ผู้เขียน หัวข้อ: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน  (อ่าน 8987 ครั้ง)

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 10:54:31 »
จาก 110 เป็น 120 แทบไม่ต่าง ปัญหาคือป้าย 90 ก็ยังคงอยู่และปรับเหมือนเดิม ขับมา 120 คงต้องเบรค สุดท้ายก็จะมีป้ายระวังชนท้ายเพิ่มมาอีก
อย่างมอเตอร์เวย์ไปชลบุรี ป้ายกำหนดความเร็ว 120 ห่างกันไม่ถึง 100 ม. มีป้าย 90 โผล่มา แบบนี้เพื่อ???

ถ้าเป็นห่วงกัน ป้ายเตือนลดความเร็วพอ อย่ามาหากินกับประชาชนเลย

เส้นนี้ ผมก็เจอ แล้ว ยังงง อยู่เหมือนกันว่า ตกลงถนนเส้นนี้ มันจำกัดที่ 120 หรือ 90 กันแน่ ผมไม่ค่อยได้ไปชลบุรีบ่อย นานๆ ไปที เลยไม่รู้ว่าตกลงยังไง ขับไประแวงไป

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,387
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 11:05:16 »
แล้วตำรวจจะรีดไถ...เอ้ย! จะมีรายได้จากรางวัลจับคนขับเร็วได้ยังไง
ตำรวจไม่ถูกใจสิ่งนี้!
ปล. กฎหมายนี้จะบังคับใช้ทันอายุรัฐบาลไหมหว่า คิดว่าอยู่ได้ไม่นานก็ยุบสภาครับ  8)
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e >>> BMW330e+BMWS1000R

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 11:20:47 »
ดีครับ 90มันช้าไปจริงๆ ถ้าวิ่งไปตจว. นี่ถ้าไปเกิน400-500โล วิ่ง90 เมื่อไหร่จะถึง พอช่วงไหนรถเยอะผมก็ลดความเร็วมา80-90 ไม่ใช้ตะบี้ตะบัน120ตลอดทาง คนมันก็กลัวตายเหมือนกัน! ถนนก็กว้างไม่มีเลนสวน ไม่เกิน120กำลังดีครับ พัฒนากฎหมายให้ทันสมัยก็ดีนะครับ มองความเป็นจริง แล้วพวกที่ทำผิดกฎหมายก็ลงโทษให้แรงขึ้นหน่อย ไม่ใช่เอาแต่รอลงอาญา ขยะมันจึงเต็มถนนไปหมด!

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 11:43:50 »
เอาเข้าจริง เกิน 120 ก็ใบสั่งเหมือนเดิม  แค่ปรับจากอนุโลมเป็นถูกกฏ 100% เท่านั้น

ป.ล.ถ้าเป็นช่วงวิ่งผ่านกลางเมืองก็ไม่เอานะ

+1 คงไม่มีอนุโลมแล้ว

ออฟไลน์ ไทบ้าน

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,668
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 12:10:01 »
มีถนนหลายสายที่ขับ 120 ได้สบายๆ ไม่จำเป็นต้องเป็นมอเตอร์เวย์ครับ (ศักดิ์สยามตอนหาเสียงดูหงิมๆ นะ แต่พอทำงานละผมถูกใจสิ่งนี้)

ส่วนใครว่าเร็วไปก็ขับที่ความเร็วตามสไตล์ท่านครับ ไม่จำเป็นต้องถึง 120 ก็ได้
1990 Yamaha Mate-100
1992 Yamaha Bell-100
2000 Yamaha Tiara-R
2017 Yamaha MT-03

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 12:17:10 »
ถ้าทำได้จริงก็ดีครับ ขอ 120Kilometres per Hours ในช่วงถนน 4 เลนขึ้นไป หรือ นอกเมือง ส่วน 2 เลนหรือเขตเข้าเมืองก็จำกัดแค่ 90Kilometres per Hours เหมือนเดิม ส่วนเขตในเมืองผ่านโรงเรียนก็แค่ 50Kilometres per Hours พอ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2019, 12:53:21 โดย Zimzalabim »

