ผู้เขียน หัวข้อ: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ  (อ่าน 17441 ครั้ง)

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
มีแพลนว่าจะปล่อย XV แล้วหารถใหม่ให้ภรรยา รับส่งลูก ตอนแรกว่าจะลงตัวจบที่ CVR 5ที่นั่ง ขับสอง

แต่พอไปดู Everest แล้วภรรยาผมชอบมาก เลยเชียร์ให้เอาตัวขับสี่ 1.8 ล้านไปเลย แต่ยังกลัวๆเรื่องตัวรถ และศูนย์บริการอยู่ครับ

ถ้าตัดเรื่องศูนย์ออกไป ตัวรถ ขับสี่ เทอร์โบคู่ตัวนี้ มีปัญหาอะไรหนักๆมั้ยครับ ที่ต้องขึ้นรถยกเลยมีมั้ยครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 11:41:56 »
ลองเข้าไปดูในกลุ่มรถได้ครับ เครื่อง 2.0 มีเรื่องราวปัญหา​ต่าง ๆ มาเรื่อย ๆ จบบ้าง ไม่จบบ้าง บางรายขึ้นขั้นต้องลงสื่อออนไลน์​

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 11:43:12 »
ลองเข้าไปดูในกลุ่มรถได้ครับ เครื่อง 2.0 มีเรื่องราวปัญหาต่าง ๆ มาเรื่อย ๆ จบบ้าง ไม่จบบ้าง บางรายขึ้นขั้นต้องลงสื่อออนไลน์

เครื่องมีสองตัวใช่มั้ยครับ 2.0 โบเดี่ยว กับโบคู่ ตัวไหนที่มีปัญหาเยอะๆครับ

ออฟไลน์ O_o"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,328
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 11:54:16 »
ลองเข้าไปดูในกลุ่มรถได้ครับ เครื่อง 2.0 มีเรื่องราวปัญหาต่าง ๆ มาเรื่อย ๆ จบบ้าง ไม่จบบ้าง บางรายขึ้นขั้นต้องลงสื่อออนไลน์

เครื่องมีสองตัวใช่มั้ยครับ 2.0 โบเดี่ยว กับโบคู่ ตัวไหนที่มีปัญหาเยอะๆครับ

ลองเข้าไปดู ในเพจ รถมีปัญหา Car Complaints, Thailand ได้ครับ รวบร่วมปัญหารถค่ายต่างๆ ไว้เยอะทีเดียว

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 12:04:33 »
ส่วนตัว มองว่าค่ายนี้ไม่น่าเล่นเลย ความรับผิดชอบต่ำมาก

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 12:11:28 »
ผมใช้มา เกือบปีแล้วครับ. เป๊ะมาก

ผมว่าคนไม่น่าสงสัยในสมรรถนะการขับขี่
แต่อาจจะกังวลเรื่องศุนย์. ผมว่า หากคิดจะมีคันเดียวในบ้าน
ไปใช้รถตลาดดีกว่าครับ.  อุ่นใจไป

ส่วนตัวผมใช้Ford 2คันในบ้าน
2.0gdi ขับขี่ดีมาก แต่งอแงบ้างแน่นอน แต่ก้อ2แสนกว่าๆงแล้ว
ส่วนeve2.0 bi ผมว่าเป็นรถที่ควรมีประจำบ้านนะครับ
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 12:21:16 »
ลองเข้าไปดูในกลุ่มรถได้ครับ เครื่อง 2.0 มีเรื่องราวปัญหาต่าง ๆ มาเรื่อย ๆ จบบ้าง ไม่จบบ้าง บางรายขึ้นขั้นต้องลงสื่อออนไลน์

เครื่องมีสองตัวใช่มั้ยครับ 2.0 โบเดี่ยว กับโบคู่ ตัวไหนที่มีปัญหาเยอะๆครับ

ลองเข้าไปดู ในเพจ รถมีปัญหา Car Complaints, Thailand ได้ครับ รวบร่วมปัญหารถค่ายต่างๆ ไว้เยอะทีเดียว

