ผู้เขียน หัวข้อ: ทดลองขับ MG EZS  (อ่าน 7515 ครั้ง)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,214
    • อีเมล์
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 09:38:42 »
โห ประกันฟันทุนหัวแบะเลย ฉลองต้อนรับของใหม่ ว่าแต่แบบนี้พวก Kona, Leaf ไม่ทะลุ 6-8 หมื่นเหรอครับ ราคาประกันรถยุโรปขนาดกลางเลยนะนั่น

เข้ามาดับฝันหน่อยนึง eZS ค่าประกันภัยปีละ 44,000 บาทครับ ยังกะรถ premium mizside เลย
  เบี้ยประกันยังกับราคารถ 3 ล้านกว่า

รถน้ำมัน อาจจะหนีไปเบี้ยซ่อมอู่ได้
แต่รถไฟฟ้านี่ จะมีป่าวครัช 555

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,928
    • อีเมล์
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 10:34:05 »
แรง ? 0-100 ประมาณ 8 วิ ยังบอกว่าแรงมาก เคยขับรถแรงสุดขนาดไหนเนี่ย

อย่าดูแค่ 0-100 ครับ ดู ต่อจากนั้นด้วย
รถสันดาปอะไร ทอร์ค ก็ไม่เท่ารถไฟฟ้าหรอกครับ

เรารับรู้ควมแรง ที่ แรงบิด ไม่ใช่ ความเร็ว ครับ

ผมขับปลั๊กอินอยู่ทุกวันทำไมจะไม่รู้เป็นยังไงกับแรงบิดที่มาทันทีเวลากดคันเร่ง ยิ่งหลัง 100 ยิ่งเหี่ยว สำหรับรถมอเตอร์ล้วนๆ ตอนขับลีฟ เซลล์โม้ใหญ่เลยว่าขับรถไฟฟ้าแล้วจะลืมรถน้ำมันไปเลย พอลองเสร็จก็งั้นๆแหละ ก็รถคันนึง คันที่ลองแล้วพอว๊าวได้บ้างคือ kona ที่คลิ๊กดาวน์แล้วล้อถึงกับฟรี

เอา ง่าย 0-100 วิ นี่ก็แรงกว่า รถตลาด ทั้งหมดที่ผลิตในประเทศแล้วครับ
หลัง 100 เหี่ยว นี่ผมไม่รู้ เพราะ ปลั๊กอิน ไฮบริต มันกลับมาใช้ Mode เครื่องยนต์รึเปล่าครับ เพราะ ปกติขับรถ ไม่เกิน 100
แต่ EV ล้วน น่าจะแตกต่างกับ ปลั๊กอิน  พอสมควรนะ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 18,256
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 10:40:10 »
กระบะไฟฟ้า จะทนการบรรทุกโหดๆ ได้มากน้อยแค่ไหนนะครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,339
    • อีเมล์
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 11:27:44 »
แรง ? 0-100 ประมาณ 8 วิ ยังบอกว่าแรงมาก เคยขับรถแรงสุดขนาดไหนเนี่ย

อย่าดูแค่ 0-100 ครับ ดู ต่อจากนั้นด้วย
รถสันดาปอะไร ทอร์ค ก็ไม่เท่ารถไฟฟ้าหรอกครับ

เรารับรู้ควมแรง ที่ แรงบิด ไม่ใช่ ความเร็ว ครับ

ผมขับปลั๊กอินอยู่ทุกวันทำไมจะไม่รู้เป็นยังไงกับแรงบิดที่มาทันทีเวลากดคันเร่ง ยิ่งหลัง 100 ยิ่งเหี่ยว สำหรับรถมอเตอร์ล้วนๆ ตอนขับลีฟ เซลล์โม้ใหญ่เลยว่าขับรถไฟฟ้าแล้วจะลืมรถน้ำมันไปเลย พอลองเสร็จก็งั้นๆแหละ ก็รถคันนึง คันที่ลองแล้วพอว๊าวได้บ้างคือ kona ที่คลิ๊กดาวน์แล้วล้อถึงกับฟรี

เอา ง่าย 0-100 วิ นี่ก็แรงกว่า รถตลาด ทั้งหมดที่ผลิตในประเทศแล้วครับ
หลัง 100 เหี่ยว นี่ผมไม่รู้ เพราะ ปลั๊กอิน ไฮบริต มันกลับมาใช้ Mode เครื่องยนต์รึเปล่าครับ เพราะ ปกติขับรถ ไม่เกิน 100
แต่ EV ล้วน น่าจะแตกต่างกับ ปลั๊กอิน  พอสมควรนะ

