ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังรถญี่ปุ่น  (อ่าน 4756 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 799
ใน ณ ปัจจุบัน  ท่านคิดว่ารถญี่ปุ่นยี่ห้อไหนที่โครงสร้างตัวถังบอบบางไม่แข็งแรงที่สุดครับ (ไม่ใช่เปลือกและแก้มต่างๆ)  มีจุดเชื่อมต่างที่ไม่น่าจะมั่นคงครับ

ออฟไลน์ XyteBlaster

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 847
    • อีเมล์
ถ้าเอาเป็นรุ่นๆ  ผมว่า eco car แย่งแชมป์เกือบทุกยี่ห้อครับ คือก๊องแก๊งเหมือนกันหมด

แต่ถ้าเฉพาะยี่ห้อ ... อันนี้เป็นความรู้สึกนะครับ ไม่มีความรู้เจือปน  ผมให้ honda ครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 799
ถ้าเอาเป็นรุ่นๆ  ผมว่า eco car แย่งแชมป์เกือบทุกยี่ห้อครับ คือก๊องแก๊งเหมือนกันหมด

แต่ถ้าเฉพาะยี่ห้อ ... อันนี้เป็นความรู้สึกนะครับ ไม่มีความรู้เจือปน  ผมให้ honda ครับ
รวมถึงพวกตีตั๋วเด็กมั้ยครับ

ออฟไลน์ Symphonic

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 963
ผมว่าตัดสินแบบเหมารวมทั้งยี่ห้อเลยไม่ได้นะครับ
ตามนิสัยของบริษัทญี่ปุ่น มันมีความเป็นนักธุรกิจมากกว่าที่จะสร้างรถแบบเอาถ้วยรางวัล
ดังนั้น ญี่ปุ่นจะสร้างรถตามระดับราคา แต่ถึงยังไงมันก็ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยที่ตั้งไว้
ในแต่ละตลาด

ส่วนการที่จะสร้างรถให้ดีสุด ๆ เจ๋งสุด ๆ แข็งแรงสุด ๆ ก็ทำได้ แต่จะทำเฉพาะกับรถระดับแพง ๆ
ที่เป็นหน้าเป็นตาของยี่ห้อตัวเอง และทำแล้วก็ต้องขายได้ด้วยครับ  ไม่นิยมทำโชว์

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,742
เท่าที่ดูจากผล Crash Test จาก EuroNCAP สมัยนี้ ผมว่าก็พอๆ กันหมดครับ

ถ้าจะมีเฟลแบบชัดเจน จนจำขึ้นใจเลย เช่น การทดสอบ Small Overlab Crash Test ครั้งแรกของ Camry ACV50 ซึ่งนั่นก็นานมาแล้ว

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
ตามราคาครับพอๆกันทุกยี่ห้อ
ผลทดสอบ EuroNCAP ใช้อ้างอิงในประเทศด้อยพัฒนาไม่ได้ครับ >:(

ไม่ระบุรุ่นและยี่ห้อนะครับ
โครงอันนี้ของประเทศพัฒนาแล้ว หนาปึกคานหน้าอลูมิเนียม
1pZ10k.md.jpg" border="0

โครงอันนี้ของชาติด้อยพัฒนา เปลืกนอกเหมือนคันข้างบนโครงบางๆเบาๆ ;D
1pZf9Z.md.jpg" border="0

รถพี่ยุ่นส่วนใหญ่โดนตัดคานนิรภัยหลังออกโดยเฉพาะที่ราคาต่ำกว่าล้านชนมาเสียหายกว่าที่ควรจะเป็น ในประเทศพัฒนาแล้วใส่มาทุกรุ่นส่วนสาระขันท์ รถเก๋งที่ไม่มีคานนิรภัยหลังมีจำนวนมากกว่ารถที่มี
1pHT59.md.jpg" border="0

เมื่อโครงสร้างบางเบากว่า ผลทดสอบการชนและการทรงตัวจึงอ้างอิงกันไม่ได้

สรุป ความปลอดภัยตามราคาที่ท่านจ่าย รถแพงๆรอดทุกที

ปล คริปดังอันล่าสุดน้องสวิฟถือว่าพอใช้ได้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2019, 22:53:02 โดย bodin »

