ผู้เขียน หัวข้อ: W204 Coupe น่าเล่นไหมครับ ระหว่าง C180 กับ C250 ตัวไหนน่าสนใจกว่า  (อ่าน 10465 ครั้ง)

ออฟไลน์ Tasakilo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
มีคำถามตามข้อนี้เลยครับ
1. W204 Coupe น่าเล่นไหมครับ ปัญหาประจำรุ่นมีอะไรบ้างในไทย
2. ระหว่าง C180 กับ C250 ตัวไหนน่าสนใจกว่ากัน ในแง่ของความทนทาน ความจุกจิก และปัญหาที่พบ
3. ส่วนใหญ่ C250 มักจะเจอแต่รถเกรย์ ถ้ารถเกรย์จะเข้าศูนย์เบนซ์ได้ปกติไหมครับ
4. ยกตัวอย่างราคา อะไหล่ของตัว Coupe ที่ชอบมีปัญหาให้สัก 2-3 รายการนะครับ อยากทราบค่าใช้จ่าย

ปล.Coupe มี Face lift ไหมครับ ถ้ามีรบกวนรายละเอียดตรงนี้ด้วยครับ

ขอบคุณล่วงหน้าทุกท่านครับ 

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,948
    • อีเมล์
    รถเกร์ที่เข้าศูนย์ได้ต้องเป็นรถปี 2011 นะครับ  ปี 2012 เข้าศูนย์ไม่ได้แล้ว 

ออฟไลน์ WASADM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 568
พบบ่อย
- ฝาปิดที่วางแก้ว ชอบหัก ราคาร้านนอก 1,500 รวมค่าแรง
- ตัวควบคุมจอกลาง ตัวหมุนชอบเสีย ราคาร้านนอก 8,500 ไม่รวมค่าแรง
- ยางแท่นเครื่อง + ยางแท่นเกียร์ 12,000 ราคาศูนย์ รวมค่าแรง

พบไม่บ่อย
- ไฟหน้าแบบระบบ ILS(Intelligent light system) เบิกศูนย์ ข้างละ 70,000 / อู่นอก 45,000 / มือสอง 20,000
นอกเหนือจากนี้รอท่านอื่น

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,817
ดูสภาพเป็นหลักดีกว่าครับ และถ้าอยากได้แรงขึ้นสามารถเอาทั้ง2คันไปจูนได้สบายๆ
BMW 750E M SPORT

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
CCoupeผมว่าขับดีกว่าECoupe นะ มันคล่องกว่าคมกว่าแต่ก็โดดเนินกว่านิดนึง ถึงสปริงจะตัวเดียวกันแต่โช๊คไม่ใช่
W204 น่าจะสุดท้ายของรถเบนซ์ก่อนตะเข้ายุกประหยัดแล้วครับ หลังจากw204ไปอะไหล่รถเบนซ์ ไม่ไทยก็จีน อย่างw205 วิทยุ Harman Becker ก็ใช้โรงงานจีนทำ จอดับ เครื่องรวนกันบ่อยเกิน อุปกรณ์อีกหลายชิ้นก็เปราะบางเหมือน MG ยังงัยไม่รู้ เอ๊ะลืมไปเขาจ้างกันผลิตชิ้นส่วนนี่หว่า 555


