ผู้เขียน หัวข้อ: ค่าใช้จ่ายย้ายของ M5 ของ BMW f10 ประมาณ? กับ ซื้อที่แปลงแล้วเล่นแบบไหนดีครับ  (อ่าน 10046 ครั้ง)

ออฟไลน์ zebertooth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
พอดีเห็นหัวตัด m5 ของ f10 เข้าไทยประมาณ ล้านต้น / ตัวรถ F10 เคยเห็นถูกสุด 9แสน ค่าแปลง + ทำสี ประมาณกี่บาทครับ
ขายเครื่องเกียร์เดิมของ F10 ราคายิ่งถูกลงป่าวครับ

ยัง งงๆกับราคาที่แปลงสำเร็จแล้ว 3ล้าน3 ถึง 3ล้าน5 ขายกันเท่านี้แบบไหนน่าเล่นกว่า

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
ไม่ทราบราคาทำนะครับ

แต่หลักโดยทั่วไป
- ทำเอง แพงกว่ารถทำเสร็จแล้วเสมอ (ยกเว้นทำตั้งแต่สมัยที่หัวรุ่นนั้นๆยังไม่แพง)
- แต่รถทำแล้ว คนซื้อต้องวัดดวงว่า คนทำมาดีไหม มีหมดอะไรหรือเปล่า

ได้อย่างเสียอย่างครับ

ออฟไลน์ MANUS995

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
    • อีเมล์
ถ้าเงินเหลือๆจัดรถที่ย้ายแล้ว คุ้มกว่าและเสี่ยงน้อยกว่าครับ ควบคุมงบง่าย
แต่ก็ต้องหาคนมีประสบการณ์ไปดูด้วยครับ เพราะต้องตรวจหลายจุด
ส่วนรถสั่งมารอย้าย หัวตัดล้านต้นก็จริง แต่ต้องดูว่าอายุหัวตัดที่เอามาวิ่งมาขนาดไหน
เพราะท่านอาจลืมคิดว่าพอรื้อหัวตัดมาดูแล้วทางร้านที่ย้ายจะเเนะนำว่า
นั่นเสีย นี่เสื่อม ท่อยางสึก ปะเก็นซึม คอยไฟเก่า ยางแท่นเครื่องสึก เบรคหมด บรา บราๆๆ
รวมๆแล้วต้องสั่งอะไหล่ใหม่มาหลายรายการเพื่อให้การประกอบตอนย้าย สมบูรณ์ที่สุด
เพราะถ้าช่างทักว่าชิ้นไหนไม่สมบูรณ์ท่านมีคิดมากแน่นอน ถ้าไม่เปลี่ยนมัน
ราคาอะไหล่ใหม่พร้อมหัวตัดรวม อาจจะไป ล้านปลายถึงสองล้านหรืออาจจะกว่านั้นได้
แต่ได้ของอย่างที่เราต้องการรวมตัวรถที่จะย้ายอีก 1ล้าน
ค่าย้ายและทำสีประมาณ 150,000-200,000 บาท ครับ
พอรู้มาบ้างเพราะเคยดูโจทน์นี้มาก่อนเหมือนกันครับ ประมาณนี้เท่าที่เคยรู้มาครับ
2008-Honda City ZX >Sold
2012-Mazda BT50Pro > Sold
2016-BMW 116i > Sold
2018-Toyota Hilux Revo 2.4J AT
2019-Camry 2.5G > Sold
2020-X1 20d M-Sport > Sold
2021-Toyota Corolla CROSS 1.8 Hybrid SAFETY
2021-Volvo S60 T8 R-Design
2023-BMW 530e M-Sport
2023-BYD Atto3

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,468
    • อีเมล์
 F10 ผมยังไม่ค่อยเห็น
แต่ถ้า e60 มีคนทำขาย แบบหารถมือสอง+ค่าของครบๆบวกค่าย้าย ค่าดำเนินการขนส่ง  จบๆเขาว่า 1 ล้านถ้วนๆ

