ผู้เขียน หัวข้อ: teana l33  (อ่าน 5406 ครั้ง)

ออฟไลน์ chaithawat

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,538
teana l33
« เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 12:53:06 »
teana l33 2.0 อายุ 2-3ขวบไมล์ซักไม่เกิน7-8หมื่นน่าเล่นไหมครับมีจุดเด่นด้อยอย่างไร ขอคำวิจารณ์ครับ อยากซื้อมาเป็นรถสำรองในบ้านครับ  จุดที่ต้องโฟกัสดูเป็นพิเศษอะไรบ้าง อาการสามัญประจำรถมีไหม ผู้หญิงใช้เป็นหลักไม่มีความรู้อะไรน่าห่วงไหมครับ ขอเสียงคนใช้จริงหรือท่านที่มีประสบการณ์หน่อยครับ ขอบพระคุณล่วงหน้าที่สละเวลา

ออฟไลน์ sudlor_gang

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 565
Re: teana l33
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 13:20:41 »
จุดอ่อนอยู่ บูสเกียร์ ป๊ะ เห็นมีคนพูดถึงบ่อย

ออฟไลน์ Tien.W

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,195
    • อีเมล์
Re: teana l33
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 13:36:28 »
บู๊ชเกียร์ไปอู่ข้างนอก ใส่แหวนล็อคสักตัว ก็อยู่ยันรถพังละ ค่าวิชาสัก 400 บาทครับ (ไว้เช็คระยะรอบหน้า จะเอา pulsar ไปใส่เหมือนกัน น้อตยึดคอนโซลเป็นน้อตดาวทั้งหมด บู๊ชหลุดมา ตจว ใครมันจะมีประแจดาวฟะ)

ออฟไลน์ G.K

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
  • Respect Others' Opinions.
Re: teana l33
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 14:42:15 »
เป็นรถมือสองที่น่าซื้อที่สุดในตอนนี้แล้วครับ แข็งแรง ปลอดภัยสูงสุดในคลาส ช่วงล่างดี คะแนนทดสอบการชน Asean Ncapได้คะแนนเต็ม (16 คะแนน) ไม่ได้มีปัญหาอะไรใหญ่ๆ


ส่วนเรื่องบูชเกียร์คนที่แตกแสดงว่าจอดรถไม่ถูกต้อง ใส่เกียร์ P แล้วดับเครื่องเลย ไม่นานบูชคันเกียร์ก็แตกครับ ที่ถูกต้องคือ จอดรถใส่เกียร์ N > เหยียบ Parking brake > ปล่อยเท้าออกจากแป้นเบรคปล่อยให้รถไหล > ค่อยเข้าเกียร์ P > ดับเครื่องยนต์ ถ้าทำตามนี้ไม่มีวันแตกครับ

ถ้าสนใจลองดูคันนี้ไว้เปรียบเทียบครับ รับประกันศูนย์นิสสัน 1 ปี

https://m.chobrod.com/car-nissan-teana-200-xl-bangkok/2-0-xl-ปี-2015-aid18828542
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2019, 12:11:14 โดย G.K »

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: teana l33
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 15:02:58 »
ผมว่าโคตรคุ้มเลยนะ สวย ราคาดีเลย แต่อะไหล่ไม่รู้จะหาง่ายหรือเปล่า แลขายน้อย
อีกคันที่อยากเชียร์ก็ accord hybrid g9  8)

ออฟไลน์ brownie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 245
Re: teana l33
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 15:15:49 »
ใช้มา4ปียังไม่เจออะไรหนักๆ เข้าศุนย์อย่างเดียว ซ่อมจบ อะหลั่ยไม่แพง

ลูกปืนหัวโช๊คแตกไป2ครั้ง จำราคาไม่ได้แต่ไม่กี่พัน
คราวก่อนเบรคแข็ง เข้าศูนย์ เจอซีลรั่วเลยเปลี่ยนท่อแวกคัมไปด้วยเลย โดนไป800กว่าบาท
บูชคันเกียร์เพิ่งมีปัญหาเหมือนกัน เช็คศูนย์มาขายพร้อมสายเกียร์ 700บาท ค่าแรงอีกนิดหน่อย กำลังจะไปเปลี่ยน

เปลี่ยนน้ำมันเกียร์ทุก3หมื่นโล กันไว้ก่อน

นอกนั่นใช้ดีไม่เคยสร้างปัญหา


ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,345
    • อีเมล์
Re: teana l33
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 17:35:48 »
บูชคันเกียร์นั้น หากหมดประกันอู่นอกได้ครับ

ออฟไลน์ w_th

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 329
Re: teana l33
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 18:03:42 »
ผมใช้ L33 2.0XL
ขายไปตอนอายุ สี่ปีครึ่ง เจ็ดหมื่นกว่าโล

