ผมเคยใช้ E46 323iSE มันก็เครื่องเดียวกันกับ E39 ตัวนี้แหละครับ แต่ขายไปนานแล้ว ใช้มา 6-7 ปีได้
ผมว่าเจอแค่ค่าน้ำมันก็หนาวแล้ว วิ่งยาวๆยังยากจะเห็น 10 โลลิตรได้
แล้วถ้าเทียบกับรถสมัยนี้มันก็ไม่ได้แรงอะไรมากมาย แค่พอเอาสนุกได้
อาศัยว่าเป็นเครื่อง 6 สูบเสียงนุ่มกว่ารถตลาดทั่วๆไปที่ใช้ 4 สูบหน่อยแค่นั้นครับ เรียกว่าพออวดพอโชได้นิดๆ
ผมว่าค่าซ่อม 4-6 พันนี่เอาไม่อยู่หรอกครับ ผมเคยซื้อปั๊มติ๊กจากจีนมาใช้ ราคาแค่ 2,500 บาท
ใช้ได้ไม่นานมันก็เจ๊งอีก คือพวกของ-อาการยิบย่อยอ่ะพอได้ครับ
แต่ถ้าไปเจอพวกอาการซ่อมหนัก เช่น เกียร์เสีย กล่องโน่นนี่เสีย แร็คพวงมาลัย ฯลฯ พวกนี้หลักหมื่น Up แน่นอนครับ
เอาง่ายๆแค่น้องเจอมอร์ไซต์เกี่ยวกระจกข้างปลิวไป แค่นี้ก็ซีดละครับ
ผมมีราคาค่าเช็คระยะที่ศูนย์เมื่อปี 2008 มาให้ดูครับ อันนี้คือเช็คระยะตามปกติ ไม่มีไรเสียเลยนะครับ
ย้ำว่าปี 2008 คือเมื่อสิบกว่าปีก่อนนะครับ
ค่าแรงเปลี่ยน นมค 260
ทำความสะอาดเครื่องยนต์ 130
ไส้กรอง นมค 417
กรองอากาศ 829
แหวนยางรองกระปุก นมค ุ63
นมค 7 ลิตร 5,530
น้ำยาล้างเครื่อง 130
ค่าแรงเปลี่ยนหลอดไฟท้าย 130
หลอดไฟท้าย 2 หลอด 140
Vat 7% 534
รวม 8,163 บาท
ส่วนที่มีการแจ้งแก้ไข เช่น สายพานหน้าเครื่องดัง อันนี้โดนไปหมื่นเศษๆ
อาการน้ำในหม้อน้ำหาย ผมโดนเปลี่ยน ปั๊มน้ำ ปะเก็นฝาเครื่อง เทอร์โมสตัรท ฯลฯ สองหมื่นกว่า
กระปุกพักน้ำอีก 6,684 บาท รวมๆจ่ายกับแค่อาการนี้ไปสามหมื่นกว่าๆ
โดยส่วนตัวคิดว่าคุณน้องยังงบตึงไปมากพอสมควรครับ