ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ  (อ่าน 11454 ครั้ง)

ออฟไลน์ cvorachat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« เมื่อ: สิงหาคม 24, 2019, 10:18:08 »
พอดีผมกำลังคิดจะซื้อ Benz W211 ชอบเป็นการส่วนตัว มีงบสัก 6แสนบาท ผมได้ศึกษาข้อมูลมาบ้าง แต่เป็นข้อมูลเก่าๆๆอาจจะไม่ค่อย update เท่าไหร่ อยากถามความคิดเห็นเพื่อนๆๆครับ ใจชอบ e200 kom โดยเฉพาะตัวที่เป็นหลังคา panoramic sunroof แต่ติดตรงที่ปีเก่า ก่อน facelift และเป็นฝาร่อง อีกอย่าง 200 kom หลัง minor ส่วนใหญ่เป็น NGT ซึ่งผมไม่อยากได้ หรือไม่ก็ไป E240 เลย   

1. ก่อน facelift ที่มีปัญหาเรื่อง SBC ในอดีต เห็นช่างหลายคนบอกว่า ตอนนี้ซ่อมถูกลงมาก ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
2. 200kom ฝาดำกับฝาร่อง ฝาดำหาอะไหล่ ได้ไหมครับ หรือว่า กัดฟันไปฝาร่องดี
3. E240 เครื่อง 2600 น่าสนใจไหมครับ กินน้ำมันดุเดือดไหมครับ ค่าอะไหล่ดุ ไหมครับ
4. มีหลายท่านบอกให้ห่างๆๆ ดีเซลไว้ เค้าบอกว่า ดีเซลโดนแน่ จริงไหมครับ
5. โดยรวมรุ่นนี้ค่าซ่อมยังรุนแรงไหมครับ


ขอบคุณมากครับ
 


 

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2019, 12:17:06 »
1. ก่อน facelift ที่มีปัญหาเรื่อง SBC ในอดีต เห็นช่างหลายคนบอกว่า ตอนนี้ซ่อมถูกลงมาก ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
- ซ่อมถูก คือเปลี่ยนตุ้มหลักหลายพัน เปลี่ยนกล่องก็ยังหลักหลายหมื่น ไม่ใช่สองสามพัน และมันก็จะวนเวี้ยนกับชีวิตคุณไปเรื่อย ๆจนกว่าจะขายนะครับ ซ่อมใช้ไปไม่ได้แสนโล เอาอีกแล้ว เบิกใหม่ก็ยังหลักแสน มีพวก refurbish 6 หมื่นกว่า ใช้รถเยอะไหมล่ะครับ ? เบรคครบ 3 แสนก็ต้องไปรีเซ็ท เช็กซีลปั๊มใหม่

2. 200kom ฝาดำกับฝาร่อง ฝาดำหาอะไหล่ ได้ไหมครับ หรือว่า กัดฟันไปฝาร่องดี
- 200 ไม่ต่างกันมากครับ หาอะไหล่ได้เหมือนกันหมด M271 เหมือนกันๆ

3. E240 เครื่อง 2600 น่าสนใจไหมครับ กินน้ำมันดุเดือดไหมครับ ค่าอะไหล่ดุ ไหมครับ
-ไม่น่าสนใจครับ กินดุ ซ่อมหนัก อะไหล่อาจจะไม่แพงกว่า M271 แต่ค่าแรงมักจะหนักกว่า เวลาเสียเครื่อง ดุทุกรายการ คนเล่นรถมือสองเกลียดเครื่องวีของเบนซ์กันเยอะ เพราะโดนมาแล้วเจ็บ สังเกตราคามันจะตกกว่ารุ่น200kom ทุกบอดีั เช่น C240 CLK240 E240 ราคามันจะมาเท่า ๆ กัน กับ C180 CLK180 E200 C200 บางครั้งจะเห็นว่าำเครื่องวีถูกกว่าด้วย

