ผู้เขียน หัวข้อ: City ปี13 เครื่อง L15A7 AT อยากเปลี่ยนเป็น MT สามารถใช้เกียร์ของรุ่นไหนได้บ้าง  (อ่าน 5518 ครั้ง)

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
สวัสดีครับ

คำถาม
1. City ปี12 เครื่อง L15A7 AT อยากเปลี่ยนเป็น MT สามารถใช้เกียร์ของรุ่นไหนได้บ้างที่ไม่ใช่ City รุ่นเดียวกันเครื่องเดียวกัน
    เช่น Jazz GE เครื่องรุ่นเดียวกัน (รถรุ่นปีออกมาพร้อมๆกัน) หรือสามารถชนกับเกียร์ที่รหัสเครื่อง L15 ได้หมดเลยครับ? (่เช่น L15Z ของ GK)

2. ราคาชุดเกียร์ครบๆเซียงกง อยู่ที่เท่าไหร่ครับ

3. การหาคู่มาสับเปลี่ยนเกียร์ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ และผมต้องระวังในจุดไหนบ้างครับ ที่จะเกิดปัญหาตามมาได้ เท่าที่อ่านเจอมาคือ พยายามยามหารถที่ กิโล ใกล้ๆกัน


เป้าหมายคือ
มีโปรเจกเตรียมจะไปเซตโบครับ เป้าหมายคือ 300ม้า อยากขับ MT น่าจะได้อรรถรสมากกว่า สนุกกว่า ทนกว่าและสามารถรองรับบูสหนักๆได้ 
ส่วน AT ตันที่บูส 0.4 ม้า170-180ตัว มากกว่านี้คงหลับ

หลังจากนี้คงไปทำเครื่องต่อ ลูก ก้าน etc.


Ref Honda City 2013: http://www.9carthai.com/honda-city-2013/

Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ Gordon Freeman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,206
City กับ Jazz เกียร์ MT อัตราทดเท่ากัน แต่เฟืองท้ายไม่เท่ากันนะครับ
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate (Sold)
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4 (Sold)
2019 Honda Jazz S MT (Sold)
2020 Nissan Almera VL 1.0T
2022 Isuzu D-Max Cab 4 1.9 AT
2023 Neta V

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
สวัสดีครับ

คำถาม
1. City ปี12 เครื่อง L15A7 AT อยากเปลี่ยนเป็น MT สามารถใช้เกียร์ของรุ่นไหนได้บ้างที่ไม่ใช่ City รุ่นเดียวกันเครื่องเดียวกัน
    เช่น Jazz GE เครื่องรุ่นเดียวกัน (รถรุ่นปีออกมาพร้อมๆกัน) หรือสามารถชนกับเกียร์ที่รหัสเครื่อง L15 ได้หมดเลยครับ? (่เช่น L15Z ของ GK)

2. ราคาชุดเกียร์ครบๆเซียงกง อยู่ที่เท่าไหร่ครับ

3. การหาคู่มาสับเปลี่ยนเกียร์ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ และผมต้องระวังในจุดไหนบ้างครับ ที่จะเกิดปัญหาตามมาได้ เท่าที่อ่านเจอมาคือ พยายามยามหารถที่ กิโล ใกล้ๆกัน


เป้าหมายคือ
มีโปรเจกเตรียมจะไปเซตโบครับ เป้าหมายคือ 300ม้า อยากขับ MT น่าจะได้อรรถรสมากกว่า สนุกกว่า ทนกว่าและสามารถรองรับบูสหนักๆได้ 
ส่วน AT ตันที่บูส 0.4 ม้า170-180ตัว มากกว่านี้คงหลับ

หลังจากนี้คงไปทำเครื่องต่อ ลูก ก้าน etc.


Ref Honda City 2013: http://www.9carthai.com/honda-city-2013/
มีคนรู้จักกันเค้าขับ CITY เจนนี้ อยากสับเกียร์ธรรมดาเป็นเกียร์ออโต้เช่นกันครับ

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,392
เครื่อง+เกียร์ ที่ ใส่มากับ L15 สลับใส่ได้ทุกตัวตั้งแต่ Gen แรก ยกเว้น hybrid

ออฟไลน์ ขนุนน้อย

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 180
ผมเคยเห็นร้านในเซียงกงบางนาเจ้าหนึ่ง เอาเกียร์ Jazz GE 6MT จากญี่ปุ่นมาขายด้วย
แต่ไม่รู้ตื่นลึกหนาบางว่าส่วนควบแตกต่างจาก 5MT ของไทยแค่ไหน

