ผู้เขียน หัวข้อ: รถทุกวันนี้ ของToyota ยังเป็นรถที่ทนทรหดเหมือนเดิมไหมครับ ?  (อ่าน 9890 ครั้ง)

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
แท๊กซี่รุ่นใหม่ๆ ใช้เกียรออโต้กันทั้งนั้นแล้วครับ
เรื่องเครื่อง เกียร แอร์ ไม่มีปัญหา ผมว่าหลักๆรถยนต์มันก็มีแค่นี้

ส่วนพวกช่วงล่าง เบรค จุดยึด ยอมรับว่ามี Defect บ้าง แต่ไม่ใช่เรื่องใหญ่โต

ออฟไลน์ SETTHASART

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,306
  • รักชาติ ไม่คลั่งชาติ
ก็คงแล้วแต่รุ่นของโตโยต้าด้วยมั้งครับ เรื่องแบบนี้ต้องถามตามอู่ ถ้าไม่มีเวลาเข้าอู่ก็ถามพวกแท็กซี่ รถคอก รถตู้
ส่วนประเด็นที่บอกว่ารถทุกวันนี้อุปกรณ์อิเลกทรอนิคเยอะก็ต้องมีปัญหาจุกจิกเยอะตามมา ผมว่าแค่ส่วนนึงนะ เพราะรถรุ่นใหม่หลายยี่ห้อคุณภาพชิ้นส่วนเข้าขั้นกากครับ มีรั่ว ซึม แตก หัก ในอุปกรณ์ที่ไม่น่าเกิดปัญหา

ออฟไลน์ <Sportivo>

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 182
ผมมีรถโตโยต้าเก่าสองคัน wish อายุ 15 ปีกับ vios อายุ  17 ปี ยังวิ่งปกติทั้งคู่  อะไหล่พวกยาง,พลาสติก มันก็เสื่อมไปตามอายุใช้งาน แต่หาอะไหล่เปลี่ยนได้หมด ส่วนพวกตัวถัง+เครื่อง+ช่วงล่างนี่ปกติทุกอย่าง ทนมากๆขนาดเคยเครื่องฮีตมาแล้ว ซ่อมเสร็จกลับใช้ได้ปกติเหมือนเดิม ถึงยังไม่คิดขายทิ้งเพราะมันยังวิ่งดีอยู่ ดีกว่าไปซื้อ eco car รุ่นใหม่ๆ มีเพื่อนรุ่นเดียวกันวิ่งอยู่บนถนนเต็มไปหมด ที่มันด้อยกว่ารถรุ่นใหม่ๆคือมันเป็นเกียร์ 4 Speed แทนที่จะเป็น 5-6-7 Speed กับพวกอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆไม่เหมือนรถรุ่นใหม่ๆแค่นั้นเอง ยอมรับจริงๆว่ารถโตโยต้านี่มันทนมาก ตัวถังนี่ไม่มีสนิมสักจุด สมัยก่อนเวลานึกถึงรถที่ใช้งานกัน 15 - 20 ปีนี่ตลกๆว่าทนใช้ได้ไง เจอ Toyota เข้าไปรถมันยังเหมือนเดิมทุกอย่าง ไม่ต่ำกว่า 80% เทียบกับตอนที่ออกรถมาใหม่ๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2019, 23:01:01 โดย <Sportivo> »

ออฟไลน์ Vitz

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 358
  • The power of dreams
ถ้ารุ่นใหม่ล่าสุดคงยากที่จะรู้ครับ แต่ถ้าเป็นรถยุค2000ต้นๆ กาลเวลาก็คงจะพิสูจน์ให้เห็นแล้วล่ะครับว่าทนทานหรือไม่อย่างไร รถToyota wishปี2005 คันที่บ้าน ทุกวันนี้ก็ยังขับดีอยู่ เครื่องยนต์ยังคงทำงานได้ดี ไม่มีอะไรเสีย นิ่งเหมือนเดิม แต่ระบบส่งกำลังเริ่มมีอาการผิดปกติเมื่อไม่นานมานี้ แต่ถ้านับว่ามันวิ่งมาสามแสนกว่ากิโลแล้วก็ถือว่าไม่เลวนะครับสำหรับผม และเมื่อเอามาเทียบกับ cx5ปลายปี2015 ภายใต้สภาพการใช้งานแบบเดียวกัน Cx5ที่ใหม่กว่าถึง10ปีกลับจุกจิกกว่าwish แถมค่าซ่อมบำรุงแพงกว่าwishอายุ14ปีเสียอีก(ล่าสุดแร็คพวงมาลัยเพิ่งมีปัญหาไปหลังหมดประกันไม่กี่เดือน)
呵呵呵

