ผู้เขียน หัวข้อ: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk  (อ่าน 12812 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 09:28:59 »
สวัสดีครับขอปรึกษา jazz gk (ล้อเดิม 16 " ยาง 185/55r16) อยากปรับปรุงช่วงล่างให้ดีขึ้นครับ
แต่ไม่ได้อยากโหลด หรือ โหลดลงให้น้อยที่สุด
ตัว street advance z ถ้าปรับสูงสุดตามที่สเป็คโช๊คแนะนำลงเตี้ยงลงมากไหมครับ การขับขี่ต้องระวังมากขึ้นไหม พวกเนิน คอสะพาน ทางชันต่างๆ เพราะแถวบ้านถนนไม่ดีเลย เพราะถ้าใช้งานลำบากคงจะเปลี่ยน endurapro plus โดยใช้สปริงเดิมแทน ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ TeslaX

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,765
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 09:51:13 »
แล้วแต่งบ ถ้าเอาสุดก็สตรัทไปเลยจบ เตี้ยลง 1 นิ้ว นุ่มหนึบ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 09:53:51 »
ไม่อยากโหลด หรือลงน้อยสุด

ไปสายเหลืองสิครับ ผมชอบมาก B6 จับยัดได้เลย สปริงเดิม
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 10:28:46 »
แล้วแต่งบ ถ้าเอาสุดก็สตรัทไปเลยจบ เตี้ยลง 1 นิ้ว นุ่มหนึบ
งบพอที่ street advance ครับ ห่วงเรื่องเตี้ยจนขับลำบาก ถ้า 1 นิ้วก็น่าจะพอไหว ขอบคุณมาก

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 10:29:51 »
ไม่อยากโหลด หรือลงน้อยสุด

ไปสายเหลืองสิครับ ผมชอบมาก B6 จับยัดได้เลย สปริงเดิม
ขอบคุณครับ ตัวนี้ไม่ได้ดูข้อมูลเลย b6 ปรับหนึดได้ไหมครับ

ออฟไลน์ BigCat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,178
    • อีเมล์
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 12:10:16 »
ไม่อยากโหลด หรือลงน้อยสุด

ไปสายเหลืองสิครับ ผมชอบมาก B6 จับยัดได้เลย สปริงเดิม
ขอบคุณครับ ตัวนี้ไม่ได้ดูข้อมูลเลย b6 ปรับหนึดได้ไหมครับ

ผมเพิ่งอัฟช่วงล่าง z4มาใหม่ เปลี่ยนลูกยาง กันโคลง ปีกนก รวมั้งเจ้าเหลือง 4 ต้น นี้
บอกเลยครับ มันสุดจริงๆ ผมชอบเดิมๆโรงงานครับ
Audi TT MK 3FL
BMW z4 e85
GLA 250 FL 2017
Nissan Teana L33 2014
Slk 200 R172 2014
Camry 2.4 2009
Civic dimension MT 1.7
Civic 3 doors รถคันแรก

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 12:15:04 »
- B6 ปรับอะไรไม่ได้เลย เสปคจะหนืดกว่าของติดรถ ใช้กับสปริงเดิมเท่านั้น ถ้าใช้สปริงโหลด ต้องไป B8
- Street Advance มักใช้สปริงเรทสูงกว่าโรงงาน ดังนั้นแข็งกว่าค่อนข้างแน่ ตัวโช๊คปรับหนืดได้ (แต่ส่วนตัวผมปรับหนืดสุดแล้วยังว่า "ยวบยาบ" ใกล้เคียงโรงงาน) ... ตามเสปคน่าจะปรับสูงสุดได้ราวๆ โหลด 1 นิ้ว ... ทั้งนี้ทั้งนั้น สตรัทที่ไม่ได้สไลด์กระบอก (เช่น Street Advance) การปรับสูงยิ่งเป็นการเพิ่ม pre-load สปริง จะทำให้รู้สึกแข็งขึ้น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 13, 2019, 12:19:49 โดย Turin »

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 12:46:46 »
- B6 ปรับอะไรไม่ได้เลย เสปคจะหนืดกว่าของติดรถ ใช้กับสปริงเดิมเท่านั้น ถ้าใช้สปริงโหลด ต้องไป B8
- Street Advance มักใช้สปริงเรทสูงกว่าโรงงาน ดังนั้นแข็งกว่าค่อนข้างแน่ ตัวโช๊คปรับหนืดได้ (แต่ส่วนตัวผมปรับหนืดสุดแล้วยังว่า "ยวบยาบ" ใกล้เคียงโรงงาน) ... ตามเสปคน่าจะปรับสูงสุดได้ราวๆ โหลด 1 นิ้ว ... ทั้งนี้ทั้งนั้น สตรัทที่ไม่ได้สไลด์กระบอก (เช่น Street Advance) การปรับสูงยิ่งเป็นการเพิ่ม pre-load สปริง จะทำให้รู้สึกแข็งขึ้น
ขอบคุณมากครับสำหรับข้อมูล

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 15:55:00 »
โช้คแต่ละตัว บุคลิค ต่างกันชัดเจนนะครับ

Bilstein B6 .. ผมใส่ใน CRV สไตล์แน่น เฟิร์ม ในเมืองกระโดกกระเดกหน่อย วิ่งช้าๆเจอทางขรุขระ กระแทกแรงครับ เป็นโช้คที่ไม่น่าวิ่งในเมืองเลย .. แต่ทางไกลนี่ เปลี่ยนเป็นคนละตัวเลยนะ แน่น นิ่ง เฟิร์ม โค้งแค่ไหน มาเถอะ จัดได้หมด ยัดได้หมด เป็นโช้คที่มั่นใจสูงมากๆครับ

