ผู้เขียน หัวข้อ: Rewind & Review: กว่าทศวรรษที่ผ่าน! กับความรักสั้น แต่ความจำฉันยาว!!!!!!!!  (อ่าน 32179 ครั้ง)

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
อาบน้ำเสร็จแล้วครับ ... ชอบรถสะอาดๆ จังเลย  ;D

ได้เห็นหน้าตาน้องอิมแว๊ปๆ แล้ว Version อะไรเอ่ย ลองทายกันดูครับ ::)

เกร็ดเล็กน้อย อิมรุ่นนี้มีสีน้ำเงินเข้มๆกว่าแบบนี้ เป็นรุ่น Limited ทำเพื่อฉลองแชมป์ WRC ... นำเข้ามาแดนสยาม 20 คันครับ ... รู้สึกว่ารุ่นนี้จะได้อัตราทดเกียร์แบบ Close Ratio ... รวมทั้งผ่านการตรวจสภาพรับรองจากสถาบัน FIA (Federation Internationale de l'Automobile) ว่าถ้าคุณขี่รถรุ่นนี้ คุณเอาไปลงสนามแข่งได้เลย ไม่ต้องตรวจรถกันอีกที ... ฟังกูรูเขาเล่ามานะครับ ... ผมเคยเห็นแวปๆอยู่คันสองคัน ... มีคันนึงที่ประทับใจมาก สภาพรถยังกะเคยผ่านศึกแรลลี่มาทั่วโลกแบบไม่มีส่วนไหนไม่บุบเลย ...  ไม่รู้ว่าจะอธิบายยังไง ต้องเห็นเอง แล้วจะอึ้ง ... เจ้าของเป็นคุณอาผู้หญิงซะด้วย ... เห็นแกเคยเปรยว่า อยากขาย ใครสนใจอยากชุบชีวิตก็บอกมานะครับ ;)
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ขาดไม่ได้กับการเคลือบสีด้วย น้ำยา WAX ... ใครชอบรถเงาๆ มัน ไม่ควรพลาดครับ เดือนละครั้งก็ยังดีครับ

เห็นไฟหรี่มุมมีแถบสีส้มเล็กๆ ไหมครับ ... กูรู เค้าว่ากันว่าเป็น US Spec ... ทำไมถึงเรียกอย่างนั้นไม่ทราบที่มาแน่ชัด ... ไม่ใช่แต่อิมเท่านั้นที่เรียก พวกสาวกฮอนด้า หรือยี่ห้อดาวสามแฉกก็เรียกครับ ... เพราะ US Spec นี่เหรอป่าวทำให้ค่าตัวมันสูงกว่าไฟหรี่แบบธรรมดาอยู่หลายเท่า ไม่รู้ว่าต้องอ้างอิงราคา เป็น US$ เหมือนน้ำมันหรือเปล่า ...  :o
 
มันแตกต่างยังไงนะเหรอ ... ความเห็นผม ผมว่ามันดูสวยแปลกตาดี แถมแถบส้มๆ นั้นทำให้มองเห็นเด่นชัด ซึ่งอาจจะเป็นข้ออ้างว่ารถมันจะได้เห็นชัดเจนขึ้น ดูปลอดภัยขึ้น ... ใครรู้ข้อเท็จจริง ว่าทำไม ถึงเรียก US Spec ช่วยแถลงไขให้ด้วยครับ ... ไอ้เรื่อง US Spec นี่มีเรื่องวันวานที่ทำให้ได้ขำขี้แตกขี้แตนอยู่เรื่องนึง ก็ไอ้ไฟหน้าเจ้าโลมา A31 รวมถึงคูเป้ฝาแฝด Silvia S13 ... เนื่องด้วยไฟหน้าตัวบ้านเรามันเป็น Twin Projector ตอนออกมาใหม่ๆ มันก็ส่องได้สว่างอยู่หละ ... แต่พอเก่าซะหน่อย แทบจะตาบอดกันทีเดียว 8) แถมตอนนั้น เทคโนโลยี HID ไฟซีนอนต่างๆ ยังไม่เกิดซะด้วย ... แล้วจะทำยังไงหละ ... ในที่สุดก็มีเทพเจ้าบันดาลเจ้าไฟหน้าเหลี่ยมที่เปลี่ยนแล้ว เค้าว่ากันว่ามันสว่างขึ้นมาอีกนิดนึง ... แล้วไม่รู้ว่าเทพเจ้าเค้าดลใจใครให้ตั้งชื่อว่ามันคือ US Spec ... ทำให้ราคาของเก่าเซียงกงตอนบูมๆ สูงถึง หลักหมื่นกว่าๆ ... ทั้งๆที่มันใช้หลอดไฟสูงต่ำ H4 ทั่วไปนั่นหละ ... ที่ขำมากก็คือ USA มันไม่มี A31 นะสิ 555 ... สืบสาวราวเรื่องมันคือ สเปคแรกๆ ของตัวญี่ปุ่น รวมถึงเป็นสเปคแถบตะวันออกกลาง หรือในวงการรถเค้าเรียก GCC Spec นั่นเอง ...  ::)

เนื่องด้วยความโชคดี หรือ โชคร้ายก็ไม่ทราบได้ ... ได้มีโอกาสได้ไปติดต่องานกับดินแดนเทพเจ้าพลังงานของโลกอยู่หลายครั้ง .. ถ้าใครสงสัยว่ารถแปลกๆ ที่ถือกำเนิดมา แล้วมันจะขายได้เหรอวะ ... มันมารวมกันอยู่แถวทะเลทรายนั่นหละ ไม่ว่าจะเป็น SUPERCAR, EXOTIC CAR, GIANT SUV CAR ... มีหมดหละครับ เนื่องด้วยกำลังซื้อมหาศาล บวกกับน้ำมันที่ถูกกว่าน้ำเปล่า .... แต่ผมสงสัยนิดนึงว่า มันขับที่นั่นแล้วซ่อมยังไง ... ไม่พังเหรอฟะ อากาศก็ร้อน ฝุ่นก็เยอะ ขนาดนั้น ... ได้ยินมาว่าสุลต่านท่านนึง ถึงขนาด Air Freight ... EXOTIC CAR ไป Service ที่ บ้านเกิดเลยหละ :o

ความประทับใจครั้งล่าสุดที่ได้ไปคือได้นั่ง SUPERCAR จากเมืองเบียร์ ... Porsche Cayenne SUV คันโตนั่นเอง
เป็นรถของเพื่อนรุ่นพี่ ที่ไปทำงานด้วย ... พี่แขกเค้าใจดี ขับมารับพาไปชมเมืองตอนกลางคืน ...สืบถามได้ความว่าเป็นรุ่น GTS model 4.5-liter V8 ม้ากล้ามโตกว่า 400 ตัว ... หลังจากพาชมเมืองแล้ว พี่แกก็ตัดขึ้น Highway  และแล้ว ... :o

เทพเจ้าของรถ : Hey ! I heard you like Speedy car
ผม : Yes I love it
เทพเจ้าของรถ : Ok, I will show you!
และแล้วพี่เค้าก็กดปุ่มปรับช่วงล่างจาก Comfort to Sport mode แล้วก็กดคันเร่ง ... อึดใจเดียว ความเร็วกว่า 200 ++  กม./ชม. ... แรงจัง แถมรถมันวิ่งโคตรนิ่งเลยวะ ... สุดยอด ;D
เทพเจ้าของรถ : Are you having fun???
ผม : Yes sure, very good one thank you sir
เทพเจ้าของรถ : Next time, I will show you again, hopefully, at that time I drive Ferrari! :o
ผม : Oh really thanks, BTW,How fast for your Porsche?
เทพเจ้าของรถ : Umm! last time I took my friends above 270 Km./Hr. 
>>>  ดีแล้วหละที่คราวนี้ไม่ถึง ... ไม่อยากเป็นผีเฝ้าหลุมน้ำมัน อิอิ ;D
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
เย้! น้องอิมอาบน้ำเสร็จแล้ว ;D

