ผู้เขียน หัวข้อ: รถมีปัญหาแก้ไม่ได้สักที เดี๋ยวนี้บริการหลังการขายเบนซ์เป็นแบบนี้แล้วหรือครับ  (อ่าน 6834 ครั้ง)

ออฟไลน์ watchakt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
    • อีเมล์

***** แนะนำให้อ่านดีๆนะครับ ใครจะซื้อ benz ผมมั่นใจว่าได้เจอแน่นอน *****

ท้าวความก่อนนะครับว่า

ทางผมได้ซื้อ benz c300 BTH ใช้งานมาสามปีกว่าๆ ระยะทาง สามหมื่นสองพันกิโล
จากศูนย์ benz phuket ออกรถก็ออกที่ phuket ใช้งานที่ suratthani (ที่ benz surathani คือเจ้าของเดียวกับ phuket)
ปัญหาที่เกิดคือ
-ก่อนหมดประกันประมาณ 1 เดือน ขึ้น error battery auxillary ผมได้เอาเข้าไปที่ศูนย์ surat แต่ช่างไม่ยอมเปลี่ยน บอกตั้งค่าใหม่หาย
  นี่ก็โมโหแล้วเพราะประกัน3ปีแต่เก๊ รู้ทั้งรู้ว่าขึ้น error แบบนี้ยังไงก็ต้องเปลี่ยนแต่ดันทุรัง
-ขับไปไม่กี่เดือน error ขึ้นอีกรอบ คราวนี้ไม่ว่างไปทำเพราะต้องเสียเงินเห็นว่ายังขับได้ ต่อมาระบบแอร์เสียไม่มีความเย็น ต้องเอาเข้า ศูนย์ที่ surat
- ช่างแจ้งว่า battery เสียสองลูก (อ้าว โหทียังงี้อยากเปลี่ยนทันที) ส่วนแอร์น่าจะเกิดจาก batt  นี่ก็น่าโมโห ต้องเสียเงินสามหมื่นกว่าบาทกับแบตสองลูก
- ยอมเสียเงิน แต่ก็พูดไม่ออกละ วันไปรับรถ จ่ายเงินเรียบร้อย (มีหลักฐาน)  แต่พอจะเอารถออก ปรากฎว่าแอร์เสียตอนนั้นพอดี ไม่มีความเย็น ต้องเอาเข้าศูนย์อีกรอบ
- วันถัดมา ช่างแจ้งเปลี่ยนคอมแอร์ หมื่นกว่าบาทรวมค่าแรง  ไอ้ ship หาย อะไรฟะ เสียเงินจะครึ่งแสนแล้ว ก็ต้องเปลี่ยน แต่ช่างแจ้งรออะไหล่ 1 เดือน โหๆๆ
- ครบกำหนด รถก็ยังออกมาไม่ได้  ได้รับแจ้งว่า batt hybrid แจ้ง fault ขึ้นมาต้องรอเทส  พีคแรกคือ batt เทสไม่มี และไม่มีกำหนดจะมาเมื่อไหร่ ต้องเทสก่อนถึงจะยอมเปลี่ยน
(เอาจริงๆถึงจุดนี้เริ่มสงสัยแล้วว่ามันต้องมีอาการบางอย่างอีกแน่แต่ไม่ยอมบอกหมด ต้องรอ  batt เทส จากที่ไหนก็ไม่ทราบ)
ทางที่บ้านเริ่มโมโหแล้วเพราะไปอยู่ศูนย์มาเดือนครึ่ง ไม่ได้ใช้งาน
โทรไปตามที่ surat ก็ไม่มีคำตอบอะไร ผจก.ก็หายหัว    เลยโทรไปที่ศูนย์ phuket ดูว่าพอจะมีคนช่วยได้ไหม เพราะสำนักงานใหญ่กว่า ซื้อก็ซื้อที่นั่น surat ก็เป็นบ.ลูกของที่นั้น
อยากขอความช่วยเหลือว่าพอจะมี power อะไรไหม ที่จะให้รถกลับมาใช้งานได้ไวๆ

พีคสุดๆคือทางแผนกซ่อมโทรมาแจ้งว่า    ให้ทางลูกค้าโทรไปร้องเรียนเอาเองที่ 1250 เค้าไม่รับทราบไม่รับรู้ รถก็อยู่ที่นั่น ผจก.เค้าให้บอกมาแบบนี้ แล้วทำเสียงแข็งด้วย ประมาณกูจะโยนขี้แล้ว
ผมก็ถามว่าอ้าว แล้วทำไมดูแลกันไม่ได้ซื้อที่คุณซ่อมก็ที่คุณ อยากได้ power จากคุณช่วยรถผมหน่อย เค้าก็บอกผู้จัดการที่ phuket ให้บอกมาแบบนี้ ช่วยอะไรไม่ได้ ให้โทรไปเอง ทางเค้าไม่รับผิดชอบ  ผมนี่โครตโมโห
แต่คงไม่อยากพูดอะไรมากแล้ว
วันนี้โทรไป surat ก็เงียบเหมือนเดิม ไม่มีคำตอบ