ถ้าชอบขับรถ ผมชอบเจ้านี่ ที่สุด

KYB New SR .. สไตล์ Racing เหมือนกัน แข็งน้อยกว่า B6 นะ แต่ก็ยังแข็งแหละ แข็งกว่าเดิมสัก 20% ได้ โดดสะพานนิ่งกว่าเดิม ขับทางไกลแช่ความเร็วสูงได้นิ่งกว่าเดิม แต่ขนาดไปซ่าส์ยัดโค้งแข่งชาวบ้านแบบ B6 ไหม ? ตอบเลยว่า ไม่ .. ตัวนี้ผมใส่ใน Jazz GE ที่พ่อผมขับ

TEIN Street Advance Z .. ใส่ใน Pulsar DIG เตี้ยลงมาราวๆ 1 นิ้วครับ (เตี้ยน้อยสุดเท่าที่โช้คจะทำงานได้ดี) รถ Jazz ถ้าใส่ ต้องถอดสปอยเลอร์ยางใต้กันชนออก ไม่งั้นครูด (pulsar ผมก็ถอด)

ถ้าบอกว่า นี่คือ สตรัทปรับเกลียว ที่นิ่มที่สุด จะเชื่อไหม ? นิ่มกว่า โช้คเพียว 2 ตัวข้างบนอีก แน่นอน มันขับสบาย มันนั่งสบาย เกาะดีกว่าเดิมระดับหนึ่ง แต่แน่ล่ะ มันยัดโค้งได้ไม่นิ่งเท่า Bilstein B6 นะ แลกกันครับ

หรือ ถ้าไม่อยากเตี้ยเลย ก็ Tein EnduraPro ก็ได้ครับ แต่ต้องมั่นใจว่า ชอบรถช่วงล่างนุ่มนะ ไม่ใช่ชอบช่วงล่างแนว racing แล้วมาเลือก Tein รับรองว่า ไม่ถูกใจ แน่ๆ

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 16:11:04 »
โช้คแต่ละตัว บุคลิค ต่างกันชัดเจนนะครับ

Bilstein B6 .. ผมใส่ใน CRV สไตล์แน่น เฟิร์ม ในเมืองกระโดกกระเดกหน่อย วิ่งช้าๆเจอทางขรุขระ กระแทกแรงครับ เป็นโช้คที่ไม่น่าวิ่งในเมืองเลย .. แต่ทางไกลนี่ เปลี่ยนเป็นคนละตัวเลยนะ แน่น นิ่ง เฟิร์ม โค้งแค่ไหน มาเถอะ จัดได้หมด ยัดได้หมด เป็นโช้คที่มั่นใจสูงมากๆครับ

ถ้าชอบขับรถ ผมชอบเจ้านี่ ที่สุด

KYB New SR .. สไตล์ Racing เหมือนกัน แข็งน้อยกว่า B6 นะ แต่ก็ยังแข็งแหละ แข็งกว่าเดิมสัก 20% ได้ โดดสะพานนิ่งกว่าเดิม ขับทางไกลแช่ความเร็วสูงได้นิ่งกว่าเดิม แต่ขนาดไปซ่าส์ยัดโค้งแข่งชาวบ้านแบบ B6 ไหม ? ตอบเลยว่า ไม่ .. ตัวนี้ผมใส่ใน Jazz GE ที่พ่อผมขับ

TEIN Street Advance Z .. ใส่ใน Pulsar DIG เตี้ยลงมาราวๆ 1 นิ้วครับ (เตี้ยน้อยสุดเท่าที่โช้คจะทำงานได้ดี) รถ Jazz ถ้าใส่ ต้องถอดสปอยเลอร์ยางใต้กันชนออก ไม่งั้นครูด (pulsar ผมก็ถอด)

ถ้าบอกว่า นี่คือ สตรัทปรับเกลียว ที่นิ่มที่สุด จะเชื่อไหม ? นิ่มกว่า โช้คเพียว 2 ตัวข้างบนอีก แน่นอน มันขับสบาย มันนั่งสบาย เกาะดีกว่าเดิมระดับหนึ่ง แต่แน่ล่ะ มันยัดโค้งได้ไม่นิ่งเท่า Bilstein B6 นะ แลกกันครับ

หรือ ถ้าไม่อยากเตี้ยเลย ก็ Tein EnduraPro ก็ได้ครับ แต่ต้องมั่นใจว่า ชอบรถช่วงล่างนุ่มนะ ไม่ใช่ชอบช่วงล่างแนว racing แล้วมาเลือก Tein รับรองว่า ไม่ถูกใจ แน่ๆ
พี่ เด็กบูรพา ใช่ไหมครับ ติดตามพี่ตอบกระทู้มานานครับ ผมใช้รถมาตั้งแต่ civic es 1.7 แล้ว ก็ es 2.0 มาปี 2010 ใช้ mazda 3 หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้ขับรถ ขี่มอเตอร์ไซค์สะมากกว่า มาซื้อ jazz gk ก็ไม่ค่อยชิน เข้าใจว่ารถคนละ sagment กัน แต่ชอบ ฟิว mazda 3 กระด้างไม่ค่อยซีเรียส ครับ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า tein มันจะนุ่มมากน้อยแค่ไหน เรื่องนุ่นกระด้างผมพอรับได้ครับ แต่กลัวเตี้ยแล้วขูดนู้นนี้ครับ อ่านจากกระทู้ มีสปริง dobinson ก็น่าสนใจ แต่ถามราคาแล้ว สปริง 4 ต้น 17000 รวม โช๊คอีกผมว่า ราคาแพงไปครับ คงจะไปทาง endurapro plus หรือคงปรึกษาช่างที่ atp ว่ากับ jazz gk เอาลงนิ้วเดียวได้ไหม ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Turin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,043
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 17:32:54 »
โช้คแต่ละตัว บุคลิค ต่างกันชัดเจนนะครับ

