ผู้เขียน หัวข้อ: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20  (อ่าน 6421 ครั้ง)

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 01:06:35 »
รถผมมาสด้า 2 ดีเซล ปี 15 เลขไมล์ 9หมื่นโล
รถเดิมๆ ไม่ได้ตัดหรือจูนอะไรเพิ่ม
ทดลองเติม b20 ของพีที ลิตรละ 21 บาทนิดๆ
800 บาท ตอนนี้วิ่งไปแล้ว 500 กว่าโล กดดูระยะทางที่เหลือวิ่งได้อีก 400 กว่าโล คิดว่าวิ่งได้แน่ๆ 900 โล
ตกโลไม่ถึงบาท!!! ความเร็วที่ใช้ 90-120 วิ่งตจว รถไม่ติด
ความแรง ไม่รู้สึกถึงความแตกต่างกับน้ำมันพรีเมียมเลย
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 07:05:25 »
ดีงาม
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ ซิ่งเข้าส้วม

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,150
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 07:31:17 »
ดีครับ เผาไหม้เขม่าน้อยกว่า B7 ด้วย

แต่ต้องระวังเรื่องหัวฉีดด้วยว่าจะตันมั้ยในระยะยาว

ออฟไลน์ +@ Krishna @+

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,295
  • *_* รถที่ดี คือ รถที่ใช้แล้วมีความสุข ^_^
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 08:56:29 »
ถามแบบไม่รู้นะครับ
มันเติม b100 ได้ป่าวครับ

เคยเห็นเขาเอา b100 จุดตะเกียง แทบไม่มีเขม่าดำเลย / b 20 ยังมีเขม่าดำอยู่  ???

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 09:04:43 »
ถามแบบไม่รู้นะครับ
มันเติม b100 ได้ป่าวครับ

เคยเห็นเขาเอา b100 จุดตะเกียง แทบไม่มีเขม่าดำเลย / b 20 ยังมีเขม่าดำอยู่  ???
เห็นในกลุ่มมีคนเติมนะครับ แต่ไม่แน่ใจว่าเครื่องเดิมหรือเปล่า แต่ถ้าตัด dpf+cat+egr คิดว่าน่าจะเติมได้ครับ
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ samaklen

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,918
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 09:06:29 »
จากที่อ่านรายงานของ ปตท. นะ
ซีเทนเพิ่มขึ้น
ซัลเฟอร์ลดลง
น่าจะเป็นเรื่องดีที่ใช้
แต่ที่แน่ ๆ พวก di ปั๊มกลไกรุ่นเก่า ใช้แล้วเหม็นน้อยลงเยอะ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 09:28:12 »
ถามแบบเป็นความรู้นะครับ ทำไมไม่เคยได้ยินข่าวmazda2 น้ำดันหรือปั๊มติ๊กพังเหมือนรุ่นพี่ๆเลยครับ

ทั้งที่เป็นรุ่นถูกกว่าอะไหร่ก็ควรจะคุณภาพแย่กว่าไม่ใช่หรือ?

ออฟไลน์ Jacob

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,803
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 09:40:44 »
ถามแบบเป็นความรู้นะครับ ทำไมไม่เคยได้ยินข่าวmazda2 น้ำดันหรือปั๊มติ๊กพังเหมือนรุ่นพี่ๆเลยครับ

ทั้งที่เป็นรุ่นถูกกว่าอะไหร่ก็ควรจะคุณภาพแย่กว่าไม่ใช่หรือ?
มีครับ แต่คนน่าจะไหวตัวทันเพราะ cx5 มันออกมาก่อน ส่วนเบนซินเพิ่งมามีปัญหาใน cx5 โฉมใหม่นี่เอง

ออฟไลน์ phraeboy_mz2

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,236
  • My Beloved Pal !
    • อีเมล์
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 10:14:56 »
ถามแบบเป็นความรู้นะครับ ทำไมไม่เคยได้ยินข่าวmazda2 น้ำดันหรือปั๊มติ๊กพังเหมือนรุ่นพี่ๆเลยครับ

ทั้งที่เป็นรุ่นถูกกว่าอะไหร่ก็ควรจะคุณภาพแย่กว่าไม่ใช่หรือ?
ขออนุญาตแชร ปสก และเข้ามายืนยันอีกเสียงว่า มาสด้าสอง ชอบมีปัญหาปั้มติ้กจริงๆ ไม่ต้องรุ่นปัจจุบันหรอก เป็นตั้งแต่รุ่นเดิมเลย รถผม ปี 2012 มาเสียเมื่อเดือนกรกฏาที่ผ่านมา วิ่งมาสองแสนโล ถามศุนยแพงมาก อะไหล่แท้ 9200 รวมค่าแรงหมื่นกว่า เลยซื้ออะไหล่เทียบจากไต้วัน 2500 มาจ้างเขาใส่ ปราดุก เอ้ย ปรากดว่า ขับได้สามเดือน เสียอีก ก้เลยกัดฟันสั่งอะไหล่แท้ศูนย์เปลี่ยนไปเลย เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายจริงๆเลยคับ รถเพื่อนร่วมงาน วีออสบริทนีย์ปี 48 ขับมาเกือบสามแสนไม่เห๋นมันเปลี่ยนปั้มติ้กเลย ทีมาสด้านี่ทำไมมันพังง่ายจังแฮะ