ออฟไลน์ deertesla

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 799
ผมว่าตัดสินแบบเหมารวมทั้งยี่ห้อเลยไม่ได้นะครับ
ตามนิสัยของบริษัทญี่ปุ่น มันมีความเป็นนักธุรกิจมากกว่าที่จะสร้างรถแบบเอาถ้วยรางวัล
ดังนั้น ญี่ปุ่นจะสร้างรถตามระดับราคา แต่ถึงยังไงมันก็ต้องผ่านมาตรฐานความปลอดภัยที่ตั้งไว้
ในแต่ละตลาด

ส่วนการที่จะสร้างรถให้ดีสุด ๆ เจ๋งสุด ๆ แข็งแรงสุด ๆ ก็ทำได้ แต่จะทำเฉพาะกับรถระดับแพง ๆ
ที่เป็นหน้าเป็นตาของยี่ห้อตัวเอง และทำแล้วก็ต้องขายได้ด้วยครับ  ไม่นิยมทำโชว์
ผมเข้าใจถึงความแจ็งแรงตามระดับราคานะครับ  แต่บางยค่ห้อมันลดต้นทุนจนไม่ไหวในส่วนที่ไม่ควรลด เช่นรถsuv crossover  คันเป็นล้านบางยี่ห้อ ประตูท้ายเป็นพลาสติก  หรือรถเล็กบางยี่ห้อเป็นประตูท้ายทำจากกระจกทั้งบานครับ

ออฟไลน์ deertesla

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 799
ตามราคาครับพอๆกันทุกยี่ห้อ
ผลทดสอบ EuroNCAP ใช้อ้างอิงในประเทศด้อยพัฒนาไม่ได้ครับ >:(

ไม่ระบุรุ่นและยี่ห้อนะครับ
โครงอันนี้ของประเทศพัฒนาแล้ว หนาปึกคานหน้าอลูมิเนียม
1pZ10k.md.jpg" border="0

โครงอันนี้ของชาติด้อยพัฒนา เปลืกนอกเหมือนคันข้างบนโครงบางๆเบาๆ ;D
1pZf9Z.md.jpg" border="0

รถพี่ยุ่นส่วนใหญ่โดนตัดคานนิรภัยหลังออกโดยเฉพาะที่ราคาต่ำกว่าล้านชนมาเสียหายกว่าที่ควรจะเป็น ในประเทศพัฒนาแล้วใส่มาทุกรุ่นส่วนสาระขันท์ รถเก๋งที่ไม่มีคานนิรภัยหลังมีจำนวนมากกว่ารถที่มี
1pHT59.md.jpg" border="0

เมื่อโครงสร้างบางเบากว่า ผลทดสอบการชนและการทรงตัวจึงอ้างอิงกันไม่ได้

สรุป ความปลอดภัยตามราคาที่ท่านจ่าย รถแพงๆรอดทุกที

ปล คริปดังอันล่าสุดน้องสวิฟถือว่าพอใช้ได้ครับ
เห็นด้วยว่าตามราคาครับ  แต่เกือบทุกยี่ห้อชอบลดสเปกโครงสร้างเหมือนผู้รับเหมาลดสเปกถนน   ทั้งตัดคานกันชนหลังในรถหลายยี่ห้อ หรือในภาพที่เป็นยี่ห้อลูกอม ก็ต้องตะลึงกับการที่สเปกของวัสดุโครงสร้างที่แตกตากจากตัวส่งนอกครับ  ถ้าตัดออพชั่นที่ไม่ได้จำเป็นจริงๆแล้วมาใส่สิ่งทีทำให้รถปลอดภัยเหมือนผลทดสอบน่าจะเป็นสิ่งที่น่าชื่นชมกว่าครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 02, 2019, 23:08:28 โดย deertesla »

ออฟไลน์ Vipvipvip

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 523
ตามราคาครับพอๆกันทุกยี่ห้อ
ผลทดสอบ EuroNCAP ใช้อ้างอิงในประเทศด้อยพัฒนาไม่ได้ครับ >:(

ไม่ระบุรุ่นและยี่ห้อนะครับ
โครงอันนี้ของประเทศพัฒนาแล้ว หนาปึกคานหน้าอลูมิเนียม
1pZ10k.md.jpg" border="0

