ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสอบถามเกี่ยวกับ option 911(992) กับการออกรถกับ aas ทีครับ  (อ่าน 5948 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zyzen

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
สวัสดีครับเพื่อนๆผมสมาชิกใหม่ครับ แต่ก็แอบเข้ามาอ่านกระทู้เป็นประจำ

พอดีผมสนใจจะ ซื้อ porche เป็นคันแรกกับทาง AAS เลยไม่แน่ใจเรื่อง Option กับตัว waRranty

มีคำถามอยากรบกวนเพื่อนๆทีครับ
1. Option lifting จำเป็นไหม ส่วนมากขับที่ กทมครับ
2. Warranty กับทาง AAS ปกติเค้าจะให้มาด้วยไหมครับ ถ้าให้ๆกี่ปีโดยปกติ ถ้าต้องซื้อเพิ่ม ราคาประมาณเท่าไรแล้วได้กี่ปีครับ
3. ของแถมพอจะมีอะไรบ้างครับ ประกันพอจะได้ไหมครับ กับพวก film เคลือบแก้วอะไรประมาณนี้
พอดีวันก่อนไป config กับเซลล์เห็นเซลล์แทบจะไม่พูดถึงของแถมเลย เลยไม่ค่อยแน่ใจครับ

ขอบคุณทุกคนมากสำหรับคำตอบครับ

ออฟไลน์ Army2011

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
ขออนุญาตตอบเฉพาะข้อ 1 นะครับ เพราะพึ่งซื้อตัว 992 มา แต่ไม่ได้ซื้อกับ AAS ครับ

Lift up ตัวนี้ส่วนตัวมองว่าจำเป็นครับ เพราะหน้ารถค่อนข้างแหลมพอสมควรครับ จะมีชิ้นส่วนกันชนหน้าด้านใต้ที่เป็นพลาสติกสีดำ จะขูดกับพื้นได้ครับ เวลาขึ้นเนินหรือทางชันๆ เพราะวันแรกที่ผมขับกลับบ้านเข้าจอดตามปกติ คิดว่าคงไม่ขูดเลยไม่ได้กด Lift รถขึ้น แล้วถอย....ครืดดดด ไปหนึ่งทีครับผม (พื้นบ้านผมปกติ SLC, Audi TT 8S, C43 Coupe, 718 Boxster ไม่เคยขูดเลยครับเลยชล่าใจ แต่มี 992 เนี่ยแหละ ที่โดน ปล. ล้อ 20/21 ลาย RS Spyder ครับ) แต่จริงๆอาจเพราะผมสั่งออฟชั่นตัวที่ช่วงล่างจะเตี้ยลง 10mm และระบบเลี้ยว 4 ล้อมาด้วย ไม่รู้ว่าเกี่ยวไหมนะครับ ถ้าไม่ได้สั่งออฟชั่นนี้ อาจจะไม่ขูดก็ได้ครับ

สุดท้ายเพื่อความชัวร์เลยเอากาวสองหน้าของ 3M ติดขอบรอบๆด้านใต้ไว้อย่างลวกๆครับผม 555

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์


คลิปนี้ตอบข้อสงสัยได้หลายข้อ จริงๆอยากเชียร์ออกกับศูนย์ดีแล้ว แต่ก็นะ....เห็นราคาแล้ว คิดหนักเหมือนกัน

ออฟไลน์ F30320D

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
2.
warranty AAS ให้มา2ปีครับ
ราคานี้เป็น991.2นะครับ คงใกล้เคียงกัน
เพิ่มเป็น3ปี 67000บาท
เพิ่มเป็น4ปี 127300บาท
เพิ่มเป็น6ปี 241200บาท
เพิ่มเป็น9ปี 412720บาท
ไม่เกิน200000กม

3.
ของแถมไม่มีทางได้ครับ ผมได้แค่ร่ม เพื่อนอีกคนได้แก้ว55555
ลด10000ยังไม่ได้เลยครับ ทุกรุ่น
ยกเว้นรุ่นเดียวpanaหลายแสนครับ

ออฟไลน์ Zyzen

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์

ขอบคุณคำตอบทั้ง 3 ท่านมากครับ

อ้างจาก: F30320D link=topic=71916.msg1261965#msg1261965
date=1566101898
2.
warranty AAS ให้มา2ปีครับ
ราคานี้เป็น991.2นะครับ คงใกล้เคียงกัน
เพิ่มเป็น3ปี 67000บาท
เพิ่มเป็น4ปี 127300บาท
เพิ่มเป็น6ปี 241200บาท
เพิ่มเป็น9ปี 412720บาท
ไม่เกิน200000กม