เอ้า ลืมตอบ มัวแต่เบนซ์จีนอยู่นั่น

1. ผมว่าก็น่าเล่นกว่ารถรุ่นใหม่อีกนะครับ แต่หาสภาพดีได้ไหมล่ะครับ ? รถพวกนี้ส่วนมากเจ้าของขับ เข้าศูนย์ ทำอะไรก็ มาตรฐศูนย์ โคตรแย่ครับ
2. พอกันครับ
3. ได้ครับ มีเงินเข้าได้ทุกที่ แต่จะเข้าศูนย์ทำไมครับ ?
4.  จะว่าไปมันก็มีทั้ง Sedan คูเป้ ที่มีปัญหาร่วม ๆ กัน หลังกคาPano ถ้ามันรั่ว ก็ราว ๆ6 พันครับ ถ้ามันเสีย อีกหลายหมื่น
 -วิทยุพร้อมจอเวลาจอดับ(อย่าผวน) ตอนนี้ราคาแปดหมื่นกว่าครับ สิบปีก็ควรแค่เวลา หาAndroid จีนใช้ทนกว่าของจีนจากศูนย์
-ชุดหัวฉีด ปั๊มแรงดันสูง ก็ราวๆ ครึ่งแสน แล้วแต่ว่าคุณหาอะไหล่ที่ไหน หัวฉีดตรงนี่ไม่ถูกนะครับ CGI เมื่อไหรก็เมื่อนั้น ตอบไม่ได้ว่าจะเสียตอนไหน ไม่เหมือนปั๊มติ๊กหัวฉีดแบบรุ่นเก่า
-เทอร์โบ ไม่ว่าจะ 1.6 1.8 มันก็จะเสีย ของใหม่แสนนึงครับ ของร้านอะไหล่ 8หมื่นมีทอนหลักร้อย
-เกียร์ 7-9 สปีด มันมีส่วนที่เสียเยอะครับ ตอนนี้เจอกันก็พวกสวิทช์ Y8 /1-4 จากที่เคยเปลี่ยนยกแผงเจ็ดแปดหมื่นก็เหลือไม่กี่พัน แต่มันจะเสียเรื่อย ๆครับ จนแผงริบบิ้นมันถลอกหมดนั่นแหละครับถึงกลับมาเปลี่ยนแผงใหม่ โซลินอยด์ในเกียร์มีคนเริ่มต้องเปลี่ยนก็ตัวละ 4 พัน อนาคตน่าจะถูกลง แล้วแต่ว่าเสียตัวไหน นาน ๆที เปลี่ยนก็ต้องเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ด้วย กล่องหลัก ก้านสวิทช์เกียร์มันพ่วงกันมาหมดครับมันจะค่อยๆตามกันมา
-มูเลย์หน้าเครื่อง อย่าปล่อยให้แข็ง คือ รถเบนซ์นี่ ตรงข้ามกับ BMW ของ BMW เวลามูเลยแครงค์เสีย ตัวมันจะแตกทำสายพานหลุด แต่ของเบนซ์ ตัวมันจะแข็ง ไม่แตก ติดอยู่อย่างนั้น ไม่รับแรง Harmonic ขับไปแบบแข็ง ๆออกแรงหนักๆ ก้านสูลบก็ไปครับ  อย่าถามว่ารู้ได้งัย มันเจ็บ หนัก ๆเลยเบนซ์ดีเซลครับ ลากให้ถึงจะรู้ว่าอะไร เอ้านอกเรื่องไปดีเซลอีกละ
-กุญแจ อย่าให้หาย รถเกรย์ทำช้างนอกถูกๆก็ 6000 แต่ถ้าทำไปแล้ว รถคุณจะต้องพึ่งอีตาคนทำข้างนอกนี่ตลอดครับ กลับไปทำอะไรแบบเดิมไม่ได้แล้ว เรื่องมันยาว
- ระบบน้ำ มันจะรั่วนิดรั่วหน่อยตรงนั้นตรงนี้ มีออยแตกก็หนักหน่อย ตรงนี้งบสามหมื่นเปลี่ยนทุกท่อ
-อินเตอร์ ถ้าน้ำมันฉ่ำ แสดงว่าซีลเทอร์โบเสีย ให้รีบแก้ไข อย่าปล่อยไว้นาน สูบจะไปด้วยครับ น้ำมันเครื่อง+เทอร์โบ+อากาศ มันคือระเบิดเผาสูบดีๆนี่เอง
- เยอะอะครับ เขียนไม่หมด นึกไม่ออก พวกของภายในเสียหายผมไม่ขอไล่ให้ฟังมันเยอะ เอาแค่เครื่องกับเกียร์ก็เหนื่อยแล้ว ขับไม่เยอะ ซื้อมาขำ ๆ มันก็น่าเล่น ขับเยอะใช้ยาวประจำ เหนื่อยครับ แต่ก็ดีกว่ารุ่นใหม่

COUPE มี facelift ไหม มีครับ ก็เปลี่ยนไฟหน่อยนึง เครื่องตัวใหม่นิดนึงจริง ๆ มันก็ไม่ได้ใหม่อะไรมากแค่ท้ายรหัสเปลียนเพิ่มกำลังอัด ลดขนาดจุ ใส่กล่องรุ่นใหม่ ปรับองศาแคมโลบใหม่ ในร่างเดิมๆ เปลี่ยนอุปกรณ์ข้างเคียง ตั้งชื่อให้ดูมีอนุกรมชาติพันธู์ เท่านั้นแหละครับ





« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2019, 10:33:01 โดย Jæ »

