ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม เรื่องความเป็นไปได้ในการสลับของ 530e g30 เป็น m5  (อ่าน 4384 ครั้ง)

ออฟไลน์ Mr.bear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ถ้าวันนึงเอา 530 e ไปสลับของกับ m5 f90 นี่เป็นไปได้มั้ยครับ
เข้าใจว่า m5 ตัวนี้ ตัวถังไม่ได้เป็น carbon core
แต่การรื้อ batt จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ zapdos191

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 683
แค่นึกภาพก็สยองละครับ  :( :( :(

ถามว่าเป็นไปได้ไหม ผมก็คิดว่า "ได้" ครับ แต่ถามว่าทำแล้วเนียนไหมนี่ตอบยากเลยครับ รถรุ่นใหม่ๆการสลับของผมว่าจะซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆเพราะระบบไฟและอื่นๆมันซับซ้อนกว่าเดิมมากๆครับ เกรงว่าทำเสร็จมันอาจจะไม่จบครับ

ถ้างบเยอะขนาดนั้น ผมว่า เก็บเงินต่อแล้วซื้อมือสองไม่ก็หวดมือ 1 ไปเลยไหมครับ
-------- Toyota Vios 2003 --------
-------- Subaru WRX STi 2015 --------
-------- Honda Jazz GK5 --------
-------- BMW G20 330i --------
-------- Subaru Impreza WRX STi 2008 (GRF) --------
-------- Subaru Forester XT (SJG) MC --------

ออนไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,919
คนรับทำ ทำได้แน่นอนครับ
แต่ ต้องหาคันที่จะมาสลับให้ได้ก่อน ซึ่งถ้าเป็นรุ่นใหม่มาก คงต้องรอสักพัก
บางคันถือโอกาส เปลี่ยนสีรถเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 04, 2019, 11:24:54 โดย samaklen »

ออฟไลน์ EVA01

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 528
คิดว่าซื้อ 520d มือ 2 เอาไปสลับจะดีกว่าไหมครับ

ออฟไลน์ rumkarndekgrean

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
เงินถึงทำได้หมดครับ แต่ถ้ากล้าทำกับรถใหม่ขนาดนั้น ออก m5 เลยเถอะครับ เสียดายรถ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
530e ท่าจะยุ่งยาก
แนะนำ 520d มือสองล๊อตนำเข้าแรกๆ
แล้วไปหา M5 มือสองจาก JDM มา (น่าจะสักพักถึงจะมี) แล้วค่อยตัดครึ่งนำเข้ามา
แต่ต้องหาอู่ที่มีประสบการณ์เฉพาะ

ออฟไลน์ Arnan_td

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
มีอู่รับทำครับ แต่ ไปหามือสองสถาพกังๆ มาทำเถอะครับ

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,221
    • อีเมล์
ทำได้อยู่แล้วครับ สมบูรณ์แค่ไหน ก็ขึ้นอยู่กับอู่

ถ้าใช้คำว่า "ย้ายของ" ไม่ใช่แค่ swap เครื่องยนต์+เกียร์อย่างเดียว ถ้าได้มาแบบครบๆ แบบล้มคันได้ ก็จะสมบูรณ์ที่สุด

ส่วนตัวรถจะเป้น e หรือไม่ e แทบไม่ต่างกัน เพราะยังไงก็รื้อของเดิมทิ้งอยู่แล้ว ของเดิมใช้ได้ไม่ถึง 20% (ไม่รวมตัวถัง)

ออฟไลน์ CHANOM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,091
แค่อ่านก็รู้สึกว่างานใหญ่เลยนะคะนี้
สอบถามเป็นความรู้นะคะ ถ้าไปหามือสองที่ไม่ใช่ตัวรหัส E มาทำ ค่าใช้จ่ายจะถูกกว่าไหมคะ ^^"
In My Garage
2007 MB A180 CDI W169
2007 MB C220 CDI W203
2021 Mazda CX3 Comfort
2023 Honda Civic E-Hev RS

Sold
2016 Mazda 2 Skyactiv-D High Connect
2019 Honda HRV EL
2021 Subaru Forester IS-Eyesight

ออฟไลน์ belkw202

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 420
ไม่แน่ใจว่ารหัส e มีการเสริมตัวถังเพื่อรองรับชุด battery ไหม ถ้ามีก็อาจจะติดตรงนี้นิดหน่อยครับ
แต่ในส่วนของการรื้อแบตและระบบ hybrid ออก คาดว่าคงไม่เกินฝีมือช่างไทยอยู่แล้วครับ
ยังไงก็ต้องรื้อจนรถเหลือแต่โครงเหล็กแล้วประกอบใหม่ทั้งคันอยู่ดี
Tesla Model 3 Highland LR
G08 iX3 M Sport
Cx5 2.5s
Mazda 2 1.3 S
w202 c36 AMG
w212 e63 AMG
w204 c250 AMG Sport Plus
w207 e350 4matic
e90 325i

ออฟไลน์ oryor

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 655
รื้อเหลือแต่โครง
ตรงไหนโครงไม่เหมือนกันตัดต่อโดยเลาะจากหัวตัดที่ตัดมา
ตัว F10 เห็นมีทำกันไปหลายคันแล้วนะครับ
ไม่ยากเกินความสามารถช่างบ้างเรา

ออฟไลน์ tatum0022

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 760
    • อีเมล์
โคตรเสียดายรถเลยครับ แต่ผมแนะก่อนนะ  สำหรับ BMW รถย้ายมักจบไม่ค่อยสวยนะครับ M5 ไม่ใช่มีแค่เครื่อง ช่วงล่าง เบคร นะครับ รู้สึกว่าชุดแซสซีก็เหมือนจะมีการเสริมแรงบิดตัว เอาไปใส่ตัวธรรมดาระวังเอาไม่อยู่นะครับ
E220d AMG 17' BBS RI-D
C200 AMG Carlsson add on 12'
Fortuner 2.8 E4 16'
Camry Hybrid 10'
Jazz JP 12'
vios 13'
Preruner 08'
Austin Mini Mark1 1962

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
เรื่องนี้ทำได้ครับ บ้านเรามีอู่ที่ทำพวกนี้โดยเฉพาะอยู่แล้ว ผมก็เคยคิดอยากจะทำใน f10 อยู่เหมือนกัน แต่จนแล้วจนรอดก็ไม่ได้ทำ แค่เราบอกความประสงค์กับทางอู่ให้เค้าประเมินราคาให้ ถ้าเงินไม่ใช่ปัญหา ความเป็นไปได้ย่อมบังเกิดครับ

ออฟไลน์ Mr.bear

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ขอบคุณทุกท่านครับ รถมีอยู่แล้วครับ แค่คิดว่าถ้าวันนึงขายราคาคงหล่น  เลยหาเผื่อไว้ครับ