึงที่และก็พาช่างไปหาซื้ออะไหล่จากร้านที่ช่างรู้จักด้วยตัวผมเอง
ปรากฏว่าเปลี่ยนปลั๊ก+เปิดอ่างนมก.มาทำความสะอาด เสียค่าแรง+ค่าของไปทั้งหมดสองพันบาทถ้วน โดยที่ผมไม่ได้รับการชดเชยใดๆทั้งสั้นจากอู่เลย

บอกเลยครับว่าผิดหวังมากๆ และขอลาขาดจากอู่นี้จริงๆ การตลาดดีดูน่าเชื่อถือ แต่ไร้ซึ่งความรับผิดชอบและความใส่ใจดูแลลูกค้า
จนมาตอนนี้รถผมเลขไมล์กำลังจะแตะ 300,000 ในอีกไม่กี่วัน บำรุงรักษาเปลี่ยนถ่ายนมก.ตามปกติ ก็ไม่เคยมีปัญหาอีกเลย
เรื่องนี้สอนให้ผมรู้ว่า อย่าเชื่อเพียงเพราะภาพหรือโพสต์ยาวๆที่บรรยาย มันไม่ใช่เครื่องการันตีความรับผิดชอบและความสามารถของอู่เลยจริงๆครับ

ปล. ขออภัยถ้าผมอธิบายส่วนใดผิดไป เพราะเรื่องนี้ผ่านมาปีกว่าแล้ว ถือว่าเป็นการแชร์ประสบการณ์กันนะครับ   
'80 BMW 316 E20
'96 BMW 318i E36
'04 Nissan Sunny Neo 1.8Super Neo
'05 Nissan Sunny Neo 1.6GL Neo (Sold)
'07 Nissan Teana 230JS
'09 Chevrolet Optra 1.6LS A/T (Sold)
'12 Nissan Tiid 1.6S Hatchback
'14 Nissan Sylphy 1.6SV

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 14:37:07 »
case x-trail ..

เรื่องน้ำมัน ปกติ ใช้ทดแทนกันได้ครับ ไม่มีปัญหา สเปคโรงงานระบุ NS3 ก็หาข้างนอกที่รองรับเกรดนี้ ก็ใช้งานได้ครับ เป็นปกติเหมือนกันทุกรุ่น ทุกยี่ห้อครับ  ยิ่งถ้าบอกว่า โซลินอยด์เกียร์พัง / พูลเล่ย์เกียร์พัง ผมยิ่งมองว่า ไม่เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ใหม่นะครับ

โซลินอยด์ ปกติ จะพังเพราะความชื้น อาจจะเพราะของเดิม ตอนเป็นรถ demo ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์เลย แถมคนลองขับ คงไม่มีใครขับดีๆแน่ ดังนั้น โอกาสพังก็มีครับ รวมถึง พูลเล่ย์เกียร์ ด้วยครับ

case sylphy

อันนี้น่าด่า เพราะอู่เป็นคนยุ่งกับปลั๊ก มีการถอด แปลว่า ช่างถอดประกอบไม่ดี ทำให้หัก ชำรุด ซึ่งอู่ควรเป็นผู้รับผิดชอบ

..................

รถผม ก็ ติด Oil Cooler ที่ร้านนี้นะ พร้อม flush liqui moly เหมือนกันครับ ยังไม่เจอประเด็นอะไร แต่รถผม มันเป็นรถใหม่ที่ค้างสต็อค ไม่ใช่รถ demo น่ะครับ

แต่พอถึงรอบต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ ผมก็หิ้วน้ำมันเกียร์ไปให้ ช่างนิสสัน อู่ข้างนอกถ่ายแหละ เพราะค่าใช้จ่ายถูกกว่า

ทีนี่ ถามราคาที นึกว่า ศูนย์บริการ option เสริมเยอะมาก สารพัดน้ำยาเลย แถมจะยุให้ flush อีก

ล่าสุดถามเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องราคา 2.5 พัน กรองสัก 200 บาท ค่าแรงอีกหน่อย จบไม่เกิน 3 พัน ปรากฎว่า เค้าส่งโปร.มา เกือบ 5 พัน !!! แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องอ่ะนะ

พอดีใช้ NISSAN ไม่ได้ใช้ Benz อ่ะ ก็เลยไว้ก่อนละกัน เดี๋ยวหาน้ำมัน แล้วหิ้วหาช่างนิสสันประจำ จัดการให้ ค่าแรงไม่เกิน 200 บาทหรอก (อู่ประจำมันไกลอ่ะ ทางเข้าก็ทรมานรถโหลดเหลือเกิน 55)

