ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบช่วงล่าง​ accord​ G10​ กับ​ camry​ acv70​ สำหรับคนที่ลองมาครับ  (อ่าน 13657 ครั้ง)

ออฟไลน์ ho-mannie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 350
อยากทราบว่า​ ทั้ง2รุ่น​ ช่วงล่างเป็นอย่างไรบ้างครับ​ ทั้งการซับแรงกระแทก​ วิ่งผ่านรอยต่อถนน​ ช่วงความเร็วสูง​ และการเข้าโค้ง

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,415
ยกมาจากคุณ Worawut Narksri จาก Camry club นะครับ

ขออนุญาติพื้นที่รีวิว
New accord vs New camry
เผื่อ สมช.บางท่านที่อาจไม่มีเวลาไปทดลองขับ
รีวิวนี้ทดลองจากศูนย์ที่อยู่ใกล้เคียงกัน
บนถนนพระราม 5 ทั้งคู่และเป็นตัวเริ่มต้นทั้ง 2 ค่าย
G10 1.5T Vs ACV70 2.0G

#อัตราเร่ง
ข้อนี้ G10 ชนะ อย่างชัดเจนครับ อัตราเร่งของ G10 ดีใช้ได้เลยครับ กดเป็นมาคันเร่งตอบสนอง
ขับมันส์ ขับสนุก สายแรงชอบแน่นอน
ส่วน Camry รอบมานะ ไม่ใช่ไม่มา
เพียงแต่ต้องรอรอบสักหน่อย

#ช่วงล่าง แบ่งเป็น3ส่วน
-การเกาะถนน
ให้พอๆกันนะ เวลาสาดโค้งนิ่งพอๆกัน ข้อนี้ไม่หนีกันครับ ดีทั้งคู่
-การเก็บเสียง
วันนี้รถค่อนข้างเยอะขับได้ประมาณ90 ถือว่าไม่หนีกันนะ ทั้งคู่เก็บเสียงได้ดี
-ความนุ่มนวล
ข้อนี้ให้ Camry ครับ แต่ไม่ใช่ G10 ไม่นุ่มนะ
ถ้าเทียบกับ G9 รุ่นที่แล้วรุ่นนี้ถือว่านุ่มกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพียงแต่พอมาเทียบกับ Camry แล้ว ความนุ่มนวลยังถือว่าออกอาการตึงตัง เล็กน้อย ซับแรงสะเทือน ไม่นุ่มนวล เท่า Camry ข้อนี้ผมให้ Camry ทำได้ดีกว่า

#ความสบายของห้องโดยสาร
เบาะคู่หน้า ผมให้นั่งสบายทั้งคู่ครับไม่หนีกัน
แต่เบาะคู่หลังในตัวเริ่มต้น G10 ทำได้ดีกว่า นั่งสบายกว่า เบาะนั่งแล้ว สัมผัสถึงความนิ่มดีครับ
พื้นที่ด้านหลังเหลือเยอะกว่า ยาวกว่าเล็กน้อย
ข้อนี้ให้ G10 ครับ

#การเก็บรายละเอียดของตัวรถ
ส่วนนี้หากสังเกตุความปราณีตของงาน
พบว่า Camry เก็บงานละเอียดและดูเรียบร้อยกว่า G10
ไม่ว่าจะเป็นห้องเครื่องด้านหน้าที่ดูโปร่ง
ไม่ดูแออัด ไฟที่กระจกแต่งหน้า
บริเวณภายในที่สัมผัสรู้สึกมันนุ่มกว่า มีหนัง PUเดินด้ายตลอดแนว
ด้านท้ายรถบริเวณลำโพงที่กระโปรงด้านหลัง
Camry ปิดมิดชิด บริเวณใต้ท้องรถ Camry ปิดมิดชิด
ฝากระโปรงหลัง Camry กดแล้วมันขึ้นให้เอง
ประตูของ Camry ดูดกว่า ปิดง่ายกว่าครับ
โดยรวมแล้วการใส่ใจ การเก็บรายละเอียด Camry ทำได้ดีดว่าครับ

