ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็น tein street basis ครับ  (อ่าน 2409 ครั้ง)

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
ขอความเห็น tein street basis ครับ
« เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2019, 11:01:19 »
ทุกวันนี้ใช้ H-Drive S spec กับรถ Outback (ที่แปลงช่วงล่างเป็น Legacy GT แล้วทั้งหมด) ... รู้สึกแข็งและตึงตังมาก ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก spring rate ของ H drive ที่แข็งกว่าโรงงานมาก (โรงงาน F 4K R 6K H drive F 6K R 8K) แต่พอเปลี่ยน spring rate มาให้เท่าโรงงานก็เด้ง ปรับยังไงก็ไม่ลงตัว ส่วนหนึ่งคงมาจากวาวล์และความหนึดของโช๊คที่ไม่เหมาะสม

จริงๆโช๊คชุดที่ชอบที่สุดคือของติดรถที่เป็น Bilstein upside-down จับคู่กับสปริง F 4K R 6K .. แต่ชุดที่มีอยู่เริ่มมีเสียงกุกกัก อันเป็นปัญหาประจำตัวของ Bilstein upside-down (อู่รับซ่อมโช๊คเค้าว่างั้น) .... ว่่่่่่่าจะเบิกของใหม่ เพราะผมก็ต้องการความสูงเท่ามาตรฐานอยู่แล้ว แต่พอเช็คราคาแล้วถอยหลังแทบไม่ทัน 88,000 บาท  :'( :'( :'(

เลยคิดว่าราคานี้น่าจะไป Tein ไปเลยดีกว่า เพราะเคยใช้ Tein Superstreet กับรถรุ่นอื่นมาก่อนแล้วผมค่อนข้างชอบ แต่พอเช็คดูพบว่ารถรุ่นผมมีแค่ Street Basis ที่ใช้ spring rate เท่าโรงงาน และปรับอะไรไม่ได้เลยนอกจากความสูง กับ Flex ที่ใช้ spring rate F 6K R 7K แข็งเกือบเท่า H Drive แถมเป็นหัว ball joint น่ากลัวมีเสียงอีก

ตัวเลือกผมเลยเหลือแค่ Steer basis ไม่ทราบว่าคนที่เคยใช้ ประสบการณ์เป็นอย่างไรบ้างครับ ดีกว่าของติดรถบ้างไหมครับ

ออฟไลน์ Puppu

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
Re: ขอความเห็น tein street basis ครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2019, 11:35:39 »
ขอแบบนอกตัวเลือก มาเชียร์ KW ได้ไหมครับ ผมพึ่งเปลี่ยน V3 มา ได้แรงบันดาลใจมาจากกระทู้ user’s review ที่ใส่ WRX
ของผมขนาดตั้งค่าโรงงานที่กำหนดทั้ง bump rebound มาค่อนข้างแข็ง ยังไม่แข็งจนเด้งเลยครับ ถูกใจทีเดียว เชื่อว่าถ้าปรับเข้าที่เข้าทาง น่าจะฟินเลยครับ รถก็ไม่เตี้ยลงมากด้วย ลดลงแค่ 2 ซม. ครับ

ตอนนี้ KW มีโปรด้วยนะครับ ราคาไม่แรงเหมือนเมื่อก่อน

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,959
Re: ขอความเห็น tein street basis ครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2019, 13:35:38 »
ขอแบบนอกตัวเลือก มาเชียร์ KW ได้ไหมครับ ผมพึ่งเปลี่ยน V3 มา ได้แรงบันดาลใจมาจากกระทู้ user’s review ที่ใส่ WRX
ของผมขนาดตั้งค่าโรงงานที่กำหนดทั้ง bump rebound มาค่อนข้างแข็ง ยังไม่แข็งจนเด้งเลยครับ ถูกใจทีเดียว เชื่อว่าถ้าปรับเข้าที่เข้าทาง น่าจะฟินเลยครับ รถก็ไม่เตี้ยลงมากด้วย ลดลงแค่ 2 ซม. ครับ

ตอนนี้ KW มีโปรด้วยนะครับ ราคาไม่แรงเหมือนเมื่อก่อน
เดี๋ยวลองไปส่องราคาดูครับ