ออฟไลน์ tvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,479
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 14:56:28 »
เคยใช้แต่ J32 เรื่องเกียร์ถ้าใช้ถนอม ก็ทนอยู่
หรือเอามือสองมา ถ้าเกียร์สภาพแย่น่าจะพอจับอาการเกียร์ได้ครับ ส่วนตัวคิดว่า CVT ออกอาการเสียชัดเจนครับ
อู่ก็มีหลายที่อ่านๆ หาๆ ลองๆ ไปครับ
คันเก่าผมเข้าแถวสตรีวิทฯ 2  ก่อนขายทิ้งมีเสียงดังช่วงล่าง ก็เข้าไปเปลี่ยนปีนก ยาง อะหลั่ยช่วงล่าง ฯลฯ ก็ปกติดีนะครับ

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 15:02:31 »
case x-trail ..

เรื่องน้ำมัน ปกติ ใช้ทดแทนกันได้ครับ ไม่มีปัญหา สเปคโรงงานระบุ NS3 ก็หาข้างนอกที่รองรับเกรดนี้ ก็ใช้งานได้ครับ เป็นปกติเหมือนกันทุกรุ่น ทุกยี่ห้อครับ  ยิ่งถ้าบอกว่า โซลินอยด์เกียร์พัง / พูลเล่ย์เกียร์พัง ผมยิ่งมองว่า ไม่เกี่ยวกับน้ำมันเกียร์ใหม่นะครับ

โซลินอยด์ ปกติ จะพังเพราะความชื้น อาจจะเพราะของเดิม ตอนเป็นรถ demo ไม่ได้ถ่ายน้ำมันเกียร์เลย แถมคนลองขับ คงไม่มีใครขับดีๆแน่ ดังนั้น โอกาสพังก็มีครับ รวมถึง พูลเล่ย์เกียร์ ด้วยครับ

case sylphy

อันนี้น่าด่า เพราะอู่เป็นคนยุ่งกับปลั๊ก มีการถอด แปลว่า ช่างถอดประกอบไม่ดี ทำให้หัก ชำรุด ซึ่งอู่ควรเป็นผู้รับผิดชอบ

..................

รถผม ก็ ติด Oil Cooler ที่ร้านนี้นะ พร้อม flush liqui moly เหมือนกันครับ ยังไม่เจอประเด็นอะไร แต่รถผม มันเป็นรถใหม่ที่ค้างสต็อค ไม่ใช่รถ demo น่ะครับ

แต่พอถึงรอบต้องถ่ายน้ำมันเกียร์ ผมก็หิ้วน้ำมันเกียร์ไปให้ ช่างนิสสัน อู่ข้างนอกถ่ายแหละ เพราะค่าใช้จ่ายถูกกว่า

ทีนี่ ถามราคาที นึกว่า ศูนย์บริการ option เสริมเยอะมาก สารพัดน้ำยาเลย แถมจะยุให้ flush อีก

ล่าสุดถามเปลี่ยนน้ำมันเครื่อง น้ำมันเครื่องราคา 2.5 พัน กรองสัก 200 บาท ค่าแรงอีกหน่อย จบไม่เกิน 3 พัน ปรากฎว่า เค้าส่งโปร.มา เกือบ 5 พัน !!! แค่ถ่ายน้ำมันเครื่องอ่ะนะ

พอดีใช้ NISSAN ไม่ได้ใช้ Benz อ่ะ ก็เลยไว้ก่อนละกัน เดี๋ยวหาน้ำมัน แล้วหิ้วหาช่างนิสสันประจำ จัดการให้ ค่าแรงไม่เกิน 200 บาทหรอก (อู่ประจำมันไกลอ่ะ ทางเข้าก็ทรมานรถโหลดเหลือเกิน 55)

เห็นด้วยตามนี้ครับทั้ง2เคสครับ ผมเองก็ติดที่นี่มาจะปีนึงแล้วก็ยังปกติดี น้ำมันเกียร์ผมก็ไม่ได้ใช้ของทางเค้าด้วยหิ้วไปเองครับ ให้เค้าติด oil cooler แค่นั้นครับ น้ำมันเกียร์เกรดรวมใช้ได้หมดครับมันไม่ได้มีมาตรฐานเดียวในโลกครับขอให้น้ำมันเกียร์ระบุจัดเจนว่าใช้ได้กับมาตรฐานใดบ้าง อย่าง NS-2/3 ถ้าสังเกตหลายๆยี่ห้อก็จะเป็นตัวเดียวกับที่ใส่ได้ทั้ง honda suzuki subaru ที่เป็น cvt ครับ

