ผู้เขียน หัวข้อ: Cx5 ตอนนี้ยังมีปัญหาอะไรอยู่บ้าง ทั้ง2 เครื่องยนต์  (อ่าน 13052 ครั้ง)

ออฟไลน์ Thetree

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 65
    • อีเมล์
อยากทราบว่าตอนนี้ mazda cx5 ยังมีปัญหาอะไรอยู่บ้าง โดยเฉพาะเรื่องเครื่องยนต์ เล่นตัว ดีเซลดีไหม เห็นว่าแรงดี ประหยัด หรือยอมตัดใจเล่น เบนซิน 2.0 ดี และยังมีปัญหาอื่นๆอะไรอีกหรือไม่

โมเดลนี้ redesign ประมาณเมื่อไหร่ครับ

ออฟไลน์ arnuparbl

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 152
ดีเซลก็อย่างที่รู้ๆครับ เครื่องสั่น น้ำดัน ยังแก้ปัญหาไม่ได้ ตอนนี้ทำได้แค่ยกเครื่องใหม่ที่เป็นตัวเดิม รอปัญหาเดิมๆไปเรื่อยๆ

เบนซิน เครื่องไม่เป็นไร แต่อย่างอื่นก็ไม่น่าไว้ใจครับ ปั้มติ๊กเสียพาขึ้นยานแม่กันเป็นว่าเล่น เกียร์ลูกนี้เปราะประมาณ CVT อะครับ

เอาเป็นว่าถ้าไม่อยากเสียสุขภาพจิต ไปแบรนด์อื่นสบายใจกว่าครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
ดีเซลไม่น่าซื้อ ส่วนเบนซิน นอกจากปั้มติ้กเสีย ก็ไม่มีอะไรน่าห่วง

ออฟไลน์ mrpich

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,197
  • เฮ้อ...อยากจะเหมาทั้งวง
นิยามของคำว่า สวยแต่รูป จูปไม่หอมครับ
ตรงข้ามกับ Forester เลย
ถูกใจฮโยยอน-ปลื้มซูยอง-ชื่นชมเจสสิก้า-คิดถึงยูริ-แอบปิ๊งยูนอา-ชอบซอฮยอน-ใฝ่ฝันซันนี่-หลงไหลแทยอน-สุดรักทิฟฟานี่

ออฟไลน์ ABUSEz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 612
    • อีเมล์
อยากได้แรงแต่ไม่กล้าเล่นดีเซล รอ 2.5 Turbo ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ axister

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,180
ดีเซลปัจจุบันผมเห็นน้อยมาก(ตัวรถ) คนรอบตัวที่ต้องการใช้จริงๆหนีไปเบนซินหมดเลยครับ

เลยเห็นแต่ปัญหาปั้มติ้ก ล่าสุดเมื่อเดือนก่อน เห็นบอกเปลี่ยนซัพใหม่แล้วนิทำไมยังพังแบบเดิมไม่รู้

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
1.ดีเซลก็ปัญหาเดิมครับ แถมรุ่นใหม่มาตัวดีเซลแทบขายไม่ได้เลย เป็นทั้งโลก ยังไม่มีข้อสรุปชัดๆ

2.เบนซิลก็โดนเรื่องปั้มติ๊ก ก็คล้ายๆดีเซลอีกคือ mazda th ไม่มีการแก้ปัญหาอย่างรวดเร็ว เลยเป็นการปากต่อปากกัน อย่าเสี่ยงซื้อตัวนี้มาใช้

88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ในคลับเป็นดีเซลถ้าไม่รักโลก  ตัดระบบออกก็ทนนะครับ 

เบนซิน มีคนเอาปั๊มติ๊กเจ้าอื่นมาใส่ก็ใช้งานได้ดี 

แต่น้ำมันเกียร์ต้องขยันเปลี่ยนนิดนึง 

THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Volta

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,716
    • อีเมล์
ค่าแรงแพง ชม ละ 900
ค่าอะไหล่แพง พัดลมหน้าเครื่องตัวละ 15,000 บาท
พอมีสมาชิกไปโวย ตอนนี้ลดเหลือ 1,500 บาท แล้วก่อนหน้า บวกกำไรไปไม่รู้ตั้งเท่าไร

ดีเซล น้ำดัน แก้ไม่ได้ ยังไงก็ดัน ตอนนี้ได้ข่าวมาดีเซล gen.2 ดันไป 2 คันแล้ว
ตัดแคตออก ตัด DPF อาจจะดันช้า แต่ไอเสียนี่ ระดับยูโร 1

เบ็นซิน ปั๊มติ๊กแก้หายแล้ว(มั้ง) แต่หลายคันเจอปัญหาเครื่องสั่น เคลมปั๊มนู่นนี่นั่นแล้ว ก็ยังแก้ไม่หาย
เจอเคสนึง เบ็นซิน gen.2 เคลมปั๊มแล้ว ก็ดับรอบสองก็ยังมี

