ผู้เขียน หัวข้อ: // All NEW Chevrolet CAPTIVA เบนซิน 1.5 TURBO เตรียมเปิดตัวในไทย กันยายน นี้ //  (อ่าน 18230 ครั้ง)

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 303
    • อีเมล์
ถ้ารถในราคาพอๆ กัน ที่ 1.2 ล้าน ระหว่าง All New Chevrolet Captiva กับ MG ZS EV จะเลือกอะไรดี แรงม้าพอๆ กัน แต่ ZS EV แรงบิดสูงกว่าเยอะ
ใจอยากไป MG ZS EV แต่ไม่แน่ใจ บริการหลังการขาย-ศูนย์จะเป็นยังไง Chevolet ศูนย์ก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย
แต่ชอบ ZS EV เพราะรับประกัน แบตฯ 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ส่วนอื่นระยะทางแสนหก รับประกันรถ 4 ปี ไม่มีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-น้ำมันเกียร์-กรองน้ำมันเครื่อง-กรองน้ำมันเกียร์ ฯลฯ


อยู่ที่ว่า ที่บ้านมีรถอีกสักคันไหมครับ ถ้าจะมีรถคันนี้คันเดียว
ผมว่าเสี่ยงไป เพราะวิ่งไกลๆต้องวางแผนดีๆเลย
เดี๋ยวไปไฟหมดกลางทางต้องขึ้นยานแม่อีก

ถ้ามีรถหลายคันอยู่แล้ว และใช้แต่ในเมืองยังไง ผมว่าเหมาะมาก
ถึงจะยังไม่รู้ว่า รุ่นนี้จะมีปัญหาอะไรบ้าง แต่อย่างน้อยๆผมว่า ศูนย์ MG
จะให้ความช่วยเหลือและบริการดีกว่า ศูนย์ Chev แน่นอน

ขอบคุณครับ พอดีว่าจะเอามาแทน Altis หน้าหมู ใช้กว่า 15 ปีละ ส่วนใหญ่ใช้ในเมือง ส่วนไป ตจว. จะมี Ranger อีกคัน

ออฟไลน์ Mp4_007

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 787
ถ้าไม่ใช่ blazer มันก็ยังไม่น่าสนใจเท่าไหร่
ต้องเป็นรุ่นแบบสวย ว้าว ไปเลยแบบ blazer ตัวนี้มันยังกำกึ่ง จะสวยก็ไม่สุด จะถูกก็ไม่เชิง จะใหญ่ไหมก็ไม่ 
ถ้ามันสวยจริงๆ ยังไงก็ขายได้คนพร้อมเสี่ยงมีเยอะนะ ดู ranger เป็นตัวอย่าง สวยแต่ดีเฟล็กเยอะมีเสียทุกวัน ยังมีคนพร้อมเสี่ยงซื้อมันเลย ทั้งๆที่รู้นะ ไม่รวมคนที่ไม่รู้ไม่สนใจข่าวรถยนต์อีกเยอะ

ออฟไลน์ Dymatize

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
เห็นฝาท้ายแล้วนึกว่า Audi Q5

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,431
ปรับปรุงการบริการด้วยนะครับ ไม่งั้น product ดีแค่ไหน ก็ไม่รอดครับ

ต้องพยายามหาน้ำดี มาไล่ น้ำเสีย ให้ได้ครับ อะไรที่ไม่ดี ก็ต้องตัดทิ้งครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
ถ้ารถในราคาพอๆ กัน ที่ 1.2 ล้าน ระหว่าง All New Chevrolet Captiva กับ MG ZS EV จะเลือกอะไรดี แรงม้าพอๆ กัน แต่ ZS EV แรงบิดสูงกว่าเยอะ
ใจอยากไป MG ZS EV แต่ไม่แน่ใจ บริการหลังการขาย-ศูนย์จะเป็นยังไง Chevolet ศูนย์ก็ไม่ได้ดีอะไรมากมาย
แต่ชอบ ZS EV เพราะรับประกัน แบตฯ 8 ปี ไม่จำกัดระยะทาง ส่วนอื่นระยะทางแสนหก รับประกันรถ 4 ปี ไม่มีเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง-น้ำมันเกียร์-กรองน้ำมันเครื่อง-กรองน้ำมันเกียร์ ฯลฯ




จริงๆไม่น่ายาก zs เหมาะกับใช้งานรถติดๆในเมืองเท่านั้น ขึ้นทางด่วนยังลำบากเลย สิ่งที่คนลืมคิดไปคือรถไฟฟ้า ข้อจำกัดคือท๊อปสปีด คิดว่า zs จะทำได้เท่าไหร่กัน ผมให้160 อย่างเก่งเลย แบตเตอรี่ความจุสเปคบอกมี 45 kw รถปลั๊กอินส่วนใหญ่เฉลี่ยแบตมี 7kw วิ่งได้เฉลี่ย 20+- ตีให้ 25 กิโลตามการใช้งานจริง คิดแบบโง่ๆเลย zs น่าจะวิ่งได้ประมาณ 200 กิโลต่อการชาร์จ1ครั้ง นี่ยังไม่คิดตัวแปรมอเตอร์ zs มีความแรงกว่ารถปลั๊กอิน ที่ต้องใช้ไฟฟ้ามากกว่าอีก zs เหมาะกับคนที่อยากได้ ev ซื้อเป็นคันที่ 2 3 4 ของบ้าน ไม่ใช่คนซื้อเพราะอยากได้ ev มาขับในราคาไม่แพง การใช้งานโดยรวมมันยังครอบคลุมสู้รถใช้น้ำมันหรือไฮบริดไม่ได้
ข้อจำกัดนี้มาจากการที่ไม่มีชุดเกียร์ที่มีหลายอัตราทดรอบเหมือนรถยนต์ที่ใช้เครื่องยต์สันดาปจึงทำให้รถไฟฟ้าหลายรุ่น แรงม้าแรงบิดเยอะแต่ความเร็วสูงสุดได้นิดเดียวและกินแบตพอสมควรครับ

มอเตอร์ไฟฟ้าทั่วไป มักมาตายที่ความเร็วรอบสูงๆ เพราะทอร์คร่วง ถ้าอยากให้วิ่งเร็วอนาคตอาจเพิ่มชุดส่งกำลัง แต่ก็ต้องแลกกับพลังงานสูญเสียที่เกิดขึ้น

ตอนนี้ขนาดแบตยังมีข้อจำกัด ทั้งความจุต่ำ และ ราคาแพง หากแก้ตรงนี้ได้เมื่อไหร่ ก็จะใส่ชุดส่งกำลังเพิ่มได้ และ แน่นอน ความเร็วปลายไม่ด้อยเครื่องสันดาปแน่ๆ

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,492
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
ถ้าไม่มี defect ตั้งราคาต่ำกว่า HRV เป็นคู่แข่ง MG ZS ได้เลยนะครับ
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)