ผู้เขียน หัวข้อ: MG ZS EV รับรถแล้ว  (อ่าน 6555 ครั้ง)

ออฟไลน์ vichaitre

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
MG ZS EV รับรถแล้ว
« เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 09:01:15 »
วิธีใช้ฟังเกือบ ชม. ยังงงๆ เดี่ยวค่อยๆเรียนรู้ไปทีละขั้นครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 14, 2019, 09:31:59 โดย vichaitre »

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,861
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 09:11:02 »
ถูกใจมั้ยครับ

ออฟไลน์ Boycm009

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 447
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 09:13:54 »
รออ่านจากผู้ใช้จริงครับ

ออฟไลน์ gordonman

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 637
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 09:14:24 »
รถสวยครับ

ตัวนี้ลบจุดอ่อนของ ZS ธรรมดาไปเกือบหมดเลย
2010 Isuzu D-Max Platinum 2.5 (Sold)
2011 Kawasaki Ninja 650 (Sold)
2012 Ford Fiesta 1.6 Sport Ultimate
2013 Suzuki Swift Eco GLX 1.25 (Sold)
2015 Honda Civic 1.8 (Sold)
2017 Toyota Fortuner 2.4
2019 Honda Jazz S MT

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 601
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 09:20:49 »
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ ว่างๆมารีวิวให้ฟังหน่อยนะครับ  8)

ออฟไลน์ vichaitre

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 09:29:17 »
เริ่มจากที่โฮมชาร์จที่ให้มา ต้องมีมิเตอร์ไฟฟ้า อย่างน้อย30แอมป์1เฟส ติดต่อการไฟฟ้ามาเปลี่ยน3หมื่นกว่ารอๆๆ ช่วงนี้ไปชาร์จฟรีที่โชว์รูมไปพลางๆก่อน
ที่ชาร์จติดรถมาตัวเล็ก ได้รับคำแนะนำว่าไปเสียบปล๊กบ้านสามขา สายที่ติดตั้งปล๊กสายไฟต้องเป็นสายชนาดเบอร์4 แต่เมืองไทยสายที่ติดตั้งปล๊กใช้สาย2.5เอง

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 548
    • อีเมล์
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 10:43:58 »
เริ่มจากที่โฮมชาร์จที่ให้มา ต้องมีมิเตอร์ไฟฟ้า อย่างน้อย30แอมป์1เฟส ติดต่อการไฟฟ้ามาเปลี่ยน3หมื่นกว่ารอๆๆ ช่วงนี้ไปชาร์จฟรีที่โชว์รูมไปพลางๆก่อน
ที่ชาร์จติดรถมาตัวเล็ก ได้รับคำแนะนำว่าไปเสียบปล๊กบ้านสามขา สายที่ติดตั้งปล๊กสายไฟต้องเป็นสายชนาดเบอร์4 แต่เมืองไทยสายที่ติดตั้งปล๊กใช้สาย2.5เอง
สายไฟเล็กรับไม่ไหวสายร้อนจนไหม้นี้ก็เป็นเรื่องที่น่ากลัวเลยนะครับเนีย

ออฟไลน์ mamaman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,934
    • อีเมล์
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 11:05:37 »


ดีใจด้วย ครับ
อยากได้บ้าง แต่ การเงินไม่เอื้อ อิอิ

ออนไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,296
    • อีเมล์
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 11:43:21 »
รอรีวิวเลยครับ   ;D
ถ้าจะซื้อต้องเผื่อค่าใช้จ่ายเตรียมระบบไฟไว้เหมือนกันน้ะเนี่ย

ออฟไลน์ huiimanoid

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 272
    • อีเมล์
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 11:51:14 »
เริ่มจากที่โฮมชาร์จที่ให้มา ต้องมีมิเตอร์ไฟฟ้า อย่างน้อย30แอมป์1เฟส ติดต่อการไฟฟ้ามาเปลี่ยน3หมื่นกว่ารอๆๆ ช่วงนี้ไปชาร์จฟรีที่โชว์รูมไปพลางๆก่อน
ที่ชาร์จติดรถมาตัวเล็ก ได้รับคำแนะนำว่าไปเสียบปล๊กบ้านสามขา สายที่ติดตั้งปล๊กสายไฟต้องเป็นสายชนาดเบอร์4 แต่เมืองไทยสายที่ติดตั้งปล๊กใช้สาย2.5เอง