โครงอันนี้ของชาติด้อยพัฒนา เปลืกนอกเหมือนคันข้างบนโครงบางๆเบาๆ ;D
1pZf9Z.md.jpg" border="0

รถพี่ยุ่นส่วนใหญ่โดนตัดคานนิรภัยหลังออกโดยเฉพาะที่ราคาต่ำกว่าล้านชนมาเสียหายกว่าที่ควรจะเป็น ในประเทศพัฒนาแล้วใส่มาทุกรุ่นส่วนสาระขันท์ รถเก๋งที่ไม่มีคานนิรภัยหลังมีจำนวนมากกว่ารถที่มี
1pHT59.md.jpg" border="0

เมื่อโครงสร้างบางเบากว่า ผลทดสอบการชนและการทรงตัวจึงอ้างอิงกันไม่ได้

สรุป ความปลอดภัยตามราคาที่ท่านจ่าย รถแพงๆรอดทุกที

ปล คริปดังอันล่าสุดน้องสวิฟถือว่าพอใช้ได้ครับ

คันนี้ไม่บอกก็รู้ว่า เป็นรถญี่ปุ่นที่มีเครื่อง1.5เทอโบ ประกอบในไทย แต่ส่งไปขายโซมาเลีย

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • - Peugeot 508 SW -
เรื่องแบบนี้ใช้ความรู้สึกได้ด้วยหรอครับ  ถ้าไม่มี Crash test ข้อมูลก็ไม่มีน้ำหนักครับ 
เราดูสภาพตัวถังหลังการชนอย่างเดียวไม่ได้ครับ  บางทีโครงสร้างดูยับเยิน แต่คนในรถปลอดภัย
ชนที่ความเร็วเท่าไหร่ก็ไม่รู้  ตำแหน่งและมุมที่ชนอีก

เคยอ่านเจอหลายๆคอมเมนต์
- พอรถแพงๆพังยับ  บอกว่าสงสัยชนด้วยความเร็วสูง
- พอรถถูกๆพังยับ  บอกว่าชนแล้วโครงสร้างไม่แข็งแรง
ผมมองว่าเป็นการใช้อคติ มากกว่าการคิดวิเคราะห์นะครับ

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • - Peugeot 508 SW -
Asean Ncap  มีผลCrash Test ให้ดูหลายรุ่นเลยครับ
อย่าลืมกดเข้าไปดูรายละเอียดด้วยนะครับ อย่าดูแค่ดาว

ออฟไลน์ turbo lover

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 160
ต้องถามใหม่ครับว่า รถญี่ปุ่นในบ้านเรามีรุ่นไหนแข็งครับ ผมว่า เหล็กบางอย่างกะกระดาษA4 เวลาเข็นทีบุบตามมือทั้งนั้น
ถ้ารถญี่ปุ่นพอจะแข็งแรงหน่อยก็ พวกLexus คือ รถญี่ปุ่นที่ราคาแพงพอกะรถยุโรปนั่นแหละครับถึงจะปลอดภัย เกิดอุบัติเหตุแล้วเซฟได้จริง

ออฟไลน์ ttcz25

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 383
  • - Peugeot 508 SW -
ต้องถามใหม่ครับว่า รถญี่ปุ่นในบ้านเรามีรุ่นไหนแข็งครับ ผมว่า เหล็กบางอย่างกะกระดาษA4 เวลาเข็นทีบุบตามมือทั้งนั้น
เข็นแล้วบุบตามมือนี่ส่วนเปลือกนอกนะครับ ไม่ได้เกี่ยวกับความปลอดภัยโครงสร้างตัวถัง
ถ้าเปลือกนอกไม่ยุบเลยนี่เวลาขับชนคนเดินถนนจะบาดเจ็บเยอะนะครับ ซึ่งจะทำให้คะแนนของEuroNcapในส่วนของPedestrianได้น้อยครับ

ออฟไลน์ kiwiwi

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,773
ตามราคาครับพอๆกันทุกยี่ห้อ
ผลทดสอบ EuroNCAP ใช้อ้างอิงในประเทศด้อยพัฒนาไม่ได้ครับ >:(

ไม่ระบุรุ่นและยี่ห้อนะครับ
โครงอันนี้ของประเทศพัฒนาแล้ว หนาปึกคานหน้าอลูมิเนียม
1pZ10k.md.jpg" border="0