Bilstein B6 .. ผมใส่ใน CRV สไตล์แน่น เฟิร์ม ในเมืองกระโดกกระเดกหน่อย วิ่งช้าๆเจอทางขรุขระ กระแทกแรงครับ เป็นโช้คที่ไม่น่าวิ่งในเมืองเลย .. แต่ทางไกลนี่ เปลี่ยนเป็นคนละตัวเลยนะ แน่น นิ่ง เฟิร์ม โค้งแค่ไหน มาเถอะ จัดได้หมด ยัดได้หมด เป็นโช้คที่มั่นใจสูงมากๆครับ

ถ้าชอบขับรถ ผมชอบเจ้านี่ ที่สุด

KYB New SR .. สไตล์ Racing เหมือนกัน แข็งน้อยกว่า B6 นะ แต่ก็ยังแข็งแหละ แข็งกว่าเดิมสัก 20% ได้ โดดสะพานนิ่งกว่าเดิม ขับทางไกลแช่ความเร็วสูงได้นิ่งกว่าเดิม แต่ขนาดไปซ่าส์ยัดโค้งแข่งชาวบ้านแบบ B6 ไหม ? ตอบเลยว่า ไม่ .. ตัวนี้ผมใส่ใน Jazz GE ที่พ่อผมขับ

TEIN Street Advance Z .. ใส่ใน Pulsar DIG เตี้ยลงมาราวๆ 1 นิ้วครับ (เตี้ยน้อยสุดเท่าที่โช้คจะทำงานได้ดี) รถ Jazz ถ้าใส่ ต้องถอดสปอยเลอร์ยางใต้กันชนออก ไม่งั้นครูด (pulsar ผมก็ถอด)

ถ้าบอกว่า นี่คือ สตรัทปรับเกลียว ที่นิ่มที่สุด จะเชื่อไหม ? นิ่มกว่า โช้คเพียว 2 ตัวข้างบนอีก แน่นอน มันขับสบาย มันนั่งสบาย เกาะดีกว่าเดิมระดับหนึ่ง แต่แน่ล่ะ มันยัดโค้งได้ไม่นิ่งเท่า Bilstein B6 นะ แลกกันครับ

หรือ ถ้าไม่อยากเตี้ยเลย ก็ Tein EnduraPro ก็ได้ครับ แต่ต้องมั่นใจว่า ชอบรถช่วงล่างนุ่มนะ ไม่ใช่ชอบช่วงล่างแนว racing แล้วมาเลือก Tein รับรองว่า ไม่ถูกใจ แน่ๆ
พี่ เด็กบูรพา ใช่ไหมครับ ติดตามพี่ตอบกระทู้มานานครับ ผมใช้รถมาตั้งแต่ civic es 1.7 แล้ว ก็ es 2.0 มาปี 2010 ใช้ mazda 3 หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้ขับรถ ขี่มอเตอร์ไซค์สะมากกว่า มาซื้อ jazz gk ก็ไม่ค่อยชิน เข้าใจว่ารถคนละ sagment กัน แต่ชอบ ฟิว mazda 3 กระด้างไม่ค่อยซีเรียส ครับ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า tein มันจะนุ่มมากน้อยแค่ไหน เรื่องนุ่นกระด้างผมพอรับได้ครับ แต่กลัวเตี้ยแล้วขูดนู้นนี้ครับ อ่านจากกระทู้ มีสปริง dobinson ก็น่าสนใจ แต่ถามราคาแล้ว สปริง 4 ต้น 17000 รวม โช๊คอีกผมว่า ราคาแพงไปครับ คงจะไปทาง endurapro plus หรือคงปรึกษาช่างที่ atp ว่ากับ jazz gk เอาลงนิ้วเดียวได้ไหม ขอบคุณมากครับ
อ้างอิงตาม
https://www.tein.co.jp/srch/eng_search.php

Max high F -18mm R -22mm
Recommend high F -30mm R -30mm

ถ้าเอาตามเสปคก็โหลดลงนิ้วหน่อยๆครับ

ออฟไลน์ plus

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 571
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 17:38:01 »
ผมใส่ b14 pss ถ้าขับช้าจะเด้งหน่อยๆเกิน80 ก็จะนิ่งๆ   ถ้า ขับเร็วนอกเมือง บนทางด่วน นิ่ง เฟิร์ม โค้ง
เอาลงมา1นิ้ว หน้าหลังครับ

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,909
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 18:09:37 »
ไม่โหลด ลองมอนโร oe spectrum
หรือ tokico s plus ไหมครับ
ัเป็นรถบ้านอัพเกรด ไม่ถึงกับตึงแน่น

ออฟไลน์ seeker

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,521
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 18:35:44 »
ไปคุยกับพี่ใหญ่ จะโดนคำถามก่อนเลย จะโหลด หรือจะสูงท่าเดิม ตอบตัวเองให้ได้ก่อนครับ
ผมไม่โหลดก็จบ tein enduropro plus ปรับนุ่มแข็งได้ 16 ระดับ
แต่แม้จะแข็งสุด มันออกแนวกระด้าง ไม่ใช่หนึบแบบ new sr ครับ

