ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถาม Benz W212  (อ่าน 7878 ครั้ง)

ออฟไลน์ cvorachat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
สอบถาม Benz W212
« เมื่อ: กันยายน 05, 2019, 12:13:38 »
สอบถามนิดนึงครับ ตอนแรกตั้งใจจะซื้อ W211 ตัว minor เพื่อตัดปัญหาเรื่อง SBC แต่ดูไปดูมา โดยส่วนใหญ่ minor จะเป็น NGT ซึ่งผมไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันและไม่อยากยุ่งยากกับระบบ อีกอย่าง ไปดูหลายคันส่วนใหญ่สภาพจะไม่คอยดี เลยจะเปลี่ยนใจไปดู W212 ปีสักประมาณ 2011-13 ก่อน minor change มีงบสัก 9 แสน ก็พอไหวครับ อยากสอบถามนิดนึงครับ

1. ตัว W212 อะไหล่แพงไหมครับ เยอะไหมครับ เซียงกงมีไหว
2. ปัญหาจุกจิกของรุ่นนี้คืออะไรครับ
3. ผมมองๆๆไว้คือ E200 CGI มันเป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ E200 ใน W211 ใช่ไหมครับ
4. ตัวก่อน minor E200 CGI เป็น เกียร์ 5 spd ใช่ไหมครับ



ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

ออฟไลน์ Hadoken Shoryuken

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,281
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 05, 2019, 12:17:49 »
W211 เป็นเครื่อง Kompressor ครับ
W212 จะเป็น CGI (ใส่น้ำมัน E20 ได้)
*เครื่อง M271 รหัสเดียวกันแต่ระบบการอัดอากาศไม่เหมือนกัน

ออฟไลน์ bankiesdluffy

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 349
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 05, 2019, 12:21:05 »
1. แพงในระดับเบนซ์ อะไหล่หาไม่ยาก แท้เทียบมือสองมีหมด อะไหล่บางตัวก็เป็นสหกรณ์ เป็นรุ่นเดียวกับรุ่นอื่นใน gen เดียวกัน
2. เฟืองเกียร์แอดวานซ์ แผงคอนโทรลเกียร์ กล่อง ECU
3. ไม่ทราบครับ
4. ก่อน facelift มีทั้ง 5 เกียร์และ 7 เกียร์ เห็นเค้าว่ารุ่น 5 เกียร์จะทนกว่า จุกจิกน้อยกว่า

ออฟไลน์ InBkk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,115
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 05, 2019, 12:22:52 »
ผมใช้ E200 W212 MC ล้อตแรก ปี 2013 ผมว่าไม่จุกจิกเลยครับ อะไหล่อาจมีแพงบ้าง ตามคาด ตัวก่อน MC ที่ยังเป็นเกียร์ 5 จังหวะ ก็ไม่เคยได้ยินว่ามีปัญหาอะไรเช่นกันครับ สำคัญที่สุดคือ ต้องหารถสภาพดีๆ ให้ได้

ออฟไลน์ cvorachat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 05, 2019, 12:29:32 »
1. แพงในระดับเบนซ์ อะไหล่หาไม่ยาก แท้เทียบมือสองมีหมด อะไหล่บางตัวก็เป็นสหกรณ์ เป็นรุ่นเดียวกับรุ่นอื่นใน gen เดียวกัน
2. เฟืองเกียร์แอดวานซ์ แผงคอนโทรลเกียร์ กล่อง ECU
3. ไม่ทราบครับ
4. ก่อน facelift มีทั้ง 5 เกียร์และ 7 เกียร์ เห็นเค้าว่ารุ่น 5 เกียร์จะทนกว่า จุกจิกน้อยกว่า


เฟืองเกียร์แอดวานซ์ แผงคอนโทรลเกียร์ ราคาจะรุนแรงไหมครับ ผมได้ยินว่าจริงๆๆกล่อง ECU ซ่อมได้ใช่ไหมครับ

ออฟไลน์ MisterDante

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,294
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 05, 2019, 12:57:04 »
เฟืองเกียร์แอ้ดวานซ์ ตีกลมๆ 47000
เพลทเกียร์ ตีกลมๆ 47000

ผมโดนมาหมดแล้วครับ
ทุกวันนี้ใช้ CHR สบายใจสุดๆ
ส่วนอีแก่ก็นานๆเอามายืดเส้นสายที
ขับทีก็พะวงหน้าพะวงหลัง
นี่ยังคิดอยู่เลยแบตจะหมดตอนไหน
เพราะลูกแรกอึดทนมาก 3 ปีกว่าได้
ตอนนี้รถ 7 ปีครึ่งแล้ว
ส่วนปัญหาจุกจิกอื่นๆก็มีนะครับแต่ไม่ได้แพงเท่า 2 ตัวบน