ออฟไลน์ wa330

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,567
จุกจิกกินเงินเรื่อยๆไม่ใช่น้อยเลยนะเนี้ย
แต่ก็หล่อดีครับตัวนี้ แต่งเป็น63AMG ดูดุกว่าตัวใหม่อีก

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
เอา 250 จบๆ ครับ ผมว่า 180 อืดไปนิด
ส่วนปัญหาก็ตามอายุครับ
รถผมเป็นตัว 200 sedan FL
รายการที่เปลี่ยนไปแล้วก็มี
ปั้มแรงดัน เฟืองแอตวานส์ ปั้มติก ชุดท่อน้ำบนเครื่อง วาวน้ำ ซีลยางเทอร์โบ ชุดคอนโทลจอ(ซ่อม) กล่องเครื่อง(มือ2) นี่เคยสิ่งที่เคยทำไปนะครับ ไม่ได้เสียพร้อมกัน แต่มาเรื่อยๆ 55+ เท่าที่ดูก็เปลือแต่กล่องเกียร์ แต่รถผมวิ่งไป 1.8 แสนแล้ว เลยไม่ได้ซีเรียสอะไรครับ ส่วนอื่นจะไม่รู้แล้วเพราะแต่งทั้งคัน เปลี่ยนสลับเข้าออกตลอดครับ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ luxifer

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 366
    • mcshop (Mc Jeans official online store)
เฟืองแอดวานซ์น่าจะเป็นปัญหาประจำรุ่น และเรื่องปุ่มลอกกับฝาปิดที่วางแก้วน้ำหัก ตัว250ศูนย์ไทยน่าจะปีเห่าแล้วเพราะปีหลังๆเอามาแต่ 180 แต่ตัว180 จะมีเครื่อง 1.8 กับ 1.6 ตัว1.6 จะเป็นตัวปีหลังสุด ซึ่งได้อัตราความประหยัดมากกว่า เรื่องความแรงก็แน่นอนตัว 250 แรงสุดครับ แต่ C180 ทั้ง2 เครื่องความแรงไม่ต่างกันมาก แต่ได้ความประหยัดมากกว่า

ส่วนตัวมองว่ายังดูสวยคลาสสิคอยู่ ผมก็ชอบครับ แต่ด้วยข้อจำกัดด้านประโยชน์ใช้สอย เลยต้องเลือก 4ประตูมาแทน
Everyday Lifestyle

ออฟไลน์ ceicourier

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 143
สรุปไม่น่าเล่น ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ oaenitzuka

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
    • อีเมล์
ผมใช้อยู่ครับ ตัวนี้ระบบไฟฟ้าไม่เยอะมาก ไม่จุกจิกครับ

ของผม c180 ... ถ้าเลือกได้ใหม่จะเอา 250 เลยครับ (เครื่องตัวเดียวกันต่างกันที่เทอร์โบกับการจูน)

- แผงวงจรเกียร์ / ซ่อมได้ ประมาณ 7,000 ฿ +หมั่นเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก 20,000+ โล
- เฟืองแอดวานซ์ / ซ่อมได้ 20,000 อย่าลากรอบสูงบ่อยๆ (ของผมยังไม่เคยเสีย)
- แผ่นปิดแก้วน้ำ / ซื้อในชอบปปี้ 700 เปลี่ยนเองใช้เวลาไม่เกิน 5 นาที
- สวิทกุญแจ / ค่าซ่อม 10,000 (ของผมยังไม่เคยเสีย)
- เปลี่ยนน้ำมันเครื่องเบนซ์พร้อมไส้กรอง 3,600 / ใช้ได้ 10,000 โล หรือ 1 ปี

เป็นรถที่ขับสนุกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 28, 2019, 16:00:40 โดย oaenitzuka »
2020 Toyota CHR
2016 Honda Jazz GK
2013 Mercedes Benz W204 c180 Coupe
2010 Toyota Altis 1.6 E
2009 Toyota Yaris 1.5 G
2008 Honda Civic FD 1.8 S -Sold
1995 BMW E36 318IA -Sold
1994 Toyota Corolla AE101 -Sold
1984 Toyota Corolla KE70 - Sold

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
250ดิครับ ตัวท็อปจบกว่า แต่รถหายากกว่า180เยอะ
ส่วนตัวนี้ไม่มีFLนะ เพราะออกมาไล่ๆกับตัวSedan204 FL