ถามหน่อยเหอะว่า ปกติเค้าดูแลลูกค้ากันแบบนี้เหรอครับ คิดดีๆนะซื้อรถยี่ห้อนีั้ ผมไม่รู้ทีั่อื่นเป็นไหม แต่ที่ phuke นี่ผมขอด่าเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2019, 14:37:52 โดย watchakt »

ออฟไลน์ keikun

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 51
ไม่ใช่เฉพาะที่ภูเก็ตครับ ผมศูนย์ในกรุงเทพ ก็เจอแบบเดียวกัน
CLS300D ถอยออกมาได้ 2 อาทิตย์ เกียร์ค้างสองรอบเอารถไปอยู่ศูนย์เดือนนึง
ปล่อยรอไปซ่อมไป รถสำรองไม่มีให้ ซ่อมเสร็จเมื่อไหร่ไม่รู้ จนผมบอกได้เลยว่าช่วงเวลาที่ออก CLS300D มาเดือนครึ่ง
ผมต้องเข้าศูนย์บริการ มากกว่า BMW ที่ผมใช้มา 2 คัน 8 ปีอีกครับ
ที่เข้าไปนี่เพื่อตามความคืบหน้าในการซ่อมเองนะครับ ศูนย์ไม่มีรายงานอะไรเลย โทร 1250 ให้ตามก็ไม่มีผลอะไรอยู่ดี

จากประสบการณ์นะครับโทรไป 1250 ก็ไม่มีประโยชน์ครับช่วยอะไรไม่ได้ แต่ทาง law firm ได้แนะนำว่าให้โทรไว้เป็นหลักฐานว่าเราดำเนินการตามหนทางที่ Benz แนะนำมาแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้เลย เพื่อใช้สำหรับเวลาฟ้องครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2019, 15:22:07 โดย keikun »
BMW 520D F10 LCI 2012
BMW X3 F25 LCI 2014
Mazda CX5 Minor 2016
Alphard SC 2018
CLS300d CKD 2019
BMW 530e M sport 2019

ออฟไลน์ SUN-PS

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
อ่านแล้วหนาวเลย แสดงว่าเน้นขายเป็นหลักอย่างเดียว

ออฟไลน์ raygun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,906
.
.
ปัญหาเยอะมากจริงๆ คราวหน้าลองเปลี่ยนไปซื้อตัวนำเข้าไหมครับ
ผมใช้ MB มา 4 คันไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย แต่ทุกคันคือประกอบนอกทั้งหมด

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,800
นึกว่าอ่านเรื่องผีสยองซะอีก
สยองกว่าผีเยอะ เพราะผมไม่เคยเจอผี

เอาใจช่วยครับ

ออฟไลน์ CarameLon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,857
ปูเสื่อรอภาคต่อครับ  8)
ปล.มีgla200กับc350e 3หมื่นกว่าโลทั้งคู่ ยังไม่เจออะไรเสีย
     ผมนิสยองขนหัวลุกตามเลย ขนลุกๆ
TOYOTA WISH SPORT 2.0>>>CRV-2.4L 4WD GEN3>>>TOYOTA Camry 2.4 2010>>>BMW 520 ตาเหยี่ยว>>>BMW X3 2011 >>>BMW 520D 2010 >>>BMW 525D ก่อน LCI >>>BMW 116i M-sport >>>BMW X1 2.0 S-drive 2016 >>>Mercedes GLA200 >>>Mercedes C Class C350e

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 483
เหมือนแบบไล่เปลี่ยนไปเรื่อยตาม Fault ที่ขึ้นในคอมหรือเปล่า
จริงๆแล้วชิ้นนั้นๆอาจไม่เสียจริงๆ พอเปลี่ยนแล้วมันก็เลยไม่หาย

ออฟไลน์ bennieT8

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 130
    • อีเมล์
เคยเป็นยี่ห้อในฝันมาตลอด  ตอนนี้ดีใจที่เลือกคู่แข่งแทน