ออฟไลน์ nl2br

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,019
    • ร้านค้าออนไลน์
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 10:17:48 »
ถามแบบเป็นความรู้นะครับ ทำไมไม่เคยได้ยินข่าวmazda2 น้ำดันหรือปั๊มติ๊กพังเหมือนรุ่นพี่ๆเลยครับ

ทั้งที่เป็นรุ่นถูกกว่าอะไหร่ก็ควรจะคุณภาพแย่กว่าไม่ใช่หรือ?

2 ดีเซลที่น้ำดัน มีน้อยมากครับ แต่สั่นนี่เป็นกันเยอะ ส่วนตัวผมเคยสั่นไปช่วง 7หมื่นโล สั่น 2-3 ครั้ง แล้วเปลี่ยนมาเติมพรีเมียม ก็หายสั่น
ถ้าพูดถึงวิศวกรรมผมก็ไม่มีความรู้ว่าทำไม ส่วนปั๊มติ๊ก ของมาสด้าต้องบอกว่าห่วยครับ เป็นกันตั้งแต่ตัวเก่าแล้ว
บล็อกข่าวไอทีกากๆ >> https://thaimobiletricks.blogspot.com/ << ข่าวมือถือ มือถือรุ่นใหม่

ออฟไลน์ Krongbun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,408
    • อีเมล์
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 11:21:20 »
ถามแบบเป็นความรู้นะครับ ทำไมไม่เคยได้ยินข่าวmazda2 น้ำดันหรือปั๊มติ๊กพังเหมือนรุ่นพี่ๆเลยครับ

ทั้งที่เป็นรุ่นถูกกว่าอะไหร่ก็ควรจะคุณภาพแย่กว่าไม่ใช่หรือ?
ขออนุญาตแชร ปสก และเข้ามายืนยันอีกเสียงว่า มาสด้าสอง ชอบมีปัญหาปั้มติ้กจริงๆ ไม่ต้องรุ่นปัจจุบันหรอก เป็นตั้งแต่รุ่นเดิมเลย รถผม ปี 2012 มาเสียเมื่อเดือนกรกฏาที่ผ่านมา วิ่งมาสองแสนโล ถามศุนยแพงมาก อะไหล่แท้ 9200 รวมค่าแรงหมื่นกว่า เลยซื้ออะไหล่เทียบจากไต้วัน 2500 มาจ้างเขาใส่ ปราดุก เอ้ย ปรากดว่า ขับได้สามเดือน เสียอีก ก้เลยกัดฟันสั่งอะไหล่แท้ศูนย์เปลี่ยนไปเลย เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายจริงๆเลยคับ รถเพื่อนร่วมงาน วีออสบริทนีย์ปี 48 ขับมาเกือบสามแสนไม่เห๋นมันเปลี่ยนปั้มติ้กเลย ทีมาสด้านี่ทำไมมันพังง่ายจังแฮะ

200k ก็คุ้มแล้วคร้าบบบบ  ;D

ออฟไลน์ Symphonic

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,704
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 11:40:48 »
ถามแบบเป็นความรู้นะครับ ทำไมไม่เคยได้ยินข่าวmazda2 น้ำดันหรือปั๊มติ๊กพังเหมือนรุ่นพี่ๆเลยครับ

ทั้งที่เป็นรุ่นถูกกว่าอะไหร่ก็ควรจะคุณภาพแย่กว่าไม่ใช่หรือ?
ขออนุญาตแชร ปสก และเข้ามายืนยันอีกเสียงว่า มาสด้าสอง ชอบมีปัญหาปั้มติ้กจริงๆ ไม่ต้องรุ่นปัจจุบันหรอก เป็นตั้งแต่รุ่นเดิมเลย รถผม ปี 2012 มาเสียเมื่อเดือนกรกฏาที่ผ่านมา วิ่งมาสองแสนโล ถามศุนยแพงมาก อะไหล่แท้ 9200 รวมค่าแรงหมื่นกว่า เลยซื้ออะไหล่เทียบจากไต้วัน 2500 มาจ้างเขาใส่ ปราดุก เอ้ย ปรากดว่า ขับได้สามเดือน เสียอีก ก้เลยกัดฟันสั่งอะไหล่แท้ศูนย์เปลี่ยนไปเลย เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายจริงๆเลยคับ รถเพื่อนร่วมงาน วีออสบริทนีย์ปี 48 ขับมาเกือบสามแสนไม่เห๋นมันเปลี่ยนปั้มติ้กเลย ทีมาสด้านี่ทำไมมันพังง่ายจังแฮะ

