ผู้เขียน หัวข้อ: // Toyota Majesty เบาะ 11 ที่นั่ง มาพร้อมระบบ Safety Sense - ถุงลม 9 ตำแหน่ง //  (อ่าน 15958 ครั้ง)

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
All NEW Toyota Majesty เวอร์ชั่นไทย เบาะ 11 ที่นั่ง Captain Seat พรีเมียม
- ฟังก์ชั่นนวดไฟฟ้า, ถุงลมนิรภัย 9 ตำแหน่ง พร้อมระบบ Toyota Safety Sense
เปิดตัว 16 สิงหาคม นี้ !

อ่านข้อมูลทั้งหมดได้ที่นี่
http://www.headlightmag.com/all-new-toyota-majesty-11-seats-16-aug/


ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
น่าติดตามว่าเบาะแถว 4 เวลายกพับแล้ว เหลือพื้นที่เยอะพอสำหรับสัมภาระของ 1 ครอบครัวไหม
รอชมครับ

ออฟไลน์ SLuang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,816
ราคาก็คงตามที่สมาชิกคาดกันไว้ 1.69 - 2.29 M  อ่านตัวท็อปวัดกัน  มันน่าเล่นกว่าตรงที่เป็น TOYOTA  อีกทั้งเกียร์ และเครื่อง ใช้ร่วมกันทั้งกระบะ ทั้ง PPV  เบาะ Captain Seat  ตัวล่างไม่มีแน่นอน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2019, 09:51:10 โดย SLuang »

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
โตต้าทำการบ้านมาเจ๋งกว่า h1 และ grand carnival อีก

แต่พี่ท่านคงได้บทเรียนจาก alphard ที่เคยเป็นประเด็นเรื่องยัดคนลงไปที่เบาะแถว 3 เมื่อหลายปีก่อน โดยการเพิ่มหมอนรองหัวเข้าไปที่เบาะ

ฮุนได ให้เป็น 3+3+3+2
ขณะที่ grand carnival ให้เป็น 2+3+3+3

แต่พี่โตแกให้  แถวคนขับเลียนแบบ h1 vip seat + captain seat แล้วตัวสุดท้ายให้เป็นเบาะรถตู้มา

แต่ก็ตามที่คุณ sit:) ว่าไว้ ว่าจะเก็บอย่างไร

ส่วนผม เดาว่าตัวเริ่มต้นน่าจะ captain seat 2 คู่
ตัวกลางน่าจะได้ มิกกี้เม้าส์ มา 1 คู่
และตัวแพงสุดน่าจะเป็น 7 ที่นั่ง

ลุ้นๆครับ
อยากได้เลย

ออฟไลน์ Mao5150

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
เป็นรถครอบครัวที่น่าสนใจ รอชมครับ

Nynewwy_JRW

  • บุคคลทั่วไป
ว่าแล้ว TOYOTA SAFETY SENSE มาจริงๆพร้อมกับกล้องรอบคัน 360 องศา Panoramic View Monitor
ว่าแต่ เอามาใส่ FORTUNER กับ REVO ด้วยได้ไหม ราคาก็ไม่ถูกนะ

ออฟไลน์ Dymatize

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 25
เห็นแล้วอยากได้เลย น่าจะทนทาน  8)

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
บอกเลยผมเห็นสเปค Majesty แล้ว รุ่นเริ่มต้น ก็มี แอร์แยกฝั่ง 2ตอน cruise control ถุงลม 9 ใบ ประตูไม่ไฟฟ้า กล้องมองหลัง แค่นี้ก็ฟินแล้วจ้า ตัวกลางมีทุกอย่าง ยกเว้น safety sense แค่นั้น นอกนั่นเหมือนตัวท้อปหมดเลย ไฟหน้า led ไฟท้าย led ทุกรุ่นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2019, 14:21:28 โดย Series7 »
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ OXYGEN2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,490
    • เครื่องปั่น
    • อีเมล์
รับส่งสนามบิน-ไปต่างจังหวัด 6 คน กระเป๋า 28 นิ้ว 10 ใบ จะใส่หมดไหมครับ

