ผู้เขียน หัวข้อ: แก้ปัญหาบู๊ชสายเกียร์ นิสสัน อัลเมร่าก่อนสายเกียร์หลุด  (อ่าน 4583 ครั้ง)

ออฟไลน์ อุทัย ฉึกๆ

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
 พอดีได้แนวทางมาจากยูทูปช่องนึงก็เลยเอามาจัดการกับรถตัวเองได้ผลดีมากจึงบอกต่อครับ
ไม่พูดถึงวิธีถอดนะครับพอดีพิมพ์ไม่เก่ง :-X
 
รถผม 6 ปีกับ 85,000 กิโลครับมาดูสภาพบู๊ชเกียร์กัน
จะเห็นว่าเริ่มแตกชำรุดแล้วครับ



และเมื่อถอดออกมาดู




 
หาวัสดุใหม่มาใส่ทดแทนผมได้ท่อต่อกรองรถมอไซค์เก่ามาตัดเอา


จากนั้นก็เจาะใส่กิ๊บล็อค ให้ภาพมั่นเล่าละกันครับ :-X :-Xขออภัยพิมพ์ไม่เก่งจริงๆ :'(


[imghttps://i.imgur.com/T701O9P.jpg]http://[/img]




เสร็จแล้วครับ
เห็นว่ามีประโยชน์เลยเอามาบอกต่อครับ หากมีอะไรตกหล่นขาดตกบกพร่องต้องขออภัยครับ
 ...ขอบคุณครับ...

ออฟไลน์ shipcake

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 410
    • อีเมล์
กราบบ แต่ถ้าบอกวิธีรื้อด้วยจะดีมาก

ออฟไลน์ Slow But Sure

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 405
ผมเพิ่งเป็นมา 2 สัปดาห์ที่แล้ว
ผมเอา cable tie รัดไว้ก่อน แล้วไปซ่อมที่ศูนย์ ศูนย์เปลี่ยนให้ทั้งเส้นเลยโดนไป 700 บาท ทางศุนย์บอกเมื่อก่อนพันกว่าบาทเพิ่งเปลี่ยน part no มา ราคาเลยลดตาม

ออฟไลน์ deertesla

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
ขอบคุณมากครับที่เสนอ idea มาให้แก้ไขปัญหานี้ครับ

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,370
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
เคเบิ้ลไท รัดมา 30,000 กม. แล้ว ยังปกติดี

มาร์ชถอดง่ายอยู่ ถอดตรงที่วางแก้วน้ำด้านหน้ายกออกก่อน
แล้วไขน็อตตรงที่วางแก้วน้ำหลังเบรกมือ
แล้วยกออกมาทั้งชิ้น ก็ทำได้แล้วครับ รื้อง่ายกว่ารถอีกหลายๆ รุ่น

จะมีง่ายกว่านี้ก็ Camry ที่ถอดฝาครอบเกียร์ออกละมัดเคเบิ้ลไทได้เลย
ACV30 12 ปี บูชแตก มาร์ช 6 ปี เอิ๊กๆ
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/