ผู้เขียน หัวข้อ: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3, KW CS, Claws  (อ่าน 58922 ครั้ง)

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12 B16 BC H.drive Sachs KW V3
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2019, 01:52:49 »
คุณภาพก็ตามราคาครับ จุดๆนี้ ชุดแต่งช่วงล่างf30 ออกมาทำตลาดแข่งกันแยอะมาก ต่างคนต่างพูดว่าช่วงล่างของเค้าจบสุดอย่างโน้นอย่างนี้ คือแต่ละตัวก็มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไป ผมเองก็ใช้f30อยู่ ขนาดเป็น msport ช่วงล่างเดิมนุ่มย้วยเกินกว่าที่ควรจะเป็น bmw แต่มันเหมาะกับผู้หญิงใช้รถในเมืองมาก พวงมาลัยโหมด comfort ก็เหมือนเซ็ทมาเอาใจผู้หญิง แต่ผมก็ชอบแบบนี้ ในบรรดาซีรี่ย์ 3 ทั้งหมด f30 เป็นตัวที่นุ่มย้วยมากที่สุดแล้ว ยังดีว่ามาแก้ตัวใน g20

จริงๆช่วงล่างเดิม เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินจริงมันก็เอาอยู่สบายๆครับ ขับในสนามปิดการทดสอบแต่ละอย่างมันแสดงให้เห็น ส่วนนึงก็ได้อานิสงค์จากการเป็นขับหลัง ที่เหลือคนล้วนๆว่าเอาอยู่มั้ย แต่ใช้บนถนนปกติมันยังขาดความมั่นใจ ยิ่งเวลาใช้ความเร็วแล้วเจอถนนเป็นคลื่น ซึ่งถนน 90% ในเมืองไทยเป็นแบบนั้น เอาง่ายๆว่าฟีลลิ่งมันไม่ใช่ ผมเจอแยอะมากเลยเวลาใครบอกขับซีรี่ย์ 3 แล้วสนุกมากช่วงล่างดีมาก (f30) ในขณะนั้น คือสงสัยเลยว่าคันก่อนขับรถอะไรมา มันไม่ได้สนุกจนเว่อร์ขนาดนั้น ยิ่งบางคนลอง 320d iconic รถไม่ได้มีกันโคลงหลังด้วยซ้ำ บางทีก็แอบคิดว่าอุปทานไปเพราะชื่อ bmw รึป่าว

ขอความรู้เพิ่มครับ iconic มันไม่มีกันโคลงหลังให้เหรอครับนั่น สรุปคือไม่ได้ตัดแค่ออพชั่นตัวรถออกไปเฉยๆ มันตัดส่วนช่วงล่างไปด้วยเหรอครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12 B16 BC H.drive Sachs KW V3
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2019, 04:13:07 »
คุณภาพก็ตามราคาครับ จุดๆนี้ ชุดแต่งช่วงล่างf30 ออกมาทำตลาดแข่งกันแยอะมาก ต่างคนต่างพูดว่าช่วงล่างของเค้าจบสุดอย่างโน้นอย่างนี้ คือแต่ละตัวก็มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไป ผมเองก็ใช้f30อยู่ ขนาดเป็น msport ช่วงล่างเดิมนุ่มย้วยเกินกว่าที่ควรจะเป็น bmw แต่มันเหมาะกับผู้หญิงใช้รถในเมืองมาก พวงมาลัยโหมด comfort ก็เหมือนเซ็ทมาเอาใจผู้หญิง แต่ผมก็ชอบแบบนี้ ในบรรดาซีรี่ย์ 3 ทั้งหมด f30 เป็นตัวที่นุ่มย้วยมากที่สุดแล้ว ยังดีว่ามาแก้ตัวใน g20

