ผู้เขียน หัวข้อ: เปรียบเทียบความแข็งแรงของโครงสร้างตัวถังรถญี่ปุ่น  (อ่าน 11681 ครั้ง)

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
จากที่เคยใช้รถญี่ปุ่นมาก ถ้าเป็นรถนำเข้าพวกโครงสร้างความปลอดภัยจะดีกว่ารถญี่ปุ่นที่ผลิตในไทยขายคนไทย ที่เห็นชัดๆ ก็คานกันชนหน้าหลัง คานประตู  :-X

สมัยก่อน ยุค 93 - 95 รถที่มีทั้งนำเข้าจากญี่ปุ่น และ ผลิตไทย ในโมเดลเดียวกัน จำนวนจุด spot ตัวถังยังไม่เท่ากันเลยครับ ไม่รู้เดี๋ยวนี้เท่ากันยัง
ใช่ครับ ที่บ้านผมมีโคโรล่าตูดเป็ด สมัยนั้น499,000 เกียร์ธรรมดา ไม่มีกระจกไฟฟ้า พวงมาลลัยเพาว์เยอร์ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือไม่มีคานเหล็กกันชนหน้าครับ เข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารคนนั่งหลังก็ไม่มี คนยุ่นปี่ยุคนั้นมองเห็นค่าคนซื้อได้ถูกมากๆ ทั้งที่ค่ายอื่นๆเค้าให้คานกันชนหน้าและเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารคนนั่งหลังมากันแล้ว

Nonlamer

  • บุคคลทั่วไป
เรื่องแบบนี้ใช้ความรู้สึกได้ด้วยหรอครับ  ถ้าไม่มี Crash test ข้อมูลก็ไม่มีน้ำหนักครับ 
เราดูสภาพตัวถังหลังการชนอย่างเดียวไม่ได้ครับ  บางทีโครงสร้างดูยับเยิน แต่คนในรถปลอดภัย
ชนที่ความเร็วเท่าไหร่ก็ไม่รู้  ตำแหน่งและมุมที่ชนอีก

เคยอ่านเจอหลายๆคอมเมนต์
- พอรถแพงๆพังยับ  บอกว่าสงสัยชนด้วยความเร็วสูง
- พอรถถูกๆพังยับ  บอกว่าชนแล้วโครงสร้างไม่แข็งแรง
ผมมองว่าเป็นการใช้อคติ มากกว่าการคิดวิเคราะห์นะครับ

+1 เห็นด้วยครับ

ออฟไลน์ moo36

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 194
อยากให้มีใครไปสัมภาษณ์ผู้บริหารจังเลย ว่าทำไมรถยนต์รุ่นเดี่ยวกัน ที่ประกอบในประเทศสารขัณฑ์ ถึงมีโครงสร้างต่างจากที่ประกอบในประเทศที่เจริญแล้ว

ตามราคาครับพอๆกันทุกยี่ห้อ
ผลทดสอบ EuroNCAP ใช้อ้างอิงในประเทศด้อยพัฒนาไม่ได้ครับ >:(

ไม่ระบุรุ่นและยี่ห้อนะครับ
โครงอันนี้ของประเทศพัฒนาแล้ว หนาปึกคานหน้าอลูมิเนียม
[img width= height= alt=1pZ10k.md.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2019/07/02/1pZ10k.md.jpg[/img]

โครงอันนี้ของชาติด้อยพัฒนา เปลืกนอกเหมือนคันข้างบนโครงบางๆเบาๆ ;D
[img width= height= alt=1pZf9Z.md.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2019/07/02/1pZf9Z.md.jpg[/img]

รถพี่ยุ่นส่วนใหญ่โดนตัดคานนิรภัยหลังออกโดยเฉพาะที่ราคาต่ำกว่าล้านชนมาเสียหายกว่าที่ควรจะเป็น ในประเทศพัฒนาแล้วใส่มาทุกรุ่นส่วนสาระขันท์ รถเก๋งที่ไม่มีคานนิรภัยหลังมีจำนวนมากกว่ารถที่มี
[img width= height= alt=1pHT59.md.jpg" border="0]https://sv1.picz.in.th/images/2019/07/02/1pHT59.md.jpg[/img]