อีกตัวอย่างคือ valvoline ATF แกลลอนแดงนี่ใช้ได้แทบจะครอบจักรวาลที่เป็น ATF ถ้าช่างที่นี่ไหนบอกว่าต้องใช้ยี่ห้อน้ำมันเกียร์ของศูนย์เท่านั้นไม่เช่นนั้นเกียร์พัง ผมจะอยู่ให้ห่างไว้ครับแสดงว่าช่างคนนั้นไม่ได้มีความรู้เรื่องมาตรฐานน้ำมันเกียร์เท่าที่ควรครับ

ปล.ที่แย้งเรื่องน้ำมันเกียร์ เพราะทั้งรถผมเองหรือรถเพื่อนๆในกลุ่มหลายคัน หลายยี่ห้อก็แทบจะไม่เคยใช้น้ำมันศูนย์เลยถ้ามียี่ห้ออื่นที่ดีกว่าแล้ว spec น้ำมันเกียร์ตรงตามมาตรฐานของเกีบร์ที่ระบุไว้ครับ ใช้กันมาหลายๆปีเป็นแสนโลก็ไม่เคยมีปัญหาครับ

ปล.2ส่วนเรื่องอู่ดังนี่คงต้องแยกเป็นอีกประเด็นครับว่าชุ่ยแล้วไม่รับผิดชอบจริงๆที่ประกอบไม่เรียบร้อยแล้วทำให้เกียร์มีปัญหาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 07, 2019, 16:15:32 โดย PJ" »

ออฟไลน์ lunacy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 440
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 15:12:43 »
อยากรู้ร้านครับ จะได้เลี่ยง หลังไมค์ได้ไหมครับ

ออฟไลน์ panott_tum

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 16:05:15 »
อ่านแล้วสนุกดีครับ ถึงจะเลยเถิดไปไกลแต่ก็ได้ความรู้เพิ่มขึ้น
จริงๆผมชอบ ACV50 เพราะไม่ต้องขับ CVT แต่ราคามันแรงจริง
มือสองวิ่งเกิน 100k กม. ราคายังลงน้อยมากๆครับ

ส่วน Teana ก็ชอบที่ตัวรถเหมือนกันและคิดว่ามันสวยดีนะ
ตัดเรื่องซ่อมบำรุงไปก็แอบเห็นว่าเครื่อง Nissan กินน้ำมันมากกว่าเพื่อนเลย
แต่จะลองหาสภาพดีๆให้ได้แล้วไปดูก่อนครับ

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 16:47:00 »
L33 มี oil cooler เกียร์มาแล้วครับ

คันที่วิ่งมากสุดมีสองคัน คันละ 300,000 กม. ยังเฉยๆ อาการปกติ

เท่าที่ทราบ ไม่เห็นมีใครพังครับ สำหรับ L33 อาจจะไม่ได้ข่าว
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,573
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 16:56:55 »
ยกมือถามสั้นๆ

อู่นั้น (คลอง III) เขาขาย Moly ตั้งแต่เมื่อไหร่ครับ เห็นสมัยก่อนเป็นดีลเลอร์ A
เขาไม่น่าจะได้รับอนุญาตให้ขายแบรนด์คู่แข่งในเรนจ์การตลาดไล่เลี่ยกันนี่นา

อย่าง V เขายังมองว่าเป็นแค่ OEM Replacement ในมิชชั่นการตลาดฝั่งโน้น เลยพอเอี๋ยกันได้  :-\

เอ้ย งง เดี๋ยวไปสืบก่อนฮะ เกิดอะไรขึ้น
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ cometz

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 22:00:55 »
อู่อะไรครับท่าน

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 07, 2019, 23:41:28 »
ไอเกียร์J32ที่ชอบเข้าSafeMode ของL33มีเคสแบบนี้บ้างไหม

ผมเข้าใจว่าเป็นตัวที่ไม่มีออยเกียร์ แล้วมันร้อนจัดๆเลยตัดเข้าเซฟโหมด แต่L33มีแล้ว J32mcมีแล้ว

