คุณArmy2011
รถที่พูดมาอยู่ในlist ที่อยากได้เกือบหมดเลยครับ
จะรบกวนช่วยเทียบ3คันแบบสั้นๆให้หน่อยครับ
718ขับหลัง, C43ขับ4 , กับTTขับ4
คันไหนมุด เข้าโค้ง ได้ความเร็วสูงกว่ากัน มั่นใจกว่ากันครับ
โดยที่ไม่เอาความแรงมาเกี่ยว ขอบคุณครับ
คุณZyzen
ผมไม่ได้จอง911ครับ ผมกับเพื่อนจอง 718,pana,macanไปในงานmotorที่ผ่านมาครับ
ส่วนตัวผมมีความเห็นตรงกับคุณArmy2011 ผมก็มองว่า must have เลยละครับ
แต่ถ้าคุณไม่ใส่pasm เตี้ยลง10มม ผมมองว่าอาจจะไม่จำเป็น
เพราะผมไปดูคันจริงมีไม่มีpasm ผมว่าต่างกันมาก เดาว่าต้องมี15มม(ย้ำว่าเดา)
แต่ด้วยราคา2.7 แสน ผมเป็นคุณก็ไม่แน่ใจว่าผมจะทำใจซื้อได้ไหมครับ 5555
ถ้าเปรียบเทียบสั้นๆ 3 คันนี้เลยนะครับ ฟิลลิ่งจะเป็นแบบนี้ครับผม
1. 718 เป็นรถที่ Balance ดีมากๆ คันของผมเป็น Boxster ซึ่งน่าจะเข้าโค้งสู้ Cayman ไม่ได้ด้วยซ้ำ แต่สัมผัสแรกที่ขับคือ พวงมาลัยรู้สึกแปลกๆหน่อย ขับแล้วเหมือนหน้าเบาๆนิดๆ ซึ่งเป็นเพราะเครื่องวางกลาง เลยไม่กล้ามุดโค้งแรง จนใช้ไปสักพักไม่กี่วันก็เริ่มชิน พอชินเท่านั้นละครับ สั่งได้เลย สามารถเข้าโค้งเดียวกันที่ความเร็วสูงกว่าเยอะ Feedback ที่ส่งมาที่มือดีมาก น้ำหนักดี ตัวรถมีอาการท้ายออกง่ายหน่อยตามสไตล์รถวางกลางขับหลัง (ผมขับไม่เก่งนะครับ) เกียร์ PDK เปลี่ยนเร็วสุดๆ จนบางครั้งใช้ Paddle Shift แล้วชิฟไม่ทัน 555 ยางติดรถมาเป็น P Zero ซึ่งพอใช้ไปประมาณ 10,000 โลเลยจับเปลี่ยนเป็น PS4S ซึ่งดีกว่าเดิมเยอะ อ้อลืมบอกครับ 718 เป็นรถที่ขับแล้วคล่องแคล่ว น้ำหนักเบามากครับ เบรคดี แต่ต้องกดลึกๆนิดนึง ถ้าจะให้ติจริงๆคือ เสียงเครื่องยังไม่ค่อยเพราะเท่า 981 ครับ และพวงมาลัยความเร็วสูง (เกิน 160) ยังไม่นิ่งเท่าไหร่ เหมือนโหวงๆนิดๆแต่เอาอยู่แน่นอนครับ แต่อาจจะเป็นเพราะ ฟิลลิ่งเค้าอยากให้ออกมาแบบนั้นมั้งครับ
2. C43 Coupe ขับ4 ของผมเป็นตัว Facelift 390 แรงม้า เสียงเครื่องเพราะ 3.0ลิตร V6 แรงสะใจ ไม่เคยจับเวลากันตรงๆแต่คาดว่าอัตรเร่งใกล้เคียง 718 ครับ แต่การขับขี่สู้ 718 ไม่ได้ครับ รถรู้สึกว่ามีน้ำหนักมาก และช่วงล่างนิ่มไป สำหรับการซิ่งสุดๆ คือมันแข็งกว่า C250 Coupe นะครับ ออกจะกระด้างด้วยแต่พอรับได้ ฟิลลิ่งการเข้าโค้งมั่นใจดีครับ แต่รู้สึกต้องออกแรงต้านที่มือค่อนข้างเยอะ เพราะน้ำหนักรถเยอะ และศูนย์ถ่วงค่อนข้างสูงหน่อย แต่เวลาเข้าออกรถสบายมาก เหมือนรถบ้านทั่วไปครับ เบรคดีมาก ผมชอบน้ำหนักเบรคของ Benz มากกว่า Porsche (ที่ไม่ได้เป็นเบรค Ceramic) ซะด้วยซ้ำครับ พวงมาลัยส่ง Feedback น้อยที่สุดสำหรับ 3 คัน และคันของผมเองมีอาการเกียร์กระตุก เย่อๆ ที่เกียร์ 1-2 ครับ แต่โดยรวมแล้วเป็นรถที่ใช้งานชีวตประจำวันง่ายที่สุดครับ
3. Audi TT 45TFSI คันนี้เนื่องจากแรงม้าน้อยสุด ผมเลยใส่ชิพเข้าไป น่าจะมีประมาณ 260-280 ม้า คันนี้เป็นรถที่ผมชอบมาก รถ Balance ดีมากๆ น้ำหนักรถเบา พวงมาลัยน้ำหนักดีมาก เวลาขับความเร็วต่ำขับง่ายเหมือนรถของเล่น (ผมคิดแบบนี้จริงๆนะครับคือมันเลี้ยวง่าย มุดคล่องไปหมด) Feedack พวงมาลัยดี เบรคดีแต่ไม่เท่า C43 กับ 718 ครับ แต่เป็นรถที่กล้ามุดโค้งด้วยความเร็วสูงมากที่สุด (เพราะราคาถูกสุดด้วยครับ 555) เสียง Back Fire ตอนเปลี่ยนเกียร์เพราะดี เกียร์เปลี่ยนเร็วมากแต่มีแค่ 6 Speed น้อยไปหน่อย เสียงเครื่องตอนสตาร์ทไม่เท่เหมือน 718, C43 แต่เสียงตดพอชดเชยได้อยู่
สั้นๆโดยสรุป (เริ่มยาวและครับ 555)
เสียงสตาร์ท 718 (ฟิล Supercar สุด) > C43 > TT
เสียงเครื่องยนต์ตอนเร่งเครื่องรอบสูง (ความหวาน) C43 > TT > 718
เสียงเครื่องตอนทั่วไป C43 > 718 > TT
Balance ของรถ 718 > TT > C43
พวงมาลัย TT > 718 > C43
ความแรง 718 = C43 > TT
เบรค C43 > 718 > TT
ความคล่องตัวในการมุด 718 > TT > C43
การเข้าโค้ง สำหรับผู้ขับขี่ทั่วไป TT > 718 > C43
การเข้าโค้ง สำหรับเซียน 718 > TT > C43
ประมาณนี้นะครับผม สรุปว่าทั้งสามคันเป็นรถที่น่าใช้มากครับ และมีจุดดีจุดเด่นต่างกันไป ถ้าเน้นที่ช่วงล่างคงเล็งไปที่ 718 และ TT ครับ