ปล. ไม่บอกชื่อร้านในนี้นะครับ เดี๋ยวผิดกฎ

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
ผมเคยเห็นร้านในเซียงกงบางนาเจ้าหนึ่ง เอาเกียร์ Jazz GE 6MT จากญี่ปุ่นมาขายด้วย
แต่ไม่รู้ตื่นลึกหนาบางว่าส่วนควบแตกต่างจาก 5MT ของไทยแค่ไหน

ปล. ไม่บอกชื่อร้านในนี้นะครับ เดี๋ยวผิดกฎ

รบกวนเป็น Inbox ที่ครับพี่

ส่วนตัวไปถามเซียงกงมา เค้าบอก MT ของ GE ใส่ได้ เพราะผมมีกล่อง standalone แต่ยังไม่รู้ว่าโอเครึเปล่า จะมีปัญหารึเปล่า

ถ้าได้ 6MT นี่เด็ดจัดเลยนะครับบบบบ
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
City กับ Jazz เกียร์ MT อัตราทดเท่ากัน แต่เฟืองท้ายไม่เท่ากันนะครับ

ครับผม ทราบเรื่องนี้มาเหมือนกัน ครับ คุยกับเซียงกงมาบอกว่า ชนกับเกียร์ของ GE ได้ผมเลยยัง งงๆไม่ชัว มาหาข้อมูลเพิ่มครับ
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
สวัสดีครับ

คำถาม
1. City ปี12 เครื่อง L15A7 AT อยากเปลี่ยนเป็น MT สามารถใช้เกียร์ของรุ่นไหนได้บ้างที่ไม่ใช่ City รุ่นเดียวกันเครื่องเดียวกัน
    เช่น Jazz GE เครื่องรุ่นเดียวกัน (รถรุ่นปีออกมาพร้อมๆกัน) หรือสามารถชนกับเกียร์ที่รหัสเครื่อง L15 ได้หมดเลยครับ? (่เช่น L15Z ของ GK)

2. ราคาชุดเกียร์ครบๆเซียงกง อยู่ที่เท่าไหร่ครับ

3. การหาคู่มาสับเปลี่ยนเกียร์ ต้องเปลี่ยนอะไรบ้างครับ และผมต้องระวังในจุดไหนบ้างครับ ที่จะเกิดปัญหาตามมาได้ เท่าที่อ่านเจอมาคือ พยายามยามหารถที่ กิโล ใกล้ๆกัน


เป้าหมายคือ
มีโปรเจกเตรียมจะไปเซตโบครับ เป้าหมายคือ 300ม้า อยากขับ MT น่าจะได้อรรถรสมากกว่า สนุกกว่า ทนกว่าและสามารถรองรับบูสหนักๆได้ 
ส่วน AT ตันที่บูส 0.4 ม้า170-180ตัว มากกว่านี้คงหลับ

หลังจากนี้คงไปทำเครื่องต่อ ลูก ก้าน etc.


Ref Honda City 2013: http://www.9carthai.com/honda-city-2013/
มีคนรู้จักกันเค้าขับ CITY เจนนี้ อยากสับเกียร์ธรรมดาเป็นเกียร์ออโต้เช่นกันครับ

รบกวน Inbox ทีครับพี่ สนใจมากครับ
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
จริงๆ 300 แรงม้า เอา K20 มาทั้งแพไม่ง่ายกว่าเหรอครับ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ pine125

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 118
    • อีเมล์
จริงๆ 300 แรงม้า เอา K20 มาทั้งแพไม่ง่ายกว่าเหรอครับ

K20 จะวางต้องมี 250k ครับ ซึ่งส่วนตัวผมอยากเล่นเทอร์โบมากกว่าด้วยครับ กับเครื่องบล๊อคเล็ก วิ่งใช้งานชีวิตประจำวันไปทำงานในเมือง รถติดๆ อัตราสิ้นเปลืองไม่ได้น่ากลัวอะไร

แต่ถ้าไป K20 เปลืองจัดเลยครับน้ำมัน อีกอย่างต้องทำต่อด้วยครับ เดิมๆน่าจะแถวๆ 200-220ม้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 08, 2019, 15:52:09 โดย pine125 »
Honda City 2013 (gm2)
- L15A7 MT
- Turbocharger TD04L
- Exedy Clutch
- H-Drive S Spec coilover
- W Work Emotion CR-Kai 16"
- RE004 205/50/16