เดินปลั๊กใหม่ไม่ยากครับ จ้างช่างมาเดินสายไม่กี่ตังค์ สายไฟก็ขนาดประมาณ เครื่องทำน้ำอุ่น-แอร์ ติดเบรคเกอร์ไว้คุมอีกตัว ต่อจากตู้ไฟหลัก

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 972
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 12:38:38 »
ยินดีด้วยครับ รถสีสวยมากๆ
ใช้ดี ไม่ดี ประทับใจจุดไหนหรือมีดีเฟก แวะเวียนมาเล่าให้เพื่อนๆสมาชิกฟังด้วยนะค้าบ
ขอบคุณค้าบ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ TheZero

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 570
    • อีเมล์
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 12:48:55 »
ดูดี น่าขับ เลยทีเดียว ในเมืองเหมาะมาก เหลือแต่ จุดเชาร์ท  ยังน้อยไปหน่อย

ออฟไลน์ kollove

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 5
    • อีเมล์
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 13:34:51 »
ศูนย์ที่ใหนครับเฮียของผมคิว2แถว กาญจนาฯ กรุงเทพฯ ยังไม่ได้รับรถเลยเซลล์บอกหลังวันที่20 (ปล.ขอยืมกางเกงสีฟ้าไว้ใส่ตอนออกรถได้ไหมครับเท่ห์มากเลย 555 ล้อเล่นนะครับ)

ออฟไลน์ รถสีเขียว

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,808
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 13:38:54 »
ยินดีด้วยครับ น้า ที่ได้รถใหม่ครับ

ฝากมารีวิวด้วยนะครับ

ปล...ผมแนะนำว่า เดินสายเบอร์ 6 จากตู้ไฟฟ้า มารอไว้จุดที่จะชาร์ทเลยครับ
แต่ต่อเป็นเต้ารับ pana 16A ไปก่อน อย่างลืมใส่เบรคเกอร์ 32 ไว้ด้วยนะครับ
อนาคตพอจะลง ตู้ชาร์ท จะได้ไม่เสียหลายต่อครับ ;D

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,145
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 14:01:19 »
ยินดีด้วยครับ น้า ที่ได้รถใหม่ครับ

ฝากมารีวิวด้วยนะครับ

ปล...ผมแนะนำว่า เดินสายเบอร์ 6 จากตู้ไฟฟ้า มารอไว้จุดที่จะชาร์ทเลยครับ
แต่ต่อเป็นเต้ารับ pana 16A ไปก่อน อย่างลืมใส่เบรคเกอร์ 32 ไว้ด้วยนะครับ
อนาคตพอจะลง ตู้ชาร์ท จะได้ไม่เสียหลายต่อครับ ;D

 สายไฟถึงจะใหญ่แค่ไหนมาตายที่ขั้วปลั๊กส่วนใหญ่รองรับสายเล็ก

ปล. เต้ารับ 16 A แต่ CB 32 A ย้อนแยงยังงัยไม่รู้ครับ CB ตัวละแค่ 100 กว่าบาท ซีิ้อ  CB 16 A มาใช้จะเหมาะกว่า

ถึงเวลาจะใช้ 32 A ก็ซื้อมาเปลี่ยน อย่าเสียดายเงินแค่นี้

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 14:21:22 »
ห้ามลืมรีวิวนะครับ
mg กี่ล้านก็ตอบกันได้ละ
sell mg ต้องหามุขใหม่ละ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 799
    • อีเมล์
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 14:38:21 »
ตัวนี้เท่าที่จับๆ เล่นๆมา งานประกอบดีกว่าตัวประกอบไทยมากครับ

ใช้แล้วรบกวนรีวิว ให้พี่น้อง hlm ฟังบ้างนะครับ ^^

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,185
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 15:46:43 »
เริ่มจากที่โฮมชาร์จที่ให้มา ต้องมีมิเตอร์ไฟฟ้า อย่างน้อย30แอมป์1เฟส ติดต่อการไฟฟ้ามาเปลี่ยน3หมื่นกว่ารอๆๆ ช่วงนี้ไปชาร์จฟรีที่โชว์รูมไปพลางๆก่อน
ที่ชาร์จติดรถมาตัวเล็ก ได้รับคำแนะนำว่าไปเสียบปล๊กบ้านสามขา สายที่ติดตั้งปล๊กสายไฟต้องเป็นสายชนาดเบอร์4 แต่เมืองไทยสายที่ติดตั้งปล๊กใช้สาย2.5เอง