#ออฟชั่น
ข้อนี้หากดูตามสเปคแล้ว จากการทดลองขับ
และเห็นได้ชัด พบว่า Camry ให้มามากกว่า เช่น ไฟหมอก เซ็นเซอร์หน้าหลัง ม่านบังแดด ที่ชาร์ตไร้สาย ที่ชาร์ตด้านหลัง กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติเวลาถอยจอดกระจกมองข้างมันลดตัวลง เป็นต้น ส่วน G10 จะมีสตาร์ทจากรีโมท เบาะหลังพับได้ โดยรวมให้ Camry ให้เยอะกว่าครับ

#ดีไซน์ภายใน
ผมให้สวยทั้งคู่นะ G10จะออกแนวแบบ ดิบๆ คลาสสิคๆ จอล้ำสมัย
ส่วน Camry จะออกแนวแบบแปลกใหม่ ล้ำสมัย

#ดีไซน์ภายนอก
ข้อนี้ไม่ขอออกความเห็น แล้วแต่มุมมอง
แล้วแต่คนชอบครับ

ทั้งนี้การรีวิวเป็นความคิดเห็นส่วนตัว
รักใคร ชอบใคร หากมีเวลาไปลองสัมผัสด้วยตัวคุณเอง ขอบคุณครับ



ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,797
    • อีเมล์
ยกมาจากคุณ Worawut Narksri จาก Camry club นะครับ

ขออนุญาติพื้นที่รีวิว
New accord vs New camry
เผื่อ สมช.บางท่านที่อาจไม่มีเวลาไปทดลองขับ
รีวิวนี้ทดลองจากศูนย์ที่อยู่ใกล้เคียงกัน
บนถนนพระราม 5 ทั้งคู่และเป็นตัวเริ่มต้นทั้ง 2 ค่าย
G10 1.5T Vs ACV70 2.0G

#อัตราเร่ง
ข้อนี้ G10 ชนะ อย่างชัดเจนครับ อัตราเร่งของ G10 ดีใช้ได้เลยครับ กดเป็นมาคันเร่งตอบสนอง
ขับมันส์ ขับสนุก สายแรงชอบแน่นอน
ส่วน Camry รอบมานะ ไม่ใช่ไม่มา
เพียงแต่ต้องรอรอบสักหน่อย

#ช่วงล่าง แบ่งเป็น3ส่วน
-การเกาะถนน
ให้พอๆกันนะ เวลาสาดโค้งนิ่งพอๆกัน ข้อนี้ไม่หนีกันครับ ดีทั้งคู่
-การเก็บเสียง
วันนี้รถค่อนข้างเยอะขับได้ประมาณ90 ถือว่าไม่หนีกันนะ ทั้งคู่เก็บเสียงได้ดี
-ความนุ่มนวล
ข้อนี้ให้ Camry ครับ แต่ไม่ใช่ G10 ไม่นุ่มนะ
ถ้าเทียบกับ G9 รุ่นที่แล้วรุ่นนี้ถือว่านุ่มกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพียงแต่พอมาเทียบกับ Camry แล้ว ความนุ่มนวลยังถือว่าออกอาการตึงตัง เล็กน้อย ซับแรงสะเทือน ไม่นุ่มนวล เท่า Camry ข้อนี้ผมให้ Camry ทำได้ดีกว่า

#ความสบายของห้องโดยสาร
เบาะคู่หน้า ผมให้นั่งสบายทั้งคู่ครับไม่หนีกัน
แต่เบาะคู่หลังในตัวเริ่มต้น G10 ทำได้ดีกว่า นั่งสบายกว่า เบาะนั่งแล้ว สัมผัสถึงความนิ่มดีครับ
พื้นที่ด้านหลังเหลือเยอะกว่า ยาวกว่าเล็กน้อย
ข้อนี้ให้ G10 ครับ