ผมมองว่า f10 ยังไม่เก่ามาก รถน่าจะยังไม่สึกเหรอ หรือเสียอะไรเยอะ ถ้าจะย้ายของคือทุ่มทุนทั้งเลาะรถเดิมที่ยังไม่เก่า กับซื้อรถ m5 ที่ราคาน่าจะยังแพง

งบ 3-3.5 ล้าน ผมว่าหารถใหม่ๆแรงๆที่ราคา 4 ล้านดีกว่า แค่อาจจะไม่ใช่ m5

ออฟไลน์ Tiger petchey

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
ลองเข้า เว็บ bmwsocity ดูครับ มีเห็นร้านนึงทำอยู่ ลองดู

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
ผมทักนิดนึงครับ เพื่อนผมขาย 204 และไปซื้อ f10 เครื่องพังมาวาง M5 สรุปวางจบแต่อุปกรณ์ครับ เวลาขับจริงสู้ M5 แท้ๆ ไม่ได้เลยเรื่องแฮนรี่ง ช่างบอกว่าโครงสร้าง M5 เสริมมาดีกว่า ทนการบิดตัวได้ดีกว่า ทำให้รถย้าย ย้ายยังไงก็ไม่เหมือน ไม่รู้เทจจริงไงนะครับ เพื่อนผมมันก็บ่นๆ มาให้ฟัง
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ dht_tubes

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,641
    • อีเมล์
ผมทักนิดนึงครับ เพื่อนผมขาย 204 และไปซื้อ f10 เครื่องพังมาวาง M5 สรุปวางจบแต่อุปกรณ์ครับ เวลาขับจริงสู้ M5 แท้ๆ ไม่ได้เลยเรื่องแฮนรี่ง ช่างบอกว่าโครงสร้าง M5 เสริมมาดีกว่า ทนการบิดตัวได้ดีกว่า ทำให้รถย้าย ย้ายยังไงก็ไม่เหมือน ไม่รู้เทจจริงไงนะครับ เพื่อนผมมันก็บ่นๆ มาให้ฟัง

ส่วนตัวผมเห็นด้วยกับเม้นท์นี้ครับ ตัวเฟรมคงต้องมีอะไรที่ลึกใน details อยู่หลายจุดที่มองไม่เห็นถ้าไม่มีพิมพ์เขียวที่แท้จริง

สับครบๆ ก็อาจจะไม่สมบูรณ์เต็ม 100% เล่นรถแรงโรงงานจบกว่า คหสต ล้วนๆครับ

ออฟไลน์ luzifur

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 218
    • อีเมล์
คำว่ามาครบ นี่ครบขนาดไหนครับ trim level แบบเดียวกันหรือเปล่า บางที หัวตัดท้ายตัดมา แต่ไม่มีสายไฟประตู หรือสายไฟประตู คนละ trim level ก้จะมีปัญหาต้องมาแก้ พวกเรื่อง กระจก ระบบ memory seat ต่างๆครับ. รถผมเองก็วางเครื่อง ย้ายของ แต่ก้ไม่สมบูรณ์ เต็ม 100% เหมือน ออกมาจากโรงงานครับ ได้ประมาณ 95%

แต่เรื่อง handling ของรถผม ดีไม่ต่างจากรถโรงงาน และ ดีกว่าตอนทำเพิ่ม เพราะพื้นฐานตัวถัง หรือ balance รถ เหมือนเดิมครับ

IS250 ไป 350 ครับ

ออฟไลน์ the kit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,314
โดยมากจบ "ไม่สวย" ทั้งสองแบบ!!!
แบบที่1 ยำเอง ปรุงเอง - เครื่องยำครบไหม? ครบนี่คือทุกสิ่งทุกอย่าง ผู้ที่ยำที่ปรุงให้ มีความรอบรู้ในทุกสิ่งที่ทำไหม?

แบบที่2 ยำมาแล้ว ถ้ารสชาติมันดี ทำไมไม่กินเอง ขายทำไม?