4. มีหลายท่านบอกให้ห่างๆๆ ดีเซลไว้ เค้าบอกว่า ดีเซลโดนแน่ จริงไหมครับ
- ดีเซลมันจะเสียหนัก แต่ไม่บ่อย สามแสนโลเผื่อไว้สักแสนห้า น่าจะเก็บได้ "เกือบหมด" มือแรกใช้มากี่โลก็นับถอยหลังไปครับ หัวฉีด เทอร์โบ โซ่ เฟืองแคมเหมือนเบนซิน ปั๊มดีเซล คอท่อร่วมไอดีมีลิ้นวาวล์แตก ท่อพลาสติกของเครื่องต้องเก็บหมด ระบบฟอกไอเสีย ถ้าเจ้าของแรกบอก ไม่เคยมีอะไรเสียเลย เตรียมไว้เลยครับ ไม่คุณก็เขา อะไหล่เล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ต้องพูดถึงมันจะมาอยู่แล้ว ไม่ช้าก็เร็ว

5. โดยรวมรุ่นนี้ค่าซ่อมยังรุนแรงไหมครับ
- อะไหล่ตัวถัง อะไหล่ฟุ่มเฟือย เริ่มถูกครับ เช่นไฟหน้าแต่ก่อนข้างละหกหมื่น เดี๋ยวนี้มีของจีน ของเซียงกงให้เลือกใช้หมื่นกว่าๆ ได้เกรดดีๆ ผ้าเบรค จานเบรคโช๊คอัพ แต่ก่อนจ่ายกันหลายหมื่น เดี๋ยวนี้ รวม ๆ ก็ยังไม่ถึงสองหมื่น
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 24, 2019, 12:20:10 โดย Jæ »

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2019, 12:26:01 »
ขอถามเพิ่มครับ
เพราะเหตุใดถึงสนใจ 211
มีประสบการณ์ใช้เบนซ์มีอายุบ้างไหมครับ

สองข้อนี้จะเป็น ภาพต่อให้ผมพอจะยุส่ง หรือขอให้ถอยได้

ในฐานะที่มี 211 e240ในครอบครอง
เจอทั้งข้อดีข้อเสีย มาพอควร
น่าจะพอให้ข้อมูลได้

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2019, 14:10:59 »
เทียบกับ e60 แล้วตัวไหนดูแลง่ายกว่าครับท่าน  :)
( สมมติว่าสภาพโอเค )
ชอบแต่ไม่กล้าซื้อ  :'(

ออฟไลน์ harvard

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 100
Re: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2019, 16:11:51 »
เคยใช้ e240 ปี 2003 ครับ ซื้อมาสี่ล้านกว่า วิ่งมา 220,000 ขายไป 380,000
ค่าบำรุงรักษาตกโลละ 10 บาท
กินน้ำมันเฉลี่ย 8km/ลิตรครับ

ออฟไลน์ neung23

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,661
Re: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: สิงหาคม 24, 2019, 17:26:43 »
w211 ผมเคยใช้ E280 3.0 ตัวท้ายๆ ที่ภายในดำ ขับดีคับ เกียร์7G ไม่ไวอย่างที่คิด แต่พอรับได้ แรงใช้ได้เสียงเพราะ ซ่อมไปหนักๆก็มีพวกช่วงล่าง กับ โช้คที่ไม่ค่อยจะทนเอาเสียเลย กับกล่อง sam หน้า ขับๆไปดับเครื่องไม่ได้ เปลี่ยนแซม กับกล่องเครื่องที่ชอบเสียๆเพราะวางบนเครื่อง มันร้อนจนพัง สองอย่างนี้เกือบสองแสนบาท

กับอีกคัน
e240 2.6 ตัวแรกๆ รถนำเข้ามีหลังคาแก้ว สตาทหัวเกียร์ เบาะลม ตั้งแต่มีรถมาคันนี้ขับแล้วหงุดหงิดที่สุดแล้วคับ  :'( อืด กินน้ำมัน เกียร์โง่มาก กดกว่าจะไป แรงไม่มี พลาสติกในรถเริ่มมีอาการ คือ ออดแอดๆทั้งคัน กาบเบาะ เสาบี เสาซี เริ่มลั่นเวลารถบิดตัว เรื่องนี้ W204 ปี2014 ผมก็เริ่มดังแล้ว ไม่รู้เบ้นทำไมภายในไม่แน่นหนาเอาเสียเลย