อื้อหืออ เข้าไปอ่านแล้ว แม่เจ้าเยอะจริง แม้กระทั่งเจ้าตลาดยังเจอดีเฟคเดิมๆๆไม่ยอมแก้สักที

ออฟไลน์ Prachsaphol_yjd

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 589
    • อีเมล์
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 12:44:00 »
ตัวเทอร์โบเดี่ยว  น้ำมันเครื่องหาย
น้องที่ออฟฟิศบ่นให้ฟัง ยังหาสาเหตุไม่ได้
และไม่ได้เป็นแค่คันเดียว :-X

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 13:16:11 »
ผมใช้มา เกือบปีแล้วครับ. เป๊ะมาก

ผมว่าคนไม่น่าสงสัยในสมรรถนะการขับขี่
แต่อาจจะกังวลเรื่องศุนย์. ผมว่า หากคิดจะมีคันเดียวในบ้าน
ไปใช้รถตลาดดีกว่าครับ.  อุ่นใจไป

ส่วนตัวผมใช้Ford 2คันในบ้าน
2.0gdi ขับขี่ดีมาก แต่งอแงบ้างแน่นอน แต่ก้อ2แสนกว่าๆงแล้ว
ส่วนeve2.0 bi ผมว่าเป็นรถที่ควรมีประจำบ้านนะครับ

เป็นคันที่ 2 3 แล้วครับ ตัวโบคู่ยังไม่เจออะไรหนักๆ ใช่มั้ยครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 13:26:26 »
น้ำมันเครื่อง​หายครับที่หนักที่สุด​ แต่เค้าตามแก้อยู่นะไม่ได้​นิ่งเฉย

นอกนั้นนานๆเจอเช่นหัวฉีดมีปัญหา​ทำให้ควันดำำ หรือเร่งแรงๆแล้วรถตัดเข้า safe mode

ถ้าเปลี่ยน​น้ำมันเครื่อง​ระยะไม่ถึง 15,000 กม ตามสเปค​ก็สบายครับไม่เป็นไร​ แต่ใช่ว่าจะกายทุกคันนะครับ ดูคนใช้รถเยอะๆก็ดูในคลับ raptor ได้อยู่​ มีแตะแสน กม แล้เหมือนกัน​รถอายุไม่มาก

ปล.ยี่ห้อที่ใช้ 2.4mivec ก็เจอน้ำมันเครื่อง​หายเหมือน​กันนะ แต่เค้าเช็ค​ระยะทุกหมื่นโล  :D แต่หลังๆเหมือนจะไม่เป็นละ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2019, 13:49:23 โดย Fly to dream »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 13:49:34 »
ปัญหามือล้อคประตูหัก ต้องใช้เชือกมาคล้องไม่ให้ประตูเปิด  >:(

ออฟไลน์ Nismo De Alpina

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,559
  • Whatever brews your coffee.
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 13:58:06 »
ลองเข้าไปดูใน Car complaints thailand ดูครับ
Eventually i've made my home country,Thailand.

ออฟไลน์ ขนุนน้อย

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 14:04:08 »
เห็นกลุ่มคนใช้เครื่องตัวนี้แล้วเจอน้ำมันเครื่องหาย รวมตัวไปร้องกับ Thai PBS ด้วยครับ

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 14:21:57 »
ผมได้แต่มองๆ แต่ยังไม่กล้า รอดูไปก่อน
เท่าที่อ่านเท่าที่ศึกษา เอาเรื่องเหมือนกันครับ

ถ้าอายุเยอะซ่อมนอกศูนย์ ถ้าช่างไม่ใช่เฉพาะและเข้าใจซ่อมแล้วมีเจ็บกับเจ็บครับ
เพราะรถที่ทำงานเป็นฟอร์ด 4 ประตู เครื่อง 2.5 ก่อน 2.2 ช่างยังบอกว่ายากครับ
ถึงเราจะเชื่อช่างไม่ได้ 100% แต่ว่า ถ้าซ่อมแบบว่าไม่เข้าใจระบบจริงๆ ซ่อมยาวๆ พ่วงกันไปหมดครับ