ปลั๊กอินไม่เหี่ยว ที่เหี่ยวหมายถึง ev ล้วน แม้แต่เทสล่า ปลายก็ยังแผ่วแต่นั่นคือหลังเกิน 200ไป
บอกว่า ev ล้วนต่างจากปลั๊กอิน ในชีวิตเคยใช้ ev บนถนนจริงๆบ้างยัง ถ้าไม่เคย Haup car มี bmw i3 ให้เช่าอยู่ ไปลองหาขับดู รถปลั๊กอินกดโหมดใช้ไฟฟ้าล้วนก็ไม่ได้ต่างจากรถ ev ตรงไหนเลย มีแค่วิ่งได้สั้นกว่า และแรงมอเตอร์น้อยกว่ารถ ev ซึ่งถ้าใช้ในเมืองความเร็วไม่เกิน 100 หาความต่างไม่เจอเพราะใช้คันเร่งแผ่วมาก

รถ ev ข้อดีมันมีแยอะ แต่ข้อเสียมันก็มี มองให้เป็นกลาง ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาอวย ศึกษาข้อมูลให้แยอะๆ ไปลองขับของจริง ไม่ใช่เห็น ev ราคาล้านต้นๆจะดีกว่ารถทุกคันก็ไม่ใช่


ออฟไลน์ Champ_PunPunIT

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 340
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าเกินล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 11:48:30 »
่ค่าประกัน​ 4​ หมื่น​ กองอวยสู้ไหมครัช​ อิอิ
Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,399
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 12:00:44 »
ถ้าเหี่ยวตอนความเร็วสูงก็ไม่เป็นไร ทุกวันนี้ขับไม่เกิน 110
แต่เรื่องประกันนี่ MG ต้องแก้ปัญหาละ ฟรีปีแรกแล้วปีต่อไปจะทำไง

ออฟไลน์ rapee001

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 310
    • อีเมล์
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 12:07:56 »
กระบะไฟฟ้า จะทนการบรรทุกโหดๆ ได้มากน้อยแค่ไหนนะครับ

ถ้าเทียบกับรถหัวลากไฟฟ้า Tesla กับรถหัวลากดีเซลนะ

สมถนะ ได้ (แรงบิดดีกว่า มาต่อเนื่องกว่า และไม่รอรอบ)
ความทนทาน ได้ (ชิ้นเคลื่อนไหวส่วนน้อยกว่า  ความซับซ้อนทางกลไกน้อยกว่า)
ระยะทางวิ่ง ไม่ผ่าน (ความจุแบตไม่พอสำหรับวิ่งระยะไกล ส่งของระยะไกลเท่าไม่ได้)
น้ำหนักบรรทุก ไม่ผ่าน (ติดน้ำหนักแบตมาก น้ำหนักแบตกินส่วนของสินค้า บวกกับติดน้ำหนักรวมต้องเท่าเดิม ทำให้ส่งของได้ไม่มากเท่าเดิม)

ถ้าเทียบกับรถกระบะใช้งานแล้ว คงไม่หนีไปกว่านี้มาก

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,415
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 12:12:05 »
ห่างหายจากเว็บไป2ปีเห็นข่าวรถไฟฟ้าMGเปิดตัวรู้สึกตื่นเต้นกันการขยายตลาดรถในบ้านเรามาก  :) แต่มาดูคอมเม้นไหงกลายเป็นพันทิพห้องรัชดาไปแล้ว?  :-\  คนอื่นคิดต่างชื่นชอบรถอื่นๆที่ไม่ใช่รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย ต้องมีการเหยียดหยามคนอื่นด้วยว่าไม่เคยแตะรถแรงมาก่อน  :-\ ผมเองก็อยากรู้ว่าคนที่บอกความเร็วต้น0-100ใช้เวลา8วินาทีไม่แรงแล้วเหยียดคนอื่นเนี่ยที่บ้านใช้รถอะไร? มีรถที่มันอัตราเร่งต่ำกว่า8วินาทีมาแล้วกี่คัน? ชีวิตหรูอู้ฟู่ขนาดไหนกันถึงได้รวยใช้รถแรงๆมาตลอดถึงขั้นเหยียดคนอื่นว่ารถเร่งความเร็วต้น8วินาทีว่าเร็วคือไม่เคยลองของแรงเนี่ย เค้ารวยแค่ไหนกัน ถ่ายรูปรถถ่ายรูปบ้านให้ดูหน่อยเถอะคลางแคลงใจมากๆ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ thanawanch