คนที่ยังไม่เจอปัญหาก็บอกว่าขับสนุก ใช้มา 2-3 หมื่นโล เลือกไม่ผิดเลย
คนที่เจอปัญหา บ่น อยากขายทิ้ง แต่หาคนมาซื้อต่อยาก ยิ่งดีเซล ยิ่งปล่อยยาก

กลุ่ม Gen.1 บ่นเรื่องค่าแรงแพง ค่าอะไหล่แพงมาก มีบางท่านเอาเข้าศูนย์ซ่อมช่วงล่าง ศูนย์ตีราคามา 1.7 แสนบาท เปลี่ยนนู่นนี่นั่นเต็มไปหมด ถอยกลับแทบไม่ทัน สุดท้ายไปจบที่อู่นนอก 2 หมื่นกว่าบาท

ยังไม่นับเรื่องการบำรุงรักษาแบบแปลกๆของศูนย์ น้ำมันเกียร์ไม่ต้องเปลี่ยนถ้าย ถ้าลูกค้าอยากเปลี่ยน ต้องเซ็นเอกสารว่าเกียร์หมดวารันตีทันที แต่พอลูกค้าถาม แล้วหลังแสนโลถ้าพังขึ้นมา ศูนย์อ้ำอึ้ง ตอบไม่ได้

น่าซื้อไหม ยอดขายล่าสุดที่ผ่านมา ก็พอจะบอกอะไรได้บ้าง
รถดี ขับสนุก อ็อพชั่นเยอะจริง แต่ยอดขายหล่นฮวบๆ
แพ้ CRV หลุดหลุ่ย

ผมคิดเอาง่ายๆว่า ขนาดลูกค้าที่เจอน้ำดัน ค่ายรถยังรับผิดชอบไม่เต็มที่
ปล่อยให้ลูกค้าฟ้องร้องทวงสิทธิ์การรับประกันเครื่องยนต์

แล้วถ้าเราซื้อมาใช้ เกิดปัญหาขึ้นมา คงปวดหัวกับการทวงถามถึงความรับผิดชอบแน่ๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 12, 2019, 19:56:23 โดย Volta »
สวัสดีทุกๆคนครับ

ออฟไลน์ MyName

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 8,143
  • I'm............................
เรื่องปั๊มติ๊กในเบนซิน รถผลิตใหม่ตั้งแต่ พ.ค. แก้เรียบร้อยครับ เปลี่ยน part no. ใหม่ล่ะ

แต่รถผลิตมาแล้วไม่รู้ทยอยแก้ให้ไปมากน้อยแค่ไหน บางคันเปลี่ยนแล้วยัง part no. เดิมอยู่เลย อันนี้แหละที่เป็นปัญหาที่มันทำให้กระบวนการแก้ปัญหา​ของบริษัทนี้ยังไม่จบสิ้น เฮ้ออ

ส่วนดีเซล ตราบใดที่โฉมปัจจุบัน​นี้ยังไม่ขยายการรับประกันแบบโฉมเดิม ผมก็ไม่กล้าแนะนำให้ใครซื้อทั้งนั้นครับ เครื่องเดิม ไม่มีใครรับรองได้เลยว่าปัญหา​มันถูกแก้จริง แม้แต่ระยะประกันของโฉมเดิมก็ประกันได้แค่ว่าสามารถเปลี่ยนเครื่องให้ได้เมื่อเกิดปัญหา​เท่านั้น ไม่ได้รับรองว่าเปลี่ยนมาแล้วจะไม่เกิดซ้ำ เฮ้อรอบสอง

ส่วน redesign ยังไม่มีครับ ถึงในญี่ปุ่นจะขายกันมาเกือบ 3 ปีแล้วแต่ยังไร้วี่แวว แต่ที่เป็นไปได้คือปรับออพชั่น MY2020 เพราะตั้งแต่มี 2.5 Turbo มาลงก็มีของหลายอย่างเลยที่ยังขาด (กระจกข้างพับ Auto , ล้อ 19" ลายครีบใบพัด 10 ก้าน , มาตรวัดจอสีใหญ่ , กล้อง 360° , GVC Plus) ถ้ามาเลย์มี 2.5 Turbo มาลงพร้อมปรับออพชั่น บ้านเราควจะได้อานิสงส์จากตรวนี้ครับ (แต่ 2.5 Turbo ไม่มานะ)​
Cars
2022 - Nissan Almera 1.0 Turbo VL
2016 - Mazda 2 1.5XD High Plus L
2008 - Mitsubishi Space Wagon 2.4 GLS Ltd. !User'Review Click here!
1997 - Daihatsu Mira