เรามาดูขนาด ของเจ้าน้องชายดีกว่า อิอิ :o

ขนาดภายนอกโดยรวมสำหรับรุ่นซีดาน Code GC:  Length/Width/Height (mm) 4,350/1,690/1,405
ถ้าเป็นตัว WAGON Code GF (ที่คุณ จิมมี่บอกสวยหนะ) :  เท่ากันหมด ยกเว้นสูงกว่า 1440 ...ผมเข้าใจว่าสูงกว่าเพราะ แรคหลังคาครับ

ดูจากขนาดแล้วพอๆ กับ NEW VIOS เลยครับ : Length/Width/Height (mm) 4,300/1,700/1,460
คราวหน้าไปคาร์แคร์จะเอาตัวเลขนี้ไปโชว์ซะหน่อย ... เพราะราคาล้าง GC นั้นคิด Size Medium ส่วนเจ้า
นิวออส นั้นคิด Size Small ... ถ้าร้านยอม ผมของประหยัดเงินได้อีกหลายบาททีเดียว อิอิ :D

มาดูกันที่ขนาดภายใน กันบ้าง GC: Interior Length/Width/Height (mm) 1,800/1,385/1,170
แล้วถ้าเทียบมากับ NEW VIOS หละครับ Interior Length/Width/Height (mm) 1,965/1,390/1,200
โห แพ้ทุกมิติ ... คับแคบกว่าเยอะเลย นะเนี่ย

มาดูกันที่ขนาดช่วงล่างบ้าง
GC:  Wheel base (mm) 2,520   
Track (F/R) 1,470/1,460
Ground Clearance (mm) 155 (145 Type R คือ IM COUPE /RA คือ IM ตัวแข่ง ที่ส่วนมากให้ทีมแข่งซื้อไปใช้ในสนามครับ)

NEW VIOS:  Wheel base (mm) 2,550
Track (F/R) 1,470/1,460   
Ground Clearance (mm) 150

ที่เปรียบเทียบกับ NEW VIOS แค่ยกขนาดมาให้ดูนะครับ เห็นตัวเลขมันใกล้เคียงกันมาก ไม่ได้จะเปรียบเทียบสมรรถนะแต่อย่างใดนะค้าบบ ... จริงๆ แอบสนใจน้องออสอยู่เหมือนกัน กำลังรอดูตัวแต่ง TRD อยู่ครับ ;D

มาดูน้ำหนักกันบ้าง ... แน่นอนครับ อิมต้องหนักกว่าน้องออสแน่ๆ ร่วมๆ สองร้อยโล ... นอกจากเครื่องใหญ่กว่า ช่วงล่างชิ้นส่วนเยอะกว่า ... และคิดว่าเหล็กของรถยุคนั้นน่าจะหนากว่าพอตัวเลยหละ ... พูดเรื่องเหล็กแล้ว นับว่าเหล็กที่ปั้มขึ้นที่ดาวลูกไก่นั้นดีใช้ได้เลยหละ ... ตอนรื้อทำสีดูแล้วยังไม่ผุเลยครับ :o
Weight (kg): GC STI & WRX 1,270 (1,210 Type R & STI RA 1240)
         GF STI 1310, WRX Auto 1330
         VIOS (G LTD) 1,065

แล้วกระเพาะอาหารของน้องอิมหละ !!! หาข้อมูลแล้วก็พบว่า
รุ่น WRX & STI 60 Litres //// รุ่นอื่นๆ 50 Litres
คาดว่าทางฟูจิ คงไม่อยากให้น้องอิม เทอร์โบนั้นเป็นโรคกินซ้ายถาวร ... เอะอะเข้าปั้มบ่อยเกินไป ... เพราะถ้าถังแค่ 50 Litres จริงๆ คงได้เจอเด็กปั้มแทบจะวันเว้นวันทีเดียว เฮ้อ!  :'(

ปล. ขอบคุณร้านล้างรถคุณ  aea-ideas ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ถ่ายรูป ... โชคดีที่วันนั้น รถน้อย เนื่องจากหยุดยาว แถมฝนตกทุกวัน คงไม่มีใครบ้าล้างรถเหมือนผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2010, 18:40:34 โดย BOBOSS »
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,176
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
ว้าว อยากนั่ง Porsche Cayenne มั้ง
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
 ;) คุณboykung  อยากนั่งก็ชื้อเลยครับ ... ไม่ได้แค่นั่ง แต่ได้ขับด้วยนะ
ผมจะได้ไปขอนั่งอีก ยังติดใจอยู่เลยครับ ;D

มาดูน้องอิมคันอื่นบ้าง ... เดี๋ยวจะเบื่อน้องอิมผมซะก่อน ;)

หลายๆท่านอาจสงสัยว่า ทำไมน้องอิมบางคัน ไม่มีไฟตัดหมอกหน้าทรงโต ... มันเป็นรุ่น Low Spec ?

ไม่ใช่นะครับ คันที่ไม่มีไฟตัดหมอก มันคือตัวแรงอย่าง STI ต่างหาก เล่นเอางง ! เลย :o ... คาดว่าเพื่อลดน้ำหนักให้เบาที่สุด... ยิ่งเป็นตัว RA ยิ่งดิบๆ ไม่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกอะไรเลยครับ

ยืมรูปอิมคันสวยของพี่กอฟ มาโชว์บ้างหละกัน ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2010, 10:12:11 โดย BOBOSS »
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
อัพเดทนิดนึง ... หลายคนต้องสงสัยว่าทำไมน้องอิมต้องมีหาง

ขาดหางไปเหมือน ... ผิดสายพันธุ์แท้ตามตำรา ... อาจจะไปละม้ายคล้าย พี่โตในตำนาน เออีร้อยไปซะนี่ ... จริงๆก็คล้ายกันเยอะนะ ... เคยเห็นเออี แปลงกันชนหน้าอิม ใส่จมูก ... ดูแล้วเนียนดีเหมือนกัน :o

หางน้องอิมมีหลายแบบ หลายรุ่นมากๆ อย่างของผมเป็นทรงเตี้ยหน่อย Version 4 แต่ที่เห็นกันเยอะๆ น่าจะเป็นแบบในรูปหล่อๆด้วยหางหลังทรงสูงแบบนี้ ... นายแบบสุดหล่อคันนี้คือรุ่น Version 5 ครับ

อาจจะมีหางรุ่นอื่นอีกที่นิยมใส่กันประปราย เช่น หาง22B ตัวคูเป้ ...  Version 6 ที่หายากมาก หางมันจะเอียงเชิดอีกนิด ...อีกทั้งยังมีหาง รุ่น Limited S201 เป็นหางอลูมิเนียมมี 2 ชั้น ดูแล้วอลังการมากๆ รุ่นนี้เห็นเยอะพอตัว แต่ครบๆ นั้นมีไม่เยอะ ถ้าครบจริงต้องมีตูดเป็ดอันเล็กๆ ที่มีไฟเบรคตรงกลางด้วยครับ ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2010, 23:39:44 โดย BOBOSS »
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 665
รอติดตามอยู่นะครับ ชอบมาก ผมจะมีโอกาสได้ใช้รถหลายคันแบบพี่บ้างหรือเปล่าก็ไม่รู้ T T

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
  • Spirit of the "R"
อ่านเพลินดีพี่  ;)

ว่าแต่...เมื่อไหร่จะได้นั่งน้องอิมของพี่ซะทีเนี่ย คันนี้ห้ามขายจนกว่าผมจะได้ลองนั่งนะเอ้อ  ;D
'11 Scirocco R
'04 Integra dc5 Type R
'96 Prelude bb1

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
อ่านเพลินดีพี่  ;)

ว่าแต่...เมื่อไหร่จะได้นั่งน้องอิมของพี่ซะทีเนี่ย คันนี้ห้ามขายจนกว่าผมจะได้ลองนั่งนะเอ้อ  ;D

ขอบใจหลาย น้องชาย ...  ;D

ได้นั่งแน่ๆ ...  ก็วันนั้นชวนไปเขาใหญ่ไม่ยอมไป ได้นั่งคอแดงพี่กอฟ มันดีครับ :o

ด้วยเงินเดือนบริษัทเรา :'( ... คงอีกพักใหญ่ถึงพอจะขยับขยายได้ ใส้แห้งมากๆ

แต่เริ่มโดนที่บ้านบ่นหลายดอกแล้วหละ  :( ... ว่าเมื่อไรจะไปขับรถบ้านทั่วไป ๆ เดิมซะทีฟะ  :'(