#การเก็บรายละเอียดของตัวรถ
ส่วนนี้หากสังเกตุความปราณีตของงาน
พบว่า Camry เก็บงานละเอียดและดูเรียบร้อยกว่า G10
ไม่ว่าจะเป็นห้องเครื่องด้านหน้าที่ดูโปร่ง
ไม่ดูแออัด ไฟที่กระจกแต่งหน้า
บริเวณภายในที่สัมผัสรู้สึกมันนุ่มกว่า มีหนัง PUเดินด้ายตลอดแนว
ด้านท้ายรถบริเวณลำโพงที่กระโปรงด้านหลัง
Camry ปิดมิดชิด บริเวณใต้ท้องรถ Camry ปิดมิดชิด
ฝากระโปรงหลัง Camry กดแล้วมันขึ้นให้เอง
ประตูของ Camry ดูดกว่า ปิดง่ายกว่าครับ
โดยรวมแล้วการใส่ใจ การเก็บรายละเอียด Camry ทำได้ดีดว่าครับ

#ออฟชั่น
ข้อนี้หากดูตามสเปคแล้ว จากการทดลองขับ
และเห็นได้ชัด พบว่า Camry ให้มามากกว่า เช่น ไฟหมอก เซ็นเซอร์หน้าหลัง ม่านบังแดด ที่ชาร์ตไร้สาย ที่ชาร์ตด้านหลัง กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติเวลาถอยจอดกระจกมองข้างมันลดตัวลง เป็นต้น ส่วน G10 จะมีสตาร์ทจากรีโมท เบาะหลังพับได้ โดยรวมให้ Camry ให้เยอะกว่าครับ

#ดีไซน์ภายใน
ผมให้สวยทั้งคู่นะ G10จะออกแนวแบบ ดิบๆ คลาสสิคๆ จอล้ำสมัย
ส่วน Camry จะออกแนวแบบแปลกใหม่ ล้ำสมัย

#ดีไซน์ภายนอก
ข้อนี้ไม่ขอออกความเห็น แล้วแต่มุมมอง
แล้วแต่คนชอบครับ

ทั้งนี้การรีวิวเป็นความคิดเห็นส่วนตัว
รักใคร ชอบใคร หากมีเวลาไปลองสัมผัสด้วยตัวคุณเอง ขอบคุณครับ


เหมือนเดิมเลยครับ​ genก่อนๆ​ พอเทียบกันก้อประมาณนี้เลย​  แต่ปกติaccord ต้องเสียงรบกวนดังกว่าชัดเจนครับ​ น่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,225
    • อีเมล์
เหมือนเป็นบุคลิคของแบรนด์รถเลย

นิสัย camry เน้นนุ่ม วัสดุดี ประกอบเนี๊ยบ

นิสัย accord เน้นสปอร์ตกว่า ขับสนุก งานประกอบ วัสดุ ก็ สไตล์ฮอนด้า

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ยกมาจากคุณ Worawut Narksri จาก Camry club นะครับ

ขออนุญาติพื้นที่รีวิว
New accord vs New camry
เผื่อ สมช.บางท่านที่อาจไม่มีเวลาไปทดลองขับ
รีวิวนี้ทดลองจากศูนย์ที่อยู่ใกล้เคียงกัน
บนถนนพระราม 5 ทั้งคู่และเป็นตัวเริ่มต้นทั้ง 2 ค่าย
G10 1.5T Vs ACV70 2.0G

#อัตราเร่ง
ข้อนี้ G10 ชนะ อย่างชัดเจนครับ อัตราเร่งของ G10 ดีใช้ได้เลยครับ กดเป็นมาคันเร่งตอบสนอง
ขับมันส์ ขับสนุก สายแรงชอบแน่นอน
ส่วน Camry รอบมานะ ไม่ใช่ไม่มา
เพียงแต่ต้องรอรอบสักหน่อย