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 12:26:28 »
ห่างหายจากเว็บไป2ปีเห็นข่าวรถไฟฟ้าMGเปิดตัวรู้สึกตื่นเต้นกันการขยายตลาดรถในบ้านเรามาก  :) แต่มาดูคอมเม้นไหงกลายเป็นพันทิพห้องรัชดาไปแล้ว?  :-\  คนอื่นคิดต่างชื่นชอบรถอื่นๆที่ไม่ใช่รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย ต้องมีการเหยียดหยามคนอื่นด้วยว่าไม่เคยแตะรถแรงมาก่อน  :-\ ผมเองก็อยากรู้ว่าคนที่บอกความเร็วต้น0-100ใช้เวลา8วินาทีไม่แรงแล้วเหยียดคนอื่นเนี่ยที่บ้านใช้รถอะไร? มีรถที่มันอัตราเร่งต่ำกว่า8วินาทีมาแล้วกี่คัน? ชีวิตหรูอู้ฟู่ขนาดไหนกันถึงได้รวยใช้รถแรงๆมาตลอดถึงขั้นเหยียดคนอื่นว่ารถเร่งความเร็วต้น8วินาทีว่าเร็วคือไม่เคยลองของแรงเนี่ย เค้ารวยแค่ไหนกัน ถ่ายรูปรถถ่ายรูปบ้านให้ดูหน่อยเถอะคลางแคลงใจมากๆ  :-X

ผมเป็นผู้อ่านมานาน ไม่ค่อยตอบอะไรมากมาย
แต่เห็นด้วยกับความคิดเห็นนี้ครับ
รถตลาดบ้านเราในช่วงราคาไม่เกินสองล้านบาท อัตราเร่ง 0-100 ใน 8 วินาทีนี่ผมว่ามันสวยงามแล้วนะครับ
ผมคงไม่เอา MG EZSไปเทียบกับ Tesla แล้วมาบอกว่า อันนั้นเทพกว่าอันนี้ อันนี้กระจอกกว่าอันนู้น
นกว่ายน้ำไม่ได้ ปลาก็บินไม่ได้ เช่นกัน การจะพิจารณาอะไรเทียบกับอะไร ดูประเภทของนั้นๆด้วยครับ
Headlightmag เป็นสังคมเว็บบอร์ดที่มีความหลากหลายของผู้ใช้รถ ผมมั่นใจว่าเกินครึ่งของพวกเราเป็น Working middle class
เกินครึ่งของพวกเราผมเชื่อว่าขับรถ "เพราะมันเป็นรถ" โดยพิจารณารถจากความคุ้มค่าเทียบกับราคาที่จ่าย
คุณจะเอาประสบการณ์ชีวิตคุณมาเป็น Norm แล้วเหยียดความคิดของคนอื่นผมว่ามันไม่ถูกนัก
คนที่พื้นฐานในชีวิตได้รับการเติมเต็มและสมบูรณ์พร้อมเขาไม่ทำกันแบบนี้ครับ
 

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,848
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 12:30:37 »
ห่างหายจากเว็บไป2ปีเห็นข่าวรถไฟฟ้าMGเปิดตัวรู้สึกตื่นเต้นกันการขยายตลาดรถในบ้านเรามาก  :) แต่มาดูคอมเม้นไหงกลายเป็นพันทิพห้องรัชดาไปแล้ว?  :-\  คนอื่นคิดต่างชื่นชอบรถอื่นๆที่ไม่ใช่รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย ต้องมีการเหยียดหยามคนอื่นด้วยว่าไม่เคยแตะรถแรงมาก่อน  :-\ ผมเองก็อยากรู้ว่าคนที่บอกความเร็วต้น0-100ใช้เวลา8วินาทีไม่แรงแล้วเหยียดคนอื่นเนี่ยที่บ้านใช้รถอะไร? มีรถที่มันอัตราเร่งต่ำกว่า8วินาทีมาแล้วกี่คัน? ชีวิตหรูอู้ฟู่ขนาดไหนกันถึงได้รวยใช้รถแรงๆมาตลอดถึงขั้นเหยียดคนอื่นว่ารถเร่งความเร็วต้น8วินาทีว่าเร็วคือไม่เคยลองของแรงเนี่ย เค้ารวยแค่ไหนกัน ถ่ายรูปรถถ่ายรูปบ้านให้ดูหน่อยเถอะคลางแคลงใจมากๆ  :-X