ใช่เลย ขั้นต่ำสายเบอร์ 4 จริงๆๆ

ออฟไลน์ ttcl

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 723
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 17:20:52 »
ผมใช้รถไฮบริด เวลาเข้าซอยความเร็วต่ำ เครื่องยนต์ดับ ใช้โหมดไฟฟ้า ต้องเพิ่มความระมัดระวังเพราะไม่มีเสียงเครื่องยนต์ (และไม่มีระบบส่งเสียงเตือน) บางครั้งคนเดินบนฟุตบาทในทิศทางเดียวกับรถ อยู่หน้ารถ อยู่ๆก็ก้าวพรวดลงมาบนถนนเพราะไม่ได้ยินเสียงเครื่องยนต์ นึกว่าไม่มีรถ
มอเตอร์ไซด์ จักรยาน บางครั้งก็ปาดออกมาเพราะไม่รู้มีรถที่กำลังจะแซงขับใกล้เข้ามา

คันใหม่ของพี่ vichaitre เข้าใจว่ามีระบบส่งเสียงเตือน ประกอบกับใช้มอเตอร์ไซด์ไฟฟ้าอยู่แล้ว คงชิน สบายๆกับเรื่องนี้  :)

ยินดีกับรถคันใหม่ด้วยครับ

ออฟไลน์ + Phumiphat +

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,335
  • รถที่ดีคือรถที่ขับแล้วมีความสุข
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 17:54:25 »
เยี่ยมเลย ยินดีด้วยครับ  :D

ออฟไลน์ lay

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 22:00:38 »
สีกางเกง ข่มสีรถเลย555

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,023
  • High Society Sallon Gallery
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: สิงหาคม 14, 2019, 22:44:58 »
ยินดีด้วยครับ ใช้ไปซักพัก รบกวนมารีวิวหน่อยนะครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,577
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2019, 03:21:04 »
เริ่มจากที่โฮมชาร์จที่ให้มา ต้องมีมิเตอร์ไฟฟ้า อย่างน้อย30แอมป์1เฟส ติดต่อการไฟฟ้ามาเปลี่ยน3หมื่นกว่ารอๆๆ ช่วงนี้ไปชาร์จฟรีที่โชว์รูมไปพลางๆก่อน
ที่ชาร์จติดรถมาตัวเล็ก ได้รับคำแนะนำว่าไปเสียบปล๊กบ้านสามขา สายที่ติดตั้งปล๊กสายไฟต้องเป็นสายชนาดเบอร์4 แต่เมืองไทยสายที่ติดตั้งปล๊กใช้สาย2.5เอง

มันย้อนแย้งกันจัง  มิเตอร์ต้อง 30 แอมป์?  (การใช้ไฟ คูณ3 ของมิเตอร์ ) มันมากไปมั้งครับ  ถ้ามันกินไฟขนาดนั้น  ค่าไฟไม่บานหรือ.... แต่ที่เขาแถมให้ เป็นชาร์ตช้า  6 ชั่วโมงถึงจะเต็ม  ดังนั้นการใช้ไฟไม่น่าจะเกิน10 แอมป์   แค่นั้น  มิเตอร์ 10-15 แอมป์ ก็น่าจะผ่าน...

ส่วนสายที่เขาแถมมาให้อันนั้น ยิ่งเป็นการชาร์ตช้าเข้าไปใหญ่  (เกินกว่าสิบชั่วโมงถึงเติม)  ดังนั้นการใช้กระแสไฟไม่น่าจะเกิน 5 แอมป์  เอาง่าย ๆ เอากิ๊ปแอมป์มาคล้องวัดการใช้กระแสไฟ  ก็จะรู้ว่ากินไฟเท่าไร  (สายนี้ผมเชื่อว่าปลักทั่วไปใช้ได้  เพราะสาย 2.5  โหลดเต็มที่ได้  12 แอมป์  แต่ตัวแถมเล็ก ๆ แค่ดูปลั๊ก -สาย ผมว่าใช้ไฟไม่เกิน 2-3 แอมป์)

อันนี้ผมเดาตามที่พอรู้อยู่บ้าง  เพราะไม่ได้สัมผัสจริง...