แล้วที่รับไม่ได้จนขายทิ้งคือเบรค SBC นี่แหละ ขับๆไปๆนานๆเช่นไป ตจว จอแดง เบรคไม่มีเลย แต่รถยังพอฉลาดเชนเกียร์ช่วยให้คตวามเร็วลดลง แต่กระทืบไปไม่มีแรงเบรคเลยนะคับ ไม่ใช่พอมีเหลือ ที่รถมันชะลอได้เพราะเกียร์ลดช่วย ผมรับไม่ได้กับการออกแบบแบบนี้คือเอามอเตอร์มาเบรค พอมันคิดจะเสีย มันไม่มีบอกล่วงหน้า คือพลีชีพตอนไหนก็ได้ ไม่มีระบบสำรอง อย่างน้อยถ้าเบรคไฟฟ้าเสีย ยังเหลือเบรคเดิม แต่ต้องออกแรงเยอะขึ้น ก็ยังพอรับได้นะ แต่นี่ไม่ หายคือหาย ผมไม่เอาชีวิตมาเสี่ยงกับระบบ ปญอ แบบนี้แน่ๆ

แล้วผมเปลี่ยนปั้มไปทั้งตัว ไม่หาย อาการเดิมเป็นอีก เลยเอาเข้าศูนย์ขอให้ศูนย์ช่วยดูให้ สรุปคือ สายกราวน์มันเล็กไป เบ้นเคยเรียกเคลม แต่รถผมรถนำเข้าเจ้าของแรกคงไม่ได้เข้าเมื่อสมัยตอนใหม่ๆ

หาตัวท้ายๆที่ไม่มีเบรคนี้ดีกว่าคับ แพงกว่ากันไม่เยอะ แต่มันไม่มีหลังคาแก้วในตัวท้ายๆนี่สิ
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,810
Re: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2019, 06:50:31 »
ถ้าจะซื้อรุ่นนี้แนะนำรุ่นFacelift ดีกว่าครับ เลี่ยงSBCไปดีกว่าเพราะเป็นระบบเบรคไฟฟ้าที่มีตุ้มอัดแรงดันสูงซึ่งอย่าลืมว่ามีโอกาสแตกหรือรั่วโดยไม่มีอาการล่วงหน้าอย่างที่ท่านอื่นๆบอกไว้ รุ่นFaceliftกลับมาใช้หม้อลมเบรคเหมือนชาวบ้านเค้าแล้ว หลังคาแก้วผมไม่แนะนำสำหรับรถอายุเกิน10ปีเพราะมีโอกาศรั่วต้องมาซ่อมรื้อรางหลังคาอีก ถ้าซ่อมอู่นอกก็ไม่หนักมากแต่ก็เป็นหลักหมื่นเช่นคอมแอร์ไม่มีทางเป็นพันแน่นอน เครื่องยนต์แนะนำE200KOMหรือV6 7Gครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ cvorachat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2019, 22:36:27 »
ขอถามเพิ่มครับ
เพราะเหตุใดถึงสนใจ 211
มีประสบการณ์ใช้เบนซ์มีอายุบ้างไหมครับ

สองข้อนี้จะเป็น ภาพต่อให้ผมพอจะยุส่ง หรือขอให้ถอยได้

ในฐานะที่มี 211 e240ในครอบครอง
เจอทั้งข้อดีข้อเสีย มาพอควร
น่าจะพอให้ข้อมูลได้

ปกติใช้แต่รถญีปุ่นครับ ตอนนี้อาจต้องซื้อรถใหม่เลยมองๆๆ w211 ผมชอบรูปลักษณ์ด้วยครับ ชอบมานานแล้วครับ

