ผู้เขียน หัวข้อ: ผลการศึกษาความน่าเชื่อถือของรถยนต์ (ความไม่จุกจิก) 2019 โดย J.D.Power  (อ่าน 5773 ครั้ง)

ออฟไลน์ Simplify

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
ผลการศึกษาความน่าเชื่อถือของรถยนต์ยี่ห้อต่างๆในประเทศอังกฤษ (ความไม่จุกจิก) เก็บข้อมูลโดย J.D.Power

การเก็บข้อมูลทำโดยการรวบรวมจำนวนปัญหาที่เกิดขึ้นต่อรถยนต์ 100 คัน (PP100) โดยรถยนต์ยี่ห้อที่ได้คะแนนน้อย หมายถึงรถมีความน่าเชื่อถือสูง หรือมีความจุกจิกน้อย

การศึกษารวบรวมปัญหาทั้งหมด 177 ปัญหา ใน 8 หัวข้อต่างๆ เช่น ปัญหาตัวรถ การขับขี่ ระบบควบคุม ระบบแสดงผล ระบบสื่อสาร ความบันเทิง ระบบนำทาง เบาะนั่ง ระบบปรับอากาศ อุปกรณ์ภายในรถ เครื่องยนต์ และเกียร์ เป็นต้น

เป็นการเก็บข้อมูลจากเจ้าของรถในประเทศอังกฤษ จำนวน 11,530 คน ที่เคยลงทะเบียนตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2558 ถึง มกราคม 2561

https://europe.jdpower.com/press-releases/2019-uk-vehicle-dependability-study
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2019, 10:29:07 โดย Simplify »

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,500
    • อีเมล์
Land Rover กับ  Fiat ยังรั้งท้ายๆ ตามเดิมทุกปี

BMW ปีนี้มาแปลก ไงลงไปขนาดนั้น

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
toyota ที่โน้นแย่หรอนี่

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
เดี๋ยวนะ ฮุนได นิสสัน ซูซูกิ !!  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
อะไรนะ ที่นู่น ฟอร์ด เจอปัญหา น้อย กว่า Toyota

ออฟไลน์ paulmoderndog

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,783
    • อีเมล์
Wow xc90 กับ s90 กับ xc60ใหม่ช่วยให้คะแนนโดยรวมทพได้ดีหรือนี่


ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
เป็นการรวบรวมรายงานปัญหาด้านต่างๆ แต่จริงๆจะไปสรุปว่ารถนั้นมีปัญหาน้อยกว่าหรือมากกว่าก็ไม่ได้ เพราะถ้าคนใช้เค้าไม่ได้มองว่าเป็นปัญหาก็ไม่รายงาน หรือถ้าเจ้าของรถเรื่องเยอะ มองว่าสิ่งเล็กน้อยเป็นปัญหาก็รายงานได้
อย่างคนขับ suzuki ถ้าเครื่องเสียงไม่ดี เค้าก็คิดว่าเหมาะกับราคารถ เลยไม่คิดว่าเป็นปัญหา แต่คนขับ BMW มองว่ารถแพงขนาดนี้เครื่องเสียงต้องเทพ พอไม่ได้ดั่งใจก็รายงาน ทั้งที่เครื่องเสียงอาจจะดีกว่า suzuki
สรุป - ไม่น่าจะเอามาใช้อ้างอิงอะไรได้เท่าไหร่ เพราะในงานวิจัยไม่มีการปรับ confounding ในแง่ความหลากหลายของเจ้าของรถหรือปัจจัยอื่นๆเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2019, 12:12:33 โดย Jacob »

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
ผมชอบของบริษัทรถยกมากกว่า เทียบปัญหาสัดส่วนต่อยอดขายรถต่อปีใครใช้รถยกบ่อยสุด

ออฟไลน์ MUK

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,999
ผมว่า ตัวอย่างข้อมูล ไม่เป็นตัวแทนข้อมูลที่แท้จริง อ้างอิงได้ยาก
จะต้องเก็บข้อมูล ได้มากกว่านี้ อย่างน้อยควรจะ 80% ของข้อมูลทั้งหมด
เพราะว่า ถ้าสุ่ม อาจจะสุ่ม หรือ จำนวนแต่ละยี่ห้อ ไม่เท่ากัน
ซึ่งทำให้ข้อมูลน่าจะไม่น่าเชือถือสักเท่าไหร่ครับถึงแม่คนทำจะน่าเชื่อถือ

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
ถ้าเป็นผลศึกษาของประเทศไทยโดยเฉพาะ
ผลลัพธ์ที่ได้คงแตกต่างเยอะพอสมควรครับ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
การศึกษาจากสถาบันจอมแจกถ้วย ;D

Turbocharger

  • บุคคลทั่วไป
โรงงานแต่ละประเทศมาตรฐานไม่เท่ากัน

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,395
ต้องดูที่ยอดขายด้วยนะครับ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
Lexus โดนห้ามขายที่ UK เหรอครับ ไม่ติดอันดับ จากที่เคยได้อันดับ 1 จากซักที่นี่แหละ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
Lexus โดนห้ามขายที่ UK เหรอครับ ไม่ติดอันดับ จากที่เคยได้อันดับ 1 จากซักที่นี่แหละ

ที่ Lexus ได้อันดับ 1 คือของ US ครับ

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องข้อมูล ยิ่งจำนวนสำรวจยิ่งน้อยยิ่งมีโอกาสเพี้ยนครับ ต้องเยอะมากๆถึงจะเห็นข้อมูลที่ใกล้เคียงความจริงได้ กรณีนี้แค่ 1หมื่นคน ของผู้ใช้รถใหม่ในเวลา 2 ปีนิดๆ ซึ่งผมถือว่าน้อยมากๆนะ เพราะเดือนนึงบ้านเค้าขายรถกันแสนกว่าคัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 19, 2019, 18:34:58 โดย Nonlamer »