จริงๆช่วงล่างเดิม เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินจริงมันก็เอาอยู่สบายๆครับ ขับในสนามปิดการทดสอบแต่ละอย่างมันแสดงให้เห็น ส่วนนึงก็ได้อานิสงค์จากการเป็นขับหลัง ที่เหลือคนล้วนๆว่าเอาอยู่มั้ย แต่ใช้บนถนนปกติมันยังขาดความมั่นใจ ยิ่งเวลาใช้ความเร็วแล้วเจอถนนเป็นคลื่น ซึ่งถนน 90% ในเมืองไทยเป็นแบบนั้น เอาง่ายๆว่าฟีลลิ่งมันไม่ใช่ ผมเจอแยอะมากเลยเวลาใครบอกขับซีรี่ย์ 3 แล้วสนุกมากช่วงล่างดีมาก (f30) ในขณะนั้น คือสงสัยเลยว่าคันก่อนขับรถอะไรมา มันไม่ได้สนุกจนเว่อร์ขนาดนั้น ยิ่งบางคนลอง 320d iconic รถไม่ได้มีกันโคลงหลังด้วยซ้ำ บางทีก็แอบคิดว่าอุปทานไปเพราะชื่อ bmw รึป่าว

ขอความรู้เพิ่มครับ iconic มันไม่มีกันโคลงหลังให้เหรอครับนั่น สรุปคือไม่ได้ตัดแค่ออพชั่นตัวรถออกไปเฉยๆ มันตัดส่วนช่วงล่างไปด้วยเหรอครับ

ตามนั้นแหละครับ ไม่มีเฉพาะ 320d iconic เท่านั้น ส่วน 330e iconic มีใส่มาให้แต่ก็เล็กกว่าที่ใส่ใน m sport ถ้าอยากได้เบิกศูนย์มาใส่ได้ รึไม่ก็ซื้อของไอบัคมาใส่มีทำมาตรงรุ่น

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12 B16 BC H.drive Sachs KW V3
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2019, 06:18:28 »
คุณภาพก็ตามราคาครับ จุดๆนี้ ชุดแต่งช่วงล่างf30 ออกมาทำตลาดแข่งกันแยอะมาก ต่างคนต่างพูดว่าช่วงล่างของเค้าจบสุดอย่างโน้นอย่างนี้ คือแต่ละตัวก็มีจุดเด่นจุดด้อยต่างกันไป ผมเองก็ใช้f30อยู่ ขนาดเป็น msport ช่วงล่างเดิมนุ่มย้วยเกินกว่าที่ควรจะเป็น bmw แต่มันเหมาะกับผู้หญิงใช้รถในเมืองมาก พวงมาลัยโหมด comfort ก็เหมือนเซ็ทมาเอาใจผู้หญิง แต่ผมก็ชอบแบบนี้ ในบรรดาซีรี่ย์ 3 ทั้งหมด f30 เป็นตัวที่นุ่มย้วยมากที่สุดแล้ว ยังดีว่ามาแก้ตัวใน g20

จริงๆช่วงล่างเดิม เวลาเกิดเหตุฉุกเฉินจริงมันก็เอาอยู่สบายๆครับ ขับในสนามปิดการทดสอบแต่ละอย่างมันแสดงให้เห็น ส่วนนึงก็ได้อานิสงค์จากการเป็นขับหลัง ที่เหลือคนล้วนๆว่าเอาอยู่มั้ย แต่ใช้บนถนนปกติมันยังขาดความมั่นใจ ยิ่งเวลาใช้ความเร็วแล้วเจอถนนเป็นคลื่น ซึ่งถนน 90% ในเมืองไทยเป็นแบบนั้น เอาง่ายๆว่าฟีลลิ่งมันไม่ใช่ ผมเจอแยอะมากเลยเวลาใครบอกขับซีรี่ย์ 3 แล้วสนุกมากช่วงล่างดีมาก (f30) ในขณะนั้น คือสงสัยเลยว่าคันก่อนขับรถอะไรมา มันไม่ได้สนุกจนเว่อร์ขนาดนั้น ยิ่งบางคนลอง 320d iconic รถไม่ได้มีกันโคลงหลังด้วยซ้ำ บางทีก็แอบคิดว่าอุปทานไปเพราะชื่อ bmw รึป่าว