 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2010, 01:01:12 โดย BOBOSS »
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
  • Spirit of the "R"
ก็แหมๆ อยากไปอยู่หรอกเขาใหญ่น่ะ แต่ตอนนี้ผมไม่มีเอี่ยวด้วยแล้วนิ แอบเสียใจ  :'(
ว่าแต่ด้วยเงินเดือนของบริษัทเรา...พี่ก็จัดชุดใหญ่ไปหนึ่งชุดแล้วนินา อิอิ อิจฉาๆ
ยังไม่ต้องขยับขยายอะไรหรอก เดี๋ยวขยายจนสุดแล้วก็จะขายซะก่อนที่ผมจะได้นั่ง (ทุกทีอ่ะ 55+)

สำหรับเรื่องที่บ้าน...อย่าไปแคร์ ผมก็โดน เอิ๊กๆ  ;D

ปล...ไม่เอาละ ไม่แซวต่อดีกว่า เดี๋ยวรีวิวพี่จะขาดตอนหรือโดนแทรก ขาดอรรถรถกันพอดี  ;)
'11 Scirocco R
'04 Integra dc5 Type R
'96 Prelude bb1

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ต่อกันเลยดีกว่าครับ ... มาดูภายในของน้องอิมกันบ้าง ... ภายในน้องอิม แบ่งเป็น 2 รุ่นหลักๆ ครับ

ของผมเป็นรุ่นแรก หรือเค้าเรียกแบบเก่า พบได้ ตั้งแต่อิม Version 1 ? 3 และ 4 ในช่วงปีแรกๆ ... ดูรวมๆ ก็ดูร่วมสมัย ... ถ้าพูดตรงๆ ก็ดูโบราณพอตัวเลยหละ ;D ... อิมเดิมๆบ้านเราส่วนมากก็เป็นแบบนี้ครับ ยกเว้นจะเปลี่ยนเป็นภายในรุ่นใหม่ซึ่งสวย แถมดูทันสมัยขึ้นอีกจมเลย (ถ้าจะเปลี่ยนควรจะยกมาทั้งหัวพร้อมหัวใจตรงรุ่นครบๆ ถึงจะได้เนียน ไม่เกเรให้ปวดหัว เพราะ ไม่มีปลั๊ก หรืออุปกรณ์หลักๆใช้ร่วมกันรุ่นเก่าได้เลย ... ผมเลยอดไปตามระเบียบ เพราะใช้งบสูงมากครับ ... เฮ้อ) ... ซึ่งรุ่นใหม่นี้จะพบได้ ตั้งแต่อิม Version 4 ในช่วงปีหลังๆ จนถึงรุ่นสุดท้าย Version 6 ครับ (สำหรับภายในรุ่นใหม่ เมืองไทยน่าจะนำเข้ามาแท้ๆ 20 คัน ในปี 2000 แต่ราคาป้ายแดง ณ ตอนนั้นพุ่งไปเกือบ 2 ล้านบาทครับ) ... ส่วนรุ่นพิเศษอื่นๆ ผมไม่มีข้อมูลมากครับ รู้ว่าถ้าเป็นตัว RA จะเป็นสีดำสนิท :o

เราสามารถดูรุ่นของน้องอิมจากเรือนไมล์ได้นะครับ ... ของผมนี่เปลี่ยน เป็นสเปค JDM WRX เข็มไมล์อยู่ด้านซ้ายวัดได้แค่ 180 กม./ชม. ตามกฎพี่ยุ่นสมัยนู้น ... วัดรอบวัดได้สูงสุด 9000 รอบ เรดไลน์ที่ 7000 รอบ เข็มวัดเป็นสีแดง ... ถ้าเป็นรุ่นเครื่อง 1800 (คิดว่ารุ่นเครื่อง 1600 ก็น่าจะเหมือนกัน) ติดรถบ้านเรา เข็มไมล์อยู่ด้านซ้ายวัดได้ถึง 220 กม./ชม. วัดรอบวัดได้สูงสุด 8000 รอบ เรดไลน์ที่ 6500 รอบ เข็มวัดเป็นสีขาว ... ทั้งสองแบบเป็นไมล์สายครับ ... ส่วนตัวแรงบ้านเรา WRX เข็มไมล์อยู่ด้านขวาวัดได้ถึง 260 กม./ชม. วัดรอบวัดได้สูงสุด 9000 รอบ เรดไลน์ที่ 7000 รอบ เข็มวัดเป็นสีแดง ได้ยินมาว่าเป็นไมล์ไฟฟ้าซะด้วยครับ ::)

พวงมาลัย(รถ)เป็นอีกจุดหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญ ... นอกจากความสวยงาม แล้วแต่ความชอบของแต่ละบุคคล  ยังต้องจับแล้วกระชับมือ จะได้ควบคุมรถได้ดีครับ ... ของผมนี่ติดรถมาเป็น NARDI สภาพน่าจะผ่านสนามแรลลี่มาซักสิบปีได้ ... ก็เลยต้องกัดฟัน (อีกแล้ว) เบิก MOMO TUNER มาประจำการแทน ... รวมๆ ก็สวย จับกระชับดี มาติดตรงแป้นแตร ถ้ากดแตรแรงไป มันจะหลุดเข้าไปข้างใน :-[ ... ต้องถอดพวงมาลัยออกมาใส่ใหม่ เฮ้อ! ... ส่วนรถสมัยนี้ พวงมาลัยเป็น MULTI FUNTION แถมมี AIRBAG อีก ... การจะเล่นซนคงทำไม่ได้แล้วหละครับ :'(
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ดูกันต่อเลยครับ ... ปุ่มปรับแอร์ แบบธรรมดา แบบหมุนปรับ สามปุ่มกลมๆ  ...  น้องอิมได้เปลี่ยนเป็นของตัว JDM ทั้งระบบ มี ตั้ง AUTO ด้วย ... แต่ไม่ได้ใช้หรอกครับ ปรับเย็นสุดอย่างเดียว อิอิ ... แอร์เย็นไหม เป็นเรื่องสำคัญมากของรถบ้านเรา ??? ... ผมว่า แอร์รถซูบารุเย็นนะครับ ถ้าเทียบกับหลายๆ คันที่เคยใช้ อาจจะสู้พี่โตไม่ได้ครับ ... แต่ก็ใกล้เคียงทีเดียวครับ ... น้องอิมมีฮีทเตอร์ด้วย นะครับ ซึ่งได้ใช้สัก 3 วันต่อปี ตอนอากาศหนาวมากๆๆ ในกรุงเทพ :P

ใต้แอร์มีที่วางแก้วน้ำ 2 แก้ว ไว้แก้กระหาย ... เล่าความโง่ของตัวเองหน่อย :-[ ตอนใช้น้องอิมตอนแรกๆ ก็ก่นด่าว่ารถบ้าอะไรวะ ไม่มีที่วางแก้วน้ำ นาฬิกาก็ไม่มี จะให้กรูดูทิศแสงอาทิตย์บอกเวลาเหรอไงฟะ ... สุดท้ายเอารถไปทำรื้อคอนโซลกลางออกมา ถึงเห็นว่ามันมีที่วางแก้วน้ำ ด้วย ดีใจจัง ! ;D

ใต้ที่วางแก้วน้ำมันจะมีช่องเปล่า ขนาด 1 DIN เอาไว้ใส่ของได้ ... บางคนชอบความบันเทิงก็ขยายเป็นจอ 2 DIN ก็ได้ครับ ... แต่ถ้ารุ่น WRX บางคันมันจะมีเกจ์วัด 3 สหายติดมาด้วย สวยดี ... หาซื้อมาใส่เพิ่มได้ครับแต่ราคาแพงพอตัวเลยครับ ... ส่วนใครงบเยอะหน่อยก็จัด เกจ์เทพ DEFI 1 DIN ได้เลยครับ สวยมากๆ รถพี่กอฟใส่อยู่ เท่ห์สุดๆ แถมใช้ประโยชน์ได้อีกโขครับ ;)