Motorcycles
2023 - Vespa Sprint S 150 i
2012 - Yamaha Mio 125 GTX

ออฟไลน์ rumkarndekgrean

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
อย่าไปซื้อเลยครับ ซื้อก็เหมือนสนับสนุนให้เขาไม่แก้ไขปัญหา ต้องแก้ไขปัญหาก่อนถึงควรจะซื้อ

ออฟไลน์ bobsan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,608
    • อีเมล์
นิยามของคำว่า สวยแต่รูป จูปไม่หอมครับ
ตรงข้ามกับ Forester เลย

 รู้หรือไม่ forester เกียร์ก็พังตอนครบแสน
ไปตามดูในคลับเลย

ออฟไลน์ Auto

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,629
ผมไม่ได้ใช้ CX5   นะครับ  แต่ใช้รุ่นอื่น ๆ  ของ Mazda   
ปัญหาของผมคือ 
 1 ศูนย์ตอนนี้ขายรถไปมาก ทำให้ไม่สะดวกกับลูกค้าที่มาเข้ารับบริการ  จองคิว รอนานไม่สะดวก 
 2. อะไหล่แพงมาก  ยังกะซ่อมรถยุโรปหรือแพงกว่านั้น  ไม่รู้แม่มจะแพงไปไหน    รถก็ญี่ปุ่นธรรมดาแต่ตั้งราคาอะไหล่ซะนึกว่าตัวเองเป็นแบรนด์ยุโรป 
3 ค่าแรงแพงมาก  โดยเฉพาะใน กทม    ผมเจอคนที่ทำงานทุกคน  ถามเกือบทุกคนรู้สึกยังไงกับค่าแรงและค่าอะไหล่ Mazda    100 ทั้ง 100 ไปถามใครบอกแพงหมด  ไม่รู้มันจะแพงไปไหน     จะตั้งราคาเอาใจดีลเลอร์ละมั้ง       
 4 อะไหล่  Mazda   ไม่ค่อยทนแม้ว่าจะเปลี่ยนของแท้ไม่ได้แปลว่าจะทนทาน   
5 ถ้าเป็นคนใช้ปิคอัพ Mazda  ตอบเป็นเสียงเดียวกัน ว่าปิคอัพ Mazda    พอกันที ลาขาดไปเจ้าตลาดดีกว่า บางคนขายรถไปแล้วจริง ๆ      แต่ถ้ารถเก๋งยังมีบ้างที่ยืนยันจะเลือก Mazda  ต่อไป  เพราะชอบ 

  โดยส่วนตัวนอกจากปัญหาด้านเทคนิคของ Mazda  แล้ว  ต้องดูว่ารับข้อด้อยเรื่องอื่น ๆ  ของมาสด้าได้หรือเปล่า   รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็อย่าดีกว่า     

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
ตอนนี้มีปัญหาหมดครับ ถ้าไม่อยากได้จริงๆ รอดูไปก่อนครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ iamitman

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 301
    • อีเมล์
จากใจคนใช้มาสด้า 3 อยู่ ณ ปัจจุบัน เครื่องเกียร์เหมือนกัน ถึงแม้จะยังไม่เจออะไรสาหัส แต่มันก็กังวลครับ

อยากใช้สบายใจ ตื่นเช้าหยิบกุญแจสตาร์ทไม่ต้องคิดอะไร ขับไปกลับจุดหมาย ไปใช้ยี่ห้ออื่นเถอะครับ

ราคาค่าแรงตั้งไม่ดูแบรนด์ตัวเอง ตอนนี้ส่วนตัวอู่นอกไปจนกว่าจะถึงอายุขายรถครับ หมั่นดูแลระบบเครื่องและเกียร์ให้สมบูรณ์ที่สุด อันไหนถึงเวลาเปลี่ยนได้เปลี่ยนเลย อย่ารอจนมันออกอาการหรือสิ้นอายุไปครับ

ขอให้ได้รถที่ถูกใจครับ

ออฟไลน์ Amnaj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 511
ปัญหาจากการออกแบบ เครื่องยนต์ อยากรู้บริษัทมันไม่ทดสอบก่อนเอามาขายหรือไง

ออฟไลน์ fishfinger

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 868
เป็นรถที่ผมชอบมาก อยากจะซื้อมาก
ตอนนั้นใช้ Mazda 3 2011 มา 6 ปี ไม่เคยงอแงงเลย เริ่มเก่าเลยขาย
ทำไปทำมาได้ CR-V มาแทน ไม่ชอบหน้าตา ขับแย่มาก แต่ 70000 โล 2 ปีกว่าไม่มีปัญหาเลย
ได้แต่รอ Mazda แก้ปัญหารถจะได้กลับไปหาสักที  ;D

