ทุกวันนี้ใช้ H-Drive S spec กับรถ Outback (ที่แปลงช่วงล่างเป็น Legacy GT แล้วทั้งหมด) ... รู้สึกแข็งและตึงตังมาก ส่วนหนึ่งน่าจะมาจาก spring rate ของ H drive ที่แข็งกว่าโรงงานมาก (โรงงาน F 4K R 6K H drive F 6K R 8K) แต่พอเปลี่ยน spring rate มาให้เท่าโรงงานก็เด้ง ปรับยังไงก็ไม่ลงตัว ส่วนหนึ่งคงมาจากวาวล์และความหนึดของโช๊คที่ไม่เหมาะสม
จริงๆโช๊คชุดที่ชอบที่สุดคือของติดรถที่เป็น Bilstein upside-down จับคู่กับสปริง F 4K R 6K .. แต่ชุดที่มีอยู่เริ่มมีเสียงกุกกัก อันเป็นปัญหาประจำตัวของ Bilstein upside-down (อู่รับซ่อมโช๊คเค้าว่างั้น) .... ว่่่่่่่าจะเบิกของใหม่ เพราะผมก็ต้องการความสูงเท่ามาตรฐานอยู่แล้ว แต่พอเช็คราคาแล้วถอยหลังแทบไม่ทัน 88,000 บาท
เลยคิดว่าราคานี้น่าจะไป Tein ไปเลยดีกว่า เพราะเคยใช้ Tein Superstreet กับรถรุ่นอื่นมาก่อนแล้วผมค่อนข้างชอบ แต่พอเช็คดูพบว่ารถรุ่นผมมีแค่ Street Basis ที่ใช้ spring rate เท่าโรงงาน และปรับอะไรไม่ได้เลยนอกจากความสูง กับ Flex ที่ใช้ spring rate F 6K R 7K แข็งเกือบเท่า H Drive แถมเป็นหัว ball joint น่ากลัวมีเสียงอีก
ตัวเลือกผมเลยเหลือแค่ Steer basis ไม่ทราบว่าคนที่เคยใช้ ประสบการณ์เป็นอย่างไรบ้างครับ ดีกว่าของติดรถบ้างไหมครับ