ส่วน street advance ไม่เคยลองเลยไม่สามารถบอกได้ครับ

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 20:10:42 »
โช้คแต่ละตัว บุคลิค ต่างกันชัดเจนนะครับ

Bilstein B6 .. ผมใส่ใน CRV สไตล์แน่น เฟิร์ม ในเมืองกระโดกกระเดกหน่อย วิ่งช้าๆเจอทางขรุขระ กระแทกแรงครับ เป็นโช้คที่ไม่น่าวิ่งในเมืองเลย .. แต่ทางไกลนี่ เปลี่ยนเป็นคนละตัวเลยนะ แน่น นิ่ง เฟิร์ม โค้งแค่ไหน มาเถอะ จัดได้หมด ยัดได้หมด เป็นโช้คที่มั่นใจสูงมากๆครับ

ถ้าชอบขับรถ ผมชอบเจ้านี่ ที่สุด

KYB New SR .. สไตล์ Racing เหมือนกัน แข็งน้อยกว่า B6 นะ แต่ก็ยังแข็งแหละ แข็งกว่าเดิมสัก 20% ได้ โดดสะพานนิ่งกว่าเดิม ขับทางไกลแช่ความเร็วสูงได้นิ่งกว่าเดิม แต่ขนาดไปซ่าส์ยัดโค้งแข่งชาวบ้านแบบ B6 ไหม ? ตอบเลยว่า ไม่ .. ตัวนี้ผมใส่ใน Jazz GE ที่พ่อผมขับ

TEIN Street Advance Z .. ใส่ใน Pulsar DIG เตี้ยลงมาราวๆ 1 นิ้วครับ (เตี้ยน้อยสุดเท่าที่โช้คจะทำงานได้ดี) รถ Jazz ถ้าใส่ ต้องถอดสปอยเลอร์ยางใต้กันชนออก ไม่งั้นครูด (pulsar ผมก็ถอด)

ถ้าบอกว่า นี่คือ สตรัทปรับเกลียว ที่นิ่มที่สุด จะเชื่อไหม ? นิ่มกว่า โช้คเพียว 2 ตัวข้างบนอีก แน่นอน มันขับสบาย มันนั่งสบาย เกาะดีกว่าเดิมระดับหนึ่ง แต่แน่ล่ะ มันยัดโค้งได้ไม่นิ่งเท่า Bilstein B6 นะ แลกกันครับ

หรือ ถ้าไม่อยากเตี้ยเลย ก็ Tein EnduraPro ก็ได้ครับ แต่ต้องมั่นใจว่า ชอบรถช่วงล่างนุ่มนะ ไม่ใช่ชอบช่วงล่างแนว racing แล้วมาเลือก Tein รับรองว่า ไม่ถูกใจ แน่ๆ
พี่ เด็กบูรพา ใช่ไหมครับ ติดตามพี่ตอบกระทู้มานานครับ ผมใช้รถมาตั้งแต่ civic es 1.7 แล้ว ก็ es 2.0 มาปี 2010 ใช้ mazda 3 หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้ขับรถ ขี่มอเตอร์ไซค์สะมากกว่า มาซื้อ jazz gk ก็ไม่ค่อยชิน เข้าใจว่ารถคนละ sagment กัน แต่ชอบ ฟิว mazda 3 กระด้างไม่ค่อยซีเรียส ครับ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า tein มันจะนุ่มมากน้อยแค่ไหน เรื่องนุ่นกระด้างผมพอรับได้ครับ แต่กลัวเตี้ยแล้วขูดนู้นนี้ครับ อ่านจากกระทู้ มีสปริง dobinson ก็น่าสนใจ แต่ถามราคาแล้ว สปริง 4 ต้น 17000 รวม โช๊คอีกผมว่า ราคาแพงไปครับ คงจะไปทาง endurapro plus หรือคงปรึกษาช่างที่ atp ว่ากับ jazz gk เอาลงนิ้วเดียวได้ไหม ขอบคุณมากครับ

เรื่องเตี้ย นี่ พูดยาก

ผมเห็นน้องๆที่ทำงาน ขับรถโหลดเตี้ยแป้ก กันหลายคัน ก็ไม่เห็นบ่นอะไร จะครูด จะโดนบ้าง เค้าก็ไม่สนใจ

แต่ผมนี่ ประเภทโดนไม่ได้ ต้องไม่โดน พอเจอทางชันหน่อยก็คอยหยอด คอยเอียง ดังนั้น เวลาจะใช้คันเตี้ยๆ ผมเช็คเส้นทางก่อนตลอด ถ้าชันมาก หลุมเยอะ ผมไม่ไป ขับคันตัวสูงแล้วสบายใจกว่า

ออฟไลน์ Thanyanon

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 21:14:22 »
ถ้าไม่ต้องการโหลด แนะนำ tein endurapro plus ใส่กับสปริงเดิมครับ ฟิลลิ่งดีขึ้นเยอะครับ นุ่มหนึบ แข็งขึ้นจากเดิมนิดเดียว แต่นุ่มกว่าพวกสตรัท และใช้ทนกว่าด้วยครับ