ขอความรู้เพิ่มครับ iconic มันไม่มีกันโคลงหลังให้เหรอครับนั่น สรุปคือไม่ได้ตัดแค่ออพชั่นตัวรถออกไปเฉยๆ มันตัดส่วนช่วงล่างไปด้วยเหรอครับ

มีเฉพาะ iconic ปี 16 ครับ เหมือนว่าตั้งแต่ปี 17 จะไม่มีกันโคลงหลังมาให้แล้วครับ - -
ของผมกลางปี 16 ช่วงแรกๆเลย มีมาให้ครับแต่สุดท้ายผมไปเปลี่ยนเป็นกันโคลง eibach ครับ
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2019, 06:19:29 »
ขอขอบคุณสำหรับ ประสบการณ์ดีๆ ที่แชร์ให้กันครับ

ขออนุญาตถามสมรรถนะรถท่านว่า ทำช่วงล่างขนาดนี้ ทำการจูนเครื่องไป stage ไหน ม้าประมาณเท่าไหร่ครับ
มีความคิด จะใช้ f30 ต่อ หรือจะไป g20 หรืออื่นๆ ไหมครับ

มีแค่ remap กับเปลี่ยนกรองเป็นกรองผ้า bmc เท่านั้นครับ ^ ^
ของผม 320d เครื่อง b47 นะครับ
ลงล้อ 220hp ที่เครื่อง 242hp ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 23, 2019, 06:21:03 โดย Cola P. »
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ paulmerc

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 154
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2019, 08:33:36 »
สอบถามหน่อยครับ พอดีใช้ e90 อยู่  เมียให้งบ 30-50 k  คิดว่าตัวไหนเหมาะกับ road use ที่สุดครับ  เอาให้แบบพ่อแม่ เมีย นั่งแล้วไม่บ่น นุ่มแต่หนึึบ  ปกติขับไม่ไวอยู่แล้ว เน้นสบาย
ชอบซื้อรถ แต่งรถ เปลี่ยนรถไปเรื่อยๆ ครับ

2020  -  Toyota Sienta
2017  -  Mini Cooper Coupe
2011  -  Benz Ecoupe C207
2006  -  BMW 320ise E90
2005  -  Mini Cooper S R53 MT
2012  -  Honda Jazz GE
2010  -  Honda Civic FD
2003  -  BMW 330I E46

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2019, 08:39:12 »
Ohlins จบสุด แต่ไม่เอาสปริงติดมันมานะ เปลี่ยนเป็นสปริงของ Swift เลือกค่า K ตามต้องการได้เลย ด้านหลังเลือกค่า K น้อยๆ ด้านหน้าค่า K มากหน่อย ได้ทั้งนุ่มสบาย และนิ่ง

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2019, 08:49:32 »
สอบถามหน่อยครับ พอดีใช้ e90 อยู่  เมียให้งบ 30-50 k  คิดว่าตัวไหนเหมาะกับ road use ที่สุดครับ  เอาให้แบบพ่อแม่ เมีย นั่งแล้วไม่บ่น นุ่มแต่หนึึบ  ปกติขับไม่ไวอยู่แล้ว เน้นสบาย

ตามโจทย์ผมว่า h.drive จบครับ e90 มีคนใส่เยอะ
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,132
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2019, 10:57:00 »
สอบถามหน่อยครับ พอดีใช้ e90 อยู่  เมียให้งบ 30-50 k  คิดว่าตัวไหนเหมาะกับ road use ที่สุดครับ  เอาให้แบบพ่อแม่ เมีย นั่งแล้วไม่บ่น นุ่มแต่หนึึบ  ปกติขับไม่ไวอยู่แล้ว เน้นสบาย

