ผู้เขียน หัวข้อ: W204 c200 ขายไปออกแจ๊ซให้น้องจะดีไหมครับ?  (อ่าน 7777 ครั้ง)

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,368
Re: W204 c200 ขายไปออกแจ๊ซให้น้องจะดีไหมครับ?
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 02, 2019, 11:25:32 »
ต่อให้เอา คนขี่มอเตอร์ไซใส่ชุดsafety แบบ moto gp ใส่หมวกกันน็อครุ่นท็อป ใส่รองเท้า เสื้อเป็นแบบมี airbag ยามฉุกเฉินด้วย

แต่ถ้าให้มาขับประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ   

ยังไงคันเล็ก เบา ก็โดนก๊อปปี้ โอกาสบาดเจ็บสูงมากกว่าคันขับ 6 ล้อครับ

Jazz น้ำหนัก 1 ตันก็เช่นกัน

Civic, Altis ยังหนัก 1.2-1.3 ตัน

Benz C-Class, BMW 3-series, Camry, Accord หนัก 1.5-1.7 ตัน

ลองคิดภาพประสานงาระหว่าง  Jazz vs C-Class

จริงอยู่ที่รุ่นใหม่ ออกแบบให้ซับแรงได้ดีไปตามทั้งคันแถมมี airbag เพียบ 
แต่ถ้า Jazz โดนแค่ C-Class ชนประสานงา หรือเป็นกระบะ, Fortuner ที่หนัก 2 ตันกว่า  เกรงว่า airbag จะไม่ช่วยอะไรครับ  เพราะเหล็กเสา A, B มันอาจจะหักไปแล้ว จนจุดรับแรง ก็คือครึ่งบนของคนขับ Jazz หนะสิ

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: W204 c200 ขายไปออกแจ๊ซให้น้องจะดีไหมครับ?
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2019, 16:53:53 »
ต่อให้เอา คนขี่มอเตอร์ไซใส่ชุดsafety แบบ moto gp ใส่หมวกกันน็อครุ่นท็อป ใส่รองเท้า เสื้อเป็นแบบมี airbag ยามฉุกเฉินด้วย

แต่ถ้าให้มาขับประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ   

ยังไงคันเล็ก เบา ก็โดนก๊อปปี้ โอกาสบาดเจ็บสูงมากกว่าคันขับ 6 ล้อครับ

Jazz น้ำหนัก 1 ตันก็เช่นกัน

Civic, Altis ยังหนัก 1.2-1.3 ตัน

Benz C-Class, BMW 3-series, Camry, Accord หนัก 1.5-1.7 ตัน

ลองคิดภาพประสานงาระหว่าง  Jazz vs C-Class

จริงอยู่ที่รุ่นใหม่ ออกแบบให้ซับแรงได้ดีไปตามทั้งคันแถมมี airbag เพียบ 
แต่ถ้า Jazz โดนแค่ C-Class ชนประสานงา หรือเป็นกระบะ, Fortuner ที่หนัก 2 ตันกว่า  เกรงว่า airbag จะไม่ช่วยอะไรครับ  เพราะเหล็กเสา A, B มันอาจจะหักไปแล้ว จนจุดรับแรง ก็คือครึ่งบนของคนขับ Jazz หนะสิ

เหตุผลไม่เคยเอาชนะความเชื่อได้สักครั้งครับ
คราวนี้ก็เช่นกัน คนเชื่ออย่างไร เขาก็เชื่อไปอย่างนั้นแหละครับ


jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: W204 c200 ขายไปออกแจ๊ซให้น้องจะดีไหมครับ?
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 04, 2019, 17:12:56 »
ต่อให้เอา คนขี่มอเตอร์ไซใส่ชุดsafety แบบ moto gp ใส่หมวกกันน็อครุ่นท็อป ใส่รองเท้า เสื้อเป็นแบบมี airbag ยามฉุกเฉินด้วย

แต่ถ้าให้มาขับประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ   

ยังไงคันเล็ก เบา ก็โดนก๊อปปี้ โอกาสบาดเจ็บสูงมากกว่าคันขับ 6 ล้อครับ

Jazz น้ำหนัก 1 ตันก็เช่นกัน

Civic, Altis ยังหนัก 1.2-1.3 ตัน

Benz C-Class, BMW 3-series, Camry, Accord หนัก 1.5-1.7 ตัน

ลองคิดภาพประสานงาระหว่าง  Jazz vs C-Class

จริงอยู่ที่รุ่นใหม่ ออกแบบให้ซับแรงได้ดีไปตามทั้งคันแถมมี airbag เพียบ 
แต่ถ้า Jazz โดนแค่ C-Class ชนประสานงา หรือเป็นกระบะ, Fortuner ที่หนัก 2 ตันกว่า  เกรงว่า airbag จะไม่ช่วยอะไรครับ  เพราะเหล็กเสา A, B มันอาจจะหักไปแล้ว จนจุดรับแรง ก็คือครึ่งบนของคนขับ Jazz หนะสิ