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,502
    • อีเมล์
แปลกเนอะ

สมัยเด็กๆ ยุคยนตรกิจ .. BMW เป็นอะไรที่ขึ้นชื่อมาก แก้ไม่จบ ไฟฟ้าเยอะ ศูนย์ห่วย ให้เล่น เบนซ์ดีกว่า ขับไม่สนุก แต่ทน รถไม่จุกจิก

พอปัจจุบัน ดันกลับกันซะงั้น

ออฟไลน์ เต๋า AV

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,002
แก้ไม่ได้
ลองเจรจาขอค่าซ่อมคืน ได้บางส่วนก็ยังดี
ไปหาอู่นอก ให้คนในกลุ่มแนะนำจะดีสุด

ออฟไลน์ sedan lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 342
.
.
ปัญหาเยอะมากจริงๆ คราวหน้าลองเปลี่ยนไปซื้อตัวนำเข้าไหมครับ
ผมใช้ MB มา 4 คันไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย แต่ทุกคันคือประกอบนอกทั้งหมด
เมื่อก่อน ผมก็คิดว่ามันก็น่าจะเหมือนๆกัน ทั้งประกอบใน-ประกอบนอก
แต่พอซื้อมาใช้เองพร้อมๆกันทั้งประกอบนอกและประกอบใน conditionเดียวกัน  ผมชักเชื่อแล้วครับว่าประกอบนอกยี่ห้อนี้จุกจิกน้อยกว่าจริงๆ

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 658
    • อีเมล์
auxiliary bat มันไม่รวมในประกันนี่ครับ ทำไมเขาไม่เปลี่ยนๆไปแล้วเก็บเงินกับลูกค้า ปัญหาอื่นจะได้ไม่ตามมา หรือทำให้ลูกค้าเสียอารมณ์ป่าวๆ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,493
ชอบแค่ไหนก็คงซื้อไม่ลง แบบนี้ใครจะกล้าซื้อครับ สงสารคนที่ไม่รู้ว่าซื้อมาต้องเจอไรบ้าง รถในฝัน(ร้าย)

ออฟไลน์ kenny523

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 798
auxiliary bat มันไม่รวมในประกันนี่ครับ ทำไมเขาไม่เปลี่ยนๆไปแล้วเก็บเงินกับลูกค้า ปัญหาอื่นจะได้ไม่ตามมา หรือทำให้ลูกค้าเสียอารมณ์ป่าวๆ
อยู่ในประกันครับ ผม3หมื่นโล3ปีกว่าเปลี่ยนไป3ลูก(2ลูกเล็ก1ลูกจิ๋ว) ตอนนี้ต่อประกันไปอีก2ปีเพื่อจะได้ไม่เซ็งอีก2ปี หลังจากนั้นค่อยว่ากัน ส่วนเรื่องซ่อมก็น่ากลัวจะหว่านแหซ่อมเปลี่ยนไปเรื่อยๆจนเจอ สุดท้ายอาจจะเกิดจากสาเหตุที่ตัวไม่กี่ตังค์แต่เปลี่ยนหมดแล้ว....กำ..(เคยเจอกับ BMW แอร์ไม่เย็นรื้อเปลี่ยนอยู่นั่นสุดท้ายเป็นที่หนามเตยไม่กี่พัน แต่โดนไปแล้วหลายหมื่น)

ออฟไลน์ bobbyroll

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 46
ศูนย์ภูเก็ต ตรงข้าม Super Cheap รึเปล่าครับ ? ขอให้ได้แก้ไขไวๆ นะครับ , แต่ภูเก็ตคนขับ Benz เยอะมากกกกกก....
ผมว่า Benz หลังๆ มานี่เน้นขาย ไม่เน้นบริการเลย รถก็พังง่ายเหลือเกิน ขับ Honda ต่อไปยาวๆ เลยผม

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 860
ช่างสมัยนี้หวังพึ่งแค่คอม อะไรๆก็ต้องเสียบคอม โดยลืมเรื่องการคิดวิเคราะห์ถึงสาเหตุต่างๆ เคยรู้กันบ้างหรือไม่ว่ารถแต่ละรุ่นมีอินเตอร์ล็อคกี่อย่าง แต่ละอย่างเดี่ยวเนื่องถึงอุปกรณ์ตัวไหนบ้าง ถ้าไม่รู้ ไม่เข้าใจ จะเสียบคอมกีรอบก็แก้ไม่จบ เพราะคอมมันบอกแค่ fault code

เอาใจช่วย จขกท ให้จบปัญหาเร็วๆครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,842
ผู้บริหารคนใหม่ Benz TH เข้าทำงานเต็มตัวแล้ว ตอนนี้เทโปรส่วนลดรถใหม่เพียบ งานต่อไปจะเข้าไปล้างบางฝ่ายศูนย์บริการบ้างไหมหนอ หรือเน้นขายของแบบคนก่อนอีกแล้ว ผู้จัดการส่วนงานบริการก็ยังเป็นคนเดิม

