ผู้เขียน หัวข้อ: G9 นี่ อาการนี้คือต้องเป็นทุกคันมั้ยครับ เล่าสู่กันฟังครับ  (อ่าน 10367 ครั้ง)

ออฟไลน์ Coat145

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 596
       น้องชายผมใช้แอคคอร์ดมาตลอด ตั้งแต่ งูเห่า G73.0V6  G82.4Navi  G9 2.4TECH จนถึงเมื่อต้นเดือนไปโพสขายรถไปเรียบร้อย รอรับคันใหม่ แต่คราวนี้คงไม่กลับไปแอคคอร์ด แต่ดันไปจอง ACV70 HV เพราะความชอบส่วนตัวของน้องผม

     ที่ผมพิมพ์ในหัวข้อกระทู้ทุกท่านพอนึกออกรึยังครับ ว่าอาการฮิตที่สุดของ G9 จะเป็นอะไรไปได้...... ใช่แล้วครับ ปั้ม ABS ของรุ่นนี้ครับ รถคันนี้ออกเมื่อปี2013 ล็อตแรกๆ ไมล์วิ่ง 1.4แสน  อาการอย่างที่ท่านทราบดี ไฟโชว์ ระบบABS VCS ไม่ทำงาน คันนี้ เปลี่ยนไปเมื่อ 1.3แสนโล เมื่อประมาณเดือนเมษาที่ผ่านมา เข้าศูนย์ไป ค่าใช้ประมาณเกือบๆ5หมื่น ถือว่าแพงพอสมควรนะครับ 
 
    เอาละครับ ถึงตรงนี้เรยอยากถามสมาชิกหลายท่านที่ใช้G9 อยู่ หรือขายไปแล้ว ว่าท่านได้เจออาการแบบนี้มั้ยครับ ท่านเปลี่ยนศูนย์ หรือ ซ่อมร้านนอก หรือ มีวิธีแก้ัอย่างไงครับ   
YARIS1.2 G 2013 ขาว
L33 2.0XL 2014 ดำ
Mercedes-Benz E350e Exclusive ดำ 2018
Mercedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupé ขาว 2018
FORD RAPTOR 2.0 BI-TURBO 2019

ออฟไลน์ GizzY

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
ล็อตแรกเหมือนกัน ยังปกติดีครับ
เสียงก้อกแก๊กก็ปกติดี

ออฟไลน์ champion859

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 20
    • อีเมล์
ผมใช้ G9 อยู่ ไฟ ABS โชว์ครับ
ตอนนี้ ABS เป็นกันเยอะมากกกกกครับ ใน Club Facebook ลองไปเยี่ยมชมดู กำลังรอความชัดเจนจาก Honda ครับ ส่งเรื่องไป Honda แล้ว
 รถผม 55,000 โล (5 ปีครับ หมดประกันแล้ว รถวิ่งน้อยมาก สภาพดีมากๆ) ไฟก็มาแล้วครับ ค่าอะไหล่ 47,000  ญาติๆรอบตัวที่ใช้รุ่นเดียวกันก็เป็น ญาติขายทิ้งไปแล้วครับ อึ้งมาก ผิดหวังมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 11, 2019, 10:14:45 โดย champion859 »

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
ที่บ้านผมใช้ Accord G4, G6 2.3, G7 2.4, G7 2.4 mc(คันนี้ผมใช้เอง), G8 2.4, G8 2.4 MC, G9

2.0 (ผมใช้อยู่), G9 Hybrid tech , Camry Acv 50 2.5 และคงใช้รถ d seg ต่อไปเพราะชอบครับ

เรื่อง G9 ไฟเตือน คันผมเตือนครับ abs,เบรค,พวงมาลัยไฟฟ้า,vsa ขึ้นพร้อมกันหมด เกิดจากปั้ม abs เสีย

ครับ ของผมโชว์ตอน 150000km ตอนนี้รถผมวิ่ง 165000 ยังไม่ได้ทำครับ ถ้าเปลี่ยนศูนย์ 4 หมื่นปลายๆ

ถ้าเปลี่ยนของแทก้ด้านนอก 2 หมื่นกว่าๆครับ ถ้าซ่อม 10000 กว่าแต่รับประกันไม่นานครับ สาเหตุแน่ชัดเกิด

จากอะไรผมไม่แน่ใจ แต่รถผมที่เสีย รถผมล้อ 19 ครับ มีเพื่อนที่เปลี่ยนล้อ19-20 เป็นเหมือนกันหลายคัน

แต่ถ้ารถเดิมๆ ที่บริษัท 2.0 5 คัน ขายไปวิ่ง 2.6-3.5 แสนkm ทุกคันไม่มีคันไหนเป็นครับ ส่วน 2.4

พี่ผมใช้ ขายไปตอน 1.3 แสน ก้ไม่เป็นอะไรนะครับรถเดิมๆ ส่วนไฮบริดคันที่ๆบ้านใช้อยู่ 2.16 แสน ก้ปกติดี

ครับ มีไฮบริดของที่บริษัทอีกคันขายไปตอน 3.5 แสน km ทุกอย่างก้ยังปกติครับ

โดยรวมผมชอบทั้งคู่ครับ Accord Camry มีดีต่างกันไป ญาติ จขกท เลือก Acv70 ก้ดีครับ ผมลองขับมา

ตัวไฮบริด ทั้งที่ญี่ปุ่นและไทย น่าใช้ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
คงเหมือน CRV G3 ก่อน mc ที่ไฟถุงลมโชว์เกือบทุกคัน เจอกล่องถุงลมก็ สามหมื่นกว่า แต่ตอนหลังฮอนด้าใจดี ยอมเคลมให้กรณีพิเศษ นะ เลยรอดไป

ออฟไลน์ renew

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 734
เคสวัดใจฮอนด้า


ออฟไลน์ holahola66

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,795
    • อีเมล์
ไม่ทราบได้ไล่ระบบน้ำมันเบรคทุกปีรึเปล่าครับ
Mercedes C-Class W205 CDI
BMW 116i f20
Honda Civic EG 3door D16a turbo MT
Nissan March 1.2 cvt

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
ไม่ทราบว่าขึ้นแล้วขึ้นเลย  หรือ  มา ๆ ไป ๆ 


ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
ยังไม่เจอแฮะ วิ่งมา 64,XXX กม.