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,422
    • อีเมล์
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 12:36:53 »


เห็นด้วยครับ สำหรับบางจุด ที่เหมาะสมนะ 4 เลน นี่ ไม่พ้น รถพ่วงแช่ขวาแน่นอน
แต่ระวังพวกจะมั่ว 120 ทั่วไทยละ

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 12:44:14 »
เพชรเกษม พหลโยธิน สันติภาพ สุขุมวิท ช่วงนอกเมือง 120 แต่ถ้าผ่านเมือง ค่อยมีป้าย 90 ผมว่าค่อยโอเคนะ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 13:17:18 »
ถ้าเทียบ ตัวอย่างใน ตปท. ที่มีทางด่วนที่วิ่ง 110-120 กม.ชม ได้ ถนนที่วิ่งได้นั้นจะเป็นระบบปิดเท่านั้น

ถ้าระบบเปิด หมายถึงมีแยก มีรถ คนเดิน เข้าออกเส้นทางได้ อย่างเร็วที่วิ่งได้ก็น่าจะแค่ 70-80 กม. เท่านั้นครับ (ส่วนมากแค่ 60 เท่านั้น)

เคยเจอกับตัว(เยอรมัน) ถนนเข้าสู่เขตเมือง กว้างข้างละ 4 เลน (ไปกลับ 8 เลน) ให้วิ่งได้ 70 กม/ชม. เท่านั้น เขาไม่ได้สนใจว่าถนน กว้างไหม เขาสนใจว่าสมควรใช้ความเร็วในเขตชุมชนเท่าไหร่มากกว่า

ดังนั้นถ้าเทียบกัน ถนนเกือบทั้งหมดในไทยซึ่งเป็นระบบเปิด ควรวิ่งได้ไม่เกิน 80 กม./ชม.(เทียบกับ ตปท.) ซึ่งปัจจุบันในไทยให้วิ่ง 90 กม/ชม ก็ถือว่าเหมาะสมดีแล้วครับ  และ ปรับให้ช้าลงตามสภาพชุมชนรอบๆ มีวิ่งได้ตั้งแต่ 30-50 กม/ชม.

ความเร็วในชุมชน ที่ให้วิ่ง 30-50 กม/ชม. เขาไม่ได้คำนึงถึงรถยนต์ฝ่ายเดียวนะครับ เขาคำนึงถึงผู้ร่วมใช้ถนนฝ่ายอื่นๆด้วย เช่น คนเดิน จักรยาน ฯลฯ  ลองดูถ้าคุณเดินถนนในชุมชน แล้วมีรถวิ่งผ่านเร็วๆ 70-80 บางทีเรายังรู้สึกว่ามันเร็วจนน่ากลัว

ในเขตชุมชน ในบรรดาผู้ร่วมใช้ถนน บ้านเราให้สิทธิรถยนต์มากเกินไปครับ แทบจะเป็นเจ้าบนถนน ผิดกับ ต่างประเทศที่เจริญ คนเดินถนนและจักรยาน จะเป็นใหญ่ครับ บ้านเราไม่ค่อยสนใจที่จะให้เป็นแบบนั้นครับ

ในข่าวถ้าจะให้วิ่ง 120 กม/ชม ควรเป็นเฉพาะในระบบปิดเท่านั้นครับ

กฏ หรือ สิ่งที่ควรทำ ทุกอย่างนั้นมีเหตุผลรองรับในตัว(เราอาจไม่รู้ที่มา) ต้องถามผู้รู้จริงๆถึงเหตุผลนั้นๆครับ ไม่ใช่นึกจะ 120 วิ่งได้ก็จะวิ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 31, 2019, 13:37:20 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออนไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 13:32:33 »
ถ้าเทียบ ตัวอย่างใน ตปท. ที่มีทางด่วนที่วิ่ง 110-120 กม.ชม ได้ ถนนที่วิ่งได้นั้นจะเป็นระบบปิดเท่านั้น