โครงอันนี้ของชาติด้อยพัฒนา เปลืกนอกเหมือนคันข้างบนโครงบางๆเบาๆ ;D
1pZf9Z.md.jpg" border="0

รถพี่ยุ่นส่วนใหญ่โดนตัดคานนิรภัยหลังออกโดยเฉพาะที่ราคาต่ำกว่าล้านชนมาเสียหายกว่าที่ควรจะเป็น ในประเทศพัฒนาแล้วใส่มาทุกรุ่นส่วนสาระขันท์ รถเก๋งที่ไม่มีคานนิรภัยหลังมีจำนวนมากกว่ารถที่มี
1pHT59.md.jpg" border="0

เมื่อโครงสร้างบางเบากว่า ผลทดสอบการชนและการทรงตัวจึงอ้างอิงกันไม่ได้

สรุป ความปลอดภัยตามราคาที่ท่านจ่าย รถแพงๆรอดทุกที

ปล คริปดังอันล่าสุดน้องสวิฟถือว่าพอใช้ได้ครับ

แต่าเราจ่ายแพงกว่าประเทศพัฒนาแล้วนะครับ 5555

ต้องบอกว่าคุณภาพตามภาษีที่เก็บถึงจะถูก
ยิ่งเก็บแพงก็ยิ่งได้ของห่วย​อะ

และอีกปัจจัยคือ กฏหมายการคุ้มครองในประเทศนั้นๆครับ

ออฟไลน์ panjap

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 777
ลองเทียบดูเสา a pillar ของรถเบนซ์ กับ รถเมกา ดูก็ได้ครับ ต่างกันคนละโลกเลย ไม่ต้องพูดถึง รถญี่ปุ่นเลยนะ


ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,356
    • อีเมล์
ลองเทียบดูเสา a pillar ของรถเบนซ์ กับ รถเมกา ดูก็ได้ครับ ต่างกันคนละโลกเลย ไม่ต้องพูดถึง รถญี่ปุ่นเลยนะ



ผมคิดว่ารถมันคนละปีกันอ่ะครับ หลังๆมานี้เค้าเน้นไปทางซับแรงชนมากกว่าเน้นแข็ง

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 19,143
Asean Ncap  มีผลCrash Test ให้ดูหลายรุ่นเลยครับ
อย่าลืมกดเข้าไปดูรายละเอียดด้วยนะครับ อย่าดูแค่ดาว

+1

ออฟไลน์ XMSL

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
ทำใจกลางๆดูวิธีที่ค่ายรถเขาทำธุรกิจ อย่างเช่น แนวคิดการออกแบบ การทำตลาดรุ่นต่างๆ การจัดออพชั่น การแก้ปัญหาให้ลูกค้า ฯลฯ เอามาใช้พิจารณาเลือกใช้ดูครับ ผลิตภัณฑืแทบทุกอย่างถูกชี้นำโดยผู้ซื้อ(ส่วนใหญ่)อยู่แล้ว แน่นอนว่าไม่มีของดีราคาถูก...แต่ของแพงก็ไม่ได้ดีเสมอไป

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,443
    • อีเมล์
ความแข็งแรง มันว่ากัน ตามราคา แหละ

Brio คงไม่ปลอดภัยเท่า Accord แน่ๆ และ รถในคลาสเดียวกัน ถ้าญี่ปุ่นด้วยกัน มันไม่หนีกันมากหรอกครับ ที่จะต่างมาก คือ ค่ายต่างแดน ที่ผลออกมา 2 ดาว 3 ดาว นั่นแหละ  ซึ่งรถญี่ปุ่นนานๆจะหลุดมาสักคัน ที่ผลทดสอบชน ห่วยหลุดจากเพื่อนฝูงครับ

วันก่อน รื้อ CR-V G3 เพื่อทำไฟหน้า

คานหม้อน้ำท่อนใหญ่มาก แล้วเชื่อมเป็นชิ้นเดียวกับ คานด้านข้างใต้แก้มข้าง ครับ .. ที่บอกว่า ใหญ่ ผมเทียบกับ Civic FD ที่เคยใช้ หรือแม้แต่ Pulsar ที่ใช้อยู่นะ ซึ่งก็อย่างที่บอก รถมันคนละคลาสกันน่ะครับ ความปลอดภัยว่ากันตามราคา

