ผู้เขียน หัวข้อ: // MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% เตรียมเปิดตัวในไทยเดือน มิถุนายน นี้ ! //  (อ่าน 6641 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,411
    • อีเมล์
MG ZS EV รถยนต์ไฟฟ้า 100% เตรียมเปิดตัวอย่างเป็นทางการในไทย
เดือน มิถุนายน นี้ ! มอเตอร์ไฟฟ้า 150 แรงม้า 350 นิวตันเมตร เสียบปลั๊กชาร์จไฟ

ถามว่ากี่ล้านน ?! ตอบเลย คาดว่าประมาณ 1.5 ล้าน บวกลบ !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/mg-zs-ev-coming-soon-thailand-june-2019/



ออฟไลน์ + Phumiphat +

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,117
รอชมครับ อาจมีเซอร์ไพร์อะไรบ้าง 8)

ออฟไลน์ DriveOnly

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,036
    • อีเมล์
ถ้ามา 1.5 ล้าน+ - ผมก็ยังไม่เข้าใจว่าทำไม BYD e6 ถึงทำราคาได้ไม่ต่างจากที่ขายในจีน ครับ  :-\

ออฟไลน์ Symphonic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
ดีครับ มาก็ดีแล้ว อย่างน้อยก็จะได้มีผู้ใช้กลุ่มแรกที่มีจำนวนมากพอควร
และจะได้รู้ว่า ในการใช้งานในชีวิตประจำวันนั้นมีข้อจำกัดอะไร แค่ไหน
และค่าใช้จ่ายด้านพลังงานจะถูก และปลอดการซ่อมบำรุงนั้นจริงมั้ยครับ

ปล. ช่วยสืบข่าวแบตเตอรี่ ด้านขนาดความจุ ราคา และอายุการใช้งาน
ด้วยนะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,969
มาไทยหนะดีแล้วครับ ให้เห็นความเปลี่ยนแปลงบ้าง

ไปดูใน Facebook ของ Headlightmag มาใน Topic นี้แล้วท้อแท้กับอนาคตบ้านเรายังไงไม่รู้

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 17,576
 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8) 8)

มาไวกว่าที่คาด

ระบบอย่ารวนแล้วกัน รถปกติก็ปัญหาไม่น้อยแล้ว

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,994
รอดูว่า ไฟฟ้าจะขายดีเหมือนตัวน้ำมันไหม
หวังว่า ปัญหาที่ตัวน้ำมันเจอ จะไม่เจอในตัวไฟฟ้าครับ

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,805
    • อีเมล์
        ติดตั้งแบตเตอรี่ Lithium-ion จำนวน 3 แผง บริเวณพื้นตัวถังรถ สามารถวิ่งได้เป็นระยะทาง 335 กิโลเมตร

      ระยะทางวิ่งจริงๆคงไม่เกิน 300 กิโล  แบบนี้คงต้องใช้ในเมืองอย่างเดียว  วิ่งทางยาวๆคงยาก

ออฟไลน์ basterias

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
สเปคแอบดูดีนะครับ ถ้ามีรถมาเมื่อไรต้องหาเวลาไปลองซักหน่อยแล้ว

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,347
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
แก้ปัญหาเครื่องเกียร์และอัตราสิ้นเปลืองได้แน่นอน งานนี้

ว่าแต่แบตเขาจะห้อยเป๊ะๆ แบบตัวจีนเลยมั้ยฮะ ต้องมีคนติตรงนี้แน่นอน แบบเห้ย เอางี้เลยเรอะ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,080
แก้ปัญหาเครื่องเกียร์และอัตราสิ้นเปลืองได้แน่นอน งานนี้

ว่าแต่แบตเขาจะห้อยเป๊ะๆ แบบตัวจีนเลยมั้ยฮะ ต้องมีคนติตรงนี้แน่นอน แบบเห้ย เอางี้เลยเรอะ

ดูจากสภาพใต้ท้องรถ ต้องมีคนติแน่นอนครับ




ออฟไลน์ valent

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 639
เห็นภาพแบตห้อยแล้วสะอึกทันที ปกติมันมีการ์ดป้องกันรึเปล่า