ถ้าระบบเปิด หมายถึงมีแยก มีรถ คนเดิน เข้าออกเส้นทางได้ อย่างเร็วที่วิ่งได้ก็น่าจะแค่ 70-80 กม. เท่านั้นครับ

เคยเจอกับตัว(เยอรมัน) ถนนเข้าสู่เขตเมือง กว้างข้างละ 4 เลน (ไปกลับ 8 เลน) ให้วิ่งได้ 70 กม/ชม. เท่านั้น เขาไม่ได้สนใจว่าถนน กว้างไหม เขาสนใจว่าสมควรใช้ความเร็วในเขตชุมชนเท่าไหร่มากกว่า

ดังนั้นถ้าเทียบกัน ถนนเกือบทั้งหมดในไทยซึ่งเป็นระบบเปิด ควรวิ่งได้ไม่เกิน 80 กม./ชม.(เทียบกับ ตปท.) ซึ่งปัจจุบันในไทยให้วิ่ง 90 กม/ชม ก็ถือว่าเหมาะสมดีแล้วครับ  และ ปรับให้ช้าลงตามสภาพชุมชนรอบๆ มีวิ่งได้ตั้งแต่ 30-50 กม/ชม.

ความเร็วในชุมชน ที่ให้วิ่ง 30-50 กม/ชม. เขาไม่ได้คำนึงถึงรถยนต์ฝ่ายเดียวนะครับ เขาคำนึงถึงผู้ร่วมใช้ถนนฝ่ายอื่นๆด้วย เช่น คนเดิน จักรยาน ฯลฯ  ลองดูถ้าคุณเดินถนนในชุมชน แล้วมีรถวิ่งผ่านเร็วๆ 70-80 บางทีเรายังรู้สึกว่ามันเร็วจนน่ากลัว

ในข่าวถ้าจะให้วิ่ง 120 กม/ชม ควรเป็นเฉพาะในระบบปิดเท่านั้นครับ

กฏ หรือ สิ่งที่ควรทำ ทุกอย่างนั้นมีเหตุผลรองรับในตัว(เราอาจไม่รู้ที่มา) ต้องถามผู้รู้จริงๆถึงเหตุผลนั้นๆครับ ไม่ใช่นึกจะ 120 วิ่งได้ก็จะวิ่ง

+1 เห็นด้วยครับ ถนนที่เขาจำกัดความเร็วสูงๆ หน่อย เท่าที่เป็นต้องแบบ motorway บ้านเรา เป็นถนนปิดแทบทั้งนั้น

ผมอยู่ อิตาลี หลายปี การใช้ความเร็วก็พอๆ กับบ้านเราเลย มีเร็วกว่าในแค่บางเส้นเท่านั้น(เป็นถนนปิด) นอกนั้นพอๆ กัน ทั้งๆ ที่บ้านเขาเป็นเจ้าแห่ง super car แท้ๆ เลย ถ้าบอกว่ากฏหมายบ้านเราโบราณ ลองหาประเทศที่สภาพถนนไกล้เคียงกัน แล้วเปรียบเทียบความเร็วที่จำกัด ผมว่าบ้านเรานี่แทบจะสูงกว่าหลายๆ ประเทศ ที่พลเมืองได้มาซึ่งใบขับขี่ยากกว่า มีจิตสำนึกและวินัยจราจรมากกว่า กฏหมายแรงกว่า บ้านเราซะอีกนะ

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 13:47:49 »
เดียวคงมีออกมาดิ้นอีกขอ 150 กม./ชม  :D :D :D
เห็นด้วยครับ พวกนี้อยากได้ไม่จำกัดความเร็วด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 19:40:19 »
ถ้าเทียบ ตัวอย่างใน ตปท. ที่มีทางด่วนที่วิ่ง 110-120 กม.ชม ได้ ถนนที่วิ่งได้นั้นจะเป็นระบบปิดเท่านั้น