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,362
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2019, 06:31:31 »
เริ่มจากที่โฮมชาร์จที่ให้มา ต้องมีมิเตอร์ไฟฟ้า อย่างน้อย30แอมป์1เฟส ติดต่อการไฟฟ้ามาเปลี่ยน3หมื่นกว่ารอๆๆ ช่วงนี้ไปชาร์จฟรีที่โชว์รูมไปพลางๆก่อน
ที่ชาร์จติดรถมาตัวเล็ก ได้รับคำแนะนำว่าไปเสียบปล๊กบ้านสามขา สายที่ติดตั้งปล๊กสายไฟต้องเป็นสายชนาดเบอร์4 แต่เมืองไทยสายที่ติดตั้งปล๊กใช้สาย2.5เอง

มันย้อนแย้งกันจัง  มิเตอร์ต้อง 30 แอมป์?  (การใช้ไฟ คูณ3 ของมิเตอร์ ) มันมากไปมั้งครับ  ถ้ามันกินไฟขนาดนั้น  ค่าไฟไม่บานหรือ.... แต่ที่เขาแถมให้ เป็นชาร์ตช้า  6 ชั่วโมงถึงจะเต็ม  ดังนั้นการใช้ไฟไม่น่าจะเกิน10 แอมป์   แค่นั้น  มิเตอร์ 10-15 แอมป์ ก็น่าจะผ่าน...

ส่วนสายที่เขาแถมมาให้อันนั้น ยิ่งเป็นการชาร์ตช้าเข้าไปใหญ่  (เกินกว่าสิบชั่วโมงถึงเติม)  ดังนั้นการใช้กระแสไฟไม่น่าจะเกิน 5 แอมป์  เอาง่าย ๆ เอากิ๊ปแอมป์มาคล้องวัดการใช้กระแสไฟ  ก็จะรู้ว่ากินไฟเท่าไร  (สายนี้ผมเชื่อว่าปลักทั่วไปใช้ได้  เพราะสาย 2.5  โหลดเต็มที่ได้  12 แอมป์  แต่ตัวแถมเล็ก ๆ แค่ดูปลั๊ก -สาย ผมว่าใช้ไฟไม่เกิน 2-3 แอมป์)

อันนี้ผมเดาตามที่พอรู้อยู่บ้าง  เพราะไม่ได้สัมผัสจริง...
Chargerที่แถมมาแบบเสียบปลั๊กไม่ใช่6ชั่วโมงแน่นอนครับเพราะGLE500eแบตเล็กกว่าMG ZS EVหลายเท่าผมยังชาร์จ4ชั่วโมงกว่าครับ ดูจากข้อมูลถ้าใช้ตัวชาร์จแบบแถมมาขนาด16แอมป์ต้อง12ชั่วโมงเศษเลยละครับ https://ev-database.org/car/1201/MG-ZS-EV#charge-table

ออฟไลน์ vichaitre

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 223
    • อีเมล์
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2019, 08:35:44 »
ศูนย์ที่ใหนครับเฮียของผมคิว2แถว กาญจนาฯ กรุงเทพฯ ยังไม่ได้รับรถเลยเซลล์บอกหลังวันที่20 (ปล.ขอยืมกางเกงสีฟ้าไว้ใส่ตอนออกรถได้ไหมครับเท่ห์มากเลย 555 ล้อเล่นนะครับ)
ที่ตรังครับ จองวันก่อนเปิดจองหนึ่งวันครับ ลองขับมาสองวันๆละ80กว่าโล แบตเหลือ30% รถขึ้นเตือนว่าแบตเหลือน้อย วันนี้เอาไปชาร์ตที่ศูนย์ เอาไปตรวจสภาพต่อทะเบียน  รถภายในเงียบมากๆ มีแต่ได้ยินเสียงระบบแอร์ เสียงภายนอกที่เข้ามาถือว่าเก็บเสียงได้ดี ตอนสตาร์ทรถจะรู้สึกว่ายังไม่ติด เลยมีการกดซ้ำ ตอนกดต้องสังเกตุหน้าจอครับเพราะมันไม่มีเสียง เคยชินกับการขับรถที่มีเสียงเครื่องยนต์ตอนเร่งได้ยินเสียงเครื่องดัง แต่นี้เงียบๆไปชิวเลยอาจจะรู้สึกแปลกๆนิดหน่อย ยังงงๆอยู่ เดี่ยวเข้าที่เข้าทางจะมาเล่าให้ฟังนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 15, 2019, 08:57:26 โดย vichaitre »