เจ้าถาดวางของบนคอนโซลนั้น ... เป็น Accessories ตรงรุ่น ซึ่งฟลุ๊กได้ของใหม่ แกะห่อมาโดยบังเอิญ ใช้งานได้ดี วางของจุกจุกได้ครับ ... อื่นๆ ก็ดูตามรูปนะครับ :)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2010, 00:39:30 โดย BOBOSS »
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
มาต่อกันที่เบาะคู่หน้าบ้าง ... ใช้งานได้ดี ไม่นิ่มมากออกแข็งๆ แต่กระชับตัวดีตามแบบรถแรงๆ ... ผมว่านั่งนานๆ ไม่เมื่อยมากนะครับ ... เบาะอิมมันมีหลายรุ่นมากๆ บรรยายไป 1 หน้าคงไม่หมด :o ... เอาหลัก ๆ นะครับ ... แบบนี้เป็น Version 3 STI  ถ้าเป็นตั้งแต่ Version 4 เบาะคนขับจะปรับสูงต่ำได้ ... ถ้าเป็น Version 5 STI  ขึ้นไป ปีกเบาะรองนั่งจะมีแถบแดง ตรงหัวก็แถบแดงทั้งหัวครับ

คันเกียร์ออโตหน้าตาธรรมดา ไม่มีลูกเล่นอะไรเลยครับ ... ตรงใต้เบรกมือมีที่ใส่ของได้ ผมเอาไว้ใส่เหรียญบาทครับ ...

ไอ้กล่องเก็บของกลาง (เอาฝาไปหุ้มหนังแท้ เดินด้ายแดงซะหน่อย จะได้สวยๆ เข้ากับอย่างอื่น)  ;D... ใส่ของได้นิดหน่อยครับ ใช้พักแขนได้บ้าง ตอนรถติด ... อิมเดิมๆ ทั่วไปที่ใช้ภายในรุ่นเก่ามันจะไม่มีเจ้านี่นะครับ ... กว่าผมจะหาได้ นานพอตัวอยู่ ... แถมราคากระโดดไปเกินจริงอีก เฮ้อ!  :'(... ฟังมาว่ามันจะมีอยู่ในตัว WAGON เท่านั้น หรือไม่ก็ต้องสั่งเป็น Accessories ต่างหาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2010, 00:44:32 โดย BOBOSS »
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
รูปเบาะอีกสักรูปครับ ... ใครสนใจเอาเบาะอิมไปแปลงใส่รถรุ่นอื่นก็แนะนำนะครับ ... ราคาไม่แพง แถมนั่งดี ไม่ลำบากมาก ใช้งานประจำวันสะดวกครับ ;)
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
มาดูประตูกันบ้างครับ ... กระจกไร้ขอบตามสเปคดาวลูกไก่ยุคก่อน ;) ... แผงข้างประตูหน้ารูปทรงธรรมดาๆ ดูสมวัย หุหุ ... กระจกไฟฟ้ามี 4 บาน ฝั่งคนขับขึ้น ? ลง AUTO ซะด้วย ... ปุ่มมันเหมือนรถสมัยเก่า ... แต่ดูละม้ายคล้ายคลึงกับของ MINI COOPER นะเนี่ย  :o ... กระจกมองข้างปรับ และพับไฟฟ้า อันนี้เปลี่ยนเองเป็น Version สุดท้ายครับ ...  ส่วนมือเปิดประตูนี่สิ ดูโบราณเหลือเกิน  :-[ ทำให้ผมนึกไปถึง พี่โต HILUX HERO สมัยผมยังเป็นวุ้นอยู่... รวมถึง NISSAN BLUEBIRD ยุค 80 รถของคุณพ่อ ที่ผมจะไป สตาร์ทให้ ก่อนไปส่งผมที่โรงเรียนครับ ... แผงข้างประตูฝั่งคนขับและคนนั่ง มีช่องให้เก็บของได้บ้างครับ ... เจ้าขวดแดงๆ ก็คือ WAX ที่ใช้ในวันนี้ครับผม ;D
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
มาดูเบาะหลังกันบ้างครับ... ดูคับแคบพอควร ไม่ควรมีคนเข้าไปเกิน 2 ชีวิตครับ ไม่งั้นจะแปรสภาพเป็นปลาซาร์ดีน...กระป๋องได้  ;D... ในรูป เบาะคนนั่ง เลื่อนมาข้างหลังสุดครับ ... ถ้าจะถามว่ามันทำอะไรได้บ้าง ทำอะไรไม่ได้เลย พับไม่ได้ซักท่า เฮ้อ!  :(  อยากเอาออกมีน๊อตให้ไข 4 ตัว ครับ ... แว่วๆว่าตัว WAGON พับได้ครับ ::)
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
มามุดกระโปรง(หลัง)กันบ้าง :o ... ขนาดดูคร่าวๆก็พออาศัยได้ครับ ใส่กระเป๋าเดินทางใบใหญ่ได้สักใบ ... ถุงGolf น่าจะได้ ผมไม่ทราบเพราะตี Golf ไม่เป็นครับ ... มีไฟหรี่เล็กๆให้ด้วย เวลามุดหาของ ... ในรูปต้องเจียดพื้นที่ใส่ยางอะไหล่ Size ใหญ่พิเศษ ... ก็ไอ้ล้อเล ติดรถตอนซื้อมา เจียดมาหนึ่งวงมาเป็นล้ออะไหล่ (อีกสามวงขายกินไปแล้ว อิอิ ;)) มีไว้เพื่อที่จะหลบเบรกหน้าจานโตที่ใส่อยู่ครับ ... จริงๆมีกรุฝาหลัง พื้นพรมครบๆ ยังไม่ใส่ ครับ อันนี้ได้ความอนุเคราะห์ มาจากพี่กอฟ ... เพราะแกตีตู้ปิดเต็ม ...  ทำเครื่องเสียงตามแบบนักฟังหูทองครับ :D

ไอ้เรื่องล้ออะไหล่นี่สำคัญนะครับ เจ้าสาลิกาเคยยางแตกกลางกรุง แถมฝนตกปรอยๆ ... กำลังจะเอาล้ออะไหล่เดิมใส่ ... ทำไมมันไม่เข้าฟะ ... เฮ้อ ก็มันติดคาลิปเปอร์ เบรก GT4 หนะสิ งานเข้าอีกและตรู !!! :'(

 ปล. รูปเกือกนั้น ขอโทษนะครับ อิอิ
ผมจะพยายามเขียน Review ให้เสร็จเร็วๆนะครับ ... ตอนแรกกะว่าภายในอาทิตย์ ...ไปๆมาๆ ท่าจะแย่ ... ธุระเยอะมากเลย เฮ้อ!!! ยังไงจะพยายามเต็มที่นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 21, 2010, 11:43:31 โดย BOBOSS »
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 665
รอได้ ครับอ่านแล้วสนุกดีครับ

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
มาต่อกันที่หัวใจของน้องอิมบ้าง ... ต่อจากที่เกริ่นไปแล้วว่าหัวใจเดิมติดรถมาได้กลับดาวลูกไก่ไปแล้ว ... แล้วจะเลือกหัวใจใหม่อะไรดีหละ? ... แน่นอนที่สาวกดาวลูกไก่ต้องหลงใหลรหัสร้อน ... คอแดง STI ที่มีม้าให้ควบเล่นถึง 280 ps /6500 rpm    แรงบิดที่ 36.0 kg.m 4000 / rpm :o

แต่เนื่องจากผมต้องการทำรถให้เป็นรถใช้งาน ขับสบายด้วยเกียร์ ออโต ... การเอาคอแดงมาชนกับเกียร์ออโต ไม่น่าจะเป็นความคิดที่ดีนัก ... ถึงแม้ว่าจะประกบกันได้ แต่ความคงทนของเกียร์ไม่น่าจะรับใช้ผมได้นานนัก :-\

จึงตัดสินใจเล่นของง่ายๆ เอาตรงรุ่นเดิมๆ ของมันนี่หละ ... เนื่องจากหัวใจเดิมที่น้องเจ้าของรถได้วางมา ณ ตอนนั้นได้ยกมาทั้งหัว ... ทำให้การเอาเครื่องรุ่นเดิมมาประจำการก็เป็นเรื่องที่ง่าย และประหยัดงบไปได้พอควร  :D