ตามโจทย์ผมว่า h.drive จบครับ e90 มีคนใส่เยอะ

แนะนำด้านหน้าใช้สปริง H.Drive ด้านหลังโช๊ค H.Drive แต่ใช้สปริงเดิมติดรถใส่ได้ รถจะนุ่มกว่าสปริง H.Drive ด้านหลังครับ

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,051
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2019, 13:24:19 »
.
.
รีวิวแบบนี้ กราบเลยครับ ขอบคุณมากๆ มีประโยชน์มากครับ
ผมห่างหายจากการแต่งรถมา 20 ปี ได้แล้ว
ทุกวันนี้แทบไม่รู้จักของแต่งเลย สมัยผมนี่ตัวเลือกน้อยมากๆ
ปีหน้ากะว่าจะกลับมาแต่งรถอีกครั้ง เจอกระทู้นี้เข้าไป
อยากเริ่มวันนี้เลย 555

ออฟไลน์ shikimaru

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,313
    • อีเมล์
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2019, 20:01:30 »
กราบ เพิ่งเคยเจอ bm ตัดกันโคลงหลัง น่าเกลียดสุดๆ


ปล. กระทู้นี้ the best เลยครับ หาคนที่ใช้โช็๋คมาหลายๆชุดในรถคันเดียวกันยากมาก

ออฟไลน์ ynot9x

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 560
    • อีเมล์
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 23, 2019, 20:45:47 »
ขอขอบคุณสำหรับ ประสบการณ์ดีๆ ที่แชร์ให้กันครับ

ขออนุญาตถามสมรรถนะรถท่านว่า ทำช่วงล่างขนาดนี้ ทำการจูนเครื่องไป stage ไหน ม้าประมาณเท่าไหร่ครับ
มีความคิด จะใช้ f30 ต่อ หรือจะไป g20 หรืออื่นๆ ไหมครับ

มีแค่ remap กับเปลี่ยนกรองเป็นกรองผ้า bmc เท่านั้นครับ ^ ^
ของผม 320d เครื่อง b47 นะครับ
ลงล้อ 220hp ที่เครื่อง 242hp ครับ

ครับผมทำมาไกล้เคียงกันครับ
2013 - Honda Accord G9
-=4cycle Turbo Collection=- <RWD FWD AWD>
2015 Dec - BMW F30 N20 M Sport [BMC + Racechip GTS + BILSTEIN B12 + EBC Brakes + Muffler Design]
2018 - Ford Focus MK3.5 Ecoboot [BMC + DTE-PowerControl-X + boomba racing + Brembo + EBC Break]
2021 Dec - Audi TT MK3 Model Year 2022

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2019, 01:17:09 »
รอมานานครับกระทู้แบบนี้ ชอบๆ

KW V3 เห็นว่ากันว่าเทพ แต่รั่วง่าย หรือเปล่า...

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 653
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2019, 15:46:22 »
รอมานานครับกระทู้แบบนี้ ชอบๆ

KW V3 เห็นว่ากันว่าเทพ แต่รั่วง่าย หรือเปล่า...

ปีกว่าก็พังแล้วครับ
ไม่มีร่องรอยรั่วด้วย แต่กดไม่ขึ้นแล้ว

ถ้าไม่จับอาการรถดีดีก็ไม่รู้หรอกครับเพราะว่ามันไม่ได้รั่วซึมเป็นน้ำมันให้เห็น

ออฟไลน์ Slipknot`

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 21,866
  • *** HLM.COM ***
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 26, 2019, 22:56:21 »
รอมานานครับกระทู้แบบนี้ ชอบๆ

KW V3 เห็นว่ากันว่าเทพ แต่รั่วง่าย หรือเปล่า...