ผมเห็นหลายคนพูดว่า ฟอร์ดถ้าได้ซ่อม มีแต่ซ่อมกับซ่อม  ตอนแรก ก็นึกว่า ไม่จริง
แต่พอเห็นรถที่ทำงานแล้ว ถ้าเป็นรถส่วนตัว ผมจะไม่ขับเลย แต่จำเป็นต้องขับเพราะเป็นรถสำนักงาน
ช่างศูนย์ไม่ใช่ไม่เก่งนะครับ แต่เขาไม่รู้ไม่มีประสบการณ์ในการซ่อมแต่ละรุ่นนั้น จะบอกว่าเขาไม่ดีก็ไม่ใช่ เขาก็พยายามอยู่บนความไม่รู้
 :)


ออฟไลน์ CNX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,303
    • อีเมล์
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 14:48:00 »
น้ำมันเครื่อง​หายครับที่หนักที่สุด​ แต่เค้าตามแก้อยู่นะไม่ได้​นิ่งเฉย

นอกนั้นนานๆเจอเช่นหัวฉีดมีปัญหา​ทำให้ควันดำำ หรือเร่งแรงๆแล้วรถตัดเข้า safe mode

ถ้าเปลี่ยน​น้ำมันเครื่อง​ระยะไม่ถึง 15,000 กม ตามสเปค​ก็สบายครับไม่เป็นไร​ แต่ใช่ว่าจะกายทุกคันนะครับ ดูคนใช้รถเยอะๆก็ดูในคลับ raptor ได้อยู่​ มีแตะแสน กม แล้เหมือนกัน​รถอายุไม่มาก

ปล.ยี่ห้อที่ใช้ 2.4mivec ก็เจอน้ำมันเครื่อง​หายเหมือน​กันนะ แต่เค้าเช็ค​ระยะทุกหมื่นโล  :D แต่หลังๆเหมือนจะไม่เป็นละ

ตามท่านนี้เลยครับ
กรณีน้ำมันเครื่องหาย คือ เจ้าของรถนำรถเข้าไปรับการตรวจสอบที่ศูนยบริการได้เลย ทางศูนย์จะเก็บตัวอย่างน้ำมันเครื่อง แล้วเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องใหม่ และสังเกตรอบต่อไปที่5,000km.ถัดไป

อื่นๆ ในเครื่องยนต์2.0 ทั้งเทอร์โบเดี่ยว และคู่ มีการเรียกกลับตามจดหมาย แล้วแต่กรณีไป
เช่น ตรวจสอบหัวเผาดีเซล , ติดตั้งวัสดุป้องกันชุดสายไฟ

จะให้สบายใจ ตอนซื้อรถควรซื้อโปรแกรมดูแลPPP ต่อเนื่องไปด้วยเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 15, 2019, 15:00:04 โดย CNX »
วิถีพอเพียง วิถียั่งยืน

ออฟไลน์ ต้วมเตี้ยม

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 17
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 16:40:18 »
มีแพลนว่าจะปล่อย XV แล้วหารถใหม่ให้ภรรยา รับส่งลูก ตอนแรกว่าจะลงตัวจบที่ CVR 5ที่นั่ง ขับสอง

แต่พอไปดู Everest แล้วภรรยาผมชอบมาก เลยเชียร์ให้เอาตัวขับสี่ 1.8 ล้านไปเลย แต่ยังกลัวๆเรื่องตัวรถ และศูนย์บริการอยู่ครับ

ถ้าตัดเรื่องศูนย์ออกไป ตัวรถ ขับสี่ เทอร์โบคู่ตัวนี้ มีปัญหาอะไรหนักๆมั้ยครับ ที่ต้องขึ้นรถยกเลยมีมั้ยครับ
งบประมาณขนาดนี้ ถ้าหารถใหม่ให้ภรรยาขับเอง และเป็นรอง SUV แบบเดิม กรณีเคยใช้ XV แล้วไม่มีปัญหา น่าจะ Upgrade ไปเป็น Fotester ตัวใหม่ครับ เกาะถนนบนความนุ่ม นั่งสบาย ปลอดภัย มีทัศนวิสัยรอบด้านดี และตัวรถไม่น่าจะจุกจิก ไว้ใจได้มากกว่า Ford
ปล. จากประสบการณ์ตรงกับรถที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีทั้งด้านลบกับ Ford Range (และคันใหม่คงไม่กลับไปใช้ยี่ห้อนี้อีก)  ด้านบวก Trailblazer และ Forester