#ช่วงล่าง แบ่งเป็น3ส่วน
-การเกาะถนน
ให้พอๆกันนะ เวลาสาดโค้งนิ่งพอๆกัน ข้อนี้ไม่หนีกันครับ ดีทั้งคู่
-การเก็บเสียง
วันนี้รถค่อนข้างเยอะขับได้ประมาณ90 ถือว่าไม่หนีกันนะ ทั้งคู่เก็บเสียงได้ดี
-ความนุ่มนวล
ข้อนี้ให้ Camry ครับ แต่ไม่ใช่ G10 ไม่นุ่มนะ
ถ้าเทียบกับ G9 รุ่นที่แล้วรุ่นนี้ถือว่านุ่มกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพียงแต่พอมาเทียบกับ Camry แล้ว ความนุ่มนวลยังถือว่าออกอาการตึงตัง เล็กน้อย ซับแรงสะเทือน ไม่นุ่มนวล เท่า Camry ข้อนี้ผมให้ Camry ทำได้ดีกว่า

#ความสบายของห้องโดยสาร
เบาะคู่หน้า ผมให้นั่งสบายทั้งคู่ครับไม่หนีกัน
แต่เบาะคู่หลังในตัวเริ่มต้น G10 ทำได้ดีกว่า นั่งสบายกว่า เบาะนั่งแล้ว สัมผัสถึงความนิ่มดีครับ
พื้นที่ด้านหลังเหลือเยอะกว่า ยาวกว่าเล็กน้อย
ข้อนี้ให้ G10 ครับ

#การเก็บรายละเอียดของตัวรถ
ส่วนนี้หากสังเกตุความปราณีตของงาน
พบว่า Camry เก็บงานละเอียดและดูเรียบร้อยกว่า G10
ไม่ว่าจะเป็นห้องเครื่องด้านหน้าที่ดูโปร่ง
ไม่ดูแออัด ไฟที่กระจกแต่งหน้า
บริเวณภายในที่สัมผัสรู้สึกมันนุ่มกว่า มีหนัง PUเดินด้ายตลอดแนว
ด้านท้ายรถบริเวณลำโพงที่กระโปรงด้านหลัง
Camry ปิดมิดชิด บริเวณใต้ท้องรถ Camry ปิดมิดชิด
ฝากระโปรงหลัง Camry กดแล้วมันขึ้นให้เอง
ประตูของ Camry ดูดกว่า ปิดง่ายกว่าครับ
โดยรวมแล้วการใส่ใจ การเก็บรายละเอียด Camry ทำได้ดีดว่าครับ

#ออฟชั่น
ข้อนี้หากดูตามสเปคแล้ว จากการทดลองขับ
และเห็นได้ชัด พบว่า Camry ให้มามากกว่า เช่น ไฟหมอก เซ็นเซอร์หน้าหลัง ม่านบังแดด ที่ชาร์ตไร้สาย ที่ชาร์ตด้านหลัง กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติเวลาถอยจอดกระจกมองข้างมันลดตัวลง เป็นต้น ส่วน G10 จะมีสตาร์ทจากรีโมท เบาะหลังพับได้ โดยรวมให้ Camry ให้เยอะกว่าครับ

#ดีไซน์ภายใน
ผมให้สวยทั้งคู่นะ G10จะออกแนวแบบ ดิบๆ คลาสสิคๆ จอล้ำสมัย
ส่วน Camry จะออกแนวแบบแปลกใหม่ ล้ำสมัย

#ดีไซน์ภายนอก
ข้อนี้ไม่ขอออกความเห็น แล้วแต่มุมมอง
แล้วแต่คนชอบครับ

ทั้งนี้การรีวิวเป็นความคิดเห็นส่วนตัว
รักใคร ชอบใคร หากมีเวลาไปลองสัมผัสด้วยตัวคุณเอง ขอบคุณครับ