ปีกว่าก็พังแล้วครับ
ไม่มีร่องรอยรั่วด้วย แต่กดไม่ขึ้นแล้ว

ถ้าไม่จับอาการรถดีดีก็ไม่รู้หรอกครับเพราะว่ามันไม่ได้รั่วซึมเป็นน้ำมันให้เห็น

ขอบคุณที่มาแชร์ครับ

ออฟไลน์ skisky

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2019, 11:56:23 »
อ่านเพลินมากๆครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ Lucky_suby

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 374
    • อีเมล์
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: กรกฎาคม 27, 2019, 18:24:05 »
ขอขอบคุณสำหรับ ประสบการณ์ดีๆ ที่แชร์ให้กันครับ

ขออนุญาตถามสมรรถนะรถท่านว่า ทำช่วงล่างขนาดนี้ ทำการจูนเครื่องไป stage ไหน ม้าประมาณเท่าไหร่ครับ
มีความคิด จะใช้ f30 ต่อ หรือจะไป g20 หรืออื่นๆ ไหมครับ

มีแค่ remap กับเปลี่ยนกรองเป็นกรองผ้า bmc เท่านั้นครับ ^ ^
ของผม 320d เครื่อง b47 นะครับ
ลงล้อ 220hp ที่เครื่อง 242hp ครับ
Reflash กับที่ไหนเหรอครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่เหรอครับ B47 ได้ขนาดนี้นี่แรงเลยครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: กรกฎาคม 29, 2019, 22:13:33 »
ขอขอบคุณสำหรับ ประสบการณ์ดีๆ ที่แชร์ให้กันครับ

ขออนุญาตถามสมรรถนะรถท่านว่า ทำช่วงล่างขนาดนี้ ทำการจูนเครื่องไป stage ไหน ม้าประมาณเท่าไหร่ครับ
มีความคิด จะใช้ f30 ต่อ หรือจะไป g20 หรืออื่นๆ ไหมครับ

มีแค่ remap กับเปลี่ยนกรองเป็นกรองผ้า bmc เท่านั้นครับ ^ ^
ของผม 320d เครื่อง b47 นะครับ
ลงล้อ 220hp ที่เครื่อง 242hp ครับ
Reflash กับที่ไหนเหรอครับ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่เหรอครับ B47 ได้ขนาดนี้นี่แรงเลยครับ รบกวนแนะนำด้วยครับ

ผมทำที่ RPT แต่ทำที่อื่นส่วนใหญ่ก็ได้ประมาณนี้กันครับ สำหรับเครื่องดีเซลเทอร์โบว์
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ Schweppus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #47 เมื่อ: สิงหาคม 03, 2019, 12:28:55 »
พอจะบอกค่าที่เซ็ตหน้าหลัง ความสูง, bounce, rebound ได้มั้ยครับ

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 819
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #48 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2019, 15:21:21 »
รายละเอียดเยอะมากครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #49 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2019, 06:09:53 »
พอจะบอกค่าที่เซ็ตหน้าหลัง ความสูง, bounce, rebound ได้มั้ยครับ

ผมเซ็ตเท่านี้ครับ

ความสูง (จากขอบแม็กด้านล่างถึงซุ้มล้อ ล้อ 19”)
หน้า 59.9mm
หลัง 59.5mm
จริงอยากเตี้ยกว่านี้แต่ผมติดลิ้นหน้า ถ้าเตี้ยกว่านี้จะมีปัญหาเวลาขึ้น-ลงอาคารครับ

ความหนืดโช๊ค
Bump 8 Rebound 11 นับจากอ่อนสุด
ผมปรับไว้ค่อนข้างแข็งถ้าเทียบกับคนอื่นนะครับ แต่ผมว่ามันก็ยังขับสบายมากอยู่
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ Schweppus

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #50 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2019, 11:59:19 »
ขอบคุณมากๆครับ ผมน่าจะโดน KW ละครับ

ออฟไลน์ kimyounsu5

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3
« ตอบกลับ #51 เมื่อ: กันยายน 04, 2019, 22:47:56 »
ตอนแรกมอง Bilstein B12 ไว้แต่พอเห็น SACHS ละใจสั่นเลย สงสัยผมได้จบ SACHS แน่ๆ