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 17:05:48 »
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ ผมบอกให้ภรรยาลองไป Join Club Forester Thailandใน เฟส

เมื่อกี้โทรมาบอกผมว่าไปดูฟอร์จูนเนอร์ดีกว่า ผมก็งงว่าเกิดอะไร พอเปิดในเฟสเลยอ๋อเลย เครื่องโบคู่มีดับกลางอากาศด้วยครับ ภรรยาผมกลัวเลยครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 17:09:31 »
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ ผมบอกให้ภรรยาลองไป Join Club Forester Thailandใน เฟส

เมื่อกี้โทรมาบอกผมว่าไปดูฟอร์จูนเนอร์ดีกว่า ผมก็งงว่าเกิดอะไร พอเปิดในเฟสเลยอ๋อเลย เครื่องโบคู่มีดับกลางอากาศด้วยครับ ภรรยาผมกลัวเลยครับ

XV ปล่อยราคาประมาณ​เท่าไหร่​ครับ ปล่อยเองใช่มั้ยครับ
ผมหาราคาที่เค้าปล่อยๆกันอยู่​ครับเผื่อหา XV
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ AU1441

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 89
  • BMW = Bring Me Women
    • อีเมล์
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 17:55:35 »
ผมใช้ ranger 3.2 4x4 mc ปี 2015 ตอนนี้ไมค์ 24X,xxx แล้วครับ รุ่นนี้เค้าบอกว่าจะมีปัญหาตรงท่ออินเตอร์แตก แต่...ผมใช้เองวิ่งทุกวัน ยังไม่พบปัญหาอะไรครับ พบแต่ปัญหากินน้ำมันดีเซล ฮ่าๆ รถทุกรุ่นมีปัญหาหมดแหละครับอยู่ที่จะกล้าตัดสินใจซื้อไหม อยากที่เค้าว่า คนติไม่ซื้อ คนซื้อไม่ติ...

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 18:39:35 »
มีแพลนว่าจะปล่อย XV แล้วหารถใหม่ให้ภรรยา รับส่งลูก ตอนแรกว่าจะลงตัวจบที่ CVR 5ที่นั่ง ขับสอง

แต่พอไปดู Everest แล้วภรรยาผมชอบมาก เลยเชียร์ให้เอาตัวขับสี่ 1.8 ล้านไปเลย แต่ยังกลัวๆเรื่องตัวรถ และศูนย์บริการอยู่ครับ

ถ้าตัดเรื่องศูนย์ออกไป ตัวรถ ขับสี่ เทอร์โบคู่ตัวนี้ มีปัญหาอะไรหนักๆมั้ยครับ ที่ต้องขึ้นรถยกเลยมีมั้ยครับ
งบประมาณขนาดนี้ ถ้าหารถใหม่ให้ภรรยาขับเอง และเป็นรอง SUV แบบเดิม กรณีเคยใช้ XV แล้วไม่มีปัญหา น่าจะ Upgrade ไปเป็น Fotester ตัวใหม่ครับ เกาะถนนบนความนุ่ม นั่งสบาย ปลอดภัย มีทัศนวิสัยรอบด้านดี และตัวรถไม่น่าจะจุกจิก ไว้ใจได้มากกว่า Ford
ปล. จากประสบการณ์ตรงกับรถที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีทั้งด้านลบกับ Ford Range (และคันใหม่คงไม่กลับไปใช้ยี่ห้อนี้อีก)  ด้านบวก Trailblazer และ Forester