3.
ของแถมไม่มีทางได้ครับ ผมได้แค่ร่ม เพื่อนอีกคนได้แก้ว55555
ลด10000ยังไม่ได้เลยครับ ทุกรุ่น
ยกเว้นรุ่นเดียวpanaหลายแสนครับ

รบกวนถามคุณ F30320D ได้เพิ่ม option lift ไหมครับ

ออฟไลน์ F30320D

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
คุณArmy2011
รถที่พูดมาอยู่ในlist ที่อยากได้เกือบหมดเลยครับ
จะรบกวนช่วยเทียบ3คันแบบสั้นๆให้หน่อยครับ
718ขับหลัง, C43ขับ4 , กับTTขับ4
คันไหนมุด เข้าโค้ง ได้ความเร็วสูงกว่ากัน มั่นใจกว่ากันครับ
โดยที่ไม่เอาความแรงมาเกี่ยว ขอบคุณครับ

คุณZyzen
ผมไม่ได้จอง911ครับ ผมกับเพื่อนจอง 718,pana,macanไปในงานmotorที่ผ่านมาครับ
ส่วนตัวผมมีความเห็นตรงกับคุณArmy2011 ผมก็มองว่า must have เลยละครับ
แต่ถ้าคุณไม่ใส่pasm เตี้ยลง10มม ผมมองว่าอาจจะไม่จำเป็น
เพราะผมไปดูคันจริงมีไม่มีpasm ผมว่าต่างกันมาก เดาว่าต้องมี15มม(ย้ำว่าเดา)
แต่ด้วยราคา2.7 แสน ผมเป็นคุณก็ไม่แน่ใจว่าผมจะทำใจซื้อได้ไหมครับ 5555

ออฟไลน์ peterpeterpeter

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
 สอบถามคุณ Army หน่อยครับ

 - พอดี ผมสนใจซื้อ CAYMAN 981  มือสอง  เลยอยากสอบถามว่า  ควรหารถ AAS หรือ รถเกรย์ดี   (รถเกรย์สามารถ ซ่อม AAS ได้ไหม )

 -  OPTION  หลักๆ ที่ควรแนนะนำ ต้องมีคืออะไรบ้าง ครับ

  - อู่ Service ที่ดีๆ​ + อู่ซ่อมสี   ดีๆ  มีชื่ออะไร ที่ไหนบ้างครับ ที่ใช้ประจำ แล้วทำงานดี

ออฟไลน์ ACE

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 140
    • อีเมล์
มาช่วยออกความเห็นครับ
1. Option นี้สำคัญมากครับสำหรับในเมืองถ้าจะใช้ Daily use หรือไม่ก็ตามครับ
ไปหาลูกค้าตามตึกหรือขึ้นห้างลงห้างก็ต้องใช้อยู่ดีครับ Embassy ผมครูดประจำ
2. มีท่านอื่นตอบให้แล้ว
3. เท่าที่สัมผัสกับเพื่อนๆมา ยากครับข้อนี้

สอบถามคุณ Army หน่อยครับ

 - พอดี ผมสนใจซื้อ CAYMAN 981  มือสอง  เลยอยากสอบถามว่า  ควรหารถ AAS หรือ รถเกรย์ดี   (รถเกรย์สามารถ ซ่อม AAS ได้ไหม )

 -  OPTION  หลักๆ ที่ควรแนนะนำ ต้องมีคืออะไรบ้าง ครับ

  - อู่ Service ที่ดีๆ​ + อู่ซ่อมสี   ดีๆ  มีชื่ออะไร ที่ไหนบ้างครับ ที่ใช้ประจำ แล้วทำงานดี

ช่วยตอบข้อแรกให้นะครับ
-สามารถซ่อมที่ AAS ได้ครับ แต่ต้องเสียค่าแรกเข้า6หลักครับ ::)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 20, 2019, 09:35:37 โดย Maverick838 »
2015 Porsche Cayman (Flat-6 2.7 NA)
2006 Mercedes-benz SLK200 (I4 1.8 Supercharge)
2014 Mercedes-benz E250CDI (I4 2.1 Turbo Diesel)
2015 BMW Activehybrid 3 (L6 3.0 Turbo Hybrid)
2013 Audi Q7 (V6 3.0 Turbo Diesel)
2022 Mercedes-benz C43 (V6 3.0 Turbo)

ออฟไลน์ panjap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,259
pasm ผมว่า จำเป็น จำไม่ได้ว่า มันติดมากับ carrera S  ทุกคันไหม จำได้ว่าใช่นะ
ส่วน lift up ผมว่าไม่ค่อยจำเป็น ถ้าจะใช้จริงๆ ไปติด air cup ดีกว่า ถูกกว่าเยอะ ยกได้สูงกว่าด้วย