ประกอบกับไปได้เครื่องราคามิตรภาพมาจากรถพี่กอฟ ซึ่งแกอยากวางคอแดงเป็นทุนเดิมอยู่แล้ว ... ปฏิบัติการสลับร่างสร้างรักก็เกิดขึ้น ... ผมก็ได้ยกเครื่อง EJ 20 T คอขาว อินเตอร์เฉียง ดูจากปีที่ผลิตจากฝาน้ำมันเครื่อง (คิดว่ามันยังไม่โดนยำมานะ) ผลิตปลายปี 1996 ซึ่งเป็นรุ่นหลังๆ ก่อนที่จะเปลี่ยนเป็นอินเตอร์ตรงครับ ... อย่างน้อยผมก็มั่นใจกว่าไปซื้อเครื่องเซียงกงนิดนึง ... เพราะได้ลองขับดูก่อน ... ว่าเครื่องมันวิ่งเป็นยังไง ลองดูแล้วก็โอเค สภาพใช้ได้เลยหละ ... แต่มันก็ไม่ง่ายสักทีเดียว เพราะผมต้องไปหาเกียร์ออโต ตรงรุ่นของอิม WRX (ผมลองค้นข้อมูลดูคิดว่ามีประจำการเฉพาะตัว  WAGON ครับ อันนี้ไม่แน่ใจมากนัก) ซึ่งมันหาไม่ง่าย แถมราคาค่าตัวก็ไม่ธรรมดาเสียด้วย ... สุดท้ายรออยู่หลายเดือน ก็มีหลุดเข้ามาครับ ... ก็ให้หมอประจำตัวจัดการถ่ายของเหลว เปลี่ยน ซีล ท่อยาง ท่อน้ำต่าง รวมถึงล้างระบบเกียร์  หมดน้ำมันเกียร์ ไป หลายสิบลิตรเลย ครับ ;)

มาดูสเปคกันดีกว่า ... เจ้าคอขาว WRX AUTO มีม้าในคอก 240 ps /6000 rpm    แรงบิดที่ 31.5 kg.m 4000 / rpm ... หัวใจเดิมๆ มีเปลี่ยนหอยจากรหัส TD04 เป็น TD05 เท่านั้นครับ ... เปลี่ยนกรองอากาศเป็นแบบล้างได้ ... ยี่ห้อดัง ... ไม่ได้รู้สึกแรงขึ้น  แต่ส่วนตัวผมว่าคุ้มนะครับ เสียเงินทีเดียวจบ ล้างปีละสองครั้งก็พอครับ ;D
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
แล้วเจ้าหอยพิษ TD05  มีรอบการทำงานอย่างไรบ้าง... ตามประสารถมีหอย รอบต่ำๆ ก็ ไม่ค่อยมีเรี่ยวแรง ... จะเริ่มปั่นลม ฉุดตัวถังก็แถวๆ 2500 rpm ... เริ่มดึงแรงขึ้นที่  3000 rpm @ Boost 0.5 Bar ... ... และไปสุดที่  Max Boost 0.8 Bar ที่รอบ 3500 rpm แล้วก็ดึงยาวๆไป แถวๆ 5000 rpm ก็เริ่มหมดลมแล้วครับ ... ::)
 
สรุป ต้องชินกับรถนิดนึง ถึงจะเข้าขา แต่รวมๆก็ขับสนุกพอตัวครับ ... ถ้าได้เกียร์ Manual รับรองว่าขับสนุกกว่านี้อีกหลายขุมเลยครับ ... ;D

รออีกนิด ภาคต่อไปจะมีผลจากการทดสอบ แบบงูๆ ปลาๆ ของผม ว่ารถเก่าๆ คันนี้มันมีตัวเลขสมรรถนะและตัวเลขสวาปามอย่างไรบ้าง อิอิ ;)
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ปรับแต่งหัวใจแล้ว ... ก็ต้องไม่ลืมปรับแต่งช่วงล่าง และรองเท้าควบคู่กันไปนะครับ ... น้องอิมได้เปลี่ยนโช้คอัพของเก่าจากยุ่น แบบปรับหนืดได้ ประกอบกับ สปริง Progressive ของ STI รวมๆ ก็ แข็งพอตัวแม้จะปรับมาฝั่งกลางๆ แล้ว ...  แต่ก็นิ่มกว่าแบบ Strut ปรับเกลียวเยอะครับ (ใครชอบรถนิ่มๆอย่าคิดใช้เลยนะครับ ไอ้สตรัสเนี่ย เด้งๆทุกราย) ... รวมถึงไม่เตี้ยมากไปได้เกือบทุกที่ครับ ... ยาง BS RE001 Adrenalin Size 215/45/17 ยังทำหน้าที่ได้ดีตามวัย แม้จะใช้มาเกือบ สองปี กับระยะทางที่วิ่งมาสองหมื่นกว่าโลครับ... อืมมีแปะค้ำโช้คหน้าพิมพ์นิยม STI Kevlar ใส่เพราะสวยๆหละ ใช้งานจริงยังไม่เห็นผลแตกต่างครับ ::)

ระบบเบรกเป็นอีกจุดหนึ่งที่สำคัญ ... รถวิ่งได้ แต่หยุดไม่ได้ น่ากลัวกว่ารถเสียวิ่งไม่ได้นะครับ ... ระบบเบรกติดรถมาเป็น ของ WRX เดิมๆ ดิสเบรก 4 ล้อ คู่หน้า สองพอต พ่วง ABS ที่ติดมาแต่เกิด ... จริงๆมันก็ใช้งานได้ระดับน่าพอใจเลย ... แต่ด้วยความโรคจิตส่วนตัว เดิมๆไม่ชอบ ต้องเปลี่ยนซะหน่อย ... คู่หน้าแรก ๆ มอง เบรก สี่พอต ตรงรุ่น STI แต่ด้วยราคา ณ ตอนนั้นแพงหูฉี่ ต้องเอาเงินไปหลักหมื่นไปแลกเป็นค่าตัว ทังๆที่เบรกมันก็เหมือน เจ้าเส้นขอบฟ้า ที่เซียงกงมีเป็นเข่งๆ ... สุดท้ายก็ไปได้เบรก สองพอต จานโตสามร้อยสิบกว่าๆ มิลลิเมตรจากพี่เล BP GT Turbo รุ่นก่อนล่าสุด  ... ฟิลลิ่งมันจะนิ่มๆ จับไม่แรง ต้องกดแรงๆ หน่อยครับ ... แต่ก็อยู่ดีใช้ได้ แถมได้ความสวยๆ ดูเต็มกับล้อขอบ 17 ครับ ... แต่ถ้าให้ผมเทียบ กับ เบรก สี่พอต  หละ ... เคยลองขับรถพี่กอฟ คันนั้นมาเต็ม ด้วยหน้าสี่พอต  หลังสองพอต ... ผมให้คะแนนรถพี่กอฟมากกว่า ... มันหน่วงความเร็วดี ฟิลลิ่งลดความเร็วทำได้ดีกว่าครับ ... แถมผ้าเบรกหาง่าย ราคาไม่แพง มีให้เลือกเพราะมันใช้แบบเดียวกับเจ้าเส้นขอบฟ้า R32 GTS ที่รถทั่วไทย คิดอะไรไม่ออกขอแปลงเบรก GTS หละกัน ... ส่วนเจ้าเบรก เลของผม ... ผ้าเบรกมีให้เลือก อยู่ สองเจ้าหลักๆ อันแรกเบิกห้าง กับราคาขนหัวลุกแถว หกเจ็ดพันบาทไทย ... ยังดีมีผ้าเบรกยี่ห้อเครื่องใช้ไฟฟ้า สีชมพู ให้เลือกใช้ในราคาครึ่งเดียว ... ก็ยังดี แต่ต้องสั่งนะ ไม่ใช่เดินไปถามว่ามีไหม ไม่มีหรอกเพราะรุ่นนี้เค้าทำส่งออกอย่างเดียว เฮ้อ!!! :-[