เท่าที่อ่านๆ มาเหมือนพี่แกจะเป็นนักแข่งรถที่เก่งมากๆ ครับ มีรถ Honda Accord มือสอง แต่ไม่รู้ว่าใช้ Plugin Hybrid รุ่นไหนครับ

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,360
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 12:54:45 »
ห่างหายจากเว็บไป2ปีเห็นข่าวรถไฟฟ้าMGเปิดตัวรู้สึกตื่นเต้นกันการขยายตลาดรถในบ้านเรามาก  :) แต่มาดูคอมเม้นไหงกลายเป็นพันทิพห้องรัชดาไปแล้ว?  :-\  คนอื่นคิดต่างชื่นชอบรถอื่นๆที่ไม่ใช่รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย ต้องมีการเหยียดหยามคนอื่นด้วยว่าไม่เคยแตะรถแรงมาก่อน  :-\ ผมเองก็อยากรู้ว่าคนที่บอกความเร็วต้น0-100ใช้เวลา8วินาทีไม่แรงแล้วเหยียดคนอื่นเนี่ยที่บ้านใช้รถอะไร? มีรถที่มันอัตราเร่งต่ำกว่า8วินาทีมาแล้วกี่คัน? ชีวิตหรูอู้ฟู่ขนาดไหนกันถึงได้รวยใช้รถแรงๆมาตลอดถึงขั้นเหยียดคนอื่นว่ารถเร่งความเร็วต้น8วินาทีว่าเร็วคือไม่เคยลองของแรงเนี่ย เค้ารวยแค่ไหนกัน ถ่ายรูปรถถ่ายรูปบ้านให้ดูหน่อยเถอะคลางแคลงใจมากๆ  :-X
+1 ตรงใจมากๆครับ
...

ออฟไลน์ basterias

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 124
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 12:58:53 »
ทุกวันนี้ผมก็ขับ PHEV volvo T8 อัตราเร่ง 0-100 ราวๆ 5 วินาที ผมว่ามันก็แรงมากแล้วครับ สมัยก่อนผมขับ ACV40 มา พอมาขับคันนี้ไม่เคยกดจมเลย ส่วนคันที่เร็วที่สุดที่บ้านก็เครื่องสันดาบ 4 วิต้นๆ ผมไม่เคยขับเลยครับ และคงไม่กล้าไปขับของที่บ้านด้วย รถแรงกลัวเอาไปจิ้มใครมาจะไม่มีเงินใช้เขาครับ

แต่พอมาเห็นข่าวนี้ผมยังอยากได้เลยครับ ราคา 1.2 ล ได้รถไฟฟ้าล้วน อัตราเร่งของรถราคานี้(0-100 ที่8วิ) ผมว่ามันดีมากแล้วครับ เดี๋ยวรอคนขับสักพักดูปัญหาก่อนว่าจะไปถอยมาสักคันมาใช้เป็นรถขับในเมือง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2019, 13:02:13 โดย basterias »

ออฟไลน์ zefirozh

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 13:02:38 »
ไม่บอกไปเลยล่ะครับว่าแรงสู้ F1 ไม่ได้ ส่วนตัวอายุ 30 กว่าๆ แล้วยังไม่เคยขับรถบ้านๆ ที่อัตราเร่ง 0-100 ภายใน 8 วิเลยครับ ได้เท่านี้ผมว่ามันก็เหมาะสมกับตัวรถแล้วนะ จริงๆ เกินกว่าที่หลายๆ คนคิดด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,640
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 13:06:14 »
ห่างหายจากเว็บไป2ปีเห็นข่าวรถไฟฟ้าMGเปิดตัวรู้สึกตื่นเต้นกันการขยายตลาดรถในบ้านเรามาก  :) แต่มาดูคอมเม้นไหงกลายเป็นพันทิพห้องรัชดาไปแล้ว?  :-\  คนอื่นคิดต่างชื่นชอบรถอื่นๆที่ไม่ใช่รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย ต้องมีการเหยียดหยามคนอื่นด้วยว่าไม่เคยแตะรถแรงมาก่อน  :-\ ผมเองก็อยากรู้ว่าคนที่บอกความเร็วต้น0-100ใช้เวลา8วินาทีไม่แรงแล้วเหยียดคนอื่นเนี่ยที่บ้านใช้รถอะไร? มีรถที่มันอัตราเร่งต่ำกว่า8วินาทีมาแล้วกี่คัน? ชีวิตหรูอู้ฟู่ขนาดไหนกันถึงได้รวยใช้รถแรงๆมาตลอดถึงขั้นเหยียดคนอื่นว่ารถเร่งความเร็วต้น8วินาทีว่าเร็วคือไม่เคยลองของแรงเนี่ย เค้ารวยแค่ไหนกัน ถ่ายรูปรถถ่ายรูปบ้านให้ดูหน่อยเถอะคลางแคลงใจมากๆ  :-X