โอ้ เยี่ยม

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,415
อีกท่านนะครับ คุณ Fluk Pewsaardkrikul จาก Camry club Thailand เช่นกัน

มีโอกาส เลยขอลองขับมาสักหน่อยครับ
##ส่วนตัวผมนะ ย้ำส่วนตัว😄😄😄เครื่องน้ำมัน
😃ช่วงล่างสั้นๆครับ camryนิ่งกว่า หนึบกว่าครับแอคคอดไม่ใช่ไม่ดีดีกว่าg9แต่ยังสู้camry acv70ไม่ได้
😃ออพชั่น ผมคิดว่าแคมรี่ใส่ใจผู้บริโภคมากกว่าแอคคอดตัดออกไปหลายรายการ ชัดๆคือไฟตัดหมอก กระจกตัดแสง ม่านหลัง ม่านข้าง(มีเฉพาะhv) เบาะด้านคนนั่งปรับ4ทิศทางซึ่งมันเตี้ยเกินไป ควรจะ8ทิศแล้ว ไม่ว่าเหตุผลอะไรก็แล้วแต่มันคงฟังไม่ขึ้นเพราะมันมีดีกว่าไม่มีแน่นอนด้วยราคาเกือบ1.5ล้าน hondaควรจะให้มาได้แล้วออพชั่นพวกนี้
😃เรื่องปุ่มmode sport ของแอคคอดมันดูทื่อๆแบบตอบสนองช้าไป ผมก็ไม่รู้จะมีไปทำไม ส่วนตัวcamryให้กำลังที่ดีกว่าในmodeนี้ เปรียบกับตัวcamry2.5G
😃เรื่องเก็บเสียงดีกว่าแคมรี่คิดเป็น%คงราวๆ15% ตัดกันตรงเสียงที่เสาBจริงๆคือภาพรวมแอคคอดทำได้ดีกว่า
😃เรื่องวัสดุ แอคคอดยังดูภาพรวมบางจุดด้อยกว่า เช่นจุดเล็กๆน้อยตามคอนโซลหรือแผงประตูยังเป็นพลาสติดแข็งๆ และถึงเป็นหนังก็เป็นหนังบุแข็งมากบางคนคงไม่ชอบสักเท่าไรแน่นอน ลายแผงคอนโซลส่วนตัวผมไม่ชอบมันดูไม่สมราคาของcamry สวยกว่า
😃เรื่องอัตราเร่งเทียบผมว่าใช้ได้เลยทีเดียวรู้ว่าเพียงพอต่อการใช้งานพอกับเครื่อง2.4ตัวที่แล้วเลยแต่ใจผมก็ยังคิดว่าช่วงแรงต้นแอคคอดน่าจะปู้ดป้าดกว่าcamry2.5นิดๆ แต่ความเร็วช่วงหลัง100camry2.5เอาไปกินแน่นอนครับ
😃เรื่องพื้นที่ใช้สอบในห้องโดยสาร แอคคอดดูโปร่งโล่งสบายมากกว่า และเบาะหลังแอคคอดรู้สึกว่าจะมีองศาที่เอนมากกว่าcamryนิดๆ พื้นที่ช่วงขาโดยเฉพาะด้านหลังจะมากกว่าแคมรี่ จะดูโอ๋โถงกว่า แต่ออพชั่นต่างๆเช่นม่านหลัง ม่านข้างหายไป ซึ่งทำให้ผมให้camryชนะในจุดนี้เลย เบาะคนขับพื้นที่พอๆกัน แต่เบาะผู้โดยสารตอนหน้าแอคคอดจะเตี้ยกว่าcamryแต่มีพื้นที่ให้กางขามากกว่าเล็กน้อย
##ความรู้สึกมันมีอีกเยอะ แต่เอาเท่านี้ก่อนอิอิ😍😍