แอบเสียดายเล็กๆที่ โดนตัดคานกันชนหน้าและหลังท่อหน้าสุดไป .. เปิด part book รถที่ขายในอังกฤษ มีคานหน้าหลังมาให้ด้วย ยังคิดอยู่ว่า จะสั่งเข้ามาดีไหม เอามาพร้อมขารับ ท่อนละหมื่นกว่าบาท ถ้าไม่โดนภาษีก็เท่านั้น (แต่คิดว่า ไม่รอด น่าจะเจอ 30%) อย่างน้อยก็อุ่นใจขึ้น เวลามีอะไร

ไม่รู้ในญี่ปุ่นมีไหม ? เพราะจากญี่ปุ่น หาคนสั่งง่ายกว่า อิอิ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,121
    • อีเมล์
ต้องดูเป็นคันๆ และต้องดูราย segment ครับ

ส่วนตัว มองว่า ไม่ค่อยต่างกันเท่าไหร่ หรือต่างกันก็ไม่เยอะ ในส่วนของโครงสร้างนะ

ไม่ใช่แค่โดนชนบุบนิดหน่อย แล้วบอกไม่แข็งแรง ส่วนตัวผมมองว่าไม่ใช่ เพราะเดี๋ยวนี้ ภายนอกจะเป็นพลาสติกกันแทบหมดแล้ว

โครงสร้าง ท่อนหน้า ท่อนหลัง ก็จะให้ตัวได้ เพื่อลดแรงกระแทก แต่บางคนยัง โอ้ย เปราะบางจังเลย โน่น นี่ นั้น

สุดท้าย สามารถอ้างอิงจาก NCAP หรือ IIHS ได้เลย ข้อมูลถือว่าเชื่อถือได้พอสมควร เพราะถ้าไม่เชื่อหน่วยงานพวกนี้ มีแค่ทางเลือกเดียวที่จะรู้ คือ ต้องทดสอบเอง ตามเงื่อนไขที่ตัวเองอยากรู้ เท่านั้น

ออฟไลน์ HLRx

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 794
    • อีเมล์
มีค่ายรถ ญี่ปุ่นอยู่ค่ายเดียว ที่ชนแล้วมักแยกร่าง ตั้งแต่ รุ่นเล็ก - รุ่นใหญ่สุด แต่ผลทดสอบการชน ในต่างประเทศออกมายอดเยี่ยมซะงั้น
คาดว่าน่าจะเป็นยี่ห้อเดียว กับ ที่ คห.บน ยก ตย.โครงสร้างมาให้ดู ถ้าแบบนั้นจริง คงหายสงสัย

ออฟไลน์ CartoonJ.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,291
ลองเทียบดูเสา a pillar ของรถเบนซ์ กับ รถเมกา ดูก็ได้ครับ ต่างกันคนละโลกเลย ไม่ต้องพูดถึง รถญี่ปุ่นเลยนะ



ผมคิดว่ารถมันคนละปีกันอ่ะครับ หลังๆมานี้เค้าเน้นไปทางซับแรงชนมากกว่าเน้นแข็ง

ไม่มีความรู้มากแต่เห็นคล้ายๆกันครับ เรื่องปี และระดับของรถ
ผมมองเพิ่มเติมไปถึงเรื่องเทคโนโลยีวัสดุและเทคโนโลยีการผลิตอีกด้วยครับ ที่พิจารณาด้วยตาเปล่าไม่ได้
2005 Jaguar XJ Super V8
2011 Aston Martin DBS
2013 Jaguar XJL 3.0d V6 Portfolio
2015 Toyota Land Cruiser V8
2017 Lexus RX200t Premium
2019 Mercedes-Benz C220d Avantgarde
2019 Honda CR-V 2.4S
2019 Bentley Continental GT W12

ออฟไลน์ NoName__???

