ผู้เขียน หัวข้อ: 💖 CHR1.8 Hybrid เร่งแซงเวลาขับทางไกล หนีรถบรรทุก ok? กำลังสนใจ Altis Hybrid อยู่ครับผม  (อ่าน 7045 ครั้ง)

ออฟไลน์ Red Bicycle

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 849
 :) :) ตอนแรกเฝ้าคอยดู ตัว Altis 1.8 GR อยู่นะครับ
คิดว่าอัตราเร่งแซงตอนขับทางไกลคง Ok อยู่ หน้าตาออกมาก็รับได้
แต่ มาติดใจตรง Options ของตัว Hybrid High น่าสนใจจริงๆครับ
 ::) ยิ่งเบาะผู้โดยสารตอนหน้า ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง แถมมีดันหลังด้วย
เพราะแฟนผม นางสูงน้อยครับ และเมื่อยหลังง่าย และหล่อนจะต้อง
เห็นสภาพการเดินทางอย่างชัดเจน ก็คือปรับเบาะขึ้นจนสุดนะครับ
จะได้สั่งการณ์ผมได้ถนัด
 :) แต่ hybrid ตัวนี้กำลังน้อยกว่าตัว 1.8GR เยอะเลย
เลยอยากสอบถามว่า ถ้าเทียบกับตัว CHR 1.8 hybrid
น่าจะคล้ายๆกัน เพราะเครื่องเดียวกัน แต่ altis อาจเบากว่าหน่อย?
เวลาวิ่งแซงทางไกล ok ดีไหมครับ
 :) ขอแถมเรื่อง การขึ้นลงเขา ด้วยอีกเรื่องนะครับ

 :) ผมขับ ช่วง 90-110 ครับ เร่งแซงก็ไม่ค่อยเกิน 130
รบกวนข้อมูลด้วยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2019, 09:05:15 โดย Red Bicycle »

ออฟไลน์ Magl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,553
    • อีเมล์
เคยขับ chr จังหวะแซงไม่ได้อืดอะไรนะครับ ถ้าแบตเต็มก็ไวอยู่ แต่ไม่แรงแบบ 1.8 แต่ถ้าอัดยาวๆมันจะขึ้นช้า ถ้าขับ 100-120 ก็ปกติ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
มอเตอร์ไฟฟ้าแรงบิดสูง แต่แบตลูกเล็ก มีกำลังใช้แซงแค่ช่วงสั้นๆ ครับ ไม่แนะนำให้แซงแบบลากยาวๆ

เพราะพอแบตหมดกำลังเครื่องจะตก เพราะต้องชาร์จแบตคืน

ออฟไลน์ AgentMolder

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
เท่าที่ขับ CHR มา ถ้าเร่งแซงแบบแป๊บๆได้ครับ แต่ถ้าช่วงยาวๆ แซงหลายๆคัน แล้วต้องไปลุ้นเข้า ไม่แนะนำครับ Hybrid ของ CHR ม้าน้อยกว่าเบนซินไม่เหมือนแคมรี่ แต่ Altis ไม่รู้ ต้องลองขับดูครับ เพราะยกเครื่องเกียร์มาหมดก็จริง แต่อาจจะจูนต่างกัน

ออฟไลน์ palmpspp

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
เร่งแซงทีละคัน สบายครับ
แต่เร่งแซงยาวๆ ก็ไม่ได้แย่ขนาดนั้นนะครับ
เพิ่งขับ โคราช-ขอนแก่นมาเมื่อวาน

ออฟไลน์ ___LOFT

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,773
กดคันเร่งลงไป จังหวะแรกเหมือนจะพุ่ง เพราะมีแรงบิดจากมอเตอร์ไฟฟ้าเข้ามาช่วย แต่หลังจากนั้นอัตราเร่งแซงมันจะค่อยเป็นค่อยไปเรื่อยๆ ไม่ได้ไหลมาเทมาเหมือน 1.8 เบนซิน

ถามว่าเพียงพอไหม เพียงพอแน่นอนครับ

ความเห็นส่วนตัวผม สำหรับ CH-R Hybrid เป็นรถที่เหยียบค่อนข้างมันส์มาก แต่ความมันส์ที่ว่านั้น ไม่ได้เกิดจากความแรงของรถ หากแต่เป็นความประหยัด ที่ทำให้สามารถกดเต็มทีนได้ โดยที่รถก็ยังประหยัดอยู่ 555

