ถ้ากำหนดราคามาสูงกว่ารุ่นเดิม ยังไงๆ ยอดก็คงไม่เดินตามเป้า
ได้สิทธิ์ E85 สมมติกำหนดรุ่นท็อปมา 1,099,000 แล้วไล่รุ่นลงไป ล่างสุด สัก 799,999 เรียกเสียงฮือฮาได้แน่นอน
แม้ไม่ใช่แนวการตลาดของมาสด้าเค้า แต่การกำหนดราคามาสูง มันก็ทำให้ขายฝืดหลายๆ รุ่นแล้ว แม้ตัวรถมันจะดีก็ตาม
มาสด้า 3 CX-3 CX-5 ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จในด้านยอดขายในไทย
แม้มาสด้าจะมั่นใจในสินค้าตนเอง ลูกค้ารายเก่า รายใหม่ ก็ยังมีเรื่องให้คิด
ดูอย่าง MG แม้รถไม่ได้เด่นอะไรเป็นพิเศษ แต่กำหนดราคามาซึ่งใครๆ ก็ปฏิเสธยาก
ใครจะไปคิด ว่ายอดขาย ZS แซงหน้า C-HR หายใจรถต้นคอ HR-V
มาสด้า 3 ก็น่าเลียนแบบ นำร่องสักรุ่น ไม่แน่ อาจทำยอดขายนำหน้า Civic และ Altis ก็เป็นได้ ต่อยอดจาก น้อง 2 ที่ทำได้ เพราะตัวรถตอบโจทย์ตลาดเด็กจบใหม่ ทำงานใหม่