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,619
จากที่เคยใช้รถญี่ปุ่นมาก ถ้าเป็นรถนำเข้าพวกโครงสร้างความปลอดภัยจะดีกว่ารถญี่ปุ่นที่ผลิตในไทยขายคนไทย ที่เห็นชัดๆ ก็คานกันชนหน้าหลัง คานประตู  :-X

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,443
    • อีเมล์
จากที่เคยใช้รถญี่ปุ่นมาก ถ้าเป็นรถนำเข้าพวกโครงสร้างความปลอดภัยจะดีกว่ารถญี่ปุ่นที่ผลิตในไทยขายคนไทย ที่เห็นชัดๆ ก็คานกันชนหน้าหลัง คานประตู  :-X

สมัยก่อน ยุค 93 - 95 รถที่มีทั้งนำเข้าจากญี่ปุ่น และ ผลิตไทย ในโมเดลเดียวกัน จำนวนจุด spot ตัวถังยังไม่เท่ากันเลยครับ ไม่รู้เดี๋ยวนี้เท่ากันยัง

ออนไลน์ Skyforce

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,192
เท่าที่สัมผัสมา  ความรู้สึกส่วนตัวตระกูล Suzuki  ดูบางเบา ยังไงไม่รู้ เคยเข็น ciaz ฝากระโปรงยุบยวบยาบแบบ น่ากลัว
- Toyota Collora GL
- Mitsubishi Cedia
- Honda City
- Toyota Altis
- Mazda 2

ออฟไลน์ num_tm

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
เรื่องแบบนี้ใช้ความรู้สึกได้ด้วยหรอครับ  ถ้าไม่มี Crash test ข้อมูลก็ไม่มีน้ำหนักครับ 
เราดูสภาพตัวถังหลังการชนอย่างเดียวไม่ได้ครับ  บางทีโครงสร้างดูยับเยิน แต่คนในรถปลอดภัย
ชนที่ความเร็วเท่าไหร่ก็ไม่รู้  ตำแหน่งและมุมที่ชนอีก

เคยอ่านเจอหลายๆคอมเมนต์
- พอรถแพงๆพังยับ  บอกว่าสงสัยชนด้วยความเร็วสูง
- พอรถถูกๆพังยับ  บอกว่าชนแล้วโครงสร้างไม่แข็งแรง
ผมมองว่าเป็นการใช้อคติ มากกว่าการคิดวิเคราะห์นะครับ
เห็นด้วยอย่างยิ่ง ผลการทดสอบการชนถ้าได้ 5 ดาว คือได้ 5 ดาว บางรุ่นบางคัน บอกเหล็กตัวเองแข็งกว่า แต่ผลทดสอบได้ 2 ดาว 3 ดาว มันก็คือห่วยกว่า 5 ดาว เพราะเขาเน้นการปกป้องผู้ขับขี่กับผู้โดยสารเป็นหลัก รถพังยังไงก็ซ่อมได้ เหล็กแข็งกว่าแต่ไม่ปกป้องผู้โดยสาร ชนหนักมาเจ็บหนัก ซ่อมไม่ได้เหมือนรถนะ

ออฟไลน์ +@ Bhumibhat @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,078
  • รถที่ดีคือรถที่ใช้แล้วมีความสุข
ตามราคาครับพอๆกันทุกยี่ห้อ
ผลทดสอบ EuroNCAP ใช้อ้างอิงในประเทศด้อยพัฒนาไม่ได้ครับ >:(

ไม่ระบุรุ่นและยี่ห้อนะครับ
โครงอันนี้ของประเทศพัฒนาแล้ว หนาปึกคานหน้าอลูมิเนียม
1pZ10k.md.jpg" border="0

โครงอันนี้ของชาติด้อยพัฒนา เปลืกนอกเหมือนคันข้างบนโครงบางๆเบาๆ ;D
1pZf9Z.md.jpg" border="0

รถพี่ยุ่นส่วนใหญ่โดนตัดคานนิรภัยหลังออกโดยเฉพาะที่ราคาต่ำกว่าล้านชนมาเสียหายกว่าที่ควรจะเป็น ในประเทศพัฒนาแล้วใส่มาทุกรุ่นส่วนสาระขันท์ รถเก๋งที่ไม่มีคานนิรภัยหลังมีจำนวนมากกว่ารถที่มี
1pHT59.md.jpg" border="0

เมื่อโครงสร้างบางเบากว่า ผลทดสอบการชนและการทรงตัวจึงอ้างอิงกันไม่ได้

สรุป ความปลอดภัยตามราคาที่ท่านจ่าย รถแพงๆรอดทุกที

ปล คริปดังอันล่าสุดน้องสวิฟถือว่าพอใช้ได้ครับ

เกลียดที่เอาเปรียบคนไทยมาก
รถก็ไม่ใช่ถูก ๆ ที่เมืองนอกราคาเทียบเป็นเงินไทยไม่ถึงล้านบาท
เขาก็ใส่กันนะ อย่าง civic fc เป็นต้น