สังเกตุว่าผมเอามาจาก Camry club Thailand นะครับ ดังนั้นถ้าจะ Bias Camry บ้างก็ไม่แปลก 555+ และก็เป็น Accord 1.5T ที่ option มันโล้นอยู่แล้ว คงต้องรอตัว HVT ที่เอาไปชนกับ HVP น่าจะสนุก

ออฟไลน์ CK5

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
ยกมาจากคุณ Worawut Narksri จาก Camry club นะครับ

ขออนุญาติพื้นที่รีวิว
New accord vs New camry
เผื่อ สมช.บางท่านที่อาจไม่มีเวลาไปทดลองขับ
รีวิวนี้ทดลองจากศูนย์ที่อยู่ใกล้เคียงกัน
บนถนนพระราม 5 ทั้งคู่และเป็นตัวเริ่มต้นทั้ง 2 ค่าย
G10 1.5T Vs ACV70 2.0G

#อัตราเร่ง
ข้อนี้ G10 ชนะ อย่างชัดเจนครับ อัตราเร่งของ G10 ดีใช้ได้เลยครับ กดเป็นมาคันเร่งตอบสนอง
ขับมันส์ ขับสนุก สายแรงชอบแน่นอน
ส่วน Camry รอบมานะ ไม่ใช่ไม่มา
เพียงแต่ต้องรอรอบสักหน่อย

#ช่วงล่าง แบ่งเป็น3ส่วน
-การเกาะถนน
ให้พอๆกันนะ เวลาสาดโค้งนิ่งพอๆกัน ข้อนี้ไม่หนีกันครับ ดีทั้งคู่
-การเก็บเสียง
วันนี้รถค่อนข้างเยอะขับได้ประมาณ90 ถือว่าไม่หนีกันนะ ทั้งคู่เก็บเสียงได้ดี
-ความนุ่มนวล
ข้อนี้ให้ Camry ครับ แต่ไม่ใช่ G10 ไม่นุ่มนะ
ถ้าเทียบกับ G9 รุ่นที่แล้วรุ่นนี้ถือว่านุ่มกว่าอย่างเห็นได้ชัด เพียงแต่พอมาเทียบกับ Camry แล้ว ความนุ่มนวลยังถือว่าออกอาการตึงตัง เล็กน้อย ซับแรงสะเทือน ไม่นุ่มนวล เท่า Camry ข้อนี้ผมให้ Camry ทำได้ดีกว่า

#ความสบายของห้องโดยสาร
เบาะคู่หน้า ผมให้นั่งสบายทั้งคู่ครับไม่หนีกัน
แต่เบาะคู่หลังในตัวเริ่มต้น G10 ทำได้ดีกว่า นั่งสบายกว่า เบาะนั่งแล้ว สัมผัสถึงความนิ่มดีครับ
พื้นที่ด้านหลังเหลือเยอะกว่า ยาวกว่าเล็กน้อย
ข้อนี้ให้ G10 ครับ

#การเก็บรายละเอียดของตัวรถ
ส่วนนี้หากสังเกตุความปราณีตของงาน
พบว่า Camry เก็บงานละเอียดและดูเรียบร้อยกว่า G10
ไม่ว่าจะเป็นห้องเครื่องด้านหน้าที่ดูโปร่ง
ไม่ดูแออัด ไฟที่กระจกแต่งหน้า
บริเวณภายในที่สัมผัสรู้สึกมันนุ่มกว่า มีหนัง PUเดินด้ายตลอดแนว
ด้านท้ายรถบริเวณลำโพงที่กระโปรงด้านหลัง
Camry ปิดมิดชิด บริเวณใต้ท้องรถ Camry ปิดมิดชิด
ฝากระโปรงหลัง Camry กดแล้วมันขึ้นให้เอง
ประตูของ Camry ดูดกว่า ปิดง่ายกว่าครับ
โดยรวมแล้วการใส่ใจ การเก็บรายละเอียด Camry ทำได้ดีดว่าครับ