ไปลองแล้วครับ ตั้งแต่แรกๆที่เปิดตัวเลย ปรากฎว่าภรรยาผมไม่ชอบ ส่วนตัวผมก็ไม่ชอบ หลักๆคือเครื่อง 2.0 กับเกียร์ CVT ไม่ชอบตั้งแต่ XV แล้วล่ะครับ พอไปลอง 9Speed เครื่อง 2.4 ของ Crv คือดีกว่าเยอะ รวมๆคือ รุ้สึกว่า Crv น่าใช้กว่าครับ เพียงแต่มาเจอ Everest แล้วภรรยาชอบที่คันใหญ่ ดูแข็งแรงปลอดภัย

ออฟไลน์ Aleister TJ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,004
  • มีเงินเป็นล้านก็ซื้อเมื่อวานไม่ได้ แต่ถ้าร้อยล้านก็ช่างเมื่อวานมันเถอะ
    • อีเมล์
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 18:40:34 »
รู้สึกคิดถูกที่ซื้อ PJS Elite มา เพราะขนาดเลื่อนในเฟสอ่านผ่านๆ ยังมีปัญหาไม่เว้นแต่ละวัน
My Car History ~

Honda City ZX
Toyota Yaris 1.2E
Mazda3 Skyactive 2.0S
Mazda 2 SkyActiv 1.5 High Plus L
Mitsubishi Pajero Sport 2.4 Elite

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 18:44:13 »
ขอบคุณทุกความเห็นมากๆครับ ผมบอกให้ภรรยาลองไป Join Club Forester Thailandใน เฟส

เมื่อกี้โทรมาบอกผมว่าไปดูฟอร์จูนเนอร์ดีกว่า ผมก็งงว่าเกิดอะไร พอเปิดในเฟสเลยอ๋อเลย เครื่องโบคู่มีดับกลางอากาศด้วยครับ ภรรยาผมกลัวเลยครับ

XV ปล่อยราคาประมาณเท่าไหร่ครับ ปล่อยเองใช่มั้ยครับ
ผมหาราคาที่เค้าปล่อยๆกันอยู่ครับเผื่อหา XV

ของผมปี 2015 ก่อน MC ราคาตลาดน่าจะอยู่ราวๆ 520K ครับ น่าจะปล่อยเองครับ ตอนนี้ต้องหารถให้ได้ก่อนครับ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 18:46:35 »
คืเข้าใจครับ ว่าทุกรุ่นมันมีดีเฟคแน่นอน แต่ขอให้ดีเฟคนั้นอย่าให้ต่องถึงขนาดเครื่องดับ หรือวิ่งต่อไม่ได้ครับ

ต่อให้มันจะแก้ถาวรไม่ได้ อย่างพวงมาลัยคลอนปาเจโร่ หรือลูกปืนล้อ XV ผมก็ไม่ซีเรียสครับ

ออฟไลน์ locomotive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 791
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 19:05:06 »
เอาเป็นว่า ผมใช้ XLT 2.2 4x4 AT รถออกมา 2 ปีกว่า วิ่งได้ 8 หมื่นกว่ากิโลละ ถามว่าเจอเคสหนักๆแบบที่เจอๆไหม ไม่.... แต่ถามว่าพอใจตัวรถกับศุนย์ไหม ไม่.....   ถามว่าคันต่อไปจะซื้อ Ford อีกไหม ไม่.....ตลอดกาล ขอเป็นคนัเดียวในชีวิตที่ซื้อยี่ห้อนี้ ขอกลับไปใช้รถกระบะ ยี่ห้อญี่ปุ่นเหมือนเดิมดีกว่า แต่ก่อนผมใช้ Strada Navara D40 มา ยังรู้สึกถึงความมั่นใจหลายๆอย่างกว่ากระบะเมกันยี่ห้อนี้ เล่าบ่นๆ ให้ฟังเฉยๆ จขกท. คงจะ ไม่ งง นะ

