ผู้เขียน หัวข้อ: * * * รีวิว หม้อพักท่อไอเสีย Fujitsubo Authorize S ตรงรุ่นเครื่อง MR16DDT * * *  (อ่าน 3962 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,518
    • อีเมล์
ออกตัวก่อนว่า เปลี่ยนท่อเพราะอยากลอง อยากรู้ว่า ท่อที่มันตรงรุ่นเครื่องยนต์ ออกแบบมาเฉพาะเนี่ย ใส่แล้วมันจะเป็นยังไง ? / เกียร์ออโต้ ไส้ตรง ต้นหายจริงไหม ? .. อยากรู้แค่นี้แหละ ไม่เคยคิดคาดหวังความแรงอะไรเลย เพราะเดิมๆรถคันนี้ อัตราเร่งก็ถือว่า ทันใจมากๆอยู่แล้วครับ อีกอย่าง หลังๆ ขับมันแค่ 100 - 110 เท่านั้นแหละ ขนาด CRV G3 2.0 อืดๆ ยังขับได้ นับประสาอะไรกับ Pulsar DIG ล่ะ จริงไหม ?

นั่งหาข้อมูลเองทั้งหมด จาก web ผู้ผลิตเองครับ มี 2 ตัวเลือก คือ

1. HKS .. ESPREMIUM ตรงรุ่นเครื่อง MR16DDT 2WD ดูสเปคแล้ว เหมือนเสียงจะเบากว่า แต่ไม่ดุดันเท่า พอถามไปทาง HKS Thailand คำตอบที่ได้คือ ไม่มีท่อที่ใส่ Pulsar ได้ เป็นอันจบ ปิดการขายไปในทันที

2. FGK .. website ผู้ผลิต ปรับปรุงใหม่ แล้วแย่ลงแฮะ มีแต่ภาษาญี่ปุ่น ต้องใช้ google แปลแบบงงๆ แถม search ตามยี่ห้อรถที่แต่ก่อนทำได้ ตอนนี้ก็ทำไม่ได้ละ กลายเป็นต้องไล่รุ่นท่อ กว่าจะเจอ เล่นเอาเหนื่อย .. ดูคลิปเสียงแล้ว ไม่ดังแฮะ น่าจะรับได้

ติดต่อไปที่ ATP ก็ได้รับคำตอบ และ การประสานงานที่ดีมาก เพราะเค้าก็แจ้งว่า ติด pulsar ไปหลาคันแล้ว ใส่ได้ จุดยึดตรงหมด แถมเหลืออยู่ 1 ชุดพอดีๆ งั้นก็นัดติดซะเลย สนนราคา 19,000 บาทครับ

............

มารอตั้งแต่ 7 โมงครึ่ง ก่อนร้านเปิดล่ะครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,518
    • อีเมล์
การติดตั้ง

สบายมากครับ Juke / Pulsar จุดยึดตรงกันหมดเลย ไม่เกิน 10 - 15 นาที ก็เรียบร้อยครับ ของเดิม ผมให้ร้านท่อไอเสีย เปลี่ยนหูหิ้วท่อไอเสีย ให้สั้นลงด้วย เพราะท่อเดิม มันหักลง และห้อยลงเยอะ ขึ้นลงบ้านตรงๆแล้วชอบครูด ครับ

หลังแก้ไข ยางหิ้วท่อไอเสียให้สั้นลง ปลายท่อถึงพื้น ห่าง 14 cm.

พอใส่ FGK เข้าไป กลายเป็นปลายท่อขยับชิดกันชนเพิ่มเข้าไปอีก (กำลังสวย) ลองวัดดูอีกรอบ ระยะห่างจากปลายท่อ ถึง พื้น อยู่ที่ 15.5 cm. ครับ .. ดีไป ไม่ต้องลุ้นท่อเป็นรอย


ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,518
    • อีเมล์
ลองใช้งาน

ติดตั้งเรียบร้อย ก็เดินทางจากย่านพระราม 2 มุ่งหน้า จังหวัดหนองบัวลำภู ทันที ครับ ราวๆ 560 กม. แล้วก็เดินทางกลับจาก หนองบัวลำภู มาปราจีนบุรี ในวันนี้อีก 500 กม.

เรื่องเสียง
สตาร์ทเครื่องขึ้นมา มีคำรามมาหน่อยๆ พอเร้าใจ ตอนเดินเบา นั่งในรถ ถ้าไม่ตั้งใจฟัง ก็แทบไม่ได้ยินครับ จากนั้นออกตัว เร่งเครื่องขึ้นไป ปกติ รถคันนี้ ผมเร่งอยู่สัก 2000 - 2500 รอบเท่านั้น ก็พอมีเสียงทุ้มๆ มาเบาๆครับ วันแรกที่ติดตั้งเสร็จเสียงจะดังหน่อย แต่วันนี้ที่เดินทางกลับ เสียงเงียบลงเยอะเลย

จะได้ยินเสียงชัดเจน ก็ตอนแตะ 3000 รอบครับ มาทุ้มๆ แน่นๆ อู้ๆ จากทางท้ายรถ

ส่วนความเร็วเดินทาง 100 - 110 กม./ช.ม. กับรอบเครื่องแถวๆ 2,200 รอบ แล้วเนียนๆคันเร่งนะ .. ถ้าไม่ตั้งใจจับผิด ไม่ได้ยินเสียงครับ เสียงยาง PS4 ยังดังกว่าเลยครับ