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
เพิ่งรู้ว่า chr แบตลูกเล็ก เร่งแซงบ่อย ๆ ไม่ได้
ถ้าเป็นแบบนั้นจริง ผมไปตัวเบนซินธรรมดาดีกว่า  8)

ออฟไลน์ AkE

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,404
Chr hybrid เร่งแซงโอเคครับต้องเลย 140 ถึงจะรู้สึกว่าขึ้นช้า แต่ถ้ากดบ่อยๆแบตอ่อนแรงก้ตกครับ Altis น่าจะดีกว่าหน่อย เพราะทรงและ นน รถ

ออฟไลน์ akewizard

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,614
ถ้ากำลังของรถเร่งแซงไม่ได้มาก ก็แค่กะระยะให้ยาวขึ้นหน่อยครับ
รถที่ผมใช้อยู่อัตราเร่งแซงที่รอบต่ำนี่ช้ากว่า CH-R พอสมควร  แต่ก็ขับแซงได้ปกติไม่มีปัญหาอะไร

ออฟไลน์ sukhontha

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,463
ต้องดูความเร็วที่แซงด้วย  ถ้าเกิน 120 ขึ้นไป  มอเตอร์แทบจะไม่มีผลเลย...

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
แค่ 1.8 ธรรมดา ผมก็ว่าไม่ได้อืดอะไรนะครับ ขับใช้งานได้ปกติ ยิ่ง Hybrid ตอนมีไฟ ผมว่ายิ่งโอเคด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
ถ้าไม่กังวลราคาขายต่อ CHR 1.8 Hyb นี่ผมว่ามันก็ขับได้เลยแหละ
ชอบตรงเหยียบๆไม่ยั้ง ไม่ต้องกังวล อัตราการบริโภคเลย กดๆๆๆ 17-18 km/L

แต่แบตความรู้สึกไปได้ไม่นานจริงๆแหละ เครื่องมันชอบติดบ่อยๆ

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
รถไฮบริดวิ่งทางไกลเครื่องมันใช้น้ำมันล้วนๆเลยนะครับ มอเตอร์กับแบตมีผลน้อยมาก ต่อให้แบตหมดมันก็วิ่งเท่าเดิม อาจจะอืดลงนิดนึงเพราะมันต้องแบ่งกำลังเครื่องมาปั่นไฟกลับไปชาร์ตที่แบต แต่มันไม่อืดขนาดแซงไม่ได้ไม่ปลอดภัย มันวิ่งเหมือนเดิมทุกอย่างแทบไม่รู้สึกถึงความแตกต่าง

ออฟไลน์ Left lane driver

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 691
แค่ 1.8 ธรรมดา ผมก็ว่าไม่ได้อืดอะไรนะครับ ขับใช้งานได้ปกติ ยิ่ง Hybrid ตอนมีไฟ ผมว่ายิ่งโอเคด้วยซ้ำ
ตัว Hybrid มันอืดกว่าตัวธรรมดาหน่ะสิครับ
อัตราเร่ง 80-120 ต่างกันวิกว่าๆเลย
แต่เอาจริงๆจากที่เคยขับผมว่ามันก็ไปได้นะ ไม่ได้อืดขนาดนั้น

ออฟไลน์ Kendow

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 715
จากที่เคยขับ CHR มา ผมว่าตอนออกตัวนี่ดึงดีมากเลยครับ ตามสไตล์รถไฮบริด แต่เร่งแซงทางไกล ก็พอๆ กับ รถ 1.5-1.6 ทั่วไปที่ไม่มีหอยละครับ (เข้าใจว่ามอเตอร์ไม่ช่วย เครื่องยนต์ทำงานเพียวๆ) ถ้าเท้าไม่หนัก ก็เพียงพอแล้วครับ แต่ผมคิดว่า Altis อัตราเร่งน่าจะดีกว่า CHR นิดหน่อยเพราะรูปทรงตัวรถ (น้ำหนักคงไม่เบาไปกว่ากันหรอก)

แต่ถ้าเทียบกับ 1.8 GR Sport มั่นใจว่า 1.8 GR Sport แรงกว่าแบบไม่ต้องสืบครับ
2008 Nissan Tiida 5Dr. 1.6G
2021 Toyota Corolla Cross HV Premium