ออฟไลน์ cvorachat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: สิงหาคม 25, 2019, 22:40:27 »
1. ก่อน facelift ที่มีปัญหาเรื่อง SBC ในอดีต เห็นช่างหลายคนบอกว่า ตอนนี้ซ่อมถูกลงมาก ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
- ซ่อมถูก คือเปลี่ยนตุ้มหลักหลายพัน เปลี่ยนกล่องก็ยังหลักหลายหมื่น ไม่ใช่สองสามพัน และมันก็จะวนเวี้ยนกับชีวิตคุณไปเรื่อย ๆจนกว่าจะขายนะครับ ซ่อมใช้ไปไม่ได้แสนโล เอาอีกแล้ว เบิกใหม่ก็ยังหลักแสน มีพวก refurbish 6 หมื่นกว่า ใช้รถเยอะไหมล่ะครับ ? เบรคครบ 3 แสนก็ต้องไปรีเซ็ท เช็กซีลปั๊มใหม่

2. 200kom ฝาดำกับฝาร่อง ฝาดำหาอะไหล่ ได้ไหมครับ หรือว่า กัดฟันไปฝาร่องดี
- 200 ไม่ต่างกันมากครับ หาอะไหล่ได้เหมือนกันหมด M271 เหมือนกันๆ

3. E240 เครื่อง 2600 น่าสนใจไหมครับ กินน้ำมันดุเดือดไหมครับ ค่าอะไหล่ดุ ไหมครับ
-ไม่น่าสนใจครับ กินดุ ซ่อมหนัก อะไหล่อาจจะไม่แพงกว่า M271 แต่ค่าแรงมักจะหนักกว่า เวลาเสียเครื่อง ดุทุกรายการ คนเล่นรถมือสองเกลียดเครื่องวีของเบนซ์กันเยอะ เพราะโดนมาแล้วเจ็บ สังเกตราคามันจะตกกว่ารุ่น200kom ทุกบอดีั เช่น C240 CLK240 E240 ราคามันจะมาเท่า ๆ กัน กับ C180 CLK180 E200 C200 บางครั้งจะเห็นว่าำเครื่องวีถูกกว่าด้วย

4. มีหลายท่านบอกให้ห่างๆๆ ดีเซลไว้ เค้าบอกว่า ดีเซลโดนแน่ จริงไหมครับ
- ดีเซลมันจะเสียหนัก แต่ไม่บ่อย สามแสนโลเผื่อไว้สักแสนห้า น่าจะเก็บได้ "เกือบหมด" มือแรกใช้มากี่โลก็นับถอยหลังไปครับ หัวฉีด เทอร์โบ โซ่ เฟืองแคมเหมือนเบนซิน ปั๊มดีเซล คอท่อร่วมไอดีมีลิ้นวาวล์แตก ท่อพลาสติกของเครื่องต้องเก็บหมด ระบบฟอกไอเสีย ถ้าเจ้าของแรกบอก ไม่เคยมีอะไรเสียเลย เตรียมไว้เลยครับ ไม่คุณก็เขา อะไหล่เล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ต้องพูดถึงมันจะมาอยู่แล้ว ไม่ช้าก็เร็ว

5. โดยรวมรุ่นนี้ค่าซ่อมยังรุนแรงไหมครับ
- อะไหล่ตัวถัง อะไหล่ฟุ่มเฟือย เริ่มถูกครับ เช่นไฟหน้าแต่ก่อนข้างละหกหมื่น เดี๋ยวนี้มีของจีน ของเซียงกงให้เลือกใช้หมื่นกว่าๆ ได้เกรดดีๆ ผ้าเบรค จานเบรคโช๊คอัพ แต่ก่อนจ่ายกันหลายหมื่น เดี๋ยวนี้ รวม ๆ ก็ยังไม่ถึงสองหมื่น

หากยอมกัดฟันจัด CDI Gen3 ที่อยู่ใน minor change อะไหล่หายากไหมครับ ก็ยังจุกจิกไหมครับ

