ผู้เขียน หัวข้อ: ขนส่งฯ แนะวิธีสังเกต รถบรรทุก "ล็อก" หรือ "ไม่ล็อก" ตู้คอนเทนเนอร์  (อ่าน 9209 ครั้ง)

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,351
    • อีเมล์
ก็น่าจะปรับเท่ากับราคาตู้ไปเลยนะครับ

ปรับ 200,000-500,000 บาท อะไรแบบนี้

ถ้ามี บ.ไหนโวย ก็เพ่งเล็ง บ.นั้นได้เลย

ถ้าบริษัทบอกให้ล็อค แต่คนขับแอบปลดล็อคล่ะครับ

หน้าที่การควบคุมลูกจ้างเป็นของนายจ้างครับ ลูกจ้างทำผิดนายจ้างก็ต้องรับผิดชอบครับ

ถ้าลูกจ้าง ไม่พอใจนายจ้าง รวมหัวกันไม่ล็อคตู้สัก 20 คัน
แล้วนายจ้างต้องโดนปรับหลายล้านบาท มันจะยุติธรรมหรือครับ

ก็ควรจะต้องโดนทั้งคู่ครับ แต่นายจ้างควรจะรับผิดชอบมากกว่า

ออฟไลน์ jayjung

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
ก็น่าจะปรับเท่ากับราคาตู้ไปเลยนะครับ

ปรับ 200,000-500,000 บาท อะไรแบบนี้

ถ้ามี บ.ไหนโวย ก็เพ่งเล็ง บ.นั้นได้เลย

ถ้าบริษัทบอกให้ล็อค แต่คนขับแอบปลดล็อคล่ะครับ

หน้าที่การควบคุมลูกจ้างเป็นของนายจ้างครับ ลูกจ้างทำผิดนายจ้างก็ต้องรับผิดชอบครับ

ถ้าลูกจ้าง ไม่พอใจนายจ้าง รวมหัวกันไม่ล็อคตู้สัก 20 คัน
แล้วนายจ้างต้องโดนปรับหลายล้านบาท มันจะยุติธรรมหรือครับ

ผมคิดว่า ไม่ใช่ความยุติธรรมหรือไม่นะครับ
แต่เป็นความรับผิดชอบ และการบริหารจัดการของนายจ้าง ไม่ควรหวังผลกำไรโดยไม่คิดถึงอะไรเลย

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
ก็น่าจะปรับเท่ากับราคาตู้ไปเลยนะครับ

ปรับ 200,000-500,000 บาท อะไรแบบนี้

ถ้ามี บ.ไหนโวย ก็เพ่งเล็ง บ.นั้นได้เลย

ถ้าบริษัทบอกให้ล็อค แต่คนขับแอบปลดล็อคล่ะครับ

หน้าที่การควบคุมลูกจ้างเป็นของนายจ้างครับ ลูกจ้างทำผิดนายจ้างก็ต้องรับผิดชอบครับ

ถ้าลูกจ้าง ไม่พอใจนายจ้าง รวมหัวกันไม่ล็อคตู้สัก 20 คัน
แล้วนายจ้างต้องโดนปรับหลายล้านบาท มันจะยุติธรรมหรือครับ

ผมคิดว่า ไม่ใช่ความยุติธรรมหรือไม่นะครับ
แต่เป็นความรับผิดชอบ และการบริหารจัดการของนายจ้าง ไม่ควรหวังผลกำไรโดยไม่คิดถึงอะไรเลย

ครับ จริงๆแล้วมันเป็นกฏหมายเลยครับ

https://wichianlaw.blogspot.com/2016/07/425.html

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,469
    • อีเมล์
ก็น่าจะปรับเท่ากับราคาตู้ไปเลยนะครับ

ปรับ 200,000-500,000 บาท อะไรแบบนี้

ถ้ามี บ.ไหนโวย ก็เพ่งเล็ง บ.นั้นได้เลย

ถ้าบริษัทบอกให้ล็อค แต่คนขับแอบปลดล็อคล่ะครับ

หน้าที่การควบคุมลูกจ้างเป็นของนายจ้างครับ ลูกจ้างทำผิดนายจ้างก็ต้องรับผิดชอบครับ

ถ้าลูกจ้าง ไม่พอใจนายจ้าง รวมหัวกันไม่ล็อคตู้สัก 20 คัน
แล้วนายจ้างต้องโดนปรับหลายล้านบาท มันจะยุติธรรมหรือครับ

ผมคิดว่า ไม่ใช่ความยุติธรรมหรือไม่นะครับ
แต่เป็นความรับผิดชอบ และการบริหารจัดการของนายจ้าง ไม่ควรหวังผลกำไรโดยไม่คิดถึงอะไรเลย

ครับ จริงๆแล้วมันเป็นกฏหมายเลยครับ

https://wichianlaw.blogspot.com/2016/07/425.html

เข้าใจครับ ว่านายจ้างต้องร่วมรับผิดกับลูกจ้าง
แต่ที่ผมแย้ง ถ้าค่าปรับมันสูงมากๆ และนายจ้างบังคับให้ล็อคตู้ แต่คนขับแอบปลดล็อค เพราะห่วงตัวเองว่า ถ้ารถคว่ำตัวเองจะเจ็บตัว
แบบนี้ นายจ้างก็เดือดร้อน

เราใช้เทคโนโลยี "ระบบล็อคตู้อัตโนมัติ" น่าจะได้ผลดีกว่ามั๊ยครับ

ออฟไลน์ palawast

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 4
    • ค้นหาทุกความต้องการได้ที่เราเลย
ผมว่าส่วนใหญ่ไม่ล็อคตู้ครับ

เว็บใหม่ผมครับ เกี่ยวกับ Logistic และ งานขนส่ง