ถ้าระบบเปิด หมายถึงมีแยก มีรถ คนเดิน เข้าออกเส้นทางได้ อย่างเร็วที่วิ่งได้ก็น่าจะแค่ 70-80 กม. เท่านั้นครับ (ส่วนมากแค่ 60 เท่านั้น)

เคยเจอกับตัว(เยอรมัน) ถนนเข้าสู่เขตเมือง กว้างข้างละ 4 เลน (ไปกลับ 8 เลน) ให้วิ่งได้ 70 กม/ชม. เท่านั้น เขาไม่ได้สนใจว่าถนน กว้างไหม เขาสนใจว่าสมควรใช้ความเร็วในเขตชุมชนเท่าไหร่มากกว่า

ดังนั้นถ้าเทียบกัน ถนนเกือบทั้งหมดในไทยซึ่งเป็นระบบเปิด ควรวิ่งได้ไม่เกิน 80 กม./ชม.(เทียบกับ ตปท.) ซึ่งปัจจุบันในไทยให้วิ่ง 90 กม/ชม ก็ถือว่าเหมาะสมดีแล้วครับ  และ ปรับให้ช้าลงตามสภาพชุมชนรอบๆ มีวิ่งได้ตั้งแต่ 30-50 กม/ชม.

ความเร็วในชุมชน ที่ให้วิ่ง 30-50 กม/ชม. เขาไม่ได้คำนึงถึงรถยนต์ฝ่ายเดียวนะครับ เขาคำนึงถึงผู้ร่วมใช้ถนนฝ่ายอื่นๆด้วย เช่น คนเดิน จักรยาน ฯลฯ  ลองดูถ้าคุณเดินถนนในชุมชน แล้วมีรถวิ่งผ่านเร็วๆ 70-80 บางทีเรายังรู้สึกว่ามันเร็วจนน่ากลัว

ในเขตชุมชน ในบรรดาผู้ร่วมใช้ถนน บ้านเราให้สิทธิรถยนต์มากเกินไปครับ แทบจะเป็นเจ้าบนถนน ผิดกับ ต่างประเทศที่เจริญ คนเดินถนนและจักรยาน จะเป็นใหญ่ครับ บ้านเราไม่ค่อยสนใจที่จะให้เป็นแบบนั้นครับ

ในข่าวถ้าจะให้วิ่ง 120 กม/ชม ควรเป็นเฉพาะในระบบปิดเท่านั้นครับ

กฏ หรือ สิ่งที่ควรทำ ทุกอย่างนั้นมีเหตุผลรองรับในตัว(เราอาจไม่รู้ที่มา) ต้องถามผู้รู้จริงๆถึงเหตุผลนั้นๆครับ ไม่ใช่นึกจะ 120 วิ่งได้ก็จะวิ่ง

เห็นด้วยทุกคำเลยครับ คนที่อยากขับได้เกิน 120 มักมีเหตุผล"ส่วนตัว" มากกว่า " ส่วนรวม" ทั้งนั้นแหละครับ ในอนาคตรถยนตย์พัฒนาขึ้นไปอีกแล้จะมาร้องขอเพิ่มเป็น
 130,150,180 ตามลำดับแน่ๆๆ 5 5 5

ออฟไลน์ bravo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,466
    • อีเมล์
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 20:10:44 »
ถ้าเทียบ ตัวอย่างใน ตปท. ที่มีทางด่วนที่วิ่ง 110-120 กม.ชม ได้ ถนนที่วิ่งได้นั้นจะเป็นระบบปิดเท่านั้น

ถ้าระบบเปิด หมายถึงมีแยก มีรถ คนเดิน เข้าออกเส้นทางได้ อย่างเร็วที่วิ่งได้ก็น่าจะแค่ 70-80 กม. เท่านั้นครับ (ส่วนมากแค่ 60 เท่านั้น)

เคยเจอกับตัว(เยอรมัน) ถนนเข้าสู่เขตเมือง กว้างข้างละ 4 เลน (ไปกลับ 8 เลน) ให้วิ่งได้ 70 กม/ชม. เท่านั้น เขาไม่ได้สนใจว่าถนน กว้างไหม เขาสนใจว่าสมควรใช้ความเร็วในเขตชุมชนเท่าไหร่มากกว่า