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 05, 2019, 13:04:49 »
เฟืองเกียร์แอ้ดวานซ์ ตีกลมๆ 47000
เพลทเกียร์ ตีกลมๆ 47000

ผมโดนมาหมดแล้วครับ
ทุกวันนี้ใช้ CHR สบายใจสุดๆ
ส่วนอีแก่ก็นานๆเอามายืดเส้นสายที
ขับทีก็พะวงหน้าพะวงหลัง
นี่ยังคิดอยู่เลยแบตจะหมดตอนไหน
เพราะลูกแรกอึดทนมาก 3 ปีกว่าได้
ตอนนี้รถ 7 ปีครึ่งแล้ว
ส่วนปัญหาจุกจิกอื่นๆก็มีนะครับแต่ไม่ได้แพงเท่า 2 ตัวบน

คล้ายๆ กันเลยครับ แต่ไม่ใช่ CHR แค่นั้นเอง

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 05, 2019, 16:41:21 »
สอบถามนิดนึงครับ ตอนแรกตั้งใจจะซื้อ W211 ตัว minor เพื่อตัดปัญหาเรื่อง SBC แต่ดูไปดูมา โดยส่วนใหญ่ minor จะเป็น NGT ซึ่งผมไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันและไม่อยากยุ่งยากกับระบบ อีกอย่าง ไปดูหลายคันส่วนใหญ่สภาพจะไม่คอยดี เลยจะเปลี่ยนใจไปดู W212 ปีสักประมาณ 2011-13 ก่อน minor change มีงบสัก 9 แสน ก็พอไหวครับ อยากสอบถามนิดนึงครับ

1. ตัว W212 อะไหล่แพงไหมครับ เยอะไหมครับ เซียงกงมีไหว
2. ปัญหาจุกจิกของรุ่นนี้คืออะไรครับ
3. ผมมองๆๆไว้คือ E200 CGI มันเป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ E200 ใน W211 ใช่ไหมครับ
4. ตัวก่อน minor E200 CGI เป็น เกียร์ 5 spd ใช่ไหมครับ

ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ

อะไหล่เยอะ แพงมี ถูกมี

E200 CGI เป็นเครื่อง หัวฉีดตรงเข้าสูบ ใช้เทอร์โบเป็นระบบอัดอากาศ ไม่เหมือน W211 Kom ที่ใช้หัวฉีดเข้าท่อร่วมไอดี และมี Supercharger

ด้วยความเป็น CGI มันเลยต้องมีของที่เพิ่มมาและจะเสียบ่อยกว่าแบบท่อร่วมคือ ปั๊มแรงดันสูง หัวฉีด รวมถึง Turbo และกล่อง ECU ที่เสียบ่อยมากในรุ่นนี้

ถ้าชอบความทนทาน ต้องไป E200 NGT ที่ยังเป็น Kompressor อยู่ แต่ก็อาจจะต้องวุ่นวายกับระบบ NGT แต่ถ้าหาคนถอด CNG ได้ก็ตัดปัญหาไปได้ครับ

ก่อนไมเนอร์ตัวปลาย 2011 เร่ิมมี 7 สปีด 722.9 แล้ว ถ้าชอบทน 722.6 5สปีด ทนกว่ามากมายครับ

ออฟไลน์ S6

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,134
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 05, 2019, 17:52:37 »
ใช้ NGT มา8ปีแล้ว ไม่จุจกจิกครับ ประหยัดมาก เจอเฟืองแอดวานซ์ไปตามรถทุกคัน เปลี่ยนก็จบครับ ส่วนอะไหล่อื่นทั่วไปราคาไม่ต่างกับรถทั่วไปเท่าไร
กล่อง ECU ซ่อมได้, เกียร์ไม่เจอ อาจจะของมันเป็น 5 speed
บอดี้รวมช่วงล่างนั่งสบายกำลังดีกว่ารถอื่นๆที่เคยใช้