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 19:54:58 »
ผมมี เรนเจอร์ตัว bi tubo จะครบ 1 ปี เดือนหน้า ยังไม่มีปัญหาอะไรนะครับ ตัวน้ำมันเครื่องหายรู้สึกว่าจะเป็นตัวโบเดี่ยวซะส่วนใหญ่  ถ้าให้ผมแนะนำนะ ซื้อมาขี่เล่นขับขับบ้าง เป็นรถที่นานๆทีขับแบบบ้านผมแล้วใจอยากซื้อ ก็จัดเลยครับ แต่ถ้าต้องฝากผีฝากไข้ไว้กับมันผมว่าถอยไปเอาเจ้าตลาดหรือยี่ห้ออื่นเถอะ

ออฟไลน์ Pegasus7700

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,815
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 23:04:11 »
ผมใช้มา เกือบปีแล้วครับ. เป๊ะมาก

ผมว่าคนไม่น่าสงสัยในสมรรถนะการขับขี่
แต่อาจจะกังวลเรื่องศุนย์. ผมว่า หากคิดจะมีคันเดียวในบ้าน
ไปใช้รถตลาดดีกว่าครับ.  อุ่นใจไป

ส่วนตัวผมใช้Ford 2คันในบ้าน
2.0gdi ขับขี่ดีมาก แต่งอแงบ้างแน่นอน แต่ก้อ2แสนกว่าๆงแล้ว
ส่วนeve2.0 bi ผมว่าเป็นรถที่ควรมีประจำบ้านนะครับ

เป็นคันที่ 2 3 แล้วครับ ตัวโบคู่ยังไม่เจออะไรหนักๆ ใช่มั้ยครับ
ผมไม่เจออะไรหนักๆเลยครับ.  ลองไปjoinกลุ่มดูจะเห็นภาพรวมนะครับ
คนเจอก้อมักเจอ ผมไม่เจออะ.

หากเอาตรงๆหากจะใช้คันเดียวในบ้านก้อไม่อยากแนะนำนะ.
เพื่อนสนิทผมเพิ่งขายไปเมื่อเดือนที่แล้ว. บอกชอบมาก แต่จำใจขาย.  เพราะนั่งรอยานแม่ กับครอบครัวดึกๆมืดๆ ก้อน่าเห็นใจ.
...ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป...

MERCEDES BENZ W212 '12
FORD FOCUS 2.0 Gdi '13
HONDA Civic RS '20
VOLVO XC60 Hybrid Inscription '19
FORD EVEREST 2.0 Bi Turbo '22

ออฟไลน์ legion

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 252
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 23:16:08 »
ผมใช้อยู่ครับ biturbo 6เดือน วิ่งไป2 หมื่น กม ยังไม่มีปัญหาครับ ขับดีมาก มั่นใจ นุ่ม เงียบ

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 23:21:34 »
ขอบคุณอีกครั้งครับ คือเป็นคันที่ 2-3 ก็จริง แต่ก็ใช้งานทุกวันไปรับส่งลูกครับ ดังนั้นต้องไว้ใจได้ดีระดับนึงครับ คือหลายท่านใช้อยู่ แต่มีคนใกล้ตัวมีปัญหา หรือถ้าไม่แนะนำถ้าต้องเป็นรถคันเดียว นี่ทำผมเหี่ยวเลยครับ

เอาเป็นว่า ผมใช้ XLT 2.2 4x4 AT รถออกมา 2 ปีกว่า วิ่งได้ 8 หมื่นกว่ากิโลละ ถามว่าเจอเคสหนักๆแบบที่เจอๆไหม ไม่.... แต่ถามว่าพอใจตัวรถกับศุนย์ไหม ไม่.....   ถามว่าคันต่อไปจะซื้อ Ford อีกไหม ไม่.....ตลอดกาล ขอเป็นคนัเดียวในชีวิตที่ซื้อยี่ห้อนี้ ขอกลับไปใช้รถกระบะ ยี่ห้อญี่ปุ่นเหมือนเดิมดีกว่า แต่ก่อนผมใช้ Strada Navara D40 มา ยังรู้สึกถึงความมั่นใจหลายๆอย่างกว่ากระบะเมกันยี่ห้อนี้ เล่าบ่นๆ ให้ฟังเฉยๆ จขกท. คงจะ ไม่ งง นะ