ดังนั้นถ้าเทียบกัน ถนนเกือบทั้งหมดในไทยซึ่งเป็นระบบเปิด ควรวิ่งได้ไม่เกิน 80 กม./ชม.(เทียบกับ ตปท.) ซึ่งปัจจุบันในไทยให้วิ่ง 90 กม/ชม ก็ถือว่าเหมาะสมดีแล้วครับ  และ ปรับให้ช้าลงตามสภาพชุมชนรอบๆ มีวิ่งได้ตั้งแต่ 30-50 กม/ชม.

ความเร็วในชุมชน ที่ให้วิ่ง 30-50 กม/ชม. เขาไม่ได้คำนึงถึงรถยนต์ฝ่ายเดียวนะครับ เขาคำนึงถึงผู้ร่วมใช้ถนนฝ่ายอื่นๆด้วย เช่น คนเดิน จักรยาน ฯลฯ  ลองดูถ้าคุณเดินถนนในชุมชน แล้วมีรถวิ่งผ่านเร็วๆ 70-80 บางทีเรายังรู้สึกว่ามันเร็วจนน่ากลัว

ในเขตชุมชน ในบรรดาผู้ร่วมใช้ถนน บ้านเราให้สิทธิรถยนต์มากเกินไปครับ แทบจะเป็นเจ้าบนถนน ผิดกับ ต่างประเทศที่เจริญ คนเดินถนนและจักรยาน จะเป็นใหญ่ครับ บ้านเราไม่ค่อยสนใจที่จะให้เป็นแบบนั้นครับ

ในข่าวถ้าจะให้วิ่ง 120 กม/ชม ควรเป็นเฉพาะในระบบปิดเท่านั้นครับ

กฏ หรือ สิ่งที่ควรทำ ทุกอย่างนั้นมีเหตุผลรองรับในตัว(เราอาจไม่รู้ที่มา) ต้องถามผู้รู้จริงๆถึงเหตุผลนั้นๆครับ ไม่ใช่นึกจะ 120 วิ่งได้ก็จะวิ่ง

เห็นด้วยทุกคำเลยครับ คนที่อยากขับได้เกิน 120 มักมีเหตุผล"ส่วนตัว" มากกว่า " ส่วนรวม" ทั้งนั้นแหละครับ ในอนาคตรถยนตย์พัฒนาขึ้นไปอีกแล้จะมาร้องขอเพิ่มเป็น
 130,150,180 ตามลำดับแน่ๆๆ 5 5 5
เหตุผลส่วนตัว ของคนหลายคนรวมกันเกิน 80 %
พอจะเรียกว่า ส่วนรวม ได้หรือเปล่าครับ ;)

ออฟไลน์ choomodify

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,632
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: กรกฎาคม 31, 2019, 22:40:13 »
ถ้าเทียบ ตัวอย่างใน ตปท. ที่มีทางด่วนที่วิ่ง 110-120 กม.ชม ได้ ถนนที่วิ่งได้นั้นจะเป็นระบบปิดเท่านั้น

ถ้าระบบเปิด หมายถึงมีแยก มีรถ คนเดิน เข้าออกเส้นทางได้ อย่างเร็วที่วิ่งได้ก็น่าจะแค่ 70-80 กม. เท่านั้นครับ (ส่วนมากแค่ 60 เท่านั้น)

เคยเจอกับตัว(เยอรมัน) ถนนเข้าสู่เขตเมือง กว้างข้างละ 4 เลน (ไปกลับ 8 เลน) ให้วิ่งได้ 70 กม/ชม. เท่านั้น เขาไม่ได้สนใจว่าถนน กว้างไหม เขาสนใจว่าสมควรใช้ความเร็วในเขตชุมชนเท่าไหร่มากกว่า

ดังนั้นถ้าเทียบกัน ถนนเกือบทั้งหมดในไทยซึ่งเป็นระบบเปิด ควรวิ่งได้ไม่เกิน 80 กม./ชม.(เทียบกับ ตปท.) ซึ่งปัจจุบันในไทยให้วิ่ง 90 กม/ชม ก็ถือว่าเหมาะสมดีแล้วครับ  และ ปรับให้ช้าลงตามสภาพชุมชนรอบๆ มีวิ่งได้ตั้งแต่ 30-50 กม/ชม.