อย่าท้าแบบนั้นเลยครับ เดี๋ยวจะเหมือนเว็ปตลาดป่าวๆ

ผมเคยไปลงไว้ในบอร์ดต้องห้ามว่า เบาะหลัง mg นั่งแล้วนุ่มสบาย ตอนเมียขับให้นั่งก็นิ่มกว่ารถคันละ 3 ล้านที่บ้านเสียอีก มีพวกมาท้าให้ผมถ่ายรูปรถคันละ 3 ล้านที่บ้านพร้อมแปะเบอร์ log in ให้เค้าดูเป็น 10-20คห.เลยครับ

แต่ผมก็ไม่ได้ทำนะ ผมมองว่า คนไปอิมเมจเบาะหลังรถคันละ 3 ล้านว่าต้องนุ่มนิ่มกว่า mg zs ซะงั่น

ปัดโธ่ รถผมมันลงแม๊ก 19 จากโรงงาน จะให้ไปนุ่มนิ่มเหมือน mg zs เนี่ยอะนะ ขนาด odyssey คันเก่งอีกคันของผม ยังแข็งกระทื่อรื่อตั้งแต่ซื้อมาเลยครับ(ช่วงล่างญี่ปุ่นแท้มันจะกระด้างเพราะถนนบ้านเค้าเรียบมาก)​

คนหนอคน ช่างเค้าเถอะครับ

แต่สำหรับผมนะ 8 วิ ก็ถือว่าแรงมากแล้ว
ญาติผมพึ่งถอย xc90 มา เครื่องบะเร่อบะร่า ก็วิ่งแค่นี้แหละ

ส่วนรถผมทั้ง 4 คัน 10 วินี่เก่งสุดแล้ว
แต่ชีวิตประจำวันผม ผมใช้ freed 15 วิตลอดครับ
เอาอะไรมากมายในกทม.
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 27, 2019, 13:08:22 โดย kiwiwi »

ออฟไลน์ okashi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 629
    • อีเมล์
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 13:09:41 »
ในชีวิตจริง 0-100 8 วิ นี่เหลือเฟือมากๆ โครตจะเหลือเฟือเลยแหละ
ถามว่าแรงไหม ส่วนตัวผมว่าแรงมากแล้วหละถ้ามองจากรูปทรงของตัวรถ + ด้วยราคาที่ไม่แพงจนเกินไป
แต่ในชีวิตจริงตัวเลขนี้อาจจะไม่สำคัญเท่าไหร่ มองที่ 80-120 ดีกว่า
Puma PoweR 🐯🐯

ออฟไลน์ chawanan

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 75
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 13:50:28 »
ถึงแม้ 0-100 จะ 8วิ  แต่แรงบิดมาเร็ว ช่วง 0-50 นี่น่าจะดึงหนักพอควรเลยครับ





ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 971
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 14:22:14 »
ห่างหายจากเว็บไป2ปีเห็นข่าวรถไฟฟ้าMGเปิดตัวรู้สึกตื่นเต้นกันการขยายตลาดรถในบ้านเรามาก  :) แต่มาดูคอมเม้นไหงกลายเป็นพันทิพห้องรัชดาไปแล้ว?  :-\  คนอื่นคิดต่างชื่นชอบรถอื่นๆที่ไม่ใช่รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย ต้องมีการเหยียดหยามคนอื่นด้วยว่าไม่เคยแตะรถแรงมาก่อน  :-\ ผมเองก็อยากรู้ว่าคนที่บอกความเร็วต้น0-100ใช้เวลา8วินาทีไม่แรงแล้วเหยียดคนอื่นเนี่ยที่บ้านใช้รถอะไร? มีรถที่มันอัตราเร่งต่ำกว่า8วินาทีมาแล้วกี่คัน? ชีวิตหรูอู้ฟู่ขนาดไหนกันถึงได้รวยใช้รถแรงๆมาตลอดถึงขั้นเหยียดคนอื่นว่ารถเร่งความเร็วต้น8วินาทีว่าเร็วคือไม่เคยลองของแรงเนี่ย เค้ารวยแค่ไหนกัน ถ่ายรูปรถถ่ายรูปบ้านให้ดูหน่อยเถอะคลางแคลงใจมากๆ  :-X
ผมไล่อ่านคอมเม้นมา ตะหงิดใจเหมือนท่านมากครับ
บรรยากาศดีๆ มาเจอเทพท่านนี้เม้น บรรยากาศเสียหมดครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,010
  • may the force lead your way ...
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 14:23:42 »
เห็นตัวเลข 0-100 ใน 8 วิ รถตลาดแล้ว
ความรู้สึกแรกไม่ได้ตกใจกับความแรงเลยครับ  :P