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,577
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2019, 08:52:48 »
เริ่มจากที่โฮมชาร์จที่ให้มา ต้องมีมิเตอร์ไฟฟ้า อย่างน้อย30แอมป์1เฟส ติดต่อการไฟฟ้ามาเปลี่ยน3หมื่นกว่ารอๆๆ ช่วงนี้ไปชาร์จฟรีที่โชว์รูมไปพลางๆก่อน
ที่ชาร์จติดรถมาตัวเล็ก ได้รับคำแนะนำว่าไปเสียบปล๊กบ้านสามขา สายที่ติดตั้งปล๊กสายไฟต้องเป็นสายชนาดเบอร์4 แต่เมืองไทยสายที่ติดตั้งปล๊กใช้สาย2.5เอง

มันย้อนแย้งกันจัง  มิเตอร์ต้อง 30 แอมป์?  (การใช้ไฟ คูณ3 ของมิเตอร์ ) มันมากไปมั้งครับ  ถ้ามันกินไฟขนาดนั้น  ค่าไฟไม่บานหรือ.... แต่ที่เขาแถมให้ เป็นชาร์ตช้า  6 ชั่วโมงถึงจะเต็ม  ดังนั้นการใช้ไฟไม่น่าจะเกิน10 แอมป์   แค่นั้น  มิเตอร์ 10-15 แอมป์ ก็น่าจะผ่าน...

ส่วนสายที่เขาแถมมาให้อันนั้น ยิ่งเป็นการชาร์ตช้าเข้าไปใหญ่  (เกินกว่าสิบชั่วโมงถึงเติม)  ดังนั้นการใช้กระแสไฟไม่น่าจะเกิน 5 แอมป์  เอาง่าย ๆ เอากิ๊ปแอมป์มาคล้องวัดการใช้กระแสไฟ  ก็จะรู้ว่ากินไฟเท่าไร  (สายนี้ผมเชื่อว่าปลักทั่วไปใช้ได้  เพราะสาย 2.5  โหลดเต็มที่ได้  12 แอมป์  แต่ตัวแถมเล็ก ๆ แค่ดูปลั๊ก -สาย ผมว่าใช้ไฟไม่เกิน 2-3 แอมป์)

อันนี้ผมเดาตามที่พอรู้อยู่บ้าง  เพราะไม่ได้สัมผัสจริง...
Chargerที่แถมมาแบบเสียบปลั๊กไม่ใช่6ชั่วโมงแน่นอนครับเพราะGLE500eแบตเล็กกว่าMG ZS EVหลายเท่าผมยังชาร์จ4ชั่วโมงกว่าครับ ดูจากข้อมูลถ้าใช้ตัวชาร์จแบบแถมมาขนาด16แอมป์ต้อง12ชั่วโมงเศษเลยละครับ https://ev-database.org/car/1201/MG-ZS-EV#charge-table

  6  ชั่วโมง  เป็นแบบติดผนัง  เดินเบรคเกอร์เสริม  พร้อมสาย 4  ต.มม.ซึ่งทนกระแส 16 แอมป์ฯ (  ซึ่งแถมให้กับ 1000 คันแรก ) ส่วนของเล็ก ๆ ที่เสียบปลั๊ก  คลับคล้ายคลับคลาว่า  เกิน 12 ชั่วโมงขึ้นไป  ครับ  ไม่ได้กลับไปอ่านใหม่...

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,145
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2019, 09:01:24 »
เริ่มจากที่โฮมชาร์จที่ให้มา ต้องมีมิเตอร์ไฟฟ้า อย่างน้อย30แอมป์1เฟส ติดต่อการไฟฟ้ามาเปลี่ยน3หมื่นกว่ารอๆๆ ช่วงนี้ไปชาร์จฟรีที่โชว์รูมไปพลางๆก่อน
ที่ชาร์จติดรถมาตัวเล็ก ได้รับคำแนะนำว่าไปเสียบปล๊กบ้านสามขา สายที่ติดตั้งปล๊กสายไฟต้องเป็นสายชนาดเบอร์4 แต่เมืองไทยสายที่ติดตั้งปล๊กใช้สาย2.5เอง

มันย้อนแย้งกันจัง  มิเตอร์ต้อง 30 แอมป์?  (การใช้ไฟ คูณ3 ของมิเตอร์ ) มันมากไปมั้งครับ  ถ้ามันกินไฟขนาดนั้น  ค่าไฟไม่บานหรือ.... แต่ที่เขาแถมให้ เป็นชาร์ตช้า  6 ชั่วโมงถึงจะเต็ม  ดังนั้นการใช้ไฟไม่น่าจะเกิน10 แอมป์   แค่นั้น  มิเตอร์ 10-15 แอมป์ ก็น่าจะผ่าน...