#ออฟชั่น
ข้อนี้หากดูตามสเปคแล้ว จากการทดลองขับ
และเห็นได้ชัด พบว่า Camry ให้มามากกว่า เช่น ไฟหมอก เซ็นเซอร์หน้าหลัง ม่านบังแดด ที่ชาร์ตไร้สาย ที่ชาร์ตด้านหลัง กระจกมองหลังปรับแสงอัตโนมัติเวลาถอยจอดกระจกมองข้างมันลดตัวลง เป็นต้น ส่วน G10 จะมีสตาร์ทจากรีโมท เบาะหลังพับได้ โดยรวมให้ Camry ให้เยอะกว่าครับ

#ดีไซน์ภายใน
ผมให้สวยทั้งคู่นะ G10จะออกแนวแบบ ดิบๆ คลาสสิคๆ จอล้ำสมัย
ส่วน Camry จะออกแนวแบบแปลกใหม่ ล้ำสมัย

#ดีไซน์ภายนอก
ข้อนี้ไม่ขอออกความเห็น แล้วแต่มุมมอง
แล้วแต่คนชอบครับ

ทั้งนี้การรีวิวเป็นความคิดเห็นส่วนตัว
รักใคร ชอบใคร หากมีเวลาไปลองสัมผัสด้วยตัวคุณเอง ขอบคุณครับ


เหมือนเดิมเลยครับ​ genก่อนๆ​ พอเทียบกันก้อประมาณนี้เลย​  แต่ปกติaccord ต้องเสียงรบกวนดังกว่าชัดเจนครับ​ น่าจะปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว

อาจจะเพราะ camry ตัวนีเสียงรบกวนเข้ามาเยอะมากขึ้นด้วยนะครับ ในคลับก็เห็นบ่นกันมากเลยว่าดังกว่าตัวเก่า

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
-การซับแรง camry จะนุ่มกว่านิดๆครับ แต่ไม่ได้ต่างกันแบบชัดเจน
Accord ซับแรงได้ดีกว่าเจนก่อนมาก ถือว่านั่งสบายใช้ได้เลย
-การเข้าโค้ง ข้อนี้ขอข้างครับ ยังไม่เคยได้อัดโค้งแรงๆ แต่วิ่งเร็วๆ แล้วนิ่งใช้ได้ทั้งคู่เลย ถือว่าพัฒนามาได้ไกลทั้งคู่
-การเก็บเสียง ผมรู้สึกว่า camry เจนนี้เก็บเสียงลมไม่ดีเลย accord เก็บได้ดีกว่านิดๆด้วยซ้ำ

ผมจอง Hybrid ตัวล่างไป ได้แต่นั่งมองตาปริบๆ อิจฉาคนที่ออก 1.5 turboที่รับรถได้เลยTT

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
เอาแค่ตามโจทย์ที่ถามนะครับ แค่เรื่องช่วงล่าง

การโดยสาร ผมให้ Camry นุ่มกว่า เพราะ G10 จะออกไปทางแน่น เฟิร์ม ออกไปทางกระด้างนิดหน่อย แต่นุ่มกว่า G9

การเกาะถนน ผมว่าไม่ต่างกันเลย เพราะขับใช้งานแทบไม่เห็นความต่างเลย วิ่งทางตรง เข้าโค้ง ความเร็วพอๆ กัน ให้มั่นใจพอๆ กัน (โค้งหลังสนามบินสุวรรณภูมิ) แต่ผมขับแบบทั่วไป ไม่เร็วมาก เพราะไม่ได้จะดึงลิมิตของรถ ต้องไปลงสนามหรือสลาลอม หรือ moose test ดู อาจจะชัดเจนกว่านี้


ออฟไลน์ champion859

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ผมได้ขับ Accord G10 1.5T , Camry ACV70  2.5G  และ HVP