เจ้าเบรกติดรถเจ้ากรรม เกือบทำผมไปอยู่เมืองผีครั้งนึง (หวังว่าจะมีครั้งเดียวนะ)  >:(... เจ้าเบรกหลังมันติด คาดว่าเกิดจากอายุอานามที่กลับบ้านเก่าไปแล้ว ... ทำให้น้ำมันเบรกเดือด เกินจุดที่รองรับได้ (นี่ขนาดใช้ ATE DOT4 Super นะ เฮ้อ!!!)  เบรกมันเฟดซิครับ  กดแล้วหายเลย หลอนแทบแย่ ... ดีนะไม่ได้มาเร็วมาก ... แล้วถ้าคุณเจอเหตุการณ์แบบนี้ควรจะทำยังไง ... ตั้งสติก่อน ลองย้ำเบรกหลายๆรอบ ... เชนจ์เกียร์ต่ำ ... หาทางเข้าข้างทางครับ ;)
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
อีกหนึ่งเอกลักษณ์ของอิมที่น่าค้นหาคือเสียงท่อ ;D ... เดินไม่เรียบ สะเด่าครางเป็นจังหวะ เร้าใจเหลือเกิน ;) ...  ตามสไตล์สูบนอนรุ่นโบราณ ที่การไหลของอากาศมันไม่สัมพันธ์กัน ... ทำให้เกิดเสียงที่หลายคนหลงใหล ... แต่มันจะพบได้กับเครื่องรุ่น GC หรือรุ่นราวคราวเดียวกันเท่านั้นนะครับ ... รุ่นใหม่ๆ ฟูจิเค้าออกแบบให้มันดีขึ้น ทำให้เสียงแบบเดิมๆ มันหายไปเยอะเลย ... เคยได้คุยกับฝรั่งท่านนึง แกมี GC นี่หละ แกไปวางเครื่องใหม่ เป็น รุ่นตาเหยี่ยว STI ประกบ Short Block 2500 CC. โมเต็ม... ผมก็ถามแกว่าเป็นยังไงบ้าง วิ่งดีขึ้นไหม ... แกก็บอกว่าดี แรงสะใจทีเดียว ... แต่แกก็ส่ายหัว ทำหน้าเซ็งว่า ... BUT MY LOVELY SOUNDS WERE GONE !!!!  :o

หลังจากผมหูบอดไปกับท่อ กากิโมโต เรซซิ่ง ที่ติดรถน้องอิมมา ... ผมก็เสาะหาท่อใบใหม่เอาอะไรก็ได้ที่เงียบๆๆๆๆๆ ... ตอนนั้นไม่รู้เรื่องอิมเลย ... สุดท้ายก็ไปคว้าท่อของรุ่นตาเหยี่ยว STI เดิมๆ ทั้งเส้น (มันใส่กันได้ แปลงหูหิ้ว 1 หู ครับ) ... โห ท่ออะไรวะมันเงียบจริงจังมากๆ ... ใช้ไปมาสักพัก ก็ทนไม่ไหว มันเงียบไป เหมือนไม่ได้ขับอิม ... กิเลสมาอีกแล้ว แต่จะหาท่อที่มันใช้กับเกียร์ออโตมันหายากเหลือเกิน ส่วนมากก็มีแต่ท่อใหญ่ ไส้ตรงทั้งนั้น ... และแล้วก็ไปถูกใจเจ้าท่อ STI GENOME ของแต่งโรงงานดาวลูกไก่  ... ที่เสียงทุ้ม นุ่ม กำลังดี... แถมขนาดท่อไม่ใหญ่มาก ... ทุบกระปุกรออยู่หลายเดือนกว่าจะหาได้ เป็นของชิ้นล่าที่เพิ่งใส่มาครับ ... สรุปถูกใจมากๆครับ  ;D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 22, 2010, 23:57:06 โดย BOBOSS »
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
มาต่อกันดีกว่าครับ ... เป็นภาคต่อสุดท้ายแล้วสำหรับ Review อันยาวนานครั้งนี้ครับ ...  ;)

ตอนแรกก็หวั่นๆ กลัวว่าม้าจะกลับญี่ปุ่นไปหมดคอก ... แต่ในใจก็หวังลึกๆ ว่าตัวเลข 0-100 กม./ชม. น่าจะเห็นเลขตัวเดียวให้ชื่นใจได้บ้าง (ผลออกมาเกือบหลุด อิอิ)... เข้าเรื่องเลยดีกว่าครับ ... สมรรถนะที่คุณจะได้รับภายใต้พวงมาลัย น้องอิมเป็นอย่างไรบ้าง ... มาพบกับผลของการทดสอบแบบงูๆ ปลาๆ ของผมซึ่งได้ตัวเลขต่างๆเป็นดังนี้ครับ  ::)

ปัจจัยการทดสอบครั้งที่ 1 : วันที่ทดสอบ 15 สิงหาคม 2553
น้ำมันเครื่อง : เปลี่ยนใหม่เมื่อต้นเดือนสิงหาคม แบบซินเธติค ยี่ห้อไทยทำความหนืด 5W50
น้ำมันเชื้อเพลิง : SHELL V-POWER GASOHOL 95 ... มีน้ำมันคงเหลือ ประมาณ 3 ใน 5 ส่วนถัง
ช่วงเวลาทดสอบ : เที่ยงวัน แดดมีพอประมาณ
ลักษณะการทดสอบ : เข้าเกียร์ D กดคันเร่งจม ... ไม่เลี้ยงรอบ ไม่เชนจ์เกียร์ ... เปิดพัดลมแอร์ ปิด A/C
ความเร็วอ้างอิง : เทียบจากเข็มไมล์ติดรถ และเทียบกับ Speed Meter ที่วัดได้จาก Greddy Auto Timer รุ่นล่า
นาฬิกาจับเวลา : ใช้ของโทรศัพท์มือถือครับ
น้ำหนักบรรทุก : รวมๆ น่าจะ 150 KG.

ผลการทดสอบครั้งที่ 1 เป็นดังนี้ครับ
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม.
ครั้งที่ 1 : 9.5 วินาที /// ครั้งที่ 2 : 9.8 วินาที

อัตราเร่ง 80-120 กม./ชม.
ครั้งที่ 1 : 6.1 วินาที /// ครั้งที่ 2 : 6.5 วินาที

อัตราเร่ง 100-120 กม./ชม.
ครั้งที่ 1 : 4.3 วินาที /// ครั้งที่ 2 : 4.5 วินาที

อืม ก็ไม่เลวทีเดียวครับ ... ยังไม่หมด ผมยังข้องใจอีกนิด เลยต้องลองอีกสักรอบครับ :-\

ปัจจัยการทดสอบครั้งที่ 2 : วันที่ทดสอบ 22 สิงหาคม 2553 ... มีปัจจัยที่เปลี่ยนแปลงดังนี้

น้ำมันเชื้อเพลิง : SHELL V-POWER GASOHOL 95 ... มีน้ำมันคงเหลือ ประมาณ 3 ใน 5 ส่วนถัง แต่เพิ่มตัวช่วยด้วย OCTANE BOOSTER X1R 1 ขวด ... ตามคำโฆษณาน่าจะเพิ่ม OCTANE ได้สัก 3 หน่วยครับ ;D
จริงๆแล้วตามสเปคน้องอิมที่โรงงานฟูจิออกแบบมา  ต้องบริโภคของดี อย่างต่ำคือ  OCTANE 98 หรือไม่ก็ HI-OCTANE 100 ... แต่มันหาไม่ได้ในเมืองไทย ... หรือหาได้ ก็ราคาแพงมากมาย เหมาะกับเอาไว้ขับในสนามเพื่อรีดแรงม้าให้ได้เต็มๆมากกว่าครับ ... ผมก็เลยลองวิธีที่ประหยัด และทำง่ายที่สุดโดยการเพิ่มหัวเชื้อเข้าไปนั่นเอง ... ได้อภินันทนาการหัวเชื้อจากพี่กอฟตามเคยครับ
 
กรองอากาศ : ล้างกรองอากาศ ใหม่
ช่วงเวลาทดสอบ : เย็นๆ ไม่มีแดดครับ

ผลการทดสอบครั้งที่ 2 เป็นดังนี้ครับ
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใส่ X1R : 9.3 วินาที