ส่วนสายที่เขาแถมมาให้อันนั้น ยิ่งเป็นการชาร์ตช้าเข้าไปใหญ่  (เกินกว่าสิบชั่วโมงถึงเติม)  ดังนั้นการใช้กระแสไฟไม่น่าจะเกิน 5 แอมป์  เอาง่าย ๆ เอากิ๊ปแอมป์มาคล้องวัดการใช้กระแสไฟ  ก็จะรู้ว่ากินไฟเท่าไร  (สายนี้ผมเชื่อว่าปลักทั่วไปใช้ได้  เพราะสาย 2.5  โหลดเต็มที่ได้  12 แอมป์  แต่ตัวแถมเล็ก ๆ แค่ดูปลั๊ก -สาย ผมว่าใช้ไฟไม่เกิน 2-3 แอมป์)

อันนี้ผมเดาตามที่พอรู้อยู่บ้าง  เพราะไม่ได้สัมผัสจริง...
Chargerที่แถมมาแบบเสียบปลั๊กไม่ใช่6ชั่วโมงแน่นอนครับเพราะGLE500eแบตเล็กกว่าMG ZS EVหลายเท่าผมยังชาร์จ4ชั่วโมงกว่าครับ ดูจากข้อมูลถ้าใช้ตัวชาร์จแบบแถมมาขนาด16แอมป์ต้อง12ชั่วโมงเศษเลยละครับ https://ev-database.org/car/1201/MG-ZS-EV#charge-table

เห็นด้วยครับ แนะนำอะไรควรแนะนำจากข้อเท็จจริง หรือจากสเปคอุปกรณ์นั้นๆ ซึ่งการชาร์จหลักๆ มี 2 แบบ ซึ่งถ้าดูตามลิ้งค์บน

- normal charge หรือแบบกระแสต่ำ MG ZS เลือกหัวชาร์จแบบ type 2 ชาร์จได้ตั้งแต่ แบตหมด 0% จน 100% เต็ม ซึ่งถ้าเสียบปลั๊กธรรมดาก็ใช้เวลาประมาณ 20.30 ชม

หากชาร์จจากตู้ normal charge ที่ MG แถมมา ที่เป็นแบบ 1 เฟส 32A (เดินสายจากตู้เมนถ้ามิเตอร์ใหญ่เช่น 30/100A หรือ ตั้งมิเตอร์ 15/45A แยก) ก็ใช้เวลา 6.30 ชม.

- quick charge หรือแบบกระแสสูง MG ZS เลือกหัวชาร์จแบบ CCS ไฟแบตต้องเหลือไม่น้อยกว่า 10% ถึงชาร์จได้ แต่ชาร์จได้แค่ 80% ไม่ถึง 100% เพราะช่วง 80-100%

จะใช้เวลาชาร์จนานเกินไป จึงตัดให้ชาร์จแค่นี้ ซึ่งจะใช้เวลาชาร์จไม่เกิน 80%

ปล. การชาร์จแบบ  quick charge เป็นการชาร์จที่ทำให้อายุแบตสั้นลง ไม่แนะนำให้ชาร์จบ่อยๆ ค่าเฉลี่ยการชาร์จจะอยู่ที่ประมาณ 29 หน่วย หรือประมาณ 120 บาท

ไม่จำเป้น ไม่ควรชาร์จครับ เพราะ ความจุแบตต่ำ ไม่คุ้มค่าเดินทาง ไป-กลับ 

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,145
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2019, 09:06:14 »
เริ่มจากที่โฮมชาร์จที่ให้มา ต้องมีมิเตอร์ไฟฟ้า อย่างน้อย30แอมป์1เฟส ติดต่อการไฟฟ้ามาเปลี่ยน3หมื่นกว่ารอๆๆ ช่วงนี้ไปชาร์จฟรีที่โชว์รูมไปพลางๆก่อน
ที่ชาร์จติดรถมาตัวเล็ก ได้รับคำแนะนำว่าไปเสียบปล๊กบ้านสามขา สายที่ติดตั้งปล๊กสายไฟต้องเป็นสายชนาดเบอร์4 แต่เมืองไทยสายที่ติดตั้งปล๊กใช้สาย2.5เอง