ไม่เจอของหนักเสียเลยครับ  มีแต่ทั่วไป
- เดินเบาสั่น เขาศูนย์ล้างปีกผีเสื้อก็หาย
- เบ้าโชคคู่หน้าดัง แต่ผมไม่เคลม
- เบรคดังจี้ดดด เวลาถอย ผมก็ไม่เคลม
- บูชสายเกียร์ยังไม่แตก แต่เป็นกันเยอะที่ช่วงสี่ปี/แสนกิโล +/-
เปลี่ยน หรือใส่ชุดโมก็จบ ไม่กี่บาท
ผู้หญิงใช้ จับเปลี่ยนก่อนเลยครับ
ถ้าไปแตกผิดที่ผิดทาง ต้องเสียค่ารถยกกันก็มี
(ความจริงเปิดฝากระโปรง แล้วสับเกียร์ไปต่อได้)
-รถผมที่น่ารำคาญ คือเกียร์เย่อตอนเบรคใกล้หยุด ไปทำกี่ที่ก็ไม่หาย เพราะเค้าบอกว่ามันไม่พัง ผมขายไปด้วยสาเหตุนี้

ใครเป็นห่วงเรื่องเกียร์ มันไม่เปราะอย่างที่คิด
เปลี่ยน นมก. บ่อยๆ หน่อย
ถ้าพังมาจริงๆ ยกใหม่อู่นอก หกหมื่นมีทอนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 06, 2019, 18:13:11 โดย w_th »

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: teana l33
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 06, 2019, 20:45:49 »
ใช้มาหลายปียังไม่มีอะไรเสียครับ เปลื่ยนของเหลวและกรองต่างๆแค่นั้น :-*

เกียร์คนละตัวกับที่พังๆกันในรุ่นที่แล้วแต่ก็ยังมีพังกันบ้าง เปลื่ยนใหม่5xxxxถือว่าแพงสำหรับรถพี่ยุ่น แพงกว่า j31 j32

ในเมืองรถติดๆกินน้ำมันมาก :-X

ออฟไลน์ palma

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,128
    • อีเมล์
Re: teana l33
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 07, 2019, 01:12:35 »
ขับดี โดยสารดี ยิ่งเดินทางไกลบ่อยยิ่งได้ใช้จุดเด่นจากคันนี้เยอะ  เป็นรถที่ขับยาวๆแล้ว เหนื่อยล้าน้อยมาก ผมใช้ทางไกลทุกวัน

เสียจุกจิกไม่มี อาการประจำแบบที่หลายท่านกล่าวไว้
- ยาง/ลุกปืนเบ้าโช้คหน้าดัง
- บู้ชเกียร์
- เบรคแข็งถ้าจอดนาน (เคลมหายขาด)

เรื่องกินน้ำมัน ถ้ารถติดหนักกินแน่ เครื่องใหญ่ (ผมใช้  2.5)

วิ่งยาวๆ ตจว. ไม่เกิน 100 มี 16-19 กม/ลิตร ขึ้นกับคนขับ
ผมเติมจดหารเฉลี่ยจริงจาก 80,000 กม. e20 เกือบทั้งหมด ออกมา 15.1 กม/ลิตร แต่วิ่ง ตจว. 90% ที่เหลือ 10% แถวอโศก-เพชรบุรี

วิ่งเร็วๆ ตจว.120 กินน้อยกว่าเซียนต้าอีก ครับ

L33-2.5 กินน้ำมันน้อยกว่า Sylphy DIG ที่ขับเหมือนกัน 14.65 กม/ลิตร (เฉลี่ยจาก 73,000 กม)

เซียนต้า ได้ 15.35 กม/ลิตร (เฉลี่ยจาก 32,000 กม)

เติมจด-หาร จากทุกถังตั้งแต่ออกรถทุกคัน ทุกคันวิ่งเหมือนๆกัน

** เกียร์ CVT เป็นเกียร์ที่ดีมากสำหรับการขับให้ประหยัดได้ทุกช่วงความเร็ว แต่ต้องเรียนรู้วิธีขับให้เข้ากับเกียร์

เครื่องใหญ่ 2.5 ต้องวิ่งเกิน 70 ขึ้นไปจึงประหยัด
ถ้าเครื่อง 1.5-1.6 ประหยัดตั้งแต่ 40-110 กม/ชม.

วิ่งเร็วๆ 100-110  กราฟสิ้นเปลืองยังขึ้น 18-19-20 ได้ถ้าใช้วิธีขับที่เหมาะสม

เป็นเกียร์ ท้าทายให้ขับเร็ว แต่ประหยัดได้ด้วย

รถครู ที่ทำให้ผมขับ DIG ได้ประหยัดขึ้นในช่วงหลัง คือ เซียนต้าครับ ทำให้รู้ว่าคันเร่งไฟฟ้านี่ละเอียดมากๆ ละเอียดได้มากกับน้ำหนักเท้าที่แตกต่างกันเพียงนิดเดียว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 07, 2019, 01:30:29 โดย palma »
2023 : SK9 FB20 ES4.0 SAWD
2017 : NSP170R-2NR-FE+CVT
2015 : B17-MR16DDT+CVT-M6
2014 : L33-QR25DE+CVT-8
1995 : SXV10-3S-FE (sold)
1994 : AE101-4AFE+MT (sold)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,363
Re: teana l33
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 11, 2019, 21:07:15 »
น่าใช้นะครับ ราคาดีด้วย