200k ก็คุ้มแล้วคร้าบบบบ  ;D

ช่ายยย คร้าบบบ 
ตามหลักการบริหารต้นทุน ถ้าจะทำให้มันทนกว่านี้
และบริหารราคาอะไหล่ให้ถูกกว่านี้ ส่วนที่ลดลง
จะต้องเอากลับไปใส่ในราคารถ ถ้าหลายๆ ชิ้นเข้า
ราคาขายตัวรถก็จะไม่ถูก ลูกค้าที่กำลังจะตัดสินใจ
ซื้อรถก็จะไม่รู้สึกว้าว...  แล้วมันจะทำให้ขายรถได้น้อย
กว่านี้ครับ

ออฟไลน์ bodin

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 997
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: กันยายน 18, 2019, 23:15:59 »
ถามแบบเป็นความรู้นะครับ ทำไมไม่เคยได้ยินข่าวmazda2 น้ำดันหรือปั๊มติ๊กพังเหมือนรุ่นพี่ๆเลยครับ

ทั้งที่เป็นรุ่นถูกกว่าอะไหร่ก็ควรจะคุณภาพแย่กว่าไม่ใช่หรือ?
ขออนุญาตแชร ปสก และเข้ามายืนยันอีกเสียงว่า มาสด้าสอง ชอบมีปัญหาปั้มติ้กจริงๆ ไม่ต้องรุ่นปัจจุบันหรอก เป็นตั้งแต่รุ่นเดิมเลย รถผม ปี 2012 มาเสียเมื่อเดือนกรกฏาที่ผ่านมา วิ่งมาสองแสนโล ถามศุนยแพงมาก อะไหล่แท้ 9200 รวมค่าแรงหมื่นกว่า เลยซื้ออะไหล่เทียบจากไต้วัน 2500 มาจ้างเขาใส่ ปราดุก เอ้ย ปรากดว่า ขับได้สามเดือน เสียอีก ก้เลยกัดฟันสั่งอะไหล่แท้ศูนย์เปลี่ยนไปเลย เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายจริงๆเลยคับ รถเพื่อนร่วมงาน วีออสบริทนีย์ปี 48 ขับมาเกือบสามแสนไม่เห๋นมันเปลี่ยนปั้มติ้กเลย ทีมาสด้านี่ทำไมมันพังง่ายจังแฮะ

200k ก็คุ้มแล้วคร้าบบบบ  ;D

สองแสนโล 7ปี ถือว่าสอบผ่านแล้วครับ 8)

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,407
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 19, 2019, 09:31:03 »
เยี่ยมไปเลย

ออฟไลน์ bingoman

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,367
Re: แวะมาแชร์ mazda 2 ดีเซล vs B20
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: กันยายน 19, 2019, 19:33:07 »
ไม่ใช่มันไม่ทนนะครับ 2 แสนโลมันเยอะแล้วสำหรับเครื่องเบนซิน  นี่ซ่อม + ค่าแรงที่ 0 ราคานั้น  ก็ไม่ได้แพงเว่อนะครับ  ถ้าต้องการทนล้วนๆ ก็ไป Toyota เถอะครับ

ถามแบบเป็นความรู้นะครับ ทำไมไม่เคยได้ยินข่าวmazda2 น้ำดันหรือปั๊มติ๊กพังเหมือนรุ่นพี่ๆเลยครับ

ทั้งที่เป็นรุ่นถูกกว่าอะไหร่ก็ควรจะคุณภาพแย่กว่าไม่ใช่หรือ?
ขออนุญาตแชร ปสก และเข้ามายืนยันอีกเสียงว่า มาสด้าสอง ชอบมีปัญหาปั้มติ้กจริงๆ ไม่ต้องรุ่นปัจจุบันหรอก เป็นตั้งแต่รุ่นเดิมเลย รถผม ปี 2012 มาเสียเมื่อเดือนกรกฏาที่ผ่านมา วิ่งมาสองแสนโล ถามศุนยแพงมาก อะไหล่แท้ 9200 รวมค่าแรงหมื่นกว่า เลยซื้ออะไหล่เทียบจากไต้วัน 2500 มาจ้างเขาใส่ ปราดุก เอ้ย ปรากดว่า ขับได้สามเดือน เสียอีก ก้เลยกัดฟันสั่งอะไหล่แท้ศูนย์เปลี่ยนไปเลย เสียน้อยเสียยากเสียมากเสียง่ายจริงๆเลยคับ รถเพื่อนร่วมงาน วีออสบริทนีย์ปี 48 ขับมาเกือบสามแสนไม่เห๋นมันเปลี่ยนปั้มติ้กเลย ทีมาสด้านี่ทำไมมันพังง่ายจังแฮะ