ส่วนเรื่องเดินทางไกล ผมว่าไม่มีปัญหานะ
สังเกตดูจาก 7-11 ตามถนนหลักหรือแม้แต่ในชุมชน ที่ปรับปรุงพื้นที่ลานหน้าร้านใหม่
ผมว่าเขาออกแบบพื้นที่มาสำหรับติดตั้งหัวจ่ายไฟในอนาคตรอไว้แล้ว
คิดว่าสามารถแก้ปัญหาเรื่องการใช้งานทางไกลได้พอสมควร
ตอนนี้ก็รอแค่จำหน่ายรถอย่างเป็นทางการ พร้อมทั้งทะยอยติดตั้งหัวจ่ายไฟที่หน้าร้าน 7-11
perfect knowledge of such things can't be acquired without divine inspiration

ออฟไลน์ rvsmart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 417
อยากรู้ว่าถ้าลุยน้ำท่วม(ไม่เกินครึ่งล้อก็พอ) ผลจะเป็นยังไง


ออฟไลน์ เก่ง พระเครื่อง

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
รถไฟฟ้าน่าใช้นะถ้าเน้นประหยัดน้ำมัน  แต่การชาจนี่สิ

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,765
อยากรู้ว่าถ้าลุยน้ำท่วม(ไม่เกินครึ่งล้อก็พอ) ผลจะเป็นยังไง

ผมเห็นเขามีทดสอบเอาไปวิ่งลุยครึ่งคันอยู่นะครับ น่าจะวิ่งได้ครับ

ออฟไลน์ rAzor

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,634
ราคานี้ 80% ของคนไทยไปจบที่ ALL NEW HS
 

ออฟไลน์ TCP

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 132
MG ZS EV ที่จะมีขายในไทย ..

เป็นการผลิต/ประกอบ จากโรงงาน MG ในไทย ..

หรือว่า นำเข้ามาจากประเทศจีน ครับ

?? ?? ??

ออฟไลน์ lay

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 699
ในช่วงแรก จะเป็นการนำเข้า ทั้งคันก่อนครับ

ออฟไลน์ I-PULSE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 513
ปลอดภาษีนำเข้าแล้ว ควรจะทำราคามาดีๆได้นะครับ ไม่ใช้ยังตั้งราคาแบบรถนำเข้าจากญี่ปุ่นแบบนั้น

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 408
ทำออกมาขายทั้งที ทำไมไม่ทำที่ใส่แบตให้มันดีๆหน่อย
นี่เหมือนเอารุ่นปกติมาดัดแปลง ไม่ได้ออกแบบมาเฉพาะสำหรับไฟฟ้า 100%

แทบไม่ต่างอะไรกับรถน้ำมันแล้วเอาไปติดแก๊ซโดยมีถังแก๊ซอยู่ในฝาประโปรงหลัง

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,467
เรื่องแบตห้อยผมว่าคนไทยหลายคนที่มีบ้านน้ำท่วมบ่อยๆคงคิดหนัก ยิ่งถ้าราคาแบตยังสูงอยู่ ต้องทดสอบอย่างหนักให้ชัวร์ก่อนขายจริง แล้วMGต้องการันตีว่าใช้ลุยน้ำท่วมได้สบาย รับประกัน10ปีไรงี้ เรื่องการเปลี่ยนแบตระหว่างทางก็สะดวกอยู่หรอกนะ ถ้ามาขายในราคา (ถึงล้านแล้วจริงๆแล้วจ้า) ก็มีคนที่สนใจอยู่นะ อย่างน้อยก็เป็นผู้บุกเบิก(หนูทดลอง) กันเป็นคนแรกๆ เจ้าอื่นอาจจะตามมาแย่งตลาดในไม่ช้า

ออฟไลน์ bubball

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,756
ราคานี้ 80% ของคนไทยไปจบที่ ALL NEW HS
 

จริงครับ  ในไทยยังไม่เอื้อให้รถไฟฟ้า ราคาแพงกว่าตัวปกติเกือบล้าน ไหนจะภาพลักษณ์ที่คนส่วนใหญ่ต้องการอีก 
เหนื่อยแทน MG   :(