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,254
Lift up สำหรับผมจำเป็นครับ เพราะทางเข้าบ้านทำไว้สูง
ซึ่งมีไว้แล้ว ไม่ผิดหวังเลยครับ


ส่วนของแถม ผมกด 718 GTS ก็ไม่มีอะไรให้เลยครับ

ถ้าจะมีของแถมต้องรถในสต๊อกครับ
ถ้ารถที่กดออพชั่นใหม่ ได้กรอบป้ายทะเบียนก็ปิดซอยฉลองได้แล้ว (แซวนะครับ  :D )

ออฟไลน์ joe560-4

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 584
ผมใช้ 991.1 ผมว่าออฟชั่นยกหน้า ถ้าเลือกได้ เอาเพิ่มไปเลยครับ คันผมใส่ชุดแต่ง techart เลยต้องไปสั่งโช้ค KW
แบบยกหน้าได้มาใส่เลยครับ สบายใจตอนใช้งานเลยครับ
ขนาดตอนยกหน้า ถ้าที่ชันมากๆยังมีครูดเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 19, 2019, 17:15:21 โดย joe560-4 »

ออฟไลน์ Army2011

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
คุณArmy2011
รถที่พูดมาอยู่ในlist ที่อยากได้เกือบหมดเลยครับ
จะรบกวนช่วยเทียบ3คันแบบสั้นๆให้หน่อยครับ
718ขับหลัง, C43ขับ4 , กับTTขับ4
คันไหนมุด เข้าโค้ง ได้ความเร็วสูงกว่ากัน มั่นใจกว่ากันครับ
โดยที่ไม่เอาความแรงมาเกี่ยว ขอบคุณครับ

คุณZyzen
ผมไม่ได้จอง911ครับ ผมกับเพื่อนจอง 718,pana,macanไปในงานmotorที่ผ่านมาครับ
ส่วนตัวผมมีความเห็นตรงกับคุณArmy2011 ผมก็มองว่า must have เลยละครับ
แต่ถ้าคุณไม่ใส่pasm เตี้ยลง10มม ผมมองว่าอาจจะไม่จำเป็น
เพราะผมไปดูคันจริงมีไม่มีpasm ผมว่าต่างกันมาก เดาว่าต้องมี15มม(ย้ำว่าเดา)
แต่ด้วยราคา2.7 แสน ผมเป็นคุณก็ไม่แน่ใจว่าผมจะทำใจซื้อได้ไหมครับ 5555

ถ้าเปรียบเทียบสั้นๆ 3 คันนี้เลยนะครับ ฟิลลิ่งจะเป็นแบบนี้ครับผม

1. 718 เป็นรถที่ Balance ดีมากๆ คันของผมเป็น Boxster ซึ่งน่าจะเข้าโค้งสู้ Cayman ไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่สัมผัสแรกที่ขับคือ พวงมาลัยรู้สึกแปลกๆหน่อย ขับแล้วเหมือนหน้าเบาๆนิดๆ ซึ่งเป็นเพราะเครื่องวางกลาง เลยไม่กล้ามุดโค้งแรง จนใช้ไปสักพักไม่กี่วันก็เริ่มชิน พอชินเท่านั้นละครับ สั่งได้เลย สามารถเข้าโค้งเดียวกันที่ความเร็วสูงกว่าเยอะ Feedback ที่ส่งมาที่มือดีมาก น้ำหนักดี ตัวรถมีอาการท้ายออกง่ายหน่อยตามสไตล์รถวางกลางขับหลัง (ผมขับไม่เก่งนะครับ) เกียร์ PDK เปลี่ยนเร็วสุดๆ จนบางครั้งใช้ Paddle Shift แล้วชิฟไม่ทัน 555 ยางติดรถมาเป็น P Zero ซึ่งพอใช้ไปประมาณ 10,000 โลเลยจับเปลี่ยนเป็น PS4S ซึ่งดีกว่าเดิมเยอะ อ้อลืมบอกครับ 718 เป็นรถที่ขับแล้วคล่องแคล่ว น้ำหนักเบามากครับ เบรคดี แต่ต้องกดลึกๆนิดนึง ถ้าจะให้ติจริงๆคือ เสียงเครื่องยังไม่ค่อยเพราะเท่า 981 ครับ และพวงมาลัยความเร็วสูง (เกิน 160) ยังไม่นิ่งเท่าไหร่ เหมือนโหวงๆนิดๆแต่เอาอยู่แน่นอนครับ แต่อาจจะเป็นเพราะ ฟิลลิ่งเค้าอยากให้ออกมาแบบนั้นมั้งครับ