ขอบคุณสำหรับรีวิวนะครับ

ออฟไลน์ Sgt_Meen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3, KW CS, Claws
« ตอบกลับ #52 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2022, 16:49:58 »
ขอสอบถามครับ F30
ตอนใส่ H drive ปรับหน้าหลังเท่าไรครับที่พอดี ไม่ย้วยไป ไม่แข็งไป
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3, KW CS, Claws
« ตอบกลับ #53 เมื่อ: ตุลาคม 07, 2022, 20:58:43 »
ขอสอบถามครับ F30
ตอนใส่ H drive ปรับหน้าหลังเท่าไรครับที่พอดี ไม่ย้วยไป ไม่แข็งไป
ช่วงที่ดีที่สุด hdrive f30 จะเป็น 10-12 คลิกจากแข็งสุดครับ (แข็งสุดนับ 0 แล้วหมุนกลับมาทางอ่อนครับ) ทั้งหน้า-หลังเลย

เรื่มจาก 11 - 11 ก็ได้ครับ ถ้าแข็งไปก็ปรับเป็น 12 ถ้าแข็งไม่พอก็ 10 ครับ
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ Sgt_Meen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3, KW CS, Claws
« ตอบกลับ #54 เมื่อ: ตุลาคม 08, 2022, 22:55:19 »
ขอสอบถามครับ F30
ตอนใส่ H drive ปรับหน้าหลังเท่าไรครับที่พอดี ไม่ย้วยไป ไม่แข็งไป
ช่วงที่ดีที่สุด hdrive f30 จะเป็น 10-12 คลิกจากแข็งสุดครับ (แข็งสุดนับ 0 แล้วหมุนกลับมาทางอ่อนครับ) ทั้งหน้า-หลังเลย

เรื่มจาก 11 - 11 ก็ได้ครับ ถ้าแข็งไปก็ปรับเป็น 12 ถ้าแข็งไม่พอก็ 10 ครับ

ตั้งความสูงเท่าไรครับ
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238

ออฟไลน์ Cola P.

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 136
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3, KW CS, Claws
« ตอบกลับ #55 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2022, 07:07:34 »
ขอสอบถามครับ F30
ตอนใส่ H drive ปรับหน้าหลังเท่าไรครับที่พอดี ไม่ย้วยไป ไม่แข็งไป
ช่วงที่ดีที่สุด hdrive f30 จะเป็น 10-12 คลิกจากแข็งสุดครับ (แข็งสุดนับ 0 แล้วหมุนกลับมาทางอ่อนครับ) ทั้งหน้า-หลังเลย

เรื่มจาก 11 - 11 ก็ได้ครับ ถ้าแข็งไปก็ปรับเป็น 12 ถ้าแข็งไม่พอก็ 10 ครับ

ตั้งความสูงเท่าไรครับ

ล้อ 19” วัดจากขอบแม็กด้านล่างจนถึงขอบตัวถังนะครับ

หน้า 59.5cm
หลัง 59.0cm

ใน f30 ผมจะปรับให้หน้าสูงกว่าหลังประมาณ 5mm ครับ รู้สึกว่าขับดี
**สเปคโช๊คเดิมหน้าก็สูงกว่าหลังครับ
BMW 530e G30
BMW 320d F30
NISSAN TEANA 230 JK
BMW 318i E46
MITSUBISHI LANCER 1.6 GLXi
SUZUKI VITARA 1.6 JLX 4WD

ออฟไลน์ Sgt_Meen

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 287
Re: Review โช๊คที่เคยใช้มา 3 ปีนิดๆ B12, B16, BC, H.Drive, Sachs ZF, KW V3, KW CS, Claws
« ตอบกลับ #56 เมื่อ: ตุลาคม 10, 2022, 17:34:48 »
ขอบคุณมากครับ เดี๋ยวผมลองปรับของผมดู
-Toyota Vios 1.5 1stGen
-Honda Accord 2.3 G6
-Honda Accord 2.4 G8
+Honda Accord 2.0 G8
-Mercedes-Benz E250CGI W212
+BMW 520d Sport G30
+Mercedes-Benz E300 Coupe C238