ทุกวันนี้ต้องใช้รถ 2 คน ขนกระเป๋าคันนึง ขนคนคันนึง
2021 - BMW 530e
2023 - Tesla Model Y Performance
2023 - Tesla Model Y RWD

My website~ :) ;) :D 8)

ออฟไลน์ escudaeza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 399
บอกเลยผมเห็นสเปค Majesty แล้ว รุ่นเริ่มต้น ก็มี แอร์แยกฝั่ง 2ตอน cruise control ถุงลม 9 ใบ ประตูไม่ไฟฟ้า กล้องมองหลัง แค่นี้ก็ฟินแล้วจ้า
ตัวกลางออพชั่นพอโอเคป่าวครับ  :-X
Mazda CX8 2.5 SP 2019

ออฟไลน์ YAmodels

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,025
ตอนใช้งานจริงท่าทางจะเป็น2+2+2 แถวหลังสุดพับเก็บแหงเลย

ออฟไลน์ Kataro

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
    • อีเมล์
ตอนใช้งานจริงท่าทางจะเป็น2+2+2 แถวหลังสุดพับเก็บแหงเลย

คิดเหมือนกันเลย เดินทางไกลไปกัน 6 คน กำลังเหมาะ มีที่เหลือพอเก็บสัมภาระต่างๆ เบาะแถวสุดท้ายเอาไว้ใช้ตอนพาญาติๆ ไปทำธุระใกล้บ้าน

ออฟไลน์ Automotive Innovations

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,131
  • เตรียมสร้างอนาคต
    • อีเมล์
บอกเลยผมเห็นสเปค Majesty แล้ว รุ่นเริ่มต้น ก็มี แอร์แยกฝั่ง 2ตอน cruise control ถุงลม 9 ใบ ประตูไม่ไฟฟ้า กล้องมองหลัง แค่นี้ก็ฟินแล้วจ้า
ตัวกลางออพชั่นพอโอเคป่าวครับ  :-X
ตัวกลาง กล้องรอบคัน เบาะมิกกี้เม้าส์ ได้ทุกอย่าง ยกเว้น toyota safety sense ครับ
Toyota Camry 2.0G ACV41 2012 MC Black Interior
Mitsubishi Pajero Sport GT-Premium 2WD MY 2017
Ssangyong Stavic SV270  2006
Honda HR-V EL 2016
Toyota Fortuner 2.4V 2WD Big MC 2020
Haval H6 PHEV 2022
Mercedes-Benz C350e Dynamic Plug-in Hybrid 2023

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
หูย มาแบบนี้คงไม่มองอัลพาร์ดหรือพวกตัวอื่นแล้วครับ H-1 ,KIA ผมคิดว่าถ้าไปปรับออฟชั่นมาคงได้ตายจริงๆ  เหลือแค่ราคาแล้วหละถ้ามาแบบ 1.6ล้าน ก็คงฆ่า H-1 ไม่ได้ แต่คงกินตัวบนได้

ซื้อมาเอาเบาแถวท้ายพับไปเลย นั่ง 6 คนเหลือๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Miata

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
เบาะแถวหลังน่าถอดเก็บไว้บ้าน....  ตำรวจเรียกเก็บตังทุกด่านแน่ๆ   ;D ;D ;D
Toyota Camry HV Premium Year 2019
Subaru XV 2.0i Year 2015
Suzuki Swift ECO 1.25L Year 2013
Toyota Vios 1.5E Year 2003 - Retried
MAZDA 323 Sedan 1.6L Year 1995- Retried

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,839
เบาะแถวหลังน่าถอดเก็บไว้บ้าน....  ตำรวจเรียกเก็บตังทุกด่านแน่ๆ   ;D ;D ;D
ตั้งแต่ขับออกตจว.ผมยังไม่เคยเจอ h1 โดนเรียกเลยนะครับ รถเพื่อนผมเองก็ยังไม่เคยโดนเลยซักครั้ง