ที่ว่า "จบไม่สวย" ทั้งสองแบบ คือ
สมมุติว่าของครบ คนยำพร้อมทุกอย่าง แต่ตัวรถที่เอามาต้องมีการเสริม, ยึด, ขยาย ฯลฯ อะไรเพิ่ม เพื่อให้เท่าเทียม "แท้" ใช่ไหม?
ถ้ามันไม่ตรงรุ่นง่ายแบบร้อยน็อต หรือแบบ "จับยัด" ได้เลย โดยมากมันมักจะคล้าย "ผู้ชายข้ามเพศ" !!

ดูภายนอก ต่อให้เปลือย ก็อาจจะดูคล้าย "ญ" แต่พอใช้งานจริงๆ มันก็ไม่ใช่!!

แต่ก็สุดแท้จากเจ้าของเงิน ถ้าคิดว่ามัน คือ Hobby ชนิดหนึ่ง มันอาจจะมี ปห.บ้าง (หรือเยอะ) แต่มันก็สุข มันก็น่าจะไปต่อได้นะ
"Only live once, but if you do it right, Once is enough"

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ผมว่าซื้อรถทำเสร็จน่าสนใจครับ
เข้า CLUB ที่เขาบ้าคลั่งรถรุ่นนั้นๆ หาข้อมูลเชิงลึก

ดูรถดูความเรียบร้อยทั้งหมด
ขอทดสอบ ขอดูรถจริงๆเลย และต้องไปถึงอู่ที่แปลงคันนี้ด้วย และหาอู่คุณภาพสำรองไว้ด้วย

ถ้าเป็นผมจะไปหาทุกคันที่น่าสนใจครับ
ลองขับ ดูบรรยากาศของรถ เปรียบเทียบกันทั้งหมดครับ
รถพิเศษ การค้นหาก็ควรละเอียดตามด้วยครับ
อาจจะมีผิดพลาดบ้าง ก็น่าจะคงเหลือปัญหาเล็กๆ ค่อยๆเก็บไปครับ

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 873
ถ้าเป็นผม ผมเลือกรถที่ทำเสร็จแล้วครับ

ไม่ต้องมานั่งเป็นกังวลช่วงระหว่างย้ายของ ว่าต้องโดนรายจ่ายตัวใดเพิ่ม

อะไหล่ตัวใดจะมีปัญหา ไม่สมบูรณ์

หากเลือกรถที่ทำเสร็จแล้ว เรายังลองสตาร์ท ลองขับ ลองระบบได้

ขออนุญาตถามเพิ่มเติมนะครับ

มีท่านใดเคยจับ C coupe w204 ไปย้ายของ C63 หรือเปล่าครับ

อยากทราบงบประมาณครับ  ;D

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
เท่าที่เคยเห็นรถในกลุ่มที่ย้ายของนะครับ มันไม่แท้ยังไงก็ไม่แท้ครับ สักพักการบิดตัว ระยะยาวไม่ได้เรื่องครับ
ไปหารถแท้โรงงานมือสองดีกว่า

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 645
M5F10รถย้าย เห็นขายอยู่3ล้านกว่าบาท ถ้าตรวจสอบแล้วว่าสภาพดี ไม่มีหมก ก็น่าเล่น
แต่ยังไงมันก็ไม่มีวันเหมือนรถแท้โรงงาน

แต่ถ้าดูราคาแล้วรับได้ก็โอเค
เข้าใจว่ารถแท้มือ2 มันแพงกว่ารถย้าย 2เท่าเป็นอย่างต่ำ

ข้อเสนอแนะนะครับ
ถ้ามีงบราวๆ3ล้านนิดๆ และชอบBMWจริงๆ ลองดูM2แท้ มือ2มั้ยครับ ราคาได้อยู่

ออฟไลน์ Carrera

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,340
ถ้าเป็น 550i Xdrive f10 นี่พอมีใครทราบบ้างไหมครับว่าจบประมาณเท่าไหร่ (น่าจะย้ายง่ายกว่า M5)