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2019, 08:13:08 »
ขอถามเพิ่มครับ
เพราะเหตุใดถึงสนใจ 211
มีประสบการณ์ใช้เบนซ์มีอายุบ้างไหมครับ

สองข้อนี้จะเป็น ภาพต่อให้ผมพอจะยุส่ง หรือขอให้ถอยได้

ในฐานะที่มี 211 e240ในครอบครอง
เจอทั้งข้อดีข้อเสีย มาพอควร
น่าจะพอให้ข้อมูลได้

ปกติใช้แต่รถญีปุ่นครับ ตอนนี้อาจต้องซื้อรถใหม่เลยมองๆๆ w211 ผมชอบรูปลักษณ์ด้วยครับ ชอบมานานแล้วครับ

ถ้าใช้รถญี่ปุ่นอยู่ แล้วอยากลอง 211 มาเป็นรถคันที่สอง ลองได้ครับจะ facelift หรือก่อน facelift ว่ากันไป แต่ถ้าจะเอามาแทนเลยผมค้านเต็มที่

การใช้เบนซ์มือสองอายุ 10ปีหรือมากกว่า คุณต้องพร้อมสละรถไว้อู่ได้ไม่เดือดร้อน และพร้อมจะดูแลค่าใช้จ่ายแบบไม่คาดฝัน โดยเฉพาะเมื่อต้องซ่อม มันอาจจะมาแบบไม่ตัว ยางทีก๊อกแก็กหลักร้อย บ้าๆซึ่งบ่อยมีหลายหมื่น

211 แต่ละรุ่นมีจุดอ่อนต่างกันไปจนผมว่าสรุปไม่ได้ว่ารุ่นไหนน่าใช้สุด หลักๆเอาสถาพใหม่ไม่ช้ำทั้งภายนอกภายใน หนีไม่พ้นหรอกครับเรื่องของเสีย รุ่นก่อน minor เจอเบรคเสีย หลังไมเนอร์เจอเฟืองแคม กล่องพัง ngt เจอระบบ cng ดีเซลเจอระบบ turbo  ทั้งนี้อาการร่วมคือแอร์ตามอายุ ช่วงล่างยุบยิบมากมาย เหล็กกันโคลงยกแท่ง etc. ต้องหารถที่เจ้าของเก่าทำมาถึง รถถูกมักจะโทรมๆยิ่งเหนื่อย

ถ้ารับได้ หารถดีทำถึง มีเวลาและทุนดูแลพร้อม ก็ได้รถขับดีนั่งสบายคันนึง ใช้งานได้ในระดับนึง แต่ถ้ามีงบถึง d segmemt ญี่ปุ่นผมเชียร์รถใหม่ครับ เอามาใช้ทุกวันสบายใจกว่า

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: สิงหาคม 26, 2019, 12:28:36 »
ควรมีงบพอสมควรเลยนะครับ รวมทั้งอู่ด้วย น่าจะเล็งๆไว้บ้าง

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถาม Benz W211 หน่อยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: สิงหาคม 27, 2019, 20:41:33 »
1. ก่อน facelift ที่มีปัญหาเรื่อง SBC ในอดีต เห็นช่างหลายคนบอกว่า ตอนนี้ซ่อมถูกลงมาก ยังน่าเล่นอยู่ไหมครับ
- ซ่อมถูก คือเปลี่ยนตุ้มหลักหลายพัน เปลี่ยนกล่องก็ยังหลักหลายหมื่น ไม่ใช่สองสามพัน และมันก็จะวนเวี้ยนกับชีวิตคุณไปเรื่อย ๆจนกว่าจะขายนะครับ ซ่อมใช้ไปไม่ได้แสนโล เอาอีกแล้ว เบิกใหม่ก็ยังหลักแสน มีพวก refurbish 6 หมื่นกว่า ใช้รถเยอะไหมล่ะครับ ? เบรคครบ 3 แสนก็ต้องไปรีเซ็ท เช็กซีลปั๊มใหม่