มันย้อนแย้งกันจัง  มิเตอร์ต้อง 30 แอมป์?  (การใช้ไฟ คูณ3 ของมิเตอร์ ) มันมากไปมั้งครับ  ถ้ามันกินไฟขนาดนั้น  ค่าไฟไม่บานหรือ.... แต่ที่เขาแถมให้ เป็นชาร์ตช้า  6 ชั่วโมงถึงจะเต็ม  ดังนั้นการใช้ไฟไม่น่าจะเกิน10 แอมป์   แค่นั้น  มิเตอร์ 10-15 แอมป์ ก็น่าจะผ่าน...

ส่วนสายที่เขาแถมมาให้อันนั้น ยิ่งเป็นการชาร์ตช้าเข้าไปใหญ่  (เกินกว่าสิบชั่วโมงถึงเติม)  ดังนั้นการใช้กระแสไฟไม่น่าจะเกิน 5 แอมป์  เอาง่าย ๆ เอากิ๊ปแอมป์มาคล้องวัดการใช้กระแสไฟ  ก็จะรู้ว่ากินไฟเท่าไร  (สายนี้ผมเชื่อว่าปลักทั่วไปใช้ได้  เพราะสาย 2.5  โหลดเต็มที่ได้  12 แอมป์  แต่ตัวแถมเล็ก ๆ แค่ดูปลั๊ก -สาย ผมว่าใช้ไฟไม่เกิน 2-3 แอมป์)

อันนี้ผมเดาตามที่พอรู้อยู่บ้าง  เพราะไม่ได้สัมผัสจริง...
Chargerที่แถมมาแบบเสียบปลั๊กไม่ใช่6ชั่วโมงแน่นอนครับเพราะGLE500eแบตเล็กกว่าMG ZS EVหลายเท่าผมยังชาร์จ4ชั่วโมงกว่าครับ ดูจากข้อมูลถ้าใช้ตัวชาร์จแบบแถมมาขนาด16แอมป์ต้อง12ชั่วโมงเศษเลยละครับ https://ev-database.org/car/1201/MG-ZS-EV#charge-table

เห็นด้วยครับ แนะนำอะไรควรแนะนำจากข้อเท็จจริง หรือจากสเปคอุปกรณ์นั้นๆ ซึ่งการชาร์จหลักๆ มี 2 แบบ ซึ่งถ้าดูตามลิ้งค์บน

- normal charge หรือแบบกระแสต่ำ MG ZS เลือกหัวชาร์จแบบ type 2 ชาร์จได้ตั้งแต่ แบตหมด 0% จน 100% เต็ม ซึ่งถ้าเสียบปลั๊กธรรมดาก็ใช้เวลาประมาณ 20.30 ชม

หากชาร์จจากตู้ normal charge ที่ MG แถมมา ที่เป็นแบบ 1 เฟส 32A (เดินสายจากตู้เมนถ้ามิเตอร์ใหญ่เช่น 30/100A หรือ ตั้งมิเตอร์ 15/45A แยก) ก็ใช้เวลา 6.30 ชม.

- quick charge หรือแบบกระแสสูง MG ZS เลือกหัวชาร์จแบบ CCS ไฟแบตต้องเหลือไม่น้อยกว่า 10% ถึงชาร์จได้ แต่ชาร์จได้แค่ 80% ไม่ถึง 100% เพราะช่วง 80-100%

จะใช้เวลาชาร์จนานเกินไป จึงตัดให้ชาร์จแค่นี้ ซึ่งจะใช้เวลาชาร์จไม่เกิน 80%

ปล. การชาร์จแบบ  quick charge เป็นการชาร์จที่ทำให้อายุแบตสั้นลง ไม่แนะนำให้ชาร์จบ่อยๆ ค่าเฉลี่ยการชาร์จจะอยู่ที่ประมาณ 29 หน่วย หรือประมาณ 120 บาท

ไม่จำเป้น ไม่ควรชาร์จครับ เพราะ ความจุแบตต่ำ ไม่คุ้มค่าเดินทาง ไป-กลับ นอกจากนี้บ้านเราเป็นเมืองร้อน ตัวเลขที่ว่ามาจะดรอปลงไปอีก ตามสภาพอุณหภูมิที่เราอยู่