ตัวนี้เครื่องเป็น V8 4.4 Turbo เหมือน M5 แต่จะได้ขับสี่ + Rearwheel Steering (เลี้ยวสี่ล้อ)+ 8 speed auto ที่ผมคิดว่าน่าจะใช้จริงได้มากกว่า และอะไหล่อื่นๆน่าจะถูกกว่า M5
ช่วงล่างไม่ค่อยซีเรียสมาก  คงไปหา KW เสริมเอา กับจัดชุดค้ำตัวถังเพิ่มอีกสักหน่อยน่าจะจบ

ออฟไลน์ GoatGoat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 895
เคยสนใจคิดอยากทำเหมือนกันครับ หาข้อมูลอยู่สักพัก แล้วกลับมาถามตัวเองว่ามีเวลาเหลือไหม
นั่งตอบตัวเองได้ สรุปว่าเลิกโปรเจคไปครับ ซื้อรถโรงงานแล้วเอามาโมให้แรงน่าจะสะดวกกว่า แต่แค่ไม่สุด ::)

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
ถ้ามีงบ 3 ล้านกว่าๆ ชม นี้ ผมแนะนำเล่น m3 e92 แท้ๆ ดีกว่าครับ สบายใจ ราคาไม่ตก

ออฟไลน์ Starplatinum35

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 409
  • R35 IHI F55 Hybrid turbo 720 whp on E85
เห็นมีคนทำทำเสร็จก็ขายออกหลายคันแล้ว M5 F10 นะครับ  อารมณ์น่าจะเหมือน evo ทำแท้แต่ feeling ยังไงก็ไม่เหมือนรถแท้ๆโรงงานหรือเปล่าครับ คหสต ส่วนตัวชอบรถแท้ๆโรงงานมากกว่าครับ
2015 BMW 525d m sport Project'A stage 1
2012 nissan GT-R R35 GT700+EcuTek +E85 flex fuel
2016 MB CLA 250 AMG
2017 MB E220d AMG
2017 BMW 320d GT

ออฟไลน์ O-ver-Late-Driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 638
    • อีเมล์
รถที่ทำเเบบนี้ ย้ายของทั้งหมดแบบนี้ ถ้า มือไม่ถึงนี่ เงินที่ลงไปหายไปทันทีนะครับ มีครบ มีจบไม่มากนักหรอกครับ... ที่ขาย ๆ กัน ผมไม่แน่ใจว่าปล่อยออกเพราะอะไร... ไม่จบ ไม่เสร็จ หรือ เบื่อ  ส่วนตัวผม... F10 ยังใหม่อยู่เลยครับ...ไม่ลองรุ่นที่เก่าลงมาอีกสักหน่อย...จะได้ไม่เสียดาย..เว้นแต่ มีงบมาก ๆและ ต้องการจริง ๆ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,050
นึกได้อีกประเด็นนึงครับ

ถ้าคิดจะเล่นรถ "ทำ" ควรต้องลงให้ "ลึก" ครับ รถรุ่นพิเศษบางรุ่นแชร์ทุกอย่างกับรุ่นธรรมดา การแปลงจะทำได้ง่ายและสมบูรณ์ ... เช่น M5 E34 นั้นจริงๆคือ E34 ที่ขับไปโรงงาน M แล้วยกเครื่อง ยกช่วงล่าง ยกภายในใหม่ใส่ .. ดังนี้ถ้าเราจะ"ทำ" M5 E34 จะสามารถทำได้ใกล้เคียงมากครับ (อีกรุ่นที่เข้าใจว่าทำแบบเดียวกันคือ W210 E55 AMG)

ตัวอย่างสุดโต่งอีกข้างคือ M3 E30 ที่แทบจะเป็นรถคนละคันกับ E30 (ว่ากันว่าแชร์กันได้แค่ประตู) แบบนี้ทำยังไงก็ไม่มีทางสมบูรณ์ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2019, 08:03:31 โดย Turin »

ออฟไลน์ zebertooth

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
ขอบคุณทุกท่านครับ ไป M6 E63 แล้วครับ รถแท้ ราคาไม่แรง