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,190
    • อีเมล์
แค่ 1.8 ธรรมดา ผมก็ว่าไม่ได้อืดอะไรนะครับ ขับใช้งานได้ปกติ ยิ่ง Hybrid ตอนมีไฟ ผมว่ายิ่งโอเคด้วยซ้ำ
ตัว Hybrid มันอืดกว่าตัวธรรมดาหน่ะสิครับ
อัตราเร่ง 80-120 ต่างกันวิกว่าๆเลย
แต่เอาจริงๆจากที่เคยขับผมว่ามันก็ไปได้นะ ไม่ได้อืดขนาดนั้น

ก็ใช่ครับ แต่มันไม่ได้ขนาดที่จะรับไม่ได้ หรือ อืดจนน่าเกลียด

เพราะ eco car ยังขับใช้งานได้เลย CH-R ผมว่า เหลือๆ แล้ว

ออฟไลน์ deertesla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,245
CX3 2.0 ค่าตัว ตัวเริ่มต้นราคาน่ารักมาก แถมได้ความแรงที่น่าจะชอบครับ

ออฟไลน์ HHHsung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เสริมนิดนะครับ กางสเปคมาดูกันเลย

- CHr HB เครื่องยนต์ 98 แรงม้า แรงบิด 142 Nm & มอเตอร์ไฟฟ้า 122 แรงม้า  ตัวรถหนัก 1455 กก.  10.25 กก/Nm 

- CHr ธรรมดา 140 แรงม้า แรงบิด 175 Nm ตัวรถหนัก 1385 กก. 7.91 กก/Nm

- almera 79 แรงม้าแรงบิด 106 Nm หนัก 1050 กก. 9.99 กก/Nm

ดูจากตัวเลข ไม่ต้องแปลกใจว่าทำไม HB ถึงแรงสู้ตัวธรรมดาไม่ได้ ก็เพราะ มอเตอร์ไฟฟ้าแรงม้าน้อยกว่า มาไวจริง

แต่พอรอบสูง ม้าเครื่องปกติที่สูงกว่า จะรู้สึกได้ตอนนั้น ว่าแรงดึงมากกว่า (5 พันรอบขึ้นไป)

ส่วนถ้ารันเครื่องเปล่าๆ เวลาแร่งแซงยาวๆ ที่แบตหมด Chr NB ยังสู้ almera ไม่ได้เลย ดังนั้น ไม่แนะนำให้เร่งแซงในโหมดที่ไม่มีไฟในแบต 

ปล. เห็นตัวเลขแล้วอย่าเพิ่งตกใจ ว่า HB ทำไมสเปคแย่อย่างนั้น มันถูกออกแบบคล้ายสัตว์ ครึ่งบก ครึ่งน้ำ  ช่วงต้นดี แต่ปลายแผ่ว

จุดขายจริงๆ คือขับสนุกๆ แบบประหยัดน้ำมันในย่านใช้งาน และที่สำคัญ รักษ์โลก

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2019, 10:55:22 โดย HHHsung »

ออฟไลน์ Sympho

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 996
Hybrid คงเน้นออกแบบให้ใช้งานในเมือง มากกว่าวิ่งยาวนอกเมืองอยู่แล้ว

อยากรู้อัตราเร่ง ไปทดสอบเลยครับ ขอเซลล์วิ่ง EV ให้แบตหมด แล้วก็เร่งดู ถ้ารับได้ก็ไปต่อ

รับไม่ได้ก็ 1.8 เร่งแซงสบายๆเลย

ออฟไลน์ Sit: )

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,453
    • อีเมล์
ผมว่ารถยุคนี้เรี่ยวแรงพอใช้เที่ยวทั่วไทยแล้วครับ ผมเคยขับ isuzu 90แรงม้า ก็ไปภูเก็ต เชียงรายได้  chr นี่เหลือๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 10, 2019, 21:32:30 โดย Sit: ) »

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,230
โอเคอยู่นะครับ ปกติวิ่งทางไกลแบตก็แทบจะเต็มตลอดเวลาอยู่แล้ว มันจะวิ่งไปชาจไปไม่ให้แบตลดมาก chr hvจะมีความรู้สึกคันเร่งลึก ต้องเหยียบลึกๆมากกว่าครึ่งคันเร่งอะ แต่เหยียบไปเถอะครับ มันก็พุ่งแซงทันใจอยู่ แต่ถ้าเหยียบครึ่งๆกลางๆกลัวเปลืองน้ำมันก็อืดหละ เพราะเค้าเซทคันเร่งเน้นประหยัด