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2019, 07:04:37 »
L33 ที่บ้านวิ่งมาจะสองแสนโล
ติด lpg ตั้งแต่ป้ายแดง ไม่ค่อยมีอะไรพังนะครับ
เปลี่ยนอะไหล่สิ้นเปลืองตามระยะทาง ล่าสึดได้ยินเสียงก๊อกๆเวลาหมุนพวงมาลัยเข้าจอด แต่ก็เบาๆคงรอถึงเช็คระยะได้ 

โดยรวมถึกทนกว่าที่คิด

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2019, 07:05:38 »
เสริมเรื่องกินน้ำมันนิดครับ ใช้ทั้ง avc50 mc กับ L33 กินน้ำมันพอๆกัน วิ่งในเมืองสาทรราชพฤกษ์ 7.5-8.5โล/ลิตร แล้วแต่ติดมากน้อยแค่ไหน
ส่วนทางไกลแล้วแต่น้ำหนักเท้าเลย L33ถ้าขับแบบเลียคันเร่ง วิ่งไปเรื่อยๆ 14 โล/ลิตรทำได้สบาย

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2019, 09:18:31 »
เสริมเรื่องกินน้ำมันนิดครับ ใช้ทั้ง avc50 mc กับ L33 กินน้ำมันพอๆกัน วิ่งในเมืองสาทรราชพฤกษ์ 7.5-8.5โล/ลิตร แล้วแต่ติดมากน้อยแค่ไหน
ส่วนทางไกลแล้วแต่น้ำหนักเท้าเลย L33ถ้าขับแบบเลียคันเร่ง วิ่งไปเรื่อยๆ 14 โล/ลิตรทำได้สบาย

2.5XV นะครับ ทางไกลอย่างเดียว 110-120 ได้ 15 กม/ลิตร สบายๆครับ
ถ้าตามกฏหมายจริงๆ 90-100 ขับดีๆ มีถึง 17-19 กม/ลิตร

จากที่ขับ L33-2.5 มา 7 หมื่น กม. ในเมืองติดๆกินจริง 7-9 กม/ลิตร  ออกทางตจว.จิบๆ 15-19 กม/ลิตร
ผมขับมา 77000 กม จดหลังเติมทุกครั้งตั้งแต่ป้ายแดง ออกมา 15.25 กม/ลิตร แต่วิ่งทางตจว. 90% ครับ และเติม E20 เกือบทั้งหมด

3 คันในตาราง วิ่งคล้ายกัน เส้นทางเดียวกัน แต่เซียนต้าวิ่งในเมืองมากกว่าราว 5%
เติมแล้วจดตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกันหมดทุกอย่าง คนขับคนเดียวกัน
ตัวเลขแบบที่เห็นครับ ใส่ใน excel ทุกครั้ง
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ panott_tum

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 55
    • อีเมล์
Re: Teana L33 มือสอง
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 08, 2019, 12:34:08 »
สุดยอดเลยครับท่าน

เสริมเรื่องกินน้ำมันนิดครับ ใช้ทั้ง avc50 mc กับ L33 กินน้ำมันพอๆกัน วิ่งในเมืองสาทรราชพฤกษ์ 7.5-8.5โล/ลิตร แล้วแต่ติดมากน้อยแค่ไหน
ส่วนทางไกลแล้วแต่น้ำหนักเท้าเลย L33ถ้าขับแบบเลียคันเร่ง วิ่งไปเรื่อยๆ 14 โล/ลิตรทำได้สบาย

2.5XV นะครับ ทางไกลอย่างเดียว 110-120 ได้ 15 กม/ลิตร สบายๆครับ
ถ้าตามกฏหมายจริงๆ 90-100 ขับดีๆ มีถึง 17-19 กม/ลิตร

จากที่ขับ L33-2.5 มา 7 หมื่น กม. ในเมืองติดๆกินจริง 7-9 กม/ลิตร  ออกทางตจว.จิบๆ 15-19 กม/ลิตร
ผมขับมา 77000 กม จดหลังเติมทุกครั้งตั้งแต่ป้ายแดง ออกมา 15.25 กม/ลิตร แต่วิ่งทางตจว. 90% ครับ และเติม E20 เกือบทั้งหมด

3 คันในตาราง วิ่งคล้ายกัน เส้นทางเดียวกัน แต่เซียนต้าวิ่งในเมืองมากกว่าราว 5%
เติมแล้วจดตั้งแต่ป้ายแดงเหมือนกันหมดทุกอย่าง คนขับคนเดียวกัน
ตัวเลขแบบที่เห็นครับ ใส่ใน excel ทุกครั้ง