เมื่อโครงสร้างบางเบากว่า ผลทดสอบการชนและการทรงตัวจึงอ้างอิงกันไม่ได้

สรุป ความปลอดภัยตามราคาที่ท่านจ่าย รถแพงๆรอดทุกที

ปล คริปดังอันล่าสุดน้องสวิฟถือว่าพอใช้ได้ครับ
2017 Honda Civic Turbo RS
2016 Volvo XC90 T8
2015 Volvo XC60 D4
2009 Toyota Estima Hybrid
1993 Bmw E36

ออฟไลน์ bennieT8

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 642
    • อีเมล์
สามสิบปีที่แก่ตัวมากขึ้นมา  ผมก็เปลี่ยนรถเกรดดีขึ้นเรื่อยๆตามอายุเพราะกลัวตาย  แม้ว่าเทคโนโลยีและวัสดุศาสตร์พัฒนาไปมากมาย  แต่ในที่สุดคุณภาพก็ตามราคาที่จ่ายแหละครับ  คันล่าสุดแพงกว่าคันก่อนหน้าสองเท่า  ก็รู้สึกว่าได้คุณภาพตามราคาเลยครับ

ออฟไลน์ NoBiReacto

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 763
    • อีเมล์
โครงสร้างตัวถังรถญี่ปุ่นผมไว้ใจ ฮอนด้ากับ มาสด้า มากกว่าทุกยี่ห้อ
 ฮอนด้าถึงแม้งานประกอบไม่ดี แต่เรื่องโครงสร้างตัวถังแข็งแรงเอาเรื่อง

ออฟไลน์ Odd_yim

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 439
    • อีเมล์
ต้องแยกระหว่างความแข็งแรง กับความปลอดภัยต่อชีวิตนะครับ เท่าที่ดูรถเล็ก ๆ จะได้เกณฑ์ความปลอดภัยดีเป็นส่วนใหญ่ (ยกเว้น MG 3 นะ เหมือนจะได้แค่ 2 ดาวเอง) ส่วนความแข็งแรง ขึ้นอยู่กับโมเมนตัมของการชนด้วยครับ รถเล็ก ต้องออกแบบให้น้ำหนักเบา เหล็กก็ต้องใช้น้อยกว่า บางกว่า

เท่าที่ที่บ้านเคยใช้มา ถ้าเป็นยุโรป จะชอบความแข็งแรงของวอลโว่ กับเบนซ์ครับ ส่วนญี่ปุ่น ประทับใจ Camry รุ่นไฟไม้บรรทัดมากสุดครับ เคยโดนวีโก้ชนท้ายอย่างแรง วีโก้ยุบถึงหม้อน้ำ แต่ Camry มีแค่รอยสีร้าว ๆ นิดหน่อย ไม่มีรอยบุบ รอยยุบอันใด

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
จากที่เคยใช้รถญี่ปุ่นมาก ถ้าเป็นรถนำเข้าพวกโครงสร้างความปลอดภัยจะดีกว่ารถญี่ปุ่นที่ผลิตในไทยขายคนไทย ที่เห็นชัดๆ ก็คานกันชนหน้าหลัง คานประตู  :-X

สมัยก่อน ยุค 93 - 95 รถที่มีทั้งนำเข้าจากญี่ปุ่น และ ผลิตไทย ในโมเดลเดียวกัน จำนวนจุด spot ตัวถังยังไม่เท่ากันเลยครับ ไม่รู้เดี๋ยวนี้เท่ากันยัง
ใช่ครับ ที่บ้านผมมีโคโรล่าตูดเป็ด สมัยนั้น499,000 เกียร์ธรรมดา ไม่มีกระจกไฟฟ้า พวงมาลลัยเพาว์เยอร์ แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือไม่มีคานเหล็กกันชนหน้าครับ เข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารคนนั่งหลังก็ไม่มี คนยุ่นปี่ยุคนั้นมองเห็นค่าคนซื้อได้ถูกมากๆ ทั้งที่ค่ายอื่นๆเค้าให้คานกันชนหน้าและเข็มขัดนิรภัยผู้โดยสารคนนั่งหลังมากันแล้ว

ถ้าพี่โตไม่ให้มา = ค่ายอื่นให้มาไหมครับ ?? ถ้าค่ายอื่นให้มา แปลว่าพี่โต เอาเปรียบผู้บริโภคมากๆ

My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??