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,173
วิ่งไปเป็นแสนโลปกติไม่ซ่อมใหญ่เลยหรอครับ

ผมมองว่าสมเหตุสมผลนะ มันไม่ได้เป็นปัญหาประจำรุ่นแบบที่เจอใน mz, ford หรือดาวเสียบปลั๊กอะครับ

แล้วถ้าเปลี่ยนอาการมันหายมั้ย หรือแก้ยังไงก็ไม่จบ

ออกตัวก่อนไม่เคยใช้ฮอนด้าครับ เพราะปัญหาที่บ่นจุกจิกกันเลยกลัวจะกวนใจ แต่คัมรีไฮบริดวิ่งเป็นแสนมันก็ต้องมีเปลี่ยนบางอย่างบ้างเหมือนกันนะ

ยังไงก็ยินดีกับรถใหม่ครับ โตต้าไม่ค่อยเสียชื่อด้านความทนทานจริงๆ ที่บ้านผมเลยยิงยาวโตต้ามาตลอดเลย

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
เลย100000โลนี่เจออะไรพังผมก็พอรับได้นะ 8)

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 578
    • อีเมล์
ผมใช้ G9 อยู่ก็หาลู่ทางภายนอกศูนย์เตรียมพร้อมไว้หมดแล้ว สำหรับ อะไหล่แท้นอกศูนย์ก็มีครับ อะไหล่บิ้วก็มีครับ หรืออะไหล่เดิมนำไปซ่อมก็มีครับ

ราคาศูนย์ผมก็ปาดเหงือเหมือนกัน เอาใจช่วยหาทางออกที่สบายใจของแต่ละคนครับ

ออฟไลน์ No Trespassing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,616
    • อีเมล์
G9 2.0 EL ไม่เนวิล็อตแรก ผมไม่เจออาการปั้มเสีย จนกระทั่งขายรถตอนไมล์ 1.1 แสนโลครับ
หรืออาจเพราะซิ่งบ่อย ใช้ ABS เยอะ และหมั่นถ่ายน้ำมันทุกๆสี่หมื่นโล เลยไม่เจอปัญหา
แต่ดันไปเจอเรื่องอื่นแทน พระท่านคงสงสาร ไม่แกล้งไปมากกว่านี้ ;D

รุ่นพี่ผมก็เพิ่งขาย 2.4 Tech สีขาวไป ก็ไม่เจออาการปั้มเสีย

แต่เห็นว่ามีอู่นอกแห่งนึงรับซ่อมปั้ม ABS รุ่นนี้อยู่ ราคาหมื่นต้นๆครับ

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
วิ่งไปเป็นแสนโลปกติไม่ซ่อมใหญ่เลยหรอครับ

ผมมองว่าสมเหตุสมผลนะ มันไม่ได้เป็นปัญหาประจำรุ่นแบบที่เจอใน mz, ford หรือดาวเสียบปลั๊กอะครับ

แล้วถ้าเปลี่ยนอาการมันหายมั้ย หรือแก้ยังไงก็ไม่จบ

ออกตัวก่อนไม่เคยใช้ฮอนด้าครับ เพราะปัญหาที่บ่นจุกจิกกันเลยกลัวจะกวนใจ แต่คัมรีไฮบริดวิ่งเป็นแสนมันก็ต้องมีเปลี่ยนบางอย่างบ้างเหมือนกันนะ

ยังไงก็ยินดีกับรถใหม่ครับ โตต้าไม่ค่อยเสียชื่อด้านความทนทานจริงๆ ที่บ้านผมเลยยิงยาวโตต้ามาตลอดเลย

ปั้ม abs นี่มันไม่ควรซ่อมใหญ่อ่ะครับ มันควรจะสิบปีบวกก็ไม่พัง ถ้าตามหลักแล้ว นี่เล่นพังตั้งแต่ 5 หมื่นยั้นแสนกว่า รถจะใช้มาก ใช้น้อยพังกันรายวันในคลับ

ส่วนตัวรับไม่ได้ครับ ห่วยเกินไป ของผมเองก็ g8 2.4 ไม่เคยเตือนอะไร 2.2 แสนโลแล้ว แต่กระทืบเบรคให้มันทำงานบ่อยมาก เปลี่ยนน้ำมันทุกปีครึ่งเพราะวิ่งถึงระยะแล้ว แต่เห็นในคลับนี่โคตรรักรถ เช็คระยะไวกว่าปกติยังเสียกันเลย

ออฟไลน์ Auii

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
    • อีเมล์
ผมรับไม่ได้เลยครับ รถผมปี 2013 ขับเพิ่งจะ 50,000 km  แท่นรองเสีย ตอนนีมีไฟ ABS เตือน คาดว่าน่าจะปั้มเสีย
ซื้อมาขับเฉพาะไปทำงานกับที่บ้าน ขับแต่ในเมือง เสียทุกอย่าง ประทับใจแบรนด์นี้สุดๆ