ออฟไลน์ เบิร์นเนอร์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 13, 2019, 23:58:53 »
ผมใช้ Civic FB ฟีลลิ้งเดิมคือ กระด้าง ท้ายเด้งๆ ขับไม่สบาย หลังจากเปลี่ยนมาใช้ Tein Endurapro Plus รู้สึกประทับใจ ปรับไว้หน้า 5 หลัง 4 นุ่มไม่ต่างจากจากเดิม แต่ขับดีขึ้น ท้ายอาการดีดเด้งแทบหายไปหมด ขึ้นลูกระนาดรู้สึกหนืดขึ้นแต่ก็ไม่นิ่มขนาดนั้นนะ เพราะสปริงหลังเดิมแข็ง ขดใหญ่มากถ้าเทัยบกับ FC การเค้าโค้งเอียงตัวน้อยลง แต่ถ้าปรับนิ้มขึ้น จะรู้สึกเอียงมากกว่าเดิม โดยรวมพอใจ แต่ตอนนี้อยากใส่สปริง Tein S tech เพราะรู้สึกค่า K จะต่ำกว่าของเดิม ชั่งใจอยู่ว่าจะพอใจกับมันไหม ฝากไว้เป็นข้อมูลครับ

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 06:11:09 »
- B6 ปรับอะไรไม่ได้เลย เสปคจะหนืดกว่าของติดรถ ใช้กับสปริงเดิมเท่านั้น ถ้าใช้สปริงโหลด ต้องไป B8
- Street Advance มักใช้สปริงเรทสูงกว่าโรงงาน ดังนั้นแข็งกว่าค่อนข้างแน่ ตัวโช๊คปรับหนืดได้ (แต่ส่วนตัวผมปรับหนืดสุดแล้วยังว่า "ยวบยาบ" ใกล้เคียงโรงงาน) ... ตามเสปคน่าจะปรับสูงสุดได้ราวๆ โหลด 1 นิ้ว ... ทั้งนี้ทั้งนั้น สตรัทที่ไม่ได้สไลด์กระบอก (เช่น Street Advance) การปรับสูงยิ่งเป็นการเพิ่ม pre-load สปริง จะทำให้รู้สึกแข็งขึ้น
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 06:14:15 »
โช้คแต่ละตัว บุคลิค ต่างกันชัดเจนนะครับ

Bilstein B6 .. ผมใส่ใน CRV สไตล์แน่น เฟิร์ม ในเมืองกระโดกกระเดกหน่อย วิ่งช้าๆเจอทางขรุขระ กระแทกแรงครับ เป็นโช้คที่ไม่น่าวิ่งในเมืองเลย .. แต่ทางไกลนี่ เปลี่ยนเป็นคนละตัวเลยนะ แน่น นิ่ง เฟิร์ม โค้งแค่ไหน มาเถอะ จัดได้หมด ยัดได้หมด เป็นโช้คที่มั่นใจสูงมากๆครับ

ถ้าชอบขับรถ ผมชอบเจ้านี่ ที่สุด

KYB New SR .. สไตล์ Racing เหมือนกัน แข็งน้อยกว่า B6 นะ แต่ก็ยังแข็งแหละ แข็งกว่าเดิมสัก 20% ได้ โดดสะพานนิ่งกว่าเดิม ขับทางไกลแช่ความเร็วสูงได้นิ่งกว่าเดิม แต่ขนาดไปซ่าส์ยัดโค้งแข่งชาวบ้านแบบ B6 ไหม ? ตอบเลยว่า ไม่ .. ตัวนี้ผมใส่ใน Jazz GE ที่พ่อผมขับ

TEIN Street Advance Z .. ใส่ใน Pulsar DIG เตี้ยลงมาราวๆ 1 นิ้วครับ (เตี้ยน้อยสุดเท่าที่โช้คจะทำงานได้ดี) รถ Jazz ถ้าใส่ ต้องถอดสปอยเลอร์ยางใต้กันชนออก ไม่งั้นครูด (pulsar ผมก็ถอด)

ถ้าบอกว่า นี่คือ สตรัทปรับเกลียว ที่นิ่มที่สุด จะเชื่อไหม ? นิ่มกว่า โช้คเพียว 2 ตัวข้างบนอีก แน่นอน มันขับสบาย มันนั่งสบาย เกาะดีกว่าเดิมระดับหนึ่ง แต่แน่ล่ะ มันยัดโค้งได้ไม่นิ่งเท่า Bilstein B6 นะ แลกกันครับ

หรือ ถ้าไม่อยากเตี้ยเลย ก็ Tein EnduraPro ก็ได้ครับ แต่ต้องมั่นใจว่า ชอบรถช่วงล่างนุ่มนะ ไม่ใช่ชอบช่วงล่างแนว racing แล้วมาเลือก Tein รับรองว่า ไม่ถูกใจ แน่ๆ
พี่ เด็กบูรพา ใช่ไหมครับ ติดตามพี่ตอบกระทู้มานานครับ ผมใช้รถมาตั้งแต่ civic es 1.7 แล้ว ก็ es 2.0 มาปี 2010 ใช้ mazda 3 หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้ขับรถ ขี่มอเตอร์ไซค์สะมากกว่า มาซื้อ jazz gk ก็ไม่ค่อยชิน เข้าใจว่ารถคนละ sagment กัน แต่ชอบ ฟิว mazda 3 กระด้างไม่ค่อยซีเรียส ครับ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า tein มันจะนุ่มมากน้อยแค่ไหน เรื่องนุ่นกระด้างผมพอรับได้ครับ แต่กลัวเตี้ยแล้วขูดนู้นนี้ครับ อ่านจากกระทู้ มีสปริง dobinson ก็น่าสนใจ แต่ถามราคาแล้ว สปริง 4 ต้น 17000 รวม โช๊คอีกผมว่า ราคาแพงไปครับ คงจะไปทาง endurapro plus หรือคงปรึกษาช่างที่ atp ว่ากับ jazz gk เอาลงนิ้วเดียวได้ไหม ขอบคุณมากครับ
อ้างอิงตาม
https://www.tein.co.jp/srch/eng_search.php