แต่ถ้าเป็นโตต้า อาจโดน แต่คงขอตรวจอย่างอื่นก่อนเช่น เอาไปรับจ้ามั๊ย แล้วค่อยวกกลับมาเรื่องเบาะนี่แหละ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
หือ

ออฟไลน์ mandize

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 328
ทำไมชอบเอาไปเทียบกับอัลพาร์ดกันจัง
รถคนละเกรดเลย
อันนี้ขับหลัง พื้นฐานมาจาก hiace

ออฟไลน์ thanakrit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 30
    • อีเมล์
รับส่งสนามบิน-ไปต่างจังหวัด 6 คน กระเป๋า 28 นิ้ว 10 ใบ จะใส่หมดไหมครับ

ทุกวันนี้ต้องใช้รถ 2 คน ขนกระเป๋าคันนึง ขนคนคันนึง

6คนรวมคนขับก็ได้อยู่ครับ

ออฟไลน์ sk-non

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 494
ถ้า ตัวเริ่มต้น 1.6 ล้านนี่ อยาก เป็นหนี้เลย
แต่มีแล้ว อยากนั่ง ไม่อยากขับเลยจริงๆ
ปัจจุบันใช้ cx5 เดินทางไกลยังว่าแคบเลย

ออฟไลน์ eaksuchart

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 820
ตั้งราคาชนค่าย เกาหลีไปเลย
คนซื้อได้ประโยชน์เต็มๆ เดี๋ยวต้องมีแข่งกันทำราคาออกมาอีก

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
ดูน่าใช้มาก คนที่เล็งๆ H1 ไว้นี่มีลังเลบ้างล่ะทีนี้

ออฟไลน์ kriz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 398
แสดงว่าเวอร์ชันไทยน่าจะเป็นเวอร์ชันที่แปลกกว่าชาวบ้านเขา เพราะเบาะแถวสุดท้ายออกแบบให้นั่งได้ถึง 4 คน!!

ออฟไลน์ whoami

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,171
    • อีเมล์
จริงๆอยากให้เป็น 9 ที่นั่ง 2+2+2+3 มากกว่า แถวหลังสุดยัด 4 คนคงอึดอัดแบบนั่วรถตู้วินแน่ๆ



ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
รูปลักษณ์ / เบาะ น่าจะจบ

ทีนี้ ลุ้นช่วงล่าง ล่ะครับ .. มาแบบ ventury คือ ขับแล้วไม่รู้สึกต่างจาก commuter ก็เรียบร้อย .. แต่ถ้าเซ็ทมาดีๆ ให้มันเกาะ และ นุ่ม ผมว่า เรียกยอดได้เยอะเลย แต่ผมยังมองว่า รถมันคนละกลุ่มกับ Alphard นะ คนมีตังค์ยังไงก็ไป Alphard แหละ

แต่อันนี้ น่าจะกลุ่ม ครอบครัวใหญ่ มีตังค์พอประมาณ แบบแย่งลูกค้าจาก H1 แหละ (ลูกค้าไป H1 ไม่มา Ventury เพราะ ภาพ Ventury มันเหมือนรถวิน แถมหน้าสั้น เจ้าของรถขับเอง ชนขึ้นมาก็เรียบร้อย)

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ทำไมต้อง 7,9,11 ที่นั่งครับ 6,8,10 ที่นั่ง ได้ไหม ผิดกฎหมายไหมครับ

อยากให้ เป็น 3+2+2+3 =10 ที่นั่ง ครับ
เพราะว่าแถวหลังสุด 4 ที่นั่ง ดูเหมือนจะนั่งเบียดกันมากเกินไปครับ
รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ Arm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,006
ทำไมต้อง 7,9,11 ที่นั่งครับ 6,8,10 ที่นั่ง ได้ไหม ผิดกฎหมายไหมครับ

อยากให้ เป็น 3+2+2+3 =10 ที่นั่ง ครับ
เพราะว่าแถวหลังสุด 4 ที่นั่ง ดูเหมือนจะนั่งเบียดกันมากเกินไปครับ