แต่เป็นห่วงผู้ใช้ทั่วไปที่มีโอกาสประมาทสูง
ไม่งั้นทำไมรถตลาดต้องเซทพวงมาลัยให้รอบเยอะหน่อย
ไม่งั้นทำไมรถตลาดต้องเซทรถให้นิ่มรองรับการขับความเร็วต่ำมากกว่า
ฯลฯ

แต่ถามว่าแรงมั้ย ผมก็บอกเลยว่ามาก เมื่อเทียบราคานี้  ;D
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ boogie2020

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
    • อีเมล์
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 14:42:02 »
0-50 เนี่ย 3.1วิ
0-100 ได้  7.8วิ

เร็วกว่าที่คาดมากมาย  ....พวกสายซิ่งคงมองค้อนกันเลย  รถหน้าตาบ้าน ๆ หุ่นบ้าน ๆ อย่าง MG ZS มันเร่งปรู้ดปร้าดขนาดนี้


แล้วถ้ารถใส่ถ่านฮิต ๆ คงจะมีสำนักแต่ง โมมอเตอร์แบบรถ Tamiya สมัยก่อนไหมละนั่น
-----------------------------------------------------------
There is no spoon
-----------------------------------------------------------

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,848
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 14:59:19 »
เท่าที่เคยคุยกับทีมงาน MG เขาบอกมอเตอร์ลูกนี้วิ่งได้ถึง 200 km/h ตอนที่ทดสอบ ERX5 ครับ แต่ล็อคความเร็วไว้เพื่อให้แบ็ตวิ่งได้ตามระยะมาตรฐาน

ดังนั้นผมว่าไม่นานที่จะมาแรกๆ น่าจะปลดล็อคความเร็วปลายครับ

ออฟไลน์ Ra32

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 15:27:55 »
ห่างหายจากเว็บไป2ปีเห็นข่าวรถไฟฟ้าMGเปิดตัวรู้สึกตื่นเต้นกันการขยายตลาดรถในบ้านเรามาก  :) แต่มาดูคอมเม้นไหงกลายเป็นพันทิพห้องรัชดาไปแล้ว?  :-\  คนอื่นคิดต่างชื่นชอบรถอื่นๆที่ไม่ใช่รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย ต้องมีการเหยียดหยามคนอื่นด้วยว่าไม่เคยแตะรถแรงมาก่อน  :-\ ผมเองก็อยากรู้ว่าคนที่บอกความเร็วต้น0-100ใช้เวลา8วินาทีไม่แรงแล้วเหยียดคนอื่นเนี่ยที่บ้านใช้รถอะไร? มีรถที่มันอัตราเร่งต่ำกว่า8วินาทีมาแล้วกี่คัน? ชีวิตหรูอู้ฟู่ขนาดไหนกันถึงได้รวยใช้รถแรงๆมาตลอดถึงขั้นเหยียดคนอื่นว่ารถเร่งความเร็วต้น8วินาทีว่าเร็วคือไม่เคยลองของแรงเนี่ย เค้ารวยแค่ไหนกัน ถ่ายรูปรถถ่ายรูปบ้านให้ดูหน่อยเถอะคลางแคลงใจมากๆ  :-X

+1 ครับ การตอบคำถามในกระทู้ใดก็ตามควรมีการกลับมาอ่านทวนคิดและคัดกรองคำก่อนตอบ เพื่อหลีกเลี่ยงการพิมพ์มาตามอารมณ์เอาความคิดตนเองเป็นศูนย์กลาง ตอบเท่าที่เป็นสาระความรู้จริงๆ ถ้าเป็นการอวดอย่างเดียวคงไม่มีใครตำหนิ แต่อย่าได้พาดพิงหรือเหยียดหยามผู้อื่นเด็ดขาด มันจะทำให้คำตอบและผู้ตอบดูแย่มากแม้มันจะเป็นคำตอบที่มีส่วนถูกก็ตาม ช่วยกันเถอะครับลดประโยคที่มาจากความรู้สึกหรืออารมณ์ที่ไร้แก่นสารความรู้ อันจะไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นและเป็นโทษต่อตนเองลง เพื่อสังคมออนไลน์ที่เป็นแหล่งแห่งความรู้และปัญญาอย่างแท้จริง