เข้าใจครับ อาการนี้เกิดขึ้นกับ XV เช่นกันครับ

ออฟไลน์ lorenzo

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 623
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: กรกฎาคม 15, 2019, 23:33:43 »
เรื่องน้ำมันเครื่อง ถ้ามันหายแล้วศูนย์บอกปกติ แบบนี้มันก็ต้องเป็นทุกคันสิครับนั้น บางคันไม่หายนี่แปลว่ายังไง ระยะยาวจะเป็นอย่างไรละทีนี้

เรื่องที่ใหญ่กว่าคือเรื่องที่ทำให้รถจอดสนิทเลยนี่หละครับ ถ้าคุณขับคนเดียวมันก็เรานี่หละที่เต็มใจเสี่ยงอยู่แล้ว แต่ถ้าเป็นครอบครัวก็น่าคิดจริงๆ

มันยังมี 2.2 เป็นทางเลือกรึป่าวผมไม่แน่ใจ ถ้าจะเสี่ยงน้อยกว่าคงเป็นตัวนี้ แต่เรื่องคุณภาพนี่ต้องยอมรับความเสี้ยงให้ได้ครับ

หรือท่าเป็นผมจะต้องเอา 2.0 จริงๆ ผมไปส่องรถเทสไดร์น่าจะสบายใจกว่า เพราะรถพวกนี้มันมักจะประกอบเนี๊ยบกว่านิดนึง แถมราคาเบาอีกนิด

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
Re: Everest ตัว Top Bi Turbo มีปัญหาอะไรหนักมั้ยครับ
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: กรกฎาคม 16, 2019, 07:23:01 »
มีแพลนว่าจะปล่อย XV แล้วหารถใหม่ให้ภรรยา รับส่งลูก ตอนแรกว่าจะลงตัวจบที่ CVR 5ที่นั่ง ขับสอง

แต่พอไปดู Everest แล้วภรรยาผมชอบมาก เลยเชียร์ให้เอาตัวขับสี่ 1.8 ล้านไปเลย แต่ยังกลัวๆเรื่องตัวรถ และศูนย์บริการอยู่ครับ

ถ้าตัดเรื่องศูนย์ออกไป ตัวรถ ขับสี่ เทอร์โบคู่ตัวนี้ มีปัญหาอะไรหนักๆมั้ยครับ ที่ต้องขึ้นรถยกเลยมีมั้ยครับ
งบประมาณขนาดนี้ ถ้าหารถใหม่ให้ภรรยาขับเอง และเป็นรอง SUV แบบเดิม กรณีเคยใช้ XV แล้วไม่มีปัญหา น่าจะ Upgrade ไปเป็น Fotester ตัวใหม่ครับ เกาะถนนบนความนุ่ม นั่งสบาย ปลอดภัย มีทัศนวิสัยรอบด้านดี และตัวรถไม่น่าจะจุกจิก ไว้ใจได้มากกว่า Ford
ปล. จากประสบการณ์ตรงกับรถที่ใช้อยู่ในปัจจุบัน มีทั้งด้านลบกับ Ford Range (และคันใหม่คงไม่กลับไปใช้ยี่ห้อนี้อีก)  ด้านบวก Trailblazer และ Forester

ไปลองแล้วครับ ตั้งแต่แรกๆที่เปิดตัวเลย ปรากฎว่าภรรยาผมไม่ชอบ ส่วนตัวผมก็ไม่ชอบ หลักๆคือเครื่อง 2.0 กับเกียร์ CVT ไม่ชอบตั้งแต่ XV แล้วล่ะครับ พอไปลอง 9Speed เครื่อง 2.4 ของ Crv คือดีกว่าเยอะ รวมๆคือ รุ้สึกว่า Crv น่าใช้กว่าครับ เพียงแต่มาเจอ Everest แล้วภรรยาชอบที่คันใหญ่ ดูแข็งแรงปลอดภัย

Crv 2.4 เป็น cvt ครับ ต้องดีเซลถึงเป็น zf 9 สปีด