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
แล้วเคสของนายโฮจุน = จบลงอย่างไร มีท่านใดทราบบ้างครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
ผมซื้อมือสองมา ไมล์ แสนกว่า
ใช้มา 2 ปี 6-70,000 โล ผมโคตรชิว
เมื่อเทียบกับ ฟอร์ด ที่ขายทิ้งไป
ไม่ได้เข้าศูนย์ด้วย

ออฟไลน์ mozart

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,341
ทนสุดๆครับ ใช้แล้ว ยาวๆไป

ออฟไลน์ โบตั๋น

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 489
มีวีออสโฉมแรกใช้มา 15 ปี วิ่งมา 2.5แสนโล พวกพลาสติกยางมันก็เริ่มเสื่อม แต่อะไหล่มีเบิกเปลี่ยนใหม่ ราคารับได้
ใช้มาไม่มีเสียกลางทาง จนเพิ่งมาเปลี่ยนพวก พัดลมหม้อน้ำ วาล์วน้ำ ก็ช่วงปีนี้เอง (ยังไม่พังแต่อยากเปลี่ยนเองกลัวพังกลางทาง)
หรืออย่าง แคมรี่ ไฮบริดตัวแรก คือภาวนาให้ปั้มเบรกมันพังซะที มันก็ไม่พัง จะได้เคลม จนตอนนี้ใกล้จะถึงระยะไม่ให้เคลมแล้ว
ชอบโตโยต้าตรง มีอะไหล่เบิกไว ห้องเครื่องออกแบบมาให้ล้วงไปซ่อมง่าย ไม่ต้องรื้อเยอะ

ติดอย่างเดียวถ้า ศูนย์บริการเลิกหลอกขายน้ำยาวิเศษกับคนที่ไม่รู้เรื่องรถจะดีมาก
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 22, 2019, 22:48:23 โดย โบตั๋น »

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
รถส่วนใหญ่ไม่ค่อยมีปัญหา
และหลังการขายมีทางเลือกมากมาย
เซอร์วิสง่ายดูแลถึง ใช้สบายครับ

ออฟไลน์ Ex_machina

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 721
แล้วเคสของนายโฮจุน = จบลงอย่างไร มีท่านใดทราบบ้างครับ

แพ้รวดทั้ง 3 ศาล

ออฟไลน์ Trafalgar

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 821
ที่บ้านมี AE101 เลขไมล์ 66x,xxx

กับ Vigo ตัวแรกเลขไมล์ 269,xxx

ยังใช้ได้ดีทั้งคู่ครับ
- 1994 Toyota Corolla AE101 1.6 4A-FE MT
- 1995 Honda Civic EG 1.5 D15Z7 MT
- 1996 Mitsubishi Lancer Evolution IV 2.0 4G63T MT
- 2005 Toyota Hilux Vigo Cab 2.5G 2KD-FTV MT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0V 1KD-FTV AT
- 2005 Toyota Fortuner 3.0G 1KD-FTV MT
- 2013 Honda City 1.5 L15A7 AT

ออฟไลน์ DiKiBoyZ

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,219
    • อีเมล์
"รถทุกวันนี้ ของToyota ยังเป็นรถที่ทนทรหดเหมือนเดิมไหมครับ ?" จะรู้อีกทีก็ 10 ข้างหน้าครับ ผมตอบไม่ได้

แต่ถ้าถามว่า

"รถที่ผ่านมา ของToyota ยังเป็นรถที่ทนทรหดไหมครับ ?"  อันนี้ตอบได้เลยว่า ทน ไม่จุกจิก ถ้ามีปัญหาก็ซ่อมง่าย ซ่อมจบ อะไหล่เพียบ

ออฟไลน์ SM.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 27,418
ผมว่า toyota เก่งที่มองภาพรวม ภาพใหญ่ด้วยครับ ระบบที่ support กันและกันได้ดี คนใช้ก็สบายใจ รถเสีย เข้าศูนย์ เคลม ต่อรองอะไรก็ไม่ยุ่งยาก ต้องมาออกสื่อประจานกัน