สำหรับผมนะ
- ความนุ่มผมว่าไล่ๆกัน Accord จะไปทางตึงๆ Firm ๆ กว่า  ปัจจุบันผมใช้ G9 อยู่ รู้สึก G10 ดูดซับแรงสะเทือนดีขึ้นมาก อาการดีดแบบ G9 หายไปเลย
- เกาะถนน ก็พอๆกัน
- G10 เก็บเสียงดีกว่าเล็กน้อย

เท่าที่รู้สึก G10 ไปทาง Sport เน้นขับสนุกกว่า ส่วน ACV70 ไปทางสายกลางขับสนุกในแบบนุ่มกว่าหน่อยๆ 

 

ออฟไลน์ Abzolute

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
  • สวัสดีคนรักรถยนต์
ผมไม่เห็นความน่าใช้ ของ G10


Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ขอเข้ามาขอบคุณที่เข้ามาตั้งหัวข้อและทุกๆท่านที่เข้ามาตอบครับ ผมเองก็ลังเลระหว่างสองรุ่นนี้ และยังไม่มีเวลาไปลอง Accord กับ Camry HV เลย  :'(

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
ขอเข้ามาขอบคุณที่เข้ามาตั้งหัวข้อและทุกๆท่านที่เข้ามาตอบครับ ผมเองก็ลังเลระหว่างสองรุ่นนี้ และยังไม่มีเวลาไปลอง Accord กับ Camry HV เลย  :'(
Accord 2.0hv ตัวล่างก็น่าสนครับ ออฟชั่นเยอะดี แต่ถ้าเล่นตัวท็อปของทั้ง2ค่ายไป Camry จะดีกว่าครับ ให้ของมาเยอะจริงๆ

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
ยังนี้ก็มีแนวโน้มว่า Teana L33 ยังคงมีการเก็บเสียงและช่วงล่างที่ best in class เสียดายL34ในไทยจริงๆ ดียิ่งขึ้นกว่าL33อีก(US)

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
accord g10  เก็บเสียงยางบดถนนเงียบขึ้นมั้ยครับ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
เหมือนเป็นบุคลิคของแบรนด์รถเลย

นิสัย camry เน้นนุ่ม วัสดุดี ประกอบเนี๊ยบ

นิสัย accord เน้นสปอร์ตกว่า ขับสนุก งานประกอบ วัสดุ ก็ สไตล์ฮอนด้า

+1

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
ดูเหมือนว่าถ้า Honda ปรับปรุงงานประกอบได้ จะกลายเป็นรถที่ดีมากๆ เลยใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,142
ดูเหมือนว่าถ้า Honda ปรับปรุงงานประกอบได้ จะกลายเป็นรถที่ดีมากๆ เลยใช่ไหมครับ

ยังมีเรื่องลดต้นทุนในส่วนที่มองไม่เห็นอีก กับเรื่องเกียร์ที่น่าเป็นห่วง

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
ยังนี้ก็มีแนวโน้มว่า Teana L33 ยังคงมีการเก็บเสียงและช่วงล่างที่ best in class เสียดายL34ในไทยจริงๆ ดียิ่งขึ้นกว่าL33อีก(US)

ไม่แน่ใจเรื่อง L34 จะเหนือกว่า L33 ทุกเรื่องครับ

ในคลิปเหมือนจะบอกว่า พมล. L33 ดูจะรู้สึกดีกว่า

แถวๆนาทีที่ 21:17

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 10, 2019, 12:26:49 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,136
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
ผมไม่เห็นความน่าใช้ ของ G10


แล้วแต่คนชอบครับ จะให้ทุกคนเหมือนกันมันคงไม่ได้หรอกครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,208
    • อีเมล์
ผมไม่เห็นความน่าใช้ ของ G10


แล้วแต่คนชอบครับ จะให้ทุกคนเหมือนกันมันคงไม่ได้หรอกครับ

เหมือนจะแนวอคติมากกว่าครับ เหมือนเขาจะติ่งยี่ห้อหนึ่ง

คนชอบบอกชอบ คนไม่ชอบบอกไม่ชอบ โจทย์แต่ละคนไม่เหมือนกัน