2. C43 Coupe ขับ4 ของผมเป็นตัว Facelift 390 แรงม้า เสียงเครื่องเพราะ 3.0ลิตร V6 แรงสะใจ ไม่เคยจับเวลากันตรงๆแต่คาดว่าอัตรเร่งใกล้เคียง 718 ครับ แต่การขับขี่สู้ 718 ไม่ได้ครับ รถรู้สึกว่ามีน้ำหนักมาก และช่วงล่างนิ่มไป สำหรับการซิ่งสุดๆ คือมันแข็งกว่า C250 Coupe นะครับ ออกจะกระด้างด้วยแต่พอรับได้ ฟิลลิ่งการเข้าโค้งมั่นใจดีครับ แต่รู้สึกต้องออกแรงต้านที่มือค่อนข้างเยอะ เพราะน้ำหนักรถเยอะ และศูนย์ถ่วงค่อนข้างสูงหน่อย แต่เวลาเข้าออกรถสบายมาก เหมือนรถบ้านทั่วไปครับ เบรคดีมาก ผมชอบน้ำหนักเบรคของ Benz มากกว่า Porsche (ที่ไม่ได้เป็นเบรค Ceramic) ซะด้วยซ้ำครับ พวงมาลัยส่ง Feedback น้อยที่สุดสำหรับ 3 คัน และคันของผมเองมีอาการเกียร์กระตุก เย่อๆ ที่เกียร์ 1-2 ครับ แต่โดยรวมแล้วเป็นรถที่ใช้งานชีวตประจำวันง่ายที่สุดครับ

3. Audi TT 45TFSI คันนี้เนื่องจากแรงม้าน้อยสุด ผมเลยใส่ชิพเข้าไป น่าจะมีประมาณ 260-280 ม้า คันนี้เป็นรถที่ผมชอบมาก รถ Balance ดีมากๆ น้ำหนักรถเบา พวงมาลัยน้ำหนักดีมาก เวลาขับความเร็วต่ำขับง่ายเหมือนรถของเล่น (ผมคิดแบบนี้จริงๆนะครับคือมันเลี้ยวง่าย มุดคล่องไปหมด) Feedack พวงมาลัยดี เบรคดีแต่ไม่เท่า C43 กับ 718 ครับ แต่เป็นรถที่กล้ามุดโค้งด้วยความเร็วสูงมากที่สุด (เพราะราคาถูกสุดด้วยครับ 555) เสียง Back Fire ตอนเปลี่ยนเกียร์เพราะดี เกียร์เปลี่ยนเร็วมากแต่มีแค่ 6 Speed น้อยไปหน่อย เสียงเครื่องตอนสตาร์ทไม่เท่เหมือน 718, C43 แต่เสียงตดพอชดเชยได้อยู่

สั้นๆโดยสรุป (เริ่มยาวและครับ 555)

เสียงสตาร์ท 718 (ฟิล Supercar สุด) > C43 > TT
เสียงเครื่องยนต์ตอนเร่งเครื่องรอบสูง (ความหวาน) C43 > TT > 718
เสียงเครื่องตอนทั่วไป C43 > 718 > TT
Balance ของรถ 718 > TT > C43
พวงมาลัย TT > 718 > C43
ความแรง 718 = C43 > TT
เบรค C43 > 718 > TT
ความคล่องตัวในการมุด 718 > TT > C43
การเข้าโค้ง สำหรับผู้ขับขี่ทั่วไป TT > 718 > C43
การเข้าโค้ง สำหรับเซียน 718 > TT > C43

ประมาณนี้นะครับผม สรุปว่าทั้งสามคันเป็นรถที่น่าใช้มากครับ และมีจุดดีจุดเด่นต่างกันไป ถ้าเน้นที่ช่วงล่างคงเล็งไปที่ 718 และ TT ครับ

ออฟไลน์ Army2011

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
สอบถามคุณ Army หน่อยครับ

 - พอดี ผมสนใจซื้อ CAYMAN 981  มือสอง  เลยอยากสอบถามว่า  ควรหารถ AAS หรือ รถเกรย์ดี   (รถเกรย์สามารถ ซ่อม AAS ได้ไหม )

 -  OPTION  หลักๆ ที่ควรแนนะนำ ต้องมีคืออะไรบ้าง ครับ

  - อู่ Service ที่ดีๆ + อู่ซ่อมสี   ดีๆ  มีชื่ออะไร ที่ไหนบ้างครับ ที่ใช้ประจำ แล้วทำงานดี