สรุปไม่มีปัญหา แซงได้แน่ๆ

ออฟไลน์ ibomb.bomber

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 128
น่าจะไม่มีปัญหาอะไร เห้นคนชับซิ่งกันเยาะเลย ตัวไฮบริคเนี่ย
2018 - Honda CRV G5 1.6 EL
2019 - Mazda 3 2.0 SP Fastback
2020 - Volvo XC40 T5 Inscription Black Stone

ออฟไลน์ berm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 520
เคยขับทางไกล ถนนสี่เลนไม่มีปัญหาสบายๆ แต่สองเลนสวนนี่ต้องเผื่อระยะเยอะ

หน่อยเวลาแซง ถ้าคิดว่ากำลังขับรถ 1.5-1.6 อยู่ก็โอเค แต่ถ้าคิดว่ามันจะวิ่งแบบ

Camry hybrid ก็บอกเลยว่าคนละเรื่อง แซงเลนสวนจากความเร็ว 80 camry hybrid

บางทีลืมดูไมล์ แป๊บเดียวไป 140-150 ขณะที่ chr พึ่ง 120 ในเวลาพอๆกัน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041

ออฟไลน์ punn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,588
  • may the force lead your way ...
อย่าซื้อครับ ผมใช้อยู่ หนีรถบรรทุกไม่พ้นสักที.. รถบรรทุกของไทยรัฐ

รถบรรทุกอื่นๆ สบายๆครับ
0-100 11 กว่าๆ
พอโหมดสปอร์ต 10 ปลายๆได้ครับ

เครื่องแรงบิด 142
มอเตอร์ไฟฟ้า 163 <-- ไม่ต้องรอรอบ

มอเตอร์ตัวเล็กจริง แต่แซงระยะได้เป็นกิโลๆเลยนะครับ
ถ้าเท้าหนักก็ปรับโหมดสปอร์ต มันจะเติมแบ็ตให้เกือบเต็มตลอด

คือไม่นับแซง 4-5 คันรวดต่างจังหวัด อันนี้พื้นฐานมากๆสบายอยู่แล้วครับ

ที่เจอมากระบะดันรางควันท่วม เจอตีนต้น chr ก็ยอมแล้วครับ
จังหวะผมรีบพอดี กดพร้อมกันอีก เค้ายอมไปเอง ผมค่อยมาลองคิดดูทีหลัง

ถ้าไม่ยอม ผมก็ต้องยอม ฮา
เป็นคนโลกปกติธรรมดา :)
ไม่โลกสวย และไม่โลกมืด อยู่กับความเป็นจริงและพลังงานบวก ..

ปราชญ์สอนสิ่งไหน คนก็จะจำสิ่งนั้น
ประสบการณ์เจอแบบไหน คนก็จะคิดทางนั้น
ต่างคนต่างประสบการณ์เรียนรู้สิ่งเดียวกัน ก็จะออกมาแตกต่างกันไปครับ

ออฟไลน์ siwakorn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
    • อีเมล์
ย้อนกลับมาตอบสักหน่อยหลังจากได้ chr hybrid high มาลองใช้ 5 วัน เส้นทางที่เอาลองคือ ปากช่อง-โคราช ,ปากช่องขึ้นเขาใหญ่ และ ปากช่อง-แก่งคอย ถ้าเอาแค่เรื่องอัตราเร่ง ผมเรียกว่า chr hybrid มันมาแบบมาน้อยแต่มานะ คือกดปุ๊บมาเร็วเลยตามนิสัย cvt+hybrid แต่มานิดนึงความเร็วค่อยๆขึ้นพร้อมกับเสียงเครื่องคำรามดังพอสมควรนี่แค่เร่งแตะขีด power นะครับ หากเร่งไปมากกว่านั้นข้ามไปโซน power เต็มๆก็ยิ่งดังสงสารเครื่องไปอีกแต่มันก็ไปได้แหละจัดว่าขับสนุกดีด้วยถ้าไม่สนใจเสียงเครื่อง แต่ก็นั้นแหละครับ รถน้ำหนักพอๆกับ dseg genก่อนๆ แต่เครื่องเล็ก มอเตอร์เล็กได้แบบนี้ก็ดีแล้ว