เรื่องการคิดภาษีสรรพสามิตเมืองไทยล้วนๆครับ จำนวนเบาะเป้นตัวกำหนดว่าต้องเสียภาษีเรทเท่านี้เท่านั้นอะไรประมาณนี้แหละครับ
เป็นที่มาว่าทำไม Ventury Majesty ตอนนั้นราคาไปจบที่ 2.2 ล้าน ครับ
88' Accord CA 2.0 EX A/T
88' Accord CA 2.0 LX M/T
09' Corolla Altis 2.0 V Navi
15' Commuter 3.0 A/T
18' Pajero Sport 2.4 GT-Premium Limited Edition

ออฟไลน์ komy14

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
ถามแบบคนไม่มีความรู้ครับ

ช่วงล่างตัวนี้ กับ alphard30 ระหว่างรถขับหน้า และขับหลัง คาามนุ่มนวล การยึดเกาะแตกต่างกันเยอะไหมครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ pforu

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 224
  • Reflection of the Future...
ถามแบบคนไม่มีความรู้ครับ

ช่วงล่างตัวนี้ กับ alphard30 ระหว่างรถขับหน้า และขับหลัง คาามนุ่มนวล การยึดเกาะแตกต่างกันเยอะไหมครับ

ขอบคุณครับ
ผมขอตอบในฐานะรู้บ้าง ไม่รู้บ้างผิดถูกรอผู้รู้จริงมาชี้แจงแล้วกันครับ
- ช่วงล่าง Alphard ด้านหน้าแบบแม็คเฟอร์สันสตรัต พร้อมเหล็กกันโคลง และ Double Wishbones ด้านหลัง ส่วน majesty ตามข่าวน่าจะเป็นแบบ Torsion beam คือมีคานยาวและสปริง จึงให้ตัวได้น้อย และไม่อิสระ ประมาณเหมือน H1 หรือ Fortuner
- ระบบส่งกำลังดีกันคนละอย่างแต่ที่รับรู้ได้เพลากลางขับหลังจะมีอาการสั่นมากกว่า ขับหน้าอย่าง Alphard
- ที่แตกต่างมากน่าจะเป็นเครื่องยนต์ Alphard จะนิ่งเงียบแต่กินน้ำมัน ส่วน majesty เป็นดีเซล จะสั่น เสียงเครื่องดัง แต่ประหยัดน้ำมัน และให้แรงบิดที่ดี
               ความคิดเห็นส่วนตัว majesty เหมือน Alphard ที่เป็น Van ทางกายภาพ นอกนั้นอย่างอื่นนำมาเทียบกันไม่ได้ majesty น่าจะเป็นกลุ่มเดียวกับ H1 เพราะเป็น Van มีช่วงล่างTorsion beam เครื่องยนต์ดีเซล และ 11 ที่นั่งเหมือนกันแทบทุกอย่าง แถมนิดหนึ่ง kia carnival เป็น mpv ไม่ใช่ Van ทางกายภาพ จึงเป็นคนละกลุ่มกันโดยสิ้นเชิง เทียบได้กับ estima และ Odyssey หลายคนอาจสับสนจับรวมเป็นแบบเดียวกัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2019, 06:22:04 โดย pforu »
Reflection of the Future...

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
ถามแบบคนไม่มีความรู้ครับ

ช่วงล่างตัวนี้ กับ alphard30 ระหว่างรถขับหน้า และขับหลัง คาามนุ่มนวล การยึดเกาะแตกต่างกันเยอะไหมครับ

ขอบคุณครับ

ให้นึกถึงช่วงล่างคานแข็ง + คอยล์สปริง ใน PPV ครับ

ต่อให้เซ็ตมานุ่มแค่ไหน มันก็ยังติดข้อจำกัดบางอย่างอยู่ดี

เมื่อเจอพื้นถนนไม่เรียบ ท้ายจะไม่นิ่งเท่ารถช่วงล่างหลังอิสระ เพราะแรงสะเทือนจากล้อซ้าวขวา มันส่งถึงกัน