เหตุผลไม่เคยเอาชนะความเชื่อได้สักครั้งครับ
คราวนี้ก็เช่นกัน คนเชื่ออย่างไร เขาก็เชื่อไปอย่างนั้นแหละครับ



เทียบกับรถอายุเกิน 20 ปี แบบนี้ รถเล็กใหม่ๆ โครงสร้างทันสมัยก็ได้เปรียบนะครับ

ข้อมูลการทดสอบการชนรถเล็กกับรถใหญ่ของ IIHS เขาก็สรุปมาแล้วว่ารถเล็กเบาแย่กว่าเวลาชนกับรถใหญ่ที่หนักกว่า  ถ้าเอาปลอดภัยจากการชน ขับรถใหญ่ที่แข็งแรงตามมาตรฐานรถใหม่ๆ เทคโนโลยีการออกแบบตัวถังแบบใหม่เทียบกับรถเล็กเทคโนโลยีเดียวกันยังงัยรถใหญ่ก็ได้เปรียบครับ

https://www.nytimes.com/2009/04/14/automobiles/14crash.html

https://www.edmunds.com/car-safety/are-smaller-cars-as-safe-as-large-cars.html

https://www.iihs.org/ratings/safe-vehicles-for-teens

แต่ปัญหาของการขับรถใหญ่ มันจะมีเรื่องการควบคุม ใหญ่มากควบคุมยากมาก อยากรู้หารถสิบล้อขับ 120 ดูครับ ขับยากโคตร
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 04, 2019, 17:15:18 โดย Jæ »

ออฟไลน์ warez

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 702
Re: W204 c200 ขายไปออกแจ๊ซให้น้องจะดีไหมครับ?
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 05, 2019, 10:34:28 »
ต่อให้เอา คนขี่มอเตอร์ไซใส่ชุดsafety แบบ moto gp ใส่หมวกกันน็อครุ่นท็อป ใส่รองเท้า เสื้อเป็นแบบมี airbag ยามฉุกเฉินด้วย

แต่ถ้าให้มาขับประสานงากับรถบรรทุก 6 ล้อ   

ยังไงคันเล็ก เบา ก็โดนก๊อปปี้ โอกาสบาดเจ็บสูงมากกว่าคันขับ 6 ล้อครับ

Jazz น้ำหนัก 1 ตันก็เช่นกัน

Civic, Altis ยังหนัก 1.2-1.3 ตัน

Benz C-Class, BMW 3-series, Camry, Accord หนัก 1.5-1.7 ตัน

ลองคิดภาพประสานงาระหว่าง  Jazz vs C-Class

จริงอยู่ที่รุ่นใหม่ ออกแบบให้ซับแรงได้ดีไปตามทั้งคันแถมมี airbag เพียบ 
แต่ถ้า Jazz โดนแค่ C-Class ชนประสานงา หรือเป็นกระบะ, Fortuner ที่หนัก 2 ตันกว่า  เกรงว่า airbag จะไม่ช่วยอะไรครับ  เพราะเหล็กเสา A, B มันอาจจะหักไปแล้ว จนจุดรับแรง ก็คือครึ่งบนของคนขับ Jazz หนะสิ

เหตุผลไม่เคยเอาชนะความเชื่อได้สักครั้งครับ
คราวนี้ก็เช่นกัน คนเชื่ออย่างไร เขาก็เชื่อไปอย่างนั้นแหละครับ



เทียบกับรถอายุเกิน 20 ปี แบบนี้ รถเล็กใหม่ๆ โครงสร้างทันสมัยก็ได้เปรียบนะครับ

ข้อมูลการทดสอบการชนรถเล็กกับรถใหญ่ของ IIHS เขาก็สรุปมาแล้วว่ารถเล็กเบาแย่กว่าเวลาชนกับรถใหญ่ที่หนักกว่า  ถ้าเอาปลอดภัยจากการชน ขับรถใหญ่ที่แข็งแรงตามมาตรฐานรถใหม่ๆ เทคโนโลยีการออกแบบตัวถังแบบใหม่เทียบกับรถเล็กเทคโนโลยีเดียวกันยังงัยรถใหญ่ก็ได้เปรียบครับ

https://www.nytimes.com/2009/04/14/automobiles/14crash.html

https://www.edmunds.com/car-safety/are-smaller-cars-as-safe-as-large-cars.html

https://www.iihs.org/ratings/safe-vehicles-for-teens

แต่ปัญหาของการขับรถใหญ่ มันจะมีเรื่องการควบคุม ใหญ่มากควบคุมยากมาก อยากรู้หารถสิบล้อขับ 120 ดูครับ ขับยากโคตร

จริงๆที่จะสื่อคือ หัวใจของระบบความปลอดภัยคือเทคโนโลยี ถ้าเทคโนโลยีเท่ากันค่อยไปดูที่ขนาด
ไม่ใช่ ความแข็ง หรือขนาด สำคัญกว่าเทคโนโลยี