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,362
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #28 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2019, 09:45:46 »
เริ่มจากที่โฮมชาร์จที่ให้มา ต้องมีมิเตอร์ไฟฟ้า อย่างน้อย30แอมป์1เฟส ติดต่อการไฟฟ้ามาเปลี่ยน3หมื่นกว่ารอๆๆ ช่วงนี้ไปชาร์จฟรีที่โชว์รูมไปพลางๆก่อน
ที่ชาร์จติดรถมาตัวเล็ก ได้รับคำแนะนำว่าไปเสียบปล๊กบ้านสามขา สายที่ติดตั้งปล๊กสายไฟต้องเป็นสายชนาดเบอร์4 แต่เมืองไทยสายที่ติดตั้งปล๊กใช้สาย2.5เอง

มันย้อนแย้งกันจัง  มิเตอร์ต้อง 30 แอมป์?  (การใช้ไฟ คูณ3 ของมิเตอร์ ) มันมากไปมั้งครับ  ถ้ามันกินไฟขนาดนั้น  ค่าไฟไม่บานหรือ.... แต่ที่เขาแถมให้ เป็นชาร์ตช้า  6 ชั่วโมงถึงจะเต็ม  ดังนั้นการใช้ไฟไม่น่าจะเกิน10 แอมป์   แค่นั้น  มิเตอร์ 10-15 แอมป์ ก็น่าจะผ่าน...

ส่วนสายที่เขาแถมมาให้อันนั้น ยิ่งเป็นการชาร์ตช้าเข้าไปใหญ่  (เกินกว่าสิบชั่วโมงถึงเติม)  ดังนั้นการใช้กระแสไฟไม่น่าจะเกิน 5 แอมป์  เอาง่าย ๆ เอากิ๊ปแอมป์มาคล้องวัดการใช้กระแสไฟ  ก็จะรู้ว่ากินไฟเท่าไร  (สายนี้ผมเชื่อว่าปลักทั่วไปใช้ได้  เพราะสาย 2.5  โหลดเต็มที่ได้  12 แอมป์  แต่ตัวแถมเล็ก ๆ แค่ดูปลั๊ก -สาย ผมว่าใช้ไฟไม่เกิน 2-3 แอมป์)

อันนี้ผมเดาตามที่พอรู้อยู่บ้าง  เพราะไม่ได้สัมผัสจริง...
Chargerที่แถมมาแบบเสียบปลั๊กไม่ใช่6ชั่วโมงแน่นอนครับเพราะGLE500eแบตเล็กกว่าMG ZS EVหลายเท่าผมยังชาร์จ4ชั่วโมงกว่าครับ ดูจากข้อมูลถ้าใช้ตัวชาร์จแบบแถมมาขนาด16แอมป์ต้อง12ชั่วโมงเศษเลยละครับ https://ev-database.org/car/1201/MG-ZS-EV#charge-table

  6  ชั่วโมง  เป็นแบบติดผนัง  เดินเบรคเกอร์เสริม  พร้อมสาย 4  ต.มม.ซึ่งทนกระแส 16 แอมป์ฯ (  ซึ่งแถมให้กับ 1000 คันแรก ) ส่วนของเล็ก ๆ ที่เสียบปลั๊ก  คลับคล้ายคลับคลาว่า  เกิน 12 ชั่วโมงขึ้นไป  ครับ  ไม่ได้กลับไปอ่านใหม่...
http://www.headlightmag.com/official-price-mg-zs-ev-thailand/ ผมหมายถึงตัวชาร์จสีดำที่ให้มากับรถทุกคันครับ ตัวนั้นชาร์จ12ชั่วโมงแน่นอน ส่วนHome Chargerสีขาวที่ให้เฉพาะล็อตแรกนั้น6ชั่วโมงจริงแต่เป็น7.2KWซึ่งไฟ1เฟส220Vต้องใช้กระแส32แอมป์ไม่ใช่16แอมป์ครับ

ออฟไลน์ Nonlamer

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,773
Re: MG ZS EV รับรถแล้ว
« ตอบกลับ #29 เมื่อ: สิงหาคม 15, 2019, 20:35:34 »
ยินดีกับรถใหม่ด้วยครับ ขอรออ่านรีวิวด้วยคนครับผม  :D