ความเร็วในชุมชน ที่ให้วิ่ง 30-50 กม/ชม. เขาไม่ได้คำนึงถึงรถยนต์ฝ่ายเดียวนะครับ เขาคำนึงถึงผู้ร่วมใช้ถนนฝ่ายอื่นๆด้วย เช่น คนเดิน จักรยาน ฯลฯ  ลองดูถ้าคุณเดินถนนในชุมชน แล้วมีรถวิ่งผ่านเร็วๆ 70-80 บางทีเรายังรู้สึกว่ามันเร็วจนน่ากลัว

ในเขตชุมชน ในบรรดาผู้ร่วมใช้ถนน บ้านเราให้สิทธิรถยนต์มากเกินไปครับ แทบจะเป็นเจ้าบนถนน ผิดกับ ต่างประเทศที่เจริญ คนเดินถนนและจักรยาน จะเป็นใหญ่ครับ บ้านเราไม่ค่อยสนใจที่จะให้เป็นแบบนั้นครับ

ในข่าวถ้าจะให้วิ่ง 120 กม/ชม ควรเป็นเฉพาะในระบบปิดเท่านั้นครับ

กฏ หรือ สิ่งที่ควรทำ ทุกอย่างนั้นมีเหตุผลรองรับในตัว(เราอาจไม่รู้ที่มา) ต้องถามผู้รู้จริงๆถึงเหตุผลนั้นๆครับ ไม่ใช่นึกจะ 120 วิ่งได้ก็จะวิ่ง

เห็นด้วยทุกคำเลยครับ คนที่อยากขับได้เกิน 120 มักมีเหตุผล"ส่วนตัว" มากกว่า " ส่วนรวม" ทั้งนั้นแหละครับ ในอนาคตรถยนตย์พัฒนาขึ้นไปอีกแล้จะมาร้องขอเพิ่มเป็น
 130,150,180 ตามลำดับแน่ๆๆ 5 5 5
เหตุผลส่วนตัว ของคนหลายคนรวมกันเกิน 80 %
พอจะเรียกว่า ส่วนรวม ได้หรือเปล่าครับ ;)

แล้วแต่จะพิจารณาครับ

ออฟไลน์ alpha14

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,109
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #44 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2019, 08:42:20 »
ใครจะขับ90ก็ไม่มีใครว่าครับ แต่คนส่วนใหญ่เขาต้องการ120!

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #45 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2019, 10:37:18 »
ขับช้าก็อยู่เลนซ้าย ขับเร็วก็อยู่เลนขวา คงไม่มีใครวิ่ง 120 เลนซ้ายได้ตลอดหรอกครับ ทั้งรถช้า คนเดิน มอไซค์ มันบังคับใ้ห้ขับได้ช้าอยู่แล้ว
ถ้าจะรอถนนปิดก็มีแต่ทางด่วนยกระดับเท่านั้น ซึ่งก็มีน้อย ถนนหลักเชื่อมจังหวัด 120 นี่ผมว่าไม่เร็วเกินไปหรอก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2019, 10:40:13 โดย Jacob »

ออฟไลน์ Smith686

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,935
    • อีเมล์
Re: คมนาคมเตรียมอนุญาตให้วิ่่งได้ 120 ในถนน 4 เลน
« ตอบกลับ #46 เมื่อ: สิงหาคม 01, 2019, 11:01:08 »
        อัพความเร็ว 120 กม./ชม.ยังไม่ได้ทันที ตร.ชี้ถนน 4 เลนทั้งประเทศอาจไม่อำนวย

https://www.matichon.co.th/local/crime/news_1605133