ฉะนั้นต่อให้รถมีปัญหา เราก็แทบไม่ได้ยินเสียงบ่นเลย

ออฟไลน์ Sleepy Boy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,419
    • อีเมล์
ใช้ alphard SC ตัวปัจจุบันก่อนไมเนอร์ เกียร์พังไป 1 รอบตอน 2 หมื่นโล เป็นทุกคันโดยเฉพาะล็อตแรกๆ ตอนนี้ใช้มา 6 หมื่นโล มีพวงมาลัยลอก มือจับประตูลอก เบาะที่เย็บขาดออกเอง อย่างอื่นก็ยังไม่มีอะไรครับ
เคยใช้ fortuner โฉมแรก ตอนวิ่งไปแสนเศษมีควันขาว เปลี่ยนหัวฉีดดีเซลก็ไม่หาย ไปหาหลายอู่ก็ไม่หาย ทนใช้จนถึง 190,000 ถึงได้ขายไป อย่างอื่นก็ทนไม้ทนดีครับ

ออฟไลน์ Impress_za

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 606
  • I Love HLM
    • อีเมล์
เคยอ่านเจอบางคอมเมนที่ว่า
ความน่ากลัวของปั๊มติ๊กมากกว่า ไฮบริดของโตโยต้าอีก ;D ;D
เครื่องสันดาปภายกับเกียร์คอนเวอเตอร์ในของฟอด กับไฮบริดCVTของโตโยต้า อันไหนน่ากลัวกว่ากันครับ ;D

5555 ประโยคนี้มันคุ้นก้องอยู่ในหัวผม แล้วมันก็เกิดดราม่าเต็มเลยครับ
Toyota Corolla Altis ESport option '17
Honda city 1.5 V '15
Mitsubishi Mirage 1.2 GLX m/t' 12
Toyota soluna 1.5G m/t '02 "Sold"
Toyota Corolla Altis 1.6G '09 "Sold"
Toyota hilux mighty-x '95 "sold"

ออฟไลน์ Rombax

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 206
    • อีเมล์
ที่บ้านมี vios Gen2 มา 10 ปี 1 คันวิ่ง 160,xxxkm  และ 11 ปี 1 คัน วิ่ง 290,xxxkm ระบบแอร์ ช่วงล่างพวกลูกหมาก เครื่อง เกียร์ หัวฉีด คอยล์ และอื่นๆอีกมากมายยังไม่เคยเปลี่ยน

ส่วนอะไหลที่มีการใช้แล้วเสื่อมเปลี่ยนตามอายุการใช้งานครับ เช่นท่อยางหม้อน้ำ แปลงถ่านมอเตอร์พัดลมเปลี่ยนพร้อมหม้อน้ำเลย
ถ้ากล้าเดินออกนอกกรอบ ก็จะพบกับชีวิตใหม่

ออฟไลน์ aunj

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 125
ผมว่าทนนะ ถ้าเทียบกับเจ้าอื่น เคยใช้ไมตี้ก่อน D4D อันนั้นอ่ะทนแบบไปได้เรื่อยๆตามยุคของมัน ที่สำคัญคือ ขายไปเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ราคายังได้ 15K อยู่ ขนาดรถเคยอัดเสาไฟฟ้ามา เต๊นมาซื้อ ไม่ดูไรเลยมาถึงบ้านเซ็นเอกสารขับออกไปเฉย คือรถมันก็เริ่มผุแล้วเครื่องเน่ามากแต่มันยังขับได้อยู่
อีกคันอัลติส Dual 1.6 ปี 13 ติดแก๊สตั้งแต่ออก รถเอามาวิ่งงานรับพวกต่างชาติ 5 ปีวิ่งไป 33K ไม่เคยดูแล หัวเทียนลากยาวแสนกว่าโลตลอด  ตอนนี้เลิกวิ่งงานแล้ว O2 พึ่งมาพังปีนี้ กับช่วงล่างต้องเก็บใหม่ คือถ้าเทียบกับ Honda City ZX อีกคัน อันนั้นแสนกว่าก็เริ่มออกอาการแล้ว  คือผมว่าซื้อมาใช้งานยาวๆ คุ้มค่า ราคาไม่ตก ก็ต้องพี่โตนี่แหละ