เฮ้อ... ก็ทำได้แค่บ่น แถมคนส่วนใหญ่ไม่รู้เรื่องนี้กัน และกระทู้เหล่านั้นก็จะถูกลืมไป
สุดท้ายแล้วรถไทยก็ไม่ได้แก้ไขปรับปรุงคุณภาพให้ดีขึ้น

สูงขึ้นอย่างเดียวคือ ราคา  8)

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,121
    • อีเมล์
เท่าที่สัมผัสมา  ความรู้สึกส่วนตัวตระกูล Suzuki  ดูบางเบา ยังไงไม่รู้ เคยเข็น ciaz ฝากระโปรงยุบยวบยาบแบบ น่ากลัว

รถแพงๆ กดฝากระโปรงก็บุบครับ ลองดูได้

รถผมไม่ถึงแพงมาก ยังฝากระโปรงบุบเวลาเข็นหรือกด

ฝากระโปรงบุบเวลาเข็นหรือกด ไม่ใช่คำจำกัดความของโครงสร้าง แข็งแรง หรือ เปราะบาง ครับ ผมว่าต้องแยกแยะประเด็นก่อน

ออนไลน์ basterias

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 266
เท่าที่สัมผัสมา  ความรู้สึกส่วนตัวตระกูล Suzuki  ดูบางเบา ยังไงไม่รู้ เคยเข็น ciaz ฝากระโปรงยุบยวบยาบแบบ น่ากลัว

รถแพงๆ กดฝากระโปรงก็บุบครับ ลองดูได้

รถผมไม่ถึงแพงมาก ยังฝากระโปรงบุบเวลาเข็นหรือกด

ฝากระโปรงบุบเวลาเข็นหรือกด ไม่ใช่คำจำกัดความของโครงสร้าง แข็งแรง หรือ เปราะบาง ครับ ผมว่าต้องแยกแยะประเด็นก่อน

ผมเห็นด้วยครับ บางทีถ้าฝากระโปรงไม่บุบมันอาจจะอันตรายกว่าบุบด้วย สมมติมันเป็นแผ่นแข็งมากๆอาจทะลุเข้าห้องโดยสารก็ได้
2008 - Toyota Camry 2.0 G
2018 - Volvo XC60 T8

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,121
    • อีเมล์
เท่าที่สัมผัสมา  ความรู้สึกส่วนตัวตระกูล Suzuki  ดูบางเบา ยังไงไม่รู้ เคยเข็น ciaz ฝากระโปรงยุบยวบยาบแบบ น่ากลัว

รถแพงๆ กดฝากระโปรงก็บุบครับ ลองดูได้

รถผมไม่ถึงแพงมาก ยังฝากระโปรงบุบเวลาเข็นหรือกด

ฝากระโปรงบุบเวลาเข็นหรือกด ไม่ใช่คำจำกัดความของโครงสร้าง แข็งแรง หรือ เปราะบาง ครับ ผมว่าต้องแยกแยะประเด็นก่อน

ผมเห็นด้วยครับ บางทีถ้าฝากระโปรงไม่บุบมันอาจจะอันตรายกว่าบุบด้วย สมมติมันเป็นแผ่นแข็งมากๆอาจทะลุเข้าห้องโดยสารก็ได้

นึกภาพออกเลย

บางคนยังแยกแยะไม่ออกเลย ว่าโครงสร้างแข็งแรงยังไง

พอเห็นภาพรถชนกัน หน้าบุบ ท้ายยุบ เอะอะ อ่อนแอ เบาะบาง ไม่แข้งแรง โอ๊ยๆ วี๊ดว๊ายๆ

ยังแยก เรื่องซับแรงกระแทก กับคำว่าคำว่า แข็งแรง ไม่ออกเลย

บางคันเวลาชนหนัก เขาออกแบบให้ตัวถัง ห้องโดยสาร ขาดออกมาเลย ด้วยซ้ำ(บางท่านน่าจะทราบ) แบบนี้ไม่เรียกว่า โค-ตะ-ระ เปราะบาง เหรอครับ  :'( :'(