ออฟไลน์ maggie

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 724
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 05, 2019, 18:17:44 »
ใช้w212 E200 ก่อนMCเกียร์คอ 7Speed อย่ครับ โดนแผงวงจรเกียร์ไปตอน5หมื่นโล จ่ายไปราว5หมื่นบาท ตอนนี้ไฟเครื่องขึ้นไม่ดับ เช็กแล้วว่าปัญหาคือเฟืองแอดวานซ์รอเปลี่ยนได้เลย ผ้าเบรคเปลี่ยนไป1ชุด เปลี่ยนแบตลูกเล็กไป1ครั้ง แบตลูกใหญ่ยังไม่ได้เปลี่ยนเลย รถอายุ7ปีแล้ว

รวมๆการขับขี่นุ่มสบายอย่างที่เบนซ์รุ่นเก่าๆเป็นมา ถ้าไม่นับอาการประจำรุ่น มันจะเป็นรถที่ขับดีมากๆเลย ค่าดูแลไม่ได้แพงมาก อะไหล่มีเพียบซื้อหาสบาย

แต่เอาจริงๆนะ เวลาจะขับมันผมต้องมีกังวล กลัวมันจะไปเสียกลางทาง เพราะตอนเกียร์พัง ผมต้องยกกลับมาจากอุตรดิดถ์ เครียดเลย เกียร์7Speedรุ่นนี้ปลดเกียร์ว่างไม่ได้ ฉะนั้นเวลาไปไหนต้องมั่นใจว่ามีที่จอดในซอง หรือไม่ก็ต้องเผื่อเวลามากๆ เอาไว้วนหาที่จอด

หลังๆเวลาจะออกจากบ้านผมเลยเลือกรถญี่ปุ่นไปแทน

ออฟไลน์ wsonpee

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 385
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 05, 2019, 20:28:07 »
ใฃ้ E200 cgi amg 7 เกียร์ รถเกรย์มา 8 ปี 6 หมื่นโล ยังไม่เคยเปลี่ยนอะไรเลยครับ นอกจากเชคระยะ เปลี่ยนแบตใหญ่ไป 1 ครั้ง แบตเล็กยังไม่ได้เปลี่ยน แต่ก็น่าจะเสื่อมแล้ว เพราะ eco start/stop ไม่ค่อยทำงาน... ตอนนี้ลำโพงแตกว่าจะเปลี่ยนลำโพง กะเครื่องเสียงครับ

ของเพื่อน E250 ประกอบใน  โดนไปหลายแสน หลายรายการเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ w212cdi

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 718
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 09:42:29 »
ลองหา e300 เครื่อง 6 สูบ น่าสนใจสุดครับ

ออฟไลน์ Nighthawk

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 484
  • Petrophysics & Formation Evaluation Consultant
    • bmwx3clubthailand
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 14:36:54 »
ลองดูครับ ใช้ e250 cgi .6 อยู่ ใช้ดีครับ กดเป็นมา รับมา ห้าหมื่นโล ตอนนี้ถ่ายน้ำมันเครื่องไป2รอบ น้ำมันเกียร์2รอบ เปลี่ยนรอบแรกออกมาเกียร์กระตุก เลยเปลี่ยนใหม่ใช้ .6 ของเบ้นซ์เลย(นั่งเฝ้าดูเลย) และรีเซ็ตเกียร์ใหม่ หายเป็นปลิดทิ้ง สรุปโดนอู่ใหญ่ถ่ายน้ำมันเกียร์เกรดห่วยมา เบนซ์มือ2ระวังเรื่องอยู่อย่างเดียว แต่อย่าเอาไมล์สูงครับ และให้คนขายเซ็นรับประกันไมล์แท้ในสัญญาซื้อเลย

ออฟไลน์ todsty555

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
    • อีเมล์
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 14:42:40 »
ใช้อยู่ตั้งแต่ปี 2012 e220 cdi รถเกรย์ 7g ไม่มีปัญหาเลยครับนั่งสบาย ประหยัดน้ำมันอีก คุ้มครับ เปลี่ยนแบตไปครั้งนึกลูกแรกใช้มา6ปีทนมากกับเปลี่ยนผ้าเบรคไปชุดนึง นอกนั้นก็ปกติครับ ซื้อได้เลยมีปัญหาเข้าอู่นอกได้ครับ

ปล.สังเกตเหมือนรถเกรย์เหมือนปัญหาต่างๆจะน้อยกว่ารถศูนย์หรือป่าวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2019, 14:44:18 โดย todsty555 »

ออฟไลน์ cvorachat

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
Re: สอบถาม Benz W212
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 07, 2019, 22:36:20 »
ผมได้ยินมาว่าตัว esl ของรุ่นนี้ก็เสียบ่อย ค่าซ่อมหนักไหมครับ