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 932
ถ้า MG กล้ารุกแบบนี้ ผมว่าจะมีหลายยี่ห้อที่ต้องดิ้นรนหาที่ยืนเพราะว่า MG แย่งพื้นที่หากินไปเป็นจำนวนมาก 
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,528
แก้ปัญหาเครื่องเกียร์และอัตราสิ้นเปลืองได้แน่นอน งานนี้

ว่าแต่แบตเขาจะห้อยเป๊ะๆ แบบตัวจีนเลยมั้ยฮะ ต้องมีคนติตรงนี้แน่นอน แบบเห้ย เอางี้เลยเรอะ

ดูจากสภาพใต้ท้องรถ ต้องมีคนติแน่นอนครับ





เจอถนนดวงจันทร์ที่เมืองไทย แผงแบตจะอยู่รอดเกิน 1 เดือนมั้ยนี่

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,145
    • อีเมล์
แก้ปัญหาเครื่องเกียร์และอัตราสิ้นเปลืองได้แน่นอน งานนี้

ว่าแต่แบตเขาจะห้อยเป๊ะๆ แบบตัวจีนเลยมั้ยฮะ ต้องมีคนติตรงนี้แน่นอน แบบเห้ย เอางี้เลยเรอะ

ดูจากสภาพใต้ท้องรถ ต้องมีคนติแน่นอนครับ





ขอลิงค์เต็มหน่อยครัช อยากอ่านเต็มๆทั้งบทความ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,347
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ขอลิงค์เต็มหน่อยครัช อยากอ่านเต็มๆทั้งบทความ

https://car.autohome.com.cn/pic/series/4948.html

ลิงค์นี้เลยครับ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,595
เกือบจะเชียร์ได้เต็มปากอยู่แล้วเชียว ถ้าไม่เห็นโพสต์ภาพนี้ โดยอวยต่อไปเหอะ  >:( >:( >:(

ดูจากสภาพใต้ท้องรถ ต้องมีคนติแน่นอนครับ


:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ tsmart

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
    • อีเมล์
ดีที่เอาเข้ามาครับ เผื่อCPจะทำที่ชาร์จจะเพิ่มตาม แต่ถ้าราคานี้ส่วนตัวคงเอา Kona electric ตัวล่างครับ

ออฟไลน์ ToryJung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
ที่เห็นในภาพน่าจะเป็นถาดรองชุดแบตเตอรี่มั้งครับ ถ้าดูจำนวนน๊อตจุดยึดก็ดูมั่นคงดีเผลอๆจำนวนจุดยึดน่าจะมากกว่า Nissan leaf อีก ใครมีภาพของ leaf ลองเอามาเปรียบเทียบกันดู
รถ EV แพงกว่ารุ่นน้ำมันเท่าตัว คงได้เป็นของเล่นสำหรับคนมีเงินเหลือๆเท่านั้น

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,347
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
ที่เห็นในภาพน่าจะเป็นถาดรองชุดแบตเตอรี่มั้งครับ ถ้าดูจำนวนน๊อตจุดยึดก็ดูมั่นคงดีเผลอๆจำนวนจุดยึดน่าจะมากกว่า Nissan leaf อีก ใครมีภาพของ leaf ลองเอามาเปรียบเทียบกันดู
รถ EV แพงกว่ารุ่นน้ำมันเท่าตัว คงได้เป็นของเล่นสำหรับคนมีเงินเหลือๆเท่านั้น

ไม่อยากจะอ่าน Description ให้ฟังเลย 555

โครงสร้างรับแรงกระแทกไม่เหมือนกันแน่ๆ อย่างนึงล่ะครับ ถ้าจะพูดแค่ตำแหน่งมันอยู่ใต้ท้องรถน่ะ BMW i3 ก็แบบนี้นะ

แต่ไม่ได้ห้อยโตงเตงเด้อ...

eZS เนี่ย คือจะบอกว่า มันคือ ZS ธรรมดาที่เสริมจุดยึดเอาเองทีหลัง แล้วห้อยลงมาด้วยถาดรองฯ อลูมิเนียม (น่าจะ) เอาดื้อๆ ครับ สังเกตใหม่ดีๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/