ออฟไลน์ Smiley Meeish

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 145
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 15:44:20 »
ห่างหายจากเว็บไป2ปีเห็นข่าวรถไฟฟ้าMGเปิดตัวรู้สึกตื่นเต้นกันการขยายตลาดรถในบ้านเรามาก  :) แต่มาดูคอมเม้นไหงกลายเป็นพันทิพห้องรัชดาไปแล้ว?  :-\  คนอื่นคิดต่างชื่นชอบรถอื่นๆที่ไม่ใช่รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย ต้องมีการเหยียดหยามคนอื่นด้วยว่าไม่เคยแตะรถแรงมาก่อน  :-\ ผมเองก็อยากรู้ว่าคนที่บอกความเร็วต้น0-100ใช้เวลา8วินาทีไม่แรงแล้วเหยียดคนอื่นเนี่ยที่บ้านใช้รถอะไร? มีรถที่มันอัตราเร่งต่ำกว่า8วินาทีมาแล้วกี่คัน? ชีวิตหรูอู้ฟู่ขนาดไหนกันถึงได้รวยใช้รถแรงๆมาตลอดถึงขั้นเหยียดคนอื่นว่ารถเร่งความเร็วต้น8วินาทีว่าเร็วคือไม่เคยลองของแรงเนี่ย เค้ารวยแค่ไหนกัน ถ่ายรูปรถถ่ายรูปบ้านให้ดูหน่อยเถอะคลางแคลงใจมากๆ  :-X

+1 ครับ การตอบคำถามในกระทู้ใดก็ตามควรมีการกลับมาอ่านทวนคิดและคัดกรองคำก่อนตอบ เพื่อหลีกเลี่ยงการพิมพ์มาตามอารมณ์เอาความคิดตนเองเป็นศูนย์กลาง ตอบเท่าที่เป็นสาระความรู้จริงๆ ถ้าเป็นการอวดอย่างเดียวคงไม่มีใครตำหนิ แต่อย่าได้พาดพิงหรือเหยียดหยามผู้อื่นเด็ดขาด มันจะทำให้คำตอบและผู้ตอบดูแย่มากแม้มันจะเป็นคำตอบที่มีส่วนถูกก็ตาม ช่วยกันเถอะครับลดประโยคที่มาจากความรู้สึกหรืออารมณ์ที่ไร้แก่นสารความรู้ อันจะไม่เป็นประโยชน์ต่อผู้อื่นและเป็นโทษต่อตนเองลง เพื่อสังคมออนไลน์ที่เป็นแหล่งแห่งความรู้และปัญญาอย่างแท้จริง

+1
"นี่ก็ส่องมาจากอัธยาศัย ต่างคนต่างรอบคอบในการขับขี่ ใช้ประสาทให้พอเหมาะพอสมทุกสิ่งทุกอย่าง แล้วต่อเพื่อนฝูงด้วยกันที่ขับรถไปมา มีความจำเป็นมากน้อยเพียงไรให้อภัยกันได้คนเรานะ เป็นอย่างนั้นแล้วอยู่ด้วยกันได้สบาย ไปที่ไหนสะดวกสบาย แล้วไม่มีภัยมีเวรก่อกรรมทำเข็ญต่อกันนะ" หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

ออฟไลน์ NS

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,255
  • การเดินทางครั้งใหม่
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 15:44:46 »
แถวบ้านผมคงไม่ได้พูดถึงค่าประกันอะไรนัก รู้แค่ว่าแถมมาให้แล้วตอนซื้อ แต่ต่อปี2 มีหนาว เห็น mg โดยคนไทยเป็นเจ้าของแล้วอยากเห็นรถที่ไทยคิดและผลิตเองต่อไปครับ หวังว่าจะได้ใช้รถของไทยในชีวิตนึง
จะเลือกรถหรือเมีย....