Max high F -18mm R -22mm
Recommend high F -30mm R -30mm

ถ้าเอาตามเสปคก็โหลดลงนิ้วหน่อยๆครับ
ขอบคุณมากครับ สำหรับสเปคโช๊ค

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 06:29:55 »
ผมใส่ b14 pss ถ้าขับช้าจะเด้งหน่อยๆเกิน80 ก็จะนิ่งๆ   ถ้า ขับเร็วนอกเมือง บนทางด่วน นิ่ง เฟิร์ม โค้ง
เอาลงมา1นิ้ว หน้าหลังครับ
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 06:31:02 »
ไม่โหลด ลองมอนโร oe spectrum
หรือ tokico s plus ไหมครับ
ัเป็นรถบ้านอัพเกรด ไม่ถึงกับตึงแน่น
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 06:34:11 »
ไปคุยกับพี่ใหญ่ จะโดนคำถามก่อนเลย จะโหลด หรือจะสูงท่าเดิม ตอบตัวเองให้ได้ก่อนครับ
ผมไม่โหลดก็จบ tein enduropro plus ปรับนุ่มแข็งได้ 16 ระดับ
แต่แม้จะแข็งสุด มันออกแนวกระด้าง ไม่ใช่หนึบแบบ new sr ครับ

ส่วน street advance ไม่เคยลองเลยไม่สามารถบอกได้ครับ
ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 06:36:23 »
โช้คแต่ละตัว บุคลิค ต่างกันชัดเจนนะครับ

Bilstein B6 .. ผมใส่ใน CRV สไตล์แน่น เฟิร์ม ในเมืองกระโดกกระเดกหน่อย วิ่งช้าๆเจอทางขรุขระ กระแทกแรงครับ เป็นโช้คที่ไม่น่าวิ่งในเมืองเลย .. แต่ทางไกลนี่ เปลี่ยนเป็นคนละตัวเลยนะ แน่น นิ่ง เฟิร์ม โค้งแค่ไหน มาเถอะ จัดได้หมด ยัดได้หมด เป็นโช้คที่มั่นใจสูงมากๆครับ

ถ้าชอบขับรถ ผมชอบเจ้านี่ ที่สุด

KYB New SR .. สไตล์ Racing เหมือนกัน แข็งน้อยกว่า B6 นะ แต่ก็ยังแข็งแหละ แข็งกว่าเดิมสัก 20% ได้ โดดสะพานนิ่งกว่าเดิม ขับทางไกลแช่ความเร็วสูงได้นิ่งกว่าเดิม แต่ขนาดไปซ่าส์ยัดโค้งแข่งชาวบ้านแบบ B6 ไหม ? ตอบเลยว่า ไม่ .. ตัวนี้ผมใส่ใน Jazz GE ที่พ่อผมขับ

TEIN Street Advance Z .. ใส่ใน Pulsar DIG เตี้ยลงมาราวๆ 1 นิ้วครับ (เตี้ยน้อยสุดเท่าที่โช้คจะทำงานได้ดี) รถ Jazz ถ้าใส่ ต้องถอดสปอยเลอร์ยางใต้กันชนออก ไม่งั้นครูด (pulsar ผมก็ถอด)

ถ้าบอกว่า นี่คือ สตรัทปรับเกลียว ที่นิ่มที่สุด จะเชื่อไหม ? นิ่มกว่า โช้คเพียว 2 ตัวข้างบนอีก แน่นอน มันขับสบาย มันนั่งสบาย เกาะดีกว่าเดิมระดับหนึ่ง แต่แน่ล่ะ มันยัดโค้งได้ไม่นิ่งเท่า Bilstein B6 นะ แลกกันครับ

หรือ ถ้าไม่อยากเตี้ยเลย ก็ Tein EnduraPro ก็ได้ครับ แต่ต้องมั่นใจว่า ชอบรถช่วงล่างนุ่มนะ ไม่ใช่ชอบช่วงล่างแนว racing แล้วมาเลือก Tein รับรองว่า ไม่ถูกใจ แน่ๆ
พี่ เด็กบูรพา ใช่ไหมครับ ติดตามพี่ตอบกระทู้มานานครับ ผมใช้รถมาตั้งแต่ civic es 1.7 แล้ว ก็ es 2.0 มาปี 2010 ใช้ mazda 3 หลังจากนั้นก็ไม่ค่อยได้ขับรถ ขี่มอเตอร์ไซค์สะมากกว่า มาซื้อ jazz gk ก็ไม่ค่อยชิน เข้าใจว่ารถคนละ sagment กัน แต่ชอบ ฟิว mazda 3 กระด้างไม่ค่อยซีเรียส ครับ ซึ่งผมไม่แน่ใจว่า tein มันจะนุ่มมากน้อยแค่ไหน เรื่องนุ่นกระด้างผมพอรับได้ครับ แต่กลัวเตี้ยแล้วขูดนู้นนี้ครับ อ่านจากกระทู้ มีสปริง dobinson ก็น่าสนใจ แต่ถามราคาแล้ว สปริง 4 ต้น 17000 รวม โช๊คอีกผมว่า ราคาแพงไปครับ คงจะไปทาง endurapro plus หรือคงปรึกษาช่างที่ atp ว่ากับ jazz gk เอาลงนิ้วเดียวได้ไหม ขอบคุณมากครับ

เรื่องเตี้ย นี่ พูดยาก

ผมเห็นน้องๆที่ทำงาน ขับรถโหลดเตี้ยแป้ก กันหลายคัน ก็ไม่เห็นบ่นอะไร จะครูด จะโดนบ้าง เค้าก็ไม่สนใจ