เอาจริงๆ ตอนนี้ศูนย์บริการที่จบเทพทั้งการขายและบริการเหลือแค่ที่สวนหลวงเท่านั้น นอกนั้นศูนย์ชื่อดังโชว์รูมหรูหราที่ขายเก่งๆ พอมีเคสหนักจบไม่สวย
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ watchakt

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
    • อีเมล์
จขกท. อัพเดทอาการ

วันนี้ฝ่ายบริการโทรมาบอกว่า แอร์ก็ยังเป็นๆหายๆเหมือนเดิม แต่ดันเปลี่ยนคอมไปแล้ว แล้วยืนยันอยู่ว่าเป็นที่คอม (แน่สิเบิกมาใส่แล้ว)
แต่ทางนั้นก็ยังไม่ทราบว่าทำไมยังเป็นๆหายๆไม่รู้จะทำยังไง รอปรึกษาช่างใหญ่ที่กทม. ส่วนแบตนั้นก็ยังไม่รู้จะได้เปลี่ยนไหม
ตอนนี้รถซ่อมกันเละเลยทีนี้  ใช่เรื่องไหมนี่ ทำไมห่วยกระจอกแบบนี้  benz thailand

ไม่รู้ว่าจะยังไงต่อไป ไม่มีคำตอบชัดเจนสักอย่าง  เอาจริงๆถ้าซื้อยี่ห้อนี้ ณ เวลานี้ ระวังซ่อมไม่จบและแพงมากด้วยนะครับ

ออฟไลน์ Stp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,842
ศูนย์เคยแจ้งว่าอัพเดตซอฟต์แวร์ให้บ้างรึเปล่าครับ ผมไม่ได้พูดเล่นนะ คือมันมีเคสที่เปลี่ยนอุปกรณ์ไม่จบแล้วกลับเข้าไปอีกรอบ แค่อัพซอฟต์แวร์เขียนทับลงไปเหมือนให้ระบบมันรีเฟรชตัวเอง แก้หายเฉยเลย

ช่างศูนย์มีปรึกษากับทางเยอรมันบ้างไหมว่าเปลี่ยนหลายตัวทำไมไม่จบ ศูนย์ดีๆ เขา VDO Call กับทางเยอรมันเลยนะครับเวลาเจอเคสหนักที่ไม่จบ งานนี้ศูนย์ห่วยจริงๆ

จขกท. อัพเดทอาการ

วันนี้ฝ่ายบริการโทรมาบอกว่า แอร์ก็ยังเป็นๆหายๆเหมือนเดิม แต่ดันเปลี่ยนคอมไปแล้ว แล้วยืนยันอยู่ว่าเป็นที่คอม (แน่สิเบิกมาใส่แล้ว)
แต่ทางนั้นก็ยังไม่ทราบว่าทำไมยังเป็นๆหายๆไม่รู้จะทำยังไง รอปรึกษาช่างใหญ่ที่กทม. ส่วนแบตนั้นก็ยังไม่รู้จะได้เปลี่ยนไหม
ตอนนี้รถซ่อมกันเละเลยทีนี้  ใช่เรื่องไหมนี่ ทำไมห่วยกระจอกแบบนี้  benz thailand

ไม่รู้ว่าจะยังไงต่อไป ไม่มีคำตอบชัดเจนสักอย่าง  เอาจริงๆถ้าซื้อยี่ห้อนี้ ณ เวลานี้ ระวังซ่อมไม่จบและแพงมากด้วยนะครับ
:D ;D ร่วมรณรงค์รักการอ่านหนังสือ แทนการถามตลอดเวลา ;D :D

ออฟไลน์ TABO9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 263
    • อีเมล์
รถคันละหลายล้าน ไม่ใช่หลักแสน บริการแบบนี้ คู่แข่ง ยิ้มเลย  lexus ทำราคามาดีๆ มีหวังยอดพุ่งได้เลยนะ

ออฟไลน์

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,979
  • ขับขี่ปลอดภัย
ปัญหาอะไหล่เจอกันทั่วโลก แต่ ต่างกันที่การดูแลลูกค้า