เรื่องสมรรถนะ
ชัดเจนก็คือ รถลื่นขึ้น ลื่นตั้งแต่ตอนออกตัว อาจจะเพราะมันถูกออกแบบมาตรงรุ่นเครื่องมังครับ ไม่มีอาการรอรอบ (ใส่กรองแต่งลงหม้อเดิม ยังออกอาการรอรอบ ที่รอบต่ำเลย) แถมพุ่งกว่าเดิมอีก ช่วงรอบต่ำถึงปานกลาง หายห่วงครับ ขับดีขึ้น ขับสนุกขึ้น .. อันนี้ชอบเลย ติดใจ

ส่วนรอบสูง ระดับ 3000 รอบขึ้นไป ตอนแซง บอกเลยว่า ไม่เห็นความแตกต่าง ไม่แรงขึ้น แต่ก็ไม่ด้อยลงครับ

...........

โดยรวม ก็พอใจแหละ ยิ่งวันนี้ขับ เสียงเงียบลงอีก ยิ่งชอบ แถมกดลื่น กดพุ่ง กลับถึงปราจีน สลับเอา CRV ไปขับ ... เอ้ยยย อะไรของมันฟะ ทำไม มันไม่ลื่น ไม่พุ่งหว่า 55

ได้ของแรง (ทางใจ) มาอีกอัน .. ฝาจุ๊บ Tein

ออฟไลน์ NineKlao

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,712
  • ชีวิตไม่ได้เป็นดังที่คิด ก็มันคือชีวิตนี่
Fujitsubo ไม่ดังมากอยู่แล้วครับ เอกลักษณ์ สตาร์ทแล้วดังดี แต่รอบเดินเบาเสียงไม่ดัง แต่พอกดเท่าน้นติดเท้าครับ ได้รอบต้นกลาง

ผมใส่ใน Honda Freed ครับ มีเฉพาะปลาย แต่ที่ญี่ปุ่นมี 2 รุ่น แต่ATP เอามารุ่นเริ่มต้นครับ

ส่วน HKS นั้นในไทย จะผลิตเองครับ ไม่ได้นำเข้าจากญี่ปุ่นแล้ว โดยเฉพาะสำหรับพวกรถยอดนิยม แต่ถ้าจะเอาก็สั่งไดืเหมือนกัน ผมเคยสั่งมาเอง

เป็น HKS Legamax Premium ตั้งแต่หลังแคทฯถึงท้ายเลย เสียงดีกว่า Fujitsubo แต่ดังกว่าพอควรน่ะครับ และราคาก็แรงกว่าด้วย เพราะรุ่นที่ผมสั่ง

มากล่องมันใหญ่มาก โดนค่าส่งเป็นหมื่่น

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,518
    • อีเมล์
Fujitsubo ไม่ดังมากอยู่แล้วครับ เอกลักษณ์ สตาร์ทแล้วดังดี แต่รอบเดินเบาเสียงไม่ดัง แต่พอกดเท่าน้นติดเท้าครับ ได้รอบต้นกลาง

ผมใส่ใน Honda Freed ครับ มีเฉพาะปลาย แต่ที่ญี่ปุ่นมี 2 รุ่น แต่ATP เอามารุ่นเริ่มต้นครับ

ส่วน HKS นั้นในไทย จะผลิตเองครับ ไม่ได้นำเข้าจากญี่ปุ่นแล้ว โดยเฉพาะสำหรับพวกรถยอดนิยม แต่ถ้าจะเอาก็สั่งไดืเหมือนกัน ผมเคยสั่งมาเอง

เป็น HKS Legamax Premium ตั้งแต่หลังแคทฯถึงท้ายเลย เสียงดีกว่า Fujitsubo แต่ดังกว่าพอควรน่ะครับ และราคาก็แรงกว่าด้วย เพราะรุ่นที่ผมสั่ง

มากล่องมันใหญ่มาก โดนค่าส่งเป็นหมื่่น

ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ

ถ้า HKS ทำไทย ในมุมมองผม (คนเดียวนะ) ผมซื้อท่อไทยทำ สำนักดังๆ ราคาเบากว่าแยะ เพราะถ้าต้องซื้อท่อราคาหลักหมื่น ผมยอมจ่ายเพื่อใช้ของนอกอ่ะ เพราะมีความเชื่อส่วนตัวว่า มันน่าจะดีกว่า

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,913
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ขอถามหน่อยครับ ไม่ทราบว่าใช้ล้อยี่ห้ออะไร รุ่นอะไรครับ ลายสวยมากๆ
2013 - Subaru Legacy 2.5GT
2016 - Subaru Forester 2.0i-P
2017 - Mercedes-Benz C300 Cabriolet
2017 - Volvo S90 D4
2019 - Toyota Alphard 2.5SC

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,518
    • อีเมล์
ขอถามหน่อยครับ ไม่ทราบว่าใช้ล้อยี่ห้ออะไร รุ่นอะไรครับ ลายสวยมากๆ

Lenso Jager Dyna ครับ

ลายมันเหมือน BBS CI-R แบบแกะมาเลยครับ