แต่ผมนี่ ประเภทโดนไม่ได้ ต้องไม่โดน พอเจอทางชันหน่อยก็คอยหยอด คอยเอียง ดังนั้น เวลาจะใช้คันเตี้ยๆ ผมเช็คเส้นทางก่อนตลอด ถ้าชันมาก หลุมเยอะ ผมไม่ไป ขับคันตัวสูงแล้วสบายใจกว่า
เข้าใจเลยครับ เลยมาปรึกษา เพราะไม่อยากต้องใช้งานลำบากภายหลังครับ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ RhythmCaster

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 10:00:22 »
ขออนุญาตถามเพิ่มข้อนี้นะครับ

หรือ ถ้าไม่อยากเตี้ยเลย ก็ Tein EnduraPro ก็ได้ครับ แต่ต้องมั่นใจว่า ชอบรถช่วงล่างนุ่มนะ ไม่ใช่ชอบช่วงล่างแนว racing แล้วมาเลือก Tein รับรองว่า ไม่ถูกใจ แน่ๆ

รถของผมเป็น City 2012 ถ้าเปลี่ยนเป็น Tein EnduraPro สัมผัสต่างจากของคู่ตัวโรงงานไหมครับ ตอนนี้รู้สึกว่ามัน ย้วย "กรุบกรับ?" ส่ายเล็กน้อย แต่ไม่นุ่มทุกย่านความเร็ว ยกเว้นถนนลาดยางเรียบมาก ๆ
รถอายุ 7 ปี 140,000 กม. ครับ (ทางร้านแนะนำว่า ก่อนเปลี่ยนให้เช็กบุชชิ่งจุดต่าง ๆ ก่อน เผื่อเบิกศูนย์มาเปลี่ยนใหม่หมดทีเดียวจะดีกว่า)

ปล. ราคาพร้อมติดตั้งระหว่าง Tein EnduraPro และ Tein EnduraPro Plus ใกล้กันมาก ควรขยับขึ้นไปรุ่น Plus เลยไหมครับ
Honda City GM3 (since 2012)

ออฟไลน์ เบิร์นเนอร์

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 107
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 10:24:10 »
ขออนุญาตถามเพิ่มข้อนี้นะครับ

หรือ ถ้าไม่อยากเตี้ยเลย ก็ Tein EnduraPro ก็ได้ครับ แต่ต้องมั่นใจว่า ชอบรถช่วงล่างนุ่มนะ ไม่ใช่ชอบช่วงล่างแนว racing แล้วมาเลือก Tein รับรองว่า ไม่ถูกใจ แน่ๆ

รถของผมเป็น City 2012 ถ้าเปลี่ยนเป็น Tein EnduraPro สัมผัสต่างจากของคู่ตัวโรงงานไหมครับ ตอนนี้รู้สึกว่ามัน ย้วย "กรุบกรับ?" ส่ายเล็กน้อย แต่ไม่นุ่มทุกย่านความเร็ว ยกเว้นถนนลาดยางเรียบมาก ๆ
รถอายุ 7 ปี 140,000 กม. ครับ (ทางร้านแนะนำว่า ก่อนเปลี่ยนให้เช็กบุชชิ่งจุดต่าง ๆ ก่อน เผื่อเบิกศูนย์มาเปลี่ยนใหม่หมดทีเดียวจะดีกว่า)

ปล. ราคาพร้อมติดตั้งระหว่าง Tein EnduraPro และ Tein EnduraPro Plus ใกล้กันมาก ควรขยับขึ้นไปรุ่น Plus เลยไหมครับ

ถ้างบไม่ใช่ปัญหาแนะนำให้เพิ่มเป็น Plus ครับ อย่างน้อยเราก็ปรับได้ตรงใจมากกว่า วันไหนคนนั่งเยอะๆอาจจะปรับให้แข็งขึ้นหน่อย หรืออยากสบายก็ปรับให้นุ่มๆหน่อย ดีกว่าปรับไม่ได้เลย ถ้าไม่ชอบก็จบเลย

ออฟไลน์ supercat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 796
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2019, 01:19:40 »
โช้คแต่ละตัว บุคลิค ต่างกันชัดเจนนะครับ

Bilstein B6 .. ผมใส่ใน CRV สไตล์แน่น เฟิร์ม ในเมืองกระโดกกระเดกหน่อย วิ่งช้าๆเจอทางขรุขระ กระแทกแรงครับ เป็นโช้คที่ไม่น่าวิ่งในเมืองเลย .. แต่ทางไกลนี่ เปลี่ยนเป็นคนละตัวเลยนะ แน่น นิ่ง เฟิร์ม โค้งแค่ไหน มาเถอะ จัดได้หมด ยัดได้หมด เป็นโช้คที่มั่นใจสูงมากๆครับ

ถ้าชอบขับรถ ผมชอบเจ้านี่ ที่สุด

KYB New SR .. สไตล์ Racing เหมือนกัน แข็งน้อยกว่า B6 นะ แต่ก็ยังแข็งแหละ แข็งกว่าเดิมสัก 20% ได้ โดดสะพานนิ่งกว่าเดิม ขับทางไกลแช่ความเร็วสูงได้นิ่งกว่าเดิม แต่ขนาดไปซ่าส์ยัดโค้งแข่งชาวบ้านแบบ B6 ไหม ? ตอบเลยว่า ไม่ .. ตัวนี้ผมใส่ใน Jazz GE ที่พ่อผมขับ

