สอบถามนิดนึงครับ ตอนแรกตั้งใจจะซื้อ W211 ตัว minor เพื่อตัดปัญหาเรื่อง SBC แต่ดูไปดูมา โดยส่วนใหญ่ minor จะเป็น NGT ซึ่งผมไม่มีปัญหาเรื่องน้ำมันและไม่อยากยุ่งยากกับระบบ อีกอย่าง ไปดูหลายคันส่วนใหญ่สภาพจะไม่คอยดี เลยจะเปลี่ยนใจไปดู W212 ปีสักประมาณ 2011-13 ก่อน minor change มีงบสัก 9 แสน ก็พอไหวครับ อยากสอบถามนิดนึงครับ
1. ตัว W212 อะไหล่แพงไหมครับ เยอะไหมครับ เซียงกงมีไหว
2. ปัญหาจุกจิกของรุ่นนี้คืออะไรครับ
3. ผมมองๆๆไว้คือ E200 CGI มันเป็นเครื่องตัวเดียวกันกับ E200 ใน W211 ใช่ไหมครับ
4. ตัวก่อน minor E200 CGI เป็น เกียร์ 5 spd ใช่ไหมครับ
ขอบคุณสำหรับคำแนะนำครับ
อะไหล่เยอะ แพงมี ถูกมี
E200 CGI เป็นเครื่อง หัวฉีดตรงเข้าสูบ ใช้เทอร์โบเป็นระบบอัดอากาศ ไม่เหมือน W211 Kom ที่ใช้หัวฉีดเข้าท่อร่วมไอดี และมี Supercharger
ด้วยความเป็น CGI มันเลยต้องมีของที่เพิ่มมาและจะเสียบ่อยกว่าแบบท่อร่วมคือ ปั๊มแรงดันสูง หัวฉีด รวมถึง Turbo และกล่อง ECU ที่เสียบ่อยมากในรุ่นนี้
ถ้าชอบความทนทาน ต้องไป E200 NGT ที่ยังเป็น Kompressor อยู่ แต่ก็อาจจะต้องวุ่นวายกับระบบ NGT แต่ถ้าหาคนถอด CNG ได้ก็ตัดปัญหาไปได้ครับ
ก่อนไมเนอร์ตัวปลาย 2011 เร่ิมมี 7 สปีด 722.9 แล้ว ถ้าชอบทน 722.6 5สปีด ทนกว่ามากมายครับ