อัตราเร่ง 80-120 กม./ชม.ใส่ X1R : 5.5 วินาที

อัตราเร่ง 100-120 กม./ชม.ใส่ X1R : 3.7 วินาที

อัตราเร่ง 110-130 กม./ชม.(อันนี้แถมครับ) ใส่ X1R : 4.0 วินาที

ตัวเลขโดยรวมดูดีขึ้นพอตัวโดยเฉพาะอัตราเร่งแซง ... น่าจะเป็นผลพวงจากอากาศที่เย็นกว่า รวมถึงกรองอากาศใหม่ๆและที่สำคัญเจ้าน้ำมันเชื้อเพลิงน่าจะเป็นตัวช่วยได้มากทีเดียวครับ

ถึงแม้ว่า 0-100 กม./ชม. จะดูธรรมดา และใกล้เคียงกันทั้งสองครั้ง ส่วนหนึ่งอาจจะเกิดจากรถผมเป็นเกียร์ออโต ออกตัวแบบธรรมดาๆ (ต้องถนอมหน่อยครับ กลัวพัง) ทำให้ไม่สามารถใช้ประโยชน์จากระบบขับสี่แบบ กระโจนออกได้ และกว่าจะมีแรงดึงก็ต้องรอแรงลมของเทอร์โบ ทำงานก่อนครับ ... อืม แต่เราก็ไม่ได้เร่งใช้แบบนี้บ่อยอยู่แล้ว ... เคยลองจริงจังก็ครั้งนี้หละครับ :)

ส่วนอัตราเร่งที่เราต้องได้ใช้กันบ่อยๆ และน่าจะให้ความสำคัญมากกว่า ถือว่าทำได้น่าพอใจทีเดียวครับ ... พอจะหนีรถเล็ก B-Segment ตัวจี๊ดที่ขับกันตัวปลิว หรือกระบะพลังแรงแห่งยุคนี้ได้อย่างสบายๆ ... หรือจะไปต่อกรกับ C-Segment กล้ามโต และ D-Segment เครื่องไม่เกิน 2500 CC. ก็ยังพอไหว ได้ลุ้นสนุก ... แต่ถ้าไปเจอ D-Segment กล้ามโตมากๆ เครื่องตั้งแต่ 3000 CC.  หรือ รถ SEDAN & SPORT ตัวแรงจากโรงงาน ไม่ว่าจะ เบนซิน เทอร์โบ หรือ ดีเซล คอมมอลเรล เทอร์โบยอดฮิต ... ก็ขอแอบซ้าย ... โบกมือบอกว่า ไปก่อนเลยครับพี่ ๆ  ... เจอกันที่ปั้มหละกันครับ (พี่ๆ เค้าคงแวะเข้าห้องน้ำ ซื้อขนมขบเคี้ยว แต่น้องอิมผมคงแวะเติมน้ำมันหละครับ เฮ้อ) ... ไม่ได้แนะนำให้แข่งกันบนถนนนะครับ แค่เขียนเปรียบเทียบเอามันเฉยๆ อิอิ ;)

แต่ถ้าคุณไปเจออิมคันอื่นๆ บนถนนหละ ... สมรรถนะมันเป็นอย่างไร ... ตามที่เคยเห็น รถผมจัดอยู่ในระดับเตรียมอนุบาลในสาวกดาวลูกไก่ ... คันอื่นๆ อย่างน้อยก็ต้องคอแดง เกียร์ธรรมดา เดิมๆ มีน้อย ส่วนมาก โมกันมาเต็มเหยียด ... ถ้าคุณไม่ได้ควบ BIG BOY Toys ตัวแรงๆ ก็หลบเค้าไปเถอะครับ ... เดี๋ยวจะเปลืองน้ำมันป่าวๆ ... ต้นจัด ตีนปลายมีให้เล่นกว่า 240 กม./ชม. แล้วแต่เกียร์กับเฟืองท้ายที่ประจำการอยู่ ถ้าทดชิดหน่อย ปลายก็น่าจะหย่อนลงมานิดนึงครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2010, 20:32:32 โดย BOBOSS »
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
จะจบแล้วครับ ขับรถพาน้องอิมกลับบ้านกันดีกว่า ... ฝากรูปริมสระน้ำหนึ่งรูปนะครับ :D

มาดูรอบเครื่องยนต์ที่ใช้ ในเกียร์สูงสุด (4) กันบ้างครับ ... อืม! ก็ดูไม่สูงมากนัก ขับทางยาวๆ ก็สบายๆ ไม่ต้องเค้นกันมากนักครับ
ความเร็ว 80 กม./ชม. ที่รอบ 2,000 รอบ
ความเร็ว 100 กม./ชม. ที่รอบ 2,500 รอบ
ความเร็ว 120 กม./ชม. ที่รอบ 3,000 รอบ
ความเร็ว 140 กม./ชม. ที่รอบ 3,500 รอบ

มาดู MAX Speed กันบ้าง ... โห!กดกันได้มิดไมล์เลยนะครับ อิอิ  ;)... น้องอิมผมเป็นหมันแต่เกิดโดนตอนตามกม. พี่ยุ่น ณ ตอนนั้น ... น้องอิมก็เลยไปหมดลมที่ 180 กม./ชม. ครับ ... ก็ดีนะจะได้ไม่ต้องขับเร็วมากๆ เล่นปลายๆ เดี๋ยวนี้ใจไม่กล้าแล้วครับ ...  ;D
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
แวะ ฝากรูปริมสวนอีกหนึ่งรูปนะครับ ...  :D

เห็นฝาถังน้ำมันนั่นไหม ... มีดีตรงที่ฝาอยู่ไม่ตรงกับรถพี่ยุ่นทั่วไป (จะได้ไม่ต้องต่อคิวนาน) ที่จะอยู่ฝั่งคนนั่ง ... ส่วนน้องอิมจะอยู่ฝั่งซ้ายเหมือนรถยุโรปซะนี่ ... หรือจะเป็นความตั้งใจที่โรงงานฟูจิออกแบบไว้ เพราะมันต้องแวะให้อาหารบ่อยๆ นะสิครับ :o

ตามที่ได้เล่าไปก่อนหน้าว่า ตามสเปคแล้ว ต้องบริโภคของดี อย่างต่ำคือ  OCTANE 98 ... แต่เมืองไทยมันไม่มี ... มีสูงสุดแค่เบนซิน 95   ถ้าจะทำให้รองรับก็คือการปรับแต่งกล่องใหม่ ... เครื่องรุ่นเก่าแบบผมไม่สามารถจะรีแฟลชได้ ... ต้องพ่วงกล่องแต่งสถานเดียว ... ซึ่งใช้งบค่อนข้างสูง ... ชั่งใจอยู่หลายรอบ ก็ตัดสินใจไม่ทำดีกว่า เพราะผมใช้เป็นรถใช้งานทั่วไป ไม่ได้เค้นกันสุดๆ หรือเอาไปลงสนาม แต่อย่างใด ... ช่วงแรกๆ ก็ทนเติม เบนซิน 95  ... แต่ด้วยราคามหาโหด เดี๋ยวจะกลายเป็นรถกินมากกว่าคน (ซึ่งที่ผ่านมาก็เป็นแบบนี้ตลอด เฮ้อ!) ... ก็เลยต้องเปลี่ยนไปเติม GASOHOL 95 แทน... มันก็พอวิ่งได้ อัตรากินน้ำมันไม่ต่างกัน แต่มันไม่ลื่น มีเสียงเขกให้เห็นบ้าง ... สุดท้ายพอตราหอยออก V-POWER GASOHOL 95 ... ผมก็ลองเติมดู หลายถังติดๆกัน ก็รู้สึกว่าดีขึ้น เสียงเขกหายไป แต่อัตรากินน้ำมันเหมือนเดิม .... ก็โอเคครับ เลยใช้ประจำ ... อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะครับ ไม่ได้จะโฆษณานะครับ ;)

เอาอัตราการกินน้ำมันของน้องอิมตั้งแต่ต้นปีนี้มาให้ดูครับ เห็นแล้วลมจับไหมเนี่ย! :'(