TEIN Street Advance Z .. ใส่ใน Pulsar DIG เตี้ยลงมาราวๆ 1 นิ้วครับ (เตี้ยน้อยสุดเท่าที่โช้คจะทำงานได้ดี) รถ Jazz ถ้าใส่ ต้องถอดสปอยเลอร์ยางใต้กันชนออก ไม่งั้นครูด (pulsar ผมก็ถอด)

ถ้าบอกว่า นี่คือ สตรัทปรับเกลียว ที่นิ่มที่สุด จะเชื่อไหม ? นิ่มกว่า โช้คเพียว 2 ตัวข้างบนอีก แน่นอน มันขับสบาย มันนั่งสบาย เกาะดีกว่าเดิมระดับหนึ่ง แต่แน่ล่ะ มันยัดโค้งได้ไม่นิ่งเท่า Bilstein B6 นะ แลกกันครับ

หรือ ถ้าไม่อยากเตี้ยเลย ก็ Tein EnduraPro ก็ได้ครับ แต่ต้องมั่นใจว่า ชอบรถช่วงล่างนุ่มนะ ไม่ใช่ชอบช่วงล่างแนว racing แล้วมาเลือก Tein รับรองว่า ไม่ถูกใจ แน่ๆ

สอบถามนิดนึงครับ
เจ้า Blistein B6 ราคาแรงกว่า KYB new SR มากมั้ยครับ  :-* :-* :-*

ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • อีเมล์
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2019, 13:46:36 »
โช้คแต่ละตัว บุคลิค ต่างกันชัดเจนนะครับ

Bilstein B6 .. ผมใส่ใน CRV สไตล์แน่น เฟิร์ม ในเมืองกระโดกกระเดกหน่อย วิ่งช้าๆเจอทางขรุขระ กระแทกแรงครับ เป็นโช้คที่ไม่น่าวิ่งในเมืองเลย .. แต่ทางไกลนี่ เปลี่ยนเป็นคนละตัวเลยนะ แน่น นิ่ง เฟิร์ม โค้งแค่ไหน มาเถอะ จัดได้หมด ยัดได้หมด เป็นโช้คที่มั่นใจสูงมากๆครับ

ถ้าชอบขับรถ ผมชอบเจ้านี่ ที่สุด

KYB New SR .. สไตล์ Racing เหมือนกัน แข็งน้อยกว่า B6 นะ แต่ก็ยังแข็งแหละ แข็งกว่าเดิมสัก 20% ได้ โดดสะพานนิ่งกว่าเดิม ขับทางไกลแช่ความเร็วสูงได้นิ่งกว่าเดิม แต่ขนาดไปซ่าส์ยัดโค้งแข่งชาวบ้านแบบ B6 ไหม ? ตอบเลยว่า ไม่ .. ตัวนี้ผมใส่ใน Jazz GE ที่พ่อผมขับ

TEIN Street Advance Z .. ใส่ใน Pulsar DIG เตี้ยลงมาราวๆ 1 นิ้วครับ (เตี้ยน้อยสุดเท่าที่โช้คจะทำงานได้ดี) รถ Jazz ถ้าใส่ ต้องถอดสปอยเลอร์ยางใต้กันชนออก ไม่งั้นครูด (pulsar ผมก็ถอด)

ถ้าบอกว่า นี่คือ สตรัทปรับเกลียว ที่นิ่มที่สุด จะเชื่อไหม ? นิ่มกว่า โช้คเพียว 2 ตัวข้างบนอีก แน่นอน มันขับสบาย มันนั่งสบาย เกาะดีกว่าเดิมระดับหนึ่ง แต่แน่ล่ะ มันยัดโค้งได้ไม่นิ่งเท่า Bilstein B6 นะ แลกกันครับ

หรือ ถ้าไม่อยากเตี้ยเลย ก็ Tein EnduraPro ก็ได้ครับ แต่ต้องมั่นใจว่า ชอบรถช่วงล่างนุ่มนะ ไม่ใช่ชอบช่วงล่างแนว racing แล้วมาเลือก Tein รับรองว่า ไม่ถูกใจ แน่ๆ

สอบถามนิดนึงครับ
เจ้า Blistein B6 ราคาแรงกว่า KYB new SR มากมั้ยครับ  :-* :-* :-*
พอควรครับ

ออฟไลน์ civic666

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 258
    • อีเมล์
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 16, 2019, 13:52:32 »
ตอบในฐานะที่ใช้endurapro plus ใส่แอคคอร์ดg9 2.4 tech ล้อ18 เปลี่ยนตอน100000 โดยโช้คไม่รั่ว แต่ผมว่ามันหมดสภาพ ขับดีขึ้นพอสมควรเลยครับ นิ่ง ถ้าปรับหนืดก็แน่นแต่ก็ยังนุ่มอยู่ แต่โหดเกินก็ยังเป็นแนวรถบ้าน ค่อนข้างพอใจแต่ถามว่าสู้ บี6ได้มั้ย ยังไม่ได้แต่ไม่แย่ แต่มีดีกว่าคือปรับได้ คนเยอะต้องการแน่นก็แข็งหน่อย ซิ่งก็แข็งอีกนิด ขับในเมืองก็นิ่มๆหน่อยครับ

ออฟไลน์ Kanit_Rd

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
Re: ขอปรึกษา โช็ค tein street advance z Endurapro plus Jazz gk
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 17, 2019, 11:01:38 »
ขอบคุณทุกท่านมากครับ ติดตั้งมาแล้ว endurapro plus ปรับ หนึดเบอร์ 5 หน้าหลัง กระด้างแต่รับได้ครับไม่รู้สึกรำคาณ ช่วงล่างดีขึ้นชัดเจน เก็บอาการเด้งๆย้วยๆได้ดีเลยครับ