2. 200kom ฝาดำกับฝาร่อง ฝาดำหาอะไหล่ ได้ไหมครับ หรือว่า กัดฟันไปฝาร่องดี
- 200 ไม่ต่างกันมากครับ หาอะไหล่ได้เหมือนกันหมด M271 เหมือนกันๆ

3. E240 เครื่อง 2600 น่าสนใจไหมครับ กินน้ำมันดุเดือดไหมครับ ค่าอะไหล่ดุ ไหมครับ
-ไม่น่าสนใจครับ กินดุ ซ่อมหนัก อะไหล่อาจจะไม่แพงกว่า M271 แต่ค่าแรงมักจะหนักกว่า เวลาเสียเครื่อง ดุทุกรายการ คนเล่นรถมือสองเกลียดเครื่องวีของเบนซ์กันเยอะ เพราะโดนมาแล้วเจ็บ สังเกตราคามันจะตกกว่ารุ่น200kom ทุกบอดีั เช่น C240 CLK240 E240 ราคามันจะมาเท่า ๆ กัน กับ C180 CLK180 E200 C200 บางครั้งจะเห็นว่าำเครื่องวีถูกกว่าด้วย

4. มีหลายท่านบอกให้ห่างๆๆ ดีเซลไว้ เค้าบอกว่า ดีเซลโดนแน่ จริงไหมครับ
- ดีเซลมันจะเสียหนัก แต่ไม่บ่อย สามแสนโลเผื่อไว้สักแสนห้า น่าจะเก็บได้ "เกือบหมด" มือแรกใช้มากี่โลก็นับถอยหลังไปครับ หัวฉีด เทอร์โบ โซ่ เฟืองแคมเหมือนเบนซิน ปั๊มดีเซล คอท่อร่วมไอดีมีลิ้นวาวล์แตก ท่อพลาสติกของเครื่องต้องเก็บหมด ระบบฟอกไอเสีย ถ้าเจ้าของแรกบอก ไม่เคยมีอะไรเสียเลย เตรียมไว้เลยครับ ไม่คุณก็เขา อะไหล่เล็ก ๆ น้อย ๆ ไม่ต้องพูดถึงมันจะมาอยู่แล้ว ไม่ช้าก็เร็ว

5. โดยรวมรุ่นนี้ค่าซ่อมยังรุนแรงไหมครับ
- อะไหล่ตัวถัง อะไหล่ฟุ่มเฟือย เริ่มถูกครับ เช่นไฟหน้าแต่ก่อนข้างละหกหมื่น เดี๋ยวนี้มีของจีน ของเซียงกงให้เลือกใช้หมื่นกว่าๆ ได้เกรดดีๆ ผ้าเบรค จานเบรคโช๊คอัพ แต่ก่อนจ่ายกันหลายหมื่น เดี๋ยวนี้ รวม ๆ ก็ยังไม่ถึงสองหมื่น

หากยอมกัดฟันจัด CDI Gen3 ที่อยู่ใน minor change อะไหล่หายากไหมครับ ก็ยังจุกจิกไหมครับ

Benz diesel ไม่ว่าเจนไหน คือ รถที่ใช้แล้วต้องพร้อมซ่อมแรง ๆ ตอนมันเก่า ของหลายอย่างมันจะต้องเสีย ตามระยะทางที่ถูกใช้ ช้าหรือเร็วก็แตกต่างกันไป บางคนใช้แสนกว่าโลพัง บางคนใช้สามแสนกว่าโลพัง

มันมีอะไหล่ตายตัวที่ถูกขายออกไปเนือง ๆ เทียบกับตัวดีเซลที่ถูกขายออกตอนป้ายแดงก็เรียกว่าขายได้เยอะแล้วครับ อะไหล่หาไม่ยากถ้ามีเงินฟาดลงไปกับมัน จุกจิกเล็กน้อยเป็นปรกติรถเบนซ์รุ่นหลัง ๆ มาทีหนักๆ ก็ยังมีอยู่ต้องพร้อมรับมือมันครับ รถมือสองอะไรก็เกิดขึ้นได้