...รถสิคร๊าฟ

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,928
    • อีเมล์
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 15:49:54 »

ปลั๊กอินไม่เหี่ยว ที่เหี่ยวหมายถึง ev ล้วน แม้แต่เทสล่า ปลายก็ยังแผ่วแต่นั่นคือหลังเกิน 200ไป
บอกว่า ev ล้วนต่างจากปลั๊กอิน ในชีวิตเคยใช้ ev บนถนนจริงๆบ้างยัง ถ้าไม่เคย Haup car มี bmw i3 ให้เช่าอยู่ ไปลองหาขับดู รถปลั๊กอินกดโหมดใช้ไฟฟ้าล้วนก็ไม่ได้ต่างจากรถ ev ตรงไหนเลย มีแค่วิ่งได้สั้นกว่า และแรงมอเตอร์น้อยกว่ารถ ev ซึ่งถ้าใช้ในเมืองความเร็วไม่เกิน 100 หาความต่างไม่เจอเพราะใช้คันเร่งแผ่วมาก

รถ ev ข้อดีมันมีแยอะ แต่ข้อเสียมันก็มี มองให้เป็นกลาง ไม่ใช่ตั้งหน้าตั้งตาอวย ศึกษาข้อมูลให้แยอะๆ ไปลองขับของจริง ไม่ใช่เห็น ev ราคาล้านต้นๆจะดีกว่ารถทุกคันก็ไม่ใช่

แหม ท่านครับ ตะกี้ พูดกัน 100 เดียวก็เหี่ยวแล้ว
ตอนนี้ท่านไป 200 แล้ว ผมคงไม่สู้ครับ ผมบอกแล้วผมขับรถ 100 เดียว
จุดเริ่ม เค้าก็บอกแค่มัน แรง แล้วมันแรงจริงป่าวละครับ แค่นั้น ผมว่าคนอวยเค้าก็ไม่ได้อวยโอเวอร์นะ
แต่ 200 ปลายเหี่ยว ผมว่า ไปหาคุยกับ Super  Car ดีกว่า
อ้าว นี่เรา พูดถึงรถบ้าน หรือ super car หว่า
จะมีสักกี่คนในนี้ที่เคย ขับ  bmw i3 ครับคุณพี่
แล้วก่อนหน้าบอก 100 เดียวก็เหี่ยวแล้ว สักพักมาบอก 100 ไม่รู้สึกความแรง ผมนี่ งง ใจเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 02, 2019, 09:50:13 โดย mamaman »

ออฟไลน์ voyager

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 377
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 17:17:30 »
อยากรู้จริงๆ ถ้าชาร์จเต็มๆ จะวิ่ง 0-100 8 วินาที ได้กี่ครั้ง  ;)

ออฟไลน์ BN`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: มิถุนายน 27, 2019, 22:55:26 »
ประกันแพงจัง ???

ออฟไลน์ แมวดราม่า

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,365
  • แมวบ้า(ขับ)รถ
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2019, 15:23:04 »
เสียบรรยากาศ  :-\

เห็นด้วยกับหลายท่าน

และขอหนีไปปั่น Plasma Dash ผมต่อล่ะ เผื่อจะโม EV ขึ้น  :-X
Dare to Drama! | Original Nissan X-Trail Club Thailand: http://www.facebook.com/groups/180634121979355/

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,745
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #57 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2019, 18:36:47 »
ขอรอดูภาพรวมการใช้งานครับว่าจะทำได้ดีมั้ย ด้วยราคาแล้วน่าสนใจไม่น้อยจริงๆ

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,745
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #58 เมื่อ: มิถุนายน 29, 2019, 18:38:36 »
ทำใจครับ บรรยากาศในบอร์ดเป็นแบบนี้มานานแล้วไม่ใช่เพิ่งมาเป็น

คนเล่นบอร์ดมีหลากหลาย การใช้รถก็แตกต่างกันไป บางคนบอกเท่านี้แรง บางคนบอกไม่แรง แต่ก็ไม่เห็นจะต้องไปดูถูกคนอื่นเลย ซึ่งก็หน้าเดิมๆนี่ล่ะ

300 แรงม้าก็อยู่ในโลกนี่ล่ะจะไปไหน นั่งเครื่องบินก็ได้ 850km/h ไม่เห็นต้องตกใจอะไร

ออฟไลน์ EpSilon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
Re: ทดลองขับ MG EZS
« ตอบกลับ #59 เมื่อ: กรกฎาคม 01, 2019, 23:54:13 »
แรง ? 0-100 ประมาณ 8 วิ ยังบอกว่าแรงมาก เคยขับรถแรงสุดขนาดไหนเนี่ย

ผมว่าเหมือน CHR HV ครับ ที่คนไปขับไม่จับเวลา แล้วบอกว่าแรง เพราะมอเตอร์มันไม่รอรอบ ความรู้สึกเลยเหมือนแรง ผมยังรู้สึกเลยว่ามันแรง