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
นิยามของคำว่า สวยแต่รูป จูปไม่หอมครับ
ตรงข้ามกับ Forester เลย

โห Forester นี่ก็ใช่ย่อยครับ เคลมกันสนุกเลย ของผมวิ่งแค่ 5หมื่น เคลมไปแล้ว ก็คอมแอร์ เกียร์ เฟืองท้าย

แล้วที่น่าเศร้าใจมากคือ เอาไปลุยพุเตยกับพะเนินทุ่ง กลับมาลูกหมากปีกนกก็ไปแล้ว เคลมไม่ได้ด้วย

แต่ดีอยู่อย่างคือเสียยังไงก็ไม่ดับ หรือตายกลางทางครับ

ออฟไลน์ HLRx

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,275
    • อีเมล์
ผมไม่ได้ใช้ CX5   นะครับ  แต่ใช้รุ่นอื่น ๆ  ของ Mazda   
ปัญหาของผมคือ 
 1 ศูนย์ตอนนี้ขายรถไปมาก ทำให้ไม่สะดวกกับลูกค้าที่มาเข้ารับบริการ  จองคิว รอนานไม่สะดวก 
 2. อะไหล่แพงมาก  ยังกะซ่อมรถยุโรปหรือแพงกว่านั้น  ไม่รู้แม่มจะแพงไปไหน    รถก็ญี่ปุ่นธรรมดาแต่ตั้งราคาอะไหล่ซะนึกว่าตัวเองเป็นแบรนด์ยุโรป 
3 ค่าแรงแพงมาก  โดยเฉพาะใน กทม    ผมเจอคนที่ทำงานทุกคน  ถามเกือบทุกคนรู้สึกยังไงกับค่าแรงและค่าอะไหล่ Mazda    100 ทั้ง 100 ไปถามใครบอกแพงหมด  ไม่รู้มันจะแพงไปไหน     จะตั้งราคาเอาใจดีลเลอร์ละมั้ง       
 4 อะไหล่  Mazda   ไม่ค่อยทนแม้ว่าจะเปลี่ยนของแท้ไม่ได้แปลว่าจะทนทาน   
5 ถ้าเป็นคนใช้ปิคอัพ Mazda  ตอบเป็นเสียงเดียวกัน ว่าปิคอัพ Mazda    พอกันที ลาขาดไปเจ้าตลาดดีกว่า บางคนขายรถไปแล้วจริง ๆ      แต่ถ้ารถเก๋งยังมีบ้างที่ยืนยันจะเลือก Mazda  ต่อไป  เพราะชอบ 

  โดยส่วนตัวนอกจากปัญหาด้านเทคนิคของ Mazda  แล้ว  ต้องดูว่ารับข้อด้อยเรื่องอื่น ๆ  ของมาสด้าได้หรือเปล่า   รับได้ก็ซื้อ รับไม่ได้ก็อย่าดีกว่า   
หืมมม ผมว่ากระบะ BT-50 Pro ของมาสด้านี่แหละ ที่ไม่มีปัญหาเลย (ต้องยกความดีให้ ฟอร์ดป่าวนี่)
ใช้มา 7.5 ปี กับ 2.3 แสน กม. ทำใจซื้อยี่ห้ออื่นไม่ลงอยู่นี่ ว่าจะรอรุ่นใหม่ที่ร่วมกับ Isuzu ถ้าขับไม่ดีเหมือนที่เคยทำ อาจไป Isuzu

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
พูดถึงปั้มติ๊กในตัวเบนซิน

อยากรู้ว่าทาง mazda สามารถปรับโรงงานที่ผลิตปั้มติ๊ก ได้หรือเปล่าครับ
เห็นว่าเป็นปัญหาในรถที่ผลิต ปี2019  8)

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
ปั๊มติ๊กตอนนี้ก็เงียบๆไปแล้วนะครับ ในคลับไม่ค่อยมีฟ้องอะไรแล้ว

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,403
หลังการขายต้องปรับด่วนเลย ไม่งั้นคนก็ไม่กล้าซื้อ

ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • อีเมล์
ในคลับเป็นดีเซลถ้าไม่รักโลก  ตัดระบบออกก็ทนนะครับ 

เบนซิน มีคนเอาปั๊มติ๊กเจ้าอื่นมาใส่ก็ใช้งานได้ดี 

แต่น้ำมันเกียร์ต้องขยันเปลี่ยนนิดนึง
ใช่ครับ ทำแบบนี้ใช้ได้แน่แต่ประกันก็ขาดแน่ๆเช่นกัน ถ้าอยากใช้จนต้องดัดแปลงรถก็ไม่ไหวครับ รถบ้าน ไม่ใช่รถซิ่ง ต้องมีความน่าเชื่อถือครับ