ผมเช็คไปที่ประเทศอื่น จอขอเบิกอะไหล่เขา เขาก็มีปัญหาพวกนี้ บางประเทศเสียกันจนอะไหล่ขาดแคลน แต่คนใช้รถไม่ค่อยได้โวยวายเพราะได้รับการแก้ไขเร็วกว่า มีรถให้ใช้แทน มีโน่นนีชดเชยให้ กฏหมายและผู้ดูแลกฏเขาดีกว่าเราว่างั้นก็ได้ครับ
ข้อความที่ผมเขียน ก็แค่ความเห็นความรู้"ส่วนตัว"ของผม จะผิดจะถูกอย่างไรก็ต้องใช้วิจารณญาณกันเองนะครับ

สงสัยอะไรกรุณาถามในบอร์ด ตอบได้จะตอบให้ครับ

ออฟไลน์ Activehybrid

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,493
รถคันละหลายล้าน ไม่ใช่หลักแสน บริการแบบนี้ คู่แข่ง ยิ้มเลย  lexus ทำราคามาดีๆ มีหวังยอดพุ่งได้เลยนะ
+1 อยากให้เล็กสั้นมาแทนจริงๆ

ออฟไลน์ panjap

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 781
benz hybrid นี่ปัญหาเยอะมากจริงๆ เทียบกับ camry hybrid แล้ว คนละโลกกันเลย

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 19,321
แนะนำเพื่อนให้ไปค่ายอื่นเหมือนกันครับ แต่เค้าไม่เชื่อ ออกรถมา 3 เดือน ตอนนี้นอนศูนย์อยู่ครับ ไม่ทราบเป็นอะไร ไม่อยากไปถาม

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,248
    • อีเมล์
ให้กำลังใจได้อย่างเดียวจริงๆ ครับ

เดี๋ยวมีคนว่า รถออฟชั่นเยอะ มีปัญหาเรื่องธรรมดา ผมละเพลียใจ

ออฟไลน์ khunpan33

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 656
  • ขับหน้า-ขับหลัง-ขับสี่ ไม่เท่าขับรถดีมีน้ำใจ
    • อีเมล์
ให้กำลังใจได้อย่างเดียวจริงๆ ครับ

เดี๋ยวมีคนว่า รถออฟชั่นเยอะ มีปัญหาเรื่องธรรมดา ผมละเพลียใจ

มีอีกประโยคครับ คนซื้อไม่บ่น คนบ่น ไม่ซื้อ ก็คนซื้อนี่ไงล่ะมาบ่น 555  :-X

ตราดาวมันยั่วใจคนไทย แต่ทำไมมันช่างเปราะบางเหลือเกินนน

ออฟไลน์ muann

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 112
เบนซ์ยุคนี้ปัญหาเยอะจริงครับ คัน E300 hybrid เจอปัญหา auxiliary battery, สมองเกียร์, ฯลฯ เดือนที่แล้ว auxiliary battery ก็เสียรอบสอง เวลาเข้าศูนย์ทีไม่ว่าปัญหาเล็กหรือใหญ่ก็ต้องทิ้งรถไว้หลายวัน

คัน GLE ถอยไปชนกันชนหลังบุบนิดเดียว เอาเข้าศูนย์ต้องรออะไหล่โน่นนั่นนี่ 2 อาทิตย์

ไม่แนะนำหากจะซื้อเป็นรถคันเดียวของบ้านครับ

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,109
คอมแอร์หมื่นกว่าบาทไม่ใช่มั้ง ถูกกว่ารถญี่ปุ่นอีกหรอ พวกของเทียบวัดโสมเดนโซ่จีนๆยังไม่ได้ใส่เลยยังหมื่นกว่าเลยแล้วไหนจะค่าแรงอีกหละวาล์ว ไดเออร์น้ำยา แว๊กซ์ไม่ต้องเลยหรอราคานั้นอู่เจ้งพอดี ราคานี้คงได้แค่คลัชคอมแอร์เองมั้ง เท่าที่เห็นโดนกันมากับรถเยอรมันยกลูกใหม่ก็ราวๆห้าหมื่นกันทั้งนั้น

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,906
    • อีเมล์
เรื่องรถมีปัญหาทั้งๆที่ยังเป็นรถใหม่ .. อันนี้ผมเข้าใจได้นะ เพราะมันเกิดขึ้นได้ทั้งรถถูกรถแพง ...

แต่ประเด็นที่แตกต่างคือการบริการของค่ายรถที่ยกตัวเองว่า "พรีเมี่ยมคาร์" แต่การบริการสู้รถญี่ปุ่นไม่ได้เลย

รถพรีเมียม แต่การบริการแย่ไม่สมราคารถก็ไม่น่าคบหานะ ...

ออฟไลน์ the kit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 860
"อยู่กับสิ่งที่มีไม่ใช่สิ่งที่ฝัน และทำสิ่งนั้นให้ดีที่สุด"