- ตามความเห็นข้างบนเลยครับผม รถเกรย์สามารถเข้าซ่อม AAS ได้แต่ต้องเสียตังค์ครับผม แต่ส่วนตัวของผมรถเกรย์จะเข้า Siam911 ครับ แต่จะคิวยาวนิดนึงครับ แต่ส่วนใหญ่ซ่อมจบไม่มีปัญหา จริงๆใช้ 718 ไปเกือบ 40,000 โล ไม่มีอะไรจุกจิกเลยครับ แต่เกรย์ที่ซื้อมาที่แรกดูแลไม่ค่อยดีครับ เลยไม่เข้าศูนย์เค้าเลย เลยใช้บริการทาง Siam 911 แทน ถ้าถามว่าซื้อเกรย์หรือศูนย์ดี ถ้ามือสองซื้อรถศูนย์ก็จะชัวร์กว่าครับ จริงๆรถเกรย์ออฟชั่นเยอะดีครับ แต่ต้องเช็คเรื่องกรอไมล์ดีๆ เพราะประสบการณ์ส่วนตัวคือผมขาย 718 เพื่อซื้อ 992 แล้ว 1 เดือนหลังจากนั้น ไปเจอรถตัวเองลงขายอยู่เลขไมล์ลดลงไปเยอะครับ ถ้ารถศูนย์ก็จะมั่นใจได้อีกระดับนึงเลย ทีแรก 992 ก็อยากซื้อศูนย์ครับแต่พอ Config Option ออกมาแล้วประมาณ 16 ล้าน ไม่ไหวจริงๆ ประกอบกับเกรย์ที่ซื้อ 992 นิสัยน่ารัก รู้จักกันดี เลยสบายใจครับผม ^ ^

- ตัว 981 ไม่แน่ใจเรื่องออฟชั่นนักครับ เพราะ Porsche คันแรกที่ซื้อเองเป็น 718 เลย แต่ถ้าเป็นไปได้ไหนๆก็ไหนๆ เบาะไฟฟ้า 14way, Sport Chrono, Sport Exhaust ควรจะมีครับผม จริงๆอาจจะไม่ได้ใช้งานอะไรมาก แต่เวลาขายต่ออีกที เหมือนออฟชั่นพวกนี้ช่วยดันราคาได้นิดนึงครับ 555

- Service ผมเข้าที่ Siam911, ส่วนสีทำที่ Planet Paint ครับผม งานใช้ได้ครับผม

ยินดีล่วงหน้านะครับผม ^ ^

ออฟไลน์ F30320D

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 60
    • อีเมล์
ขอบคุณคุณArmy2011 ที่สละเวลาแชร์ประสบการณ์ให้ฟังครับ  ซึ่งเป็นประโยชน์กับผมมาก ผมมีเพื่อนที่ขับ c43 718 TT แต่ก็มีแค่คนละคัน พอถามไปก็เชียร์แต่รถที่ตัวเองขับอยู่ดีที่สุดครับ 55555
พอเห็นคุณมี3คันพร้อมกัน เลยตื่นเต้นๆๆๆๆที่จะได้ฟังจากประสบการณ์จริงครับ

ที่แปลกใจคือความเร็วเกิน 160, 718พวงมาลัยไม่นิ่งและก็ตกใจที่บอกว่าTT พวงมาลัยดีสุดในสามคันครับ
ผมชอบรถที่ช่วงล่างและพวงมาลัย ความแรงก็ด้วยแต่เป็นปัจจัยรองๆ คุณเล่นอธิบายซะเห็นภาพเลยครับ
ผมจอง 718 ไปได้รับรถสิ้นปีนี้ แต่ดูแล้วคงไม่ค่อยได้ขับเพราะรถมันแพง กลัวเป็นรอย กลัวตกหลุม กลัวตากแดด สารพัดจะกลัว 55555 เลยมองTTไว้อีกคัน คงใช้แบบสบายใจ มุดๆมันส์ๆ จอดตากแดดก็ช่างมันได้ครับ

C43 เกียร์กระตุกผมเข้าใจว่าน่าจะเป็นเกือบทุกคันรึเปล่าครับ เพราะคันที่ผมไปเทสไดรฟ์ก็เป็น รีวิวต่างประเทศเค้าก็พูดถึงครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ

ออฟไลน์ Zyzen

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกท่าน ที่สละเวลามาตอบนะครับ สรุปตอนแรกไม่ได้เพิ่ม มาอ่านตอนหลัง กัดฟันบอกเซลล์ให้เพิ่มไปละครับ วอดวายไปอีก 270,000 รวมค่า ออฟชั่นประมาณ 2 M ได้ละครับ😂