ลักษณะการใช้งาน วิ่งในเมืองรถติดมากๆ  แบบ 10 กม. ใช้เวลา หนึ่งชั่วโมงขึ้นไป บางทีสองชั่วโมงกว่า ในตอนเช้า ถ้าเมื่อคืนฝนตกหนัก เฮ้อ!!! มีสลับรถวิ่งได้ เป็นบางครั้ง ที่กลับดึก ... หรือเสาร์ อาทิตย์ วิ่งแถบชานเมืองบ้างครับ ... ดูตัวเลขจริงกันเลยครับ

เฉลี่ยเดือน มกราคม 6.642 กม./ลิตร
เฉลี่ยเดือน กุมภาพันธ์ 6.720 กม./ลิตร
เฉลี่ยเดือน มีนาคม 6.353 กม./ลิตร
เฉลี่ยเดือน เมษายน 6.426 กม./ลิตร
เฉลี่ยเดือน พฤษภาคม 6.535 กม./ลิตร
เฉลี่ยเดือน มิถุนายน 6.011กม./ลิตร
เฉลี่ยเดือน กรกฎาคม 6.501กม./ลิตร
เฉลี่ยเดือน สิงหาคม 6.627 กม./ลิตร
คิดเป็นค่าเฉลี่ย  6.477 กม./ลิตร คิดคร่าวๆ ก็ กิโลเมตรละ 5 บาท  :'((เทียบกับราคาน้ำมันที่ 34 บาทต่อลิตรครับ)

อัตราการกินน้ำมันที่แย่ที่สุด 5.523 กม./ลิตร :o
อัตราการกินน้ำมันที่ดีที่สุด 8.415 กม./ลิตร ;D
 
จริงๆ เห็นสาวกดาวลูกไก่ ดมแก๊ส LPG กันหลายคันครับ ได้ข่าวว่าวิ่งดีเสียด้วย แถมประหยัดไปกว่าครึ่งครับ ... อันนี้ใครใช้รถเยอะๆ น่าสนใจทีเดียวครับ :)
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2010, 20:59:27 โดย BOBOSS »
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
เอาหละ ! ได้เวลาอันสมควรแล้ว ... พาน้องอิมกลับบ้านกันดีกว่าครับ :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 23, 2010, 20:54:08 โดย BOBOSS »
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ถึงบ้านแล้วครับ ... กับ Review ที่ยาวนานฉบับแรกของผมครับ  ;)

ขอขอบคุณผู้อ่านทุกท่าน ถ้าพาดพิงถึงใคร หรือรถรุ่นไหนก็ขอโทษไว้ ณ ที่นี่ด้วยนะครับ :)
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ BOBOSS

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
ท้ายที่สุด ... แล้วใครหละจะเหมาะสมกับการไขกุญแจ ไทเทเนียม STI ดอกนี้ ... ลองอ่านความเห็นผมดูนะครับ :D

ถ้าคุณชอบความแตกต่าง ขับไปไหนมีแต่คนมอง ... มีแต่ผู้ชายนะครับ บ่อยเลยที่มีผู้ชายเดินผ่านรถผม แล้วอุทานกับเพื่อนว่า เฮ้ย แม่ม ! อิมหวะ เสียงโคตร ดุ ท่าทางแรงๆ กรูอยากได้มาก ... ส่วนผู้หญิง99% เมินหน้าหนีแน่นอน ... ส่วนมากคิดว่าเป็นรถซูกะป้อที่วิ่งแถวโชคชัยสี่ เฮ้อ! :-[

มีความรู้เรื่องรถยนต์อยู่บ้าง แค่รู้ว่าอันนี้คืออะไร ทำหน้าที่อะไร ไม่ต้องถึงขนาดซ่อมเป็นก็ได้ :)

ใช้รถคนเดียวเป็นส่วนมาก เพราะคนที่ขับคือคนที่สนุก ส่วนผู้โดยสารทรมานครับ เพราะมันแข็ง เสียงมันดังทั้งจากท่อ ... กับเสียงก๊อกแก๊ก กุกกัก บ้าง... อันเป็นโรคประจำตัวของอิมส่วนใหญ่ :'(

ชอบรถสมรรถนะดี ขับสนุก ทรงตัวดีเวลาขับเร็ว และชอบทางโค้งเป็นชีวิตจิตใจ ... แต่อย่าเล่นจนเกินลิมิตนะครับ ... อิมส่วนมากประสบอุบัติเหตุเพราะ ขับกันมั่นใจเกินไป รถทุกคันมีลิมิตของมัน ... ระลึกไว้เสมอว่าไม่ประมาทครับ ;)

มีรถสำรองให้ใช้บ้าง  หรือ ใช้บริการขนส่งสาธารณะ ได้ ถ้ารถเสีย (เนื่องจากอายุอานามมันก็เยอะแล้ว อะไรจะเสียเมื่อไรก็ไม่รู้ ต้องเผื่อใจไว้บ้าง)

มีเงินเย็นๆในกระเป๋าสักครึ่งล้านบวกลบ ... บวกกับค่าดูแล ซ่อมแซม จิปาถะอีกนิดหน่อย(อาจจะมากได้ ถ้ากิเลสเยอะ) ... บวกรวมค่าอาหารประมาณกิโลเมตรละ 5 บาท แล้ว ... คิดว่าบวกลบคูณหารแล้วคิดว่าไหว ก็ลองเลยครับ ... แล้วคุณจะไม่ผิดหวัง ... เพราะมีหลายๆท่านได้ใช้ซูบารุ... แล้วลงความเห็นว่าคุณจะไปขับรถคันอื่นไม่ได้ (ถ้าไม่จำเป็น) ... มีวลีหนึ่งที่เกิดขึ้นคือเสพซูแล้วเลิกยากนะ ... เลิกไปแล้วก็มีโอกาสหวนกลับมาเสพใหม่ได้ตลอดครับ ที่เห็นมาก็เป็นอย่างนั้นจริงๆ อิอิ! ;D

สุดท้ายแล้ว! ถ้าอ่านมาทั้งหมดแล้ว นี่หละใช่ตัวคุณเลย ... แล้วคุณจะสนใจรถจากค่ายดาวลูกไก่กันบ้างไหมครับ ถ้าสนใจ... ผมจะขายต่อให้ 555 ล้อเล่นนะครับ ... หวังว่ายังไม่เร็วขนาดนี้ ... แต่อย่างที่บอกงานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา เพื่อการเดินทางครั้งใหม่ น้องอิมก็ต้องจากไป จะช้าหรือเร็วก็ขึ้นอยู่กับจังหวะและปัจจัย ... เนื่องด้วยอายุที่ผ่านมาครึ่งทางของชีวิตแล้ว แถมหน้าที่การงานก็ขยับขยาย (ไม่ใช่ใหญ่โตนะครับ แค่งานมันเยอะขึ้น) ทำให้เวลามันน้อยลงเหลือเกิน ทำให้ บางอารมณ์ก็อยากได้รถบ้านๆ ทั่วไป ใช้งานแค่เป็นพาหนะพาเราเดินทางไปถึงจุดหมาย ไม่ต้องดูแลมากมายทั้งเวลาและปัจจัย ... :)

ถ้าน้องอิมได้จากไป ... แล้วคุณเป็นผม... คุณจะเลือกรถอะไรครับ (อะไรก็ได้ ใหม่ป้ายแดง เก่าใช้แล้ว ถ้าผมสมมติว่าผมมีงบหนึ่งล้านบาทไทยไม่เกินนะครับ จะคันเดียว หรือแตกเป็นสองคันก็ได้ ผมคิดไม่ออกจริงๆ !!! ) ขอบคุณมากครับ :D
In Garage
TBA
In Memory
Subaru Impreza STI A-Line EJ257
Subaru Impreza GC EJ20
Honda Integra DC2 B18C
Toyota Celica SS III 3SBeams
Honda EG 3 Door+EG Ferio D15B
Honda Accord CD6 H22A
Nissan Cefiro A31 RB20DET

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 665
ขอบคุณที่ทำมาให้ไห้ได้อ่านกันครับ

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
  • Spirit of the "R"
รีวิวกระตุ้นต่อมจริงๆพี่ อ่านเพลินๆ แป๊บๆจบแล้ว  ;)

จะขายก็ขายได้ แต่...ขอนั่งก่อนนะ อิอิ  ;D
